‘Tụt cảm xúc’ khi thấy khí hư màu nâu sau quan hệ, liệu có sao không?

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu kéo dài liệu có làm sao không?

>> Khí hư màu nâu và đau bụng dưới nguyên nhân vì sao?

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta hãy cùng khám phá ngay tình trạng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ do nguyên nhân nào trong bài viết hôm nay.

Khí hư màu nâu sau quan hệ là gì, có nghiêm trọng không?

Khí hư là một phần không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, nó có nhiệm vụ bảo vệ vùng kín, cân bằng độ ẩm và tạo môi trường thuận lợi cho mỗi cuộc yêu hoàn hảo cũng như giúp cho tinh trùng có thể di chuyển nhanh vào bên trong để gặp trứng và thụ thai.

Lo lắng khi có khí hư màu nâu sau quan hệ

Lo lắng khi có khí hư màu nâu sau quan hệ

Đồng thời, biểu hiện của khí hư cũng sẽ cho chị em biết được thể trạng và hoạt động của các cơ quan sinh sản như thế nào.

Chính vì vậy mà rất nhiều chị em hiện nay đang khổ sở với những lo lắng về tình trạng có khí hư bất thường. một trong những tình trạng bất thường về khí hư khiến nhiều người rơi vào bế tắc là sự xuất hiện khí hư màu nâu sau quan hệ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em không nên vội lo lắng thái quá mà ảnh hưởng đến tình thần và sức khỏe. Việc quan hệ xong có khí hư màu nâu chưa hẳn là do vấn đề nghiêm trọng. Tốt nhất chị em hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân có thể xảy ra và gây ra tình trạng khí hư bất thường đó để biết tình trạng này có nguy hiểm hay không.

  • Khí hư màu nâu sau quan hệ do “ yêu” mạnh bạo

Tình trạng có khí hư màu nâu bất thường xuất hiện ngay sau cuộc yêu và không kèm theo dấu hiệu như ngứa ngáy hay mùi hôi khó chịu… có thể do trong lúc “lâm trận” cả hai người quá sung mãn và chàng quá thô bạo khiến cho vùng kín bị tổn thương, gây chảy máu. Máu này hòa cùng khí hư tạo thành màu nâu.

Tình trạng này có thể không nghiêm trọng, nhưng nếu những lần quan hệ sau đều như vậy có thể gây tổn thương lớn cho vùng kín và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Cuộc yêu quá sung mãn gây khí hư màu nâu sau quan hệ

Cuộc yêu quá sung mãn gây khí hư màu nâu sau quan hệ

  • Do ảnh hưởng của thuốc tránh thai

Việc chị em sử dụng các loại thuốc tránh thai không phù hợp, thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, nội tiết tố và sẽ gây khí hư màu nâu sau quan hệ.

  • Nguyên nhân do bệnh lý

Tình trạng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ cũng không thể loại trừ xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa. Ngoài biểu hiện này, sẽ kèm theo nhiều triệu chứng khác như: Khí hư có mùi hôi, ngứa rát vùng kín, chảy máu sau quan hệ, đau bụng dưới, đau thắt lưng…

Nếu thực sự khí hư bất thường là do mắc phải các bệnh lý phụ khoa thì không chỉ sau khi quan hệ mà bình thường cũng sẽ có khí hư màu nâu, có thể có lẫn máu…

Cần làm gì khi quan hệ xong có khí hư màu nâu?

Nên làm gì khó có khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Nên làm gì khó có khí hư màu nâu sau khi quan hệ?

Chắc chắn hầu hết chị em đều thắc mắc về vấn đề này, và việc chị em cần làm đó chính là :

+ Nên có chế độ “yêu” điều độ, lành mạnh hơn. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với bạn tình để có cuộc yêu hoàn hảo, an toàn nhất.

+ Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai, nhất là thuốc tránh thai cấp tốc. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nhất.

+ Nếu xuất hiện khí hư màu nâu sau khi quan hệ kèm theo các triệu chứng bệnh lý phụ khoa khác, tốt nhất nên đi khám để xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh, đồng thời có phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả nhất. Chị em tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc tại nhà để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những giải đáp về hiện tượng có khí hư màu nâu sau quan hệ cùng với những tư vấn bổ ích giúp chị em có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. Hy vọng chị em sẽ thuộc nằm lòng để luôn khỏe mạnh và thoải mái nhất.

Xem thêm: Khí hư bị kiến bâu ở quần lót, nỗi kinh hoàng của nhiều chị em

Minh Hương(t/h)
 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo