Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu đen – dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

>> Khí hư vón cục như bã đậu là dấu hiệu bệnh phụ khoa nào?

Cách chữa khí hư bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Khí hư bất thường là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Có tới hơn 90% phụ nữ đều sẽ mắc các triệu chứng bất thường của khí hư ít nhất 1 lần trong đời. Khí hư bệnh lý là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, màu sắc và mùi của khí hư thể hiện các tình trạng bệnh khác nhau.

Điều trị khí hư bất thường là cách bảo vệ sức khỏe của vùng kín và ngăn ngừa các biến chứng bệnh nguy hiểm. Có nhiều phương pháp điều trị khí hư bất thường, trong đó chữa khí hư bằng phương pháp dân gian là phương pháp hiệu quả và an toàn được nhiều chị em áp dụng tại nhà. Xin được chia sẻ với chị em phụ nữ một số bài thuốc dân gian chữa khí hư rất đơn giản và mang lại hiệu quả rất tốt dưới đây:

Chữa khí hư bằng gừng

Gừng là một nguyên liệu quen thuộc, được dùng hằng ngày như một loại gia vị và trong đông y được dùng như một vị thuốc. Gừng có tính ấm, giúp người ốm mau khỏi bệnh, chống nôn. Bên cạnh đó gừng được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt.

Trong gừng có thành phần Tecpen và Oleoresin là chất chống viêm, chống vi khuẩn, trị nấm, giãn nở mạch máu, giảm đau bụng kinh… Vì vậy dùng gừng rất tốt để chống viêm và trở thành thảo dược chữa khí hư bằng phương pháp dân gian được nhiều người lựa chọn.

– Cách áp dụng:

Dùng 40g gừng rửa sạch, giã nát. Sau đó đun với khoảng 1 lít nước. Dùng nước gừng đem xông vùng kín, khi nước đã nguội bớt thì lấy nước rửa vùng kín rồi lau khô bằng khăn mềm, sạch. Thực hiện 2-3 lần/ngày, làm 1 tuần.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian

Gừng rất hữu dụng trong Đông y để trị khí hư bất thường

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian từ tỏi

Chúng ta đều biết trong tỏi có chứa allicine là một trong ba hoạt chất kháng sinh mạnh giúp tỏi có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn bằng cách làm gián đoạn sự trao đổi chất của vi khuẩn. Tỏi được dùng để chữa các bệnh do vi khuẩn, nấm gây nên như viêm âm đạo, khí hư… và các bệnh viêm nhiễm khác.

– Cách áp dụng:

Đun nước sôi để nguội, rồi đập 2-3 tép tỏi vào hòa với nước, đem rửa vùng kín. Không nên thả tỏi vào nước sôi vì chất kháng sinh chỉ có tác dụng khi sử dụng tỏi tươi được đập dập. Có thể nuốt 2-3 tép tỏi sống một ngày, nếu có thể nhai thì càng tốt. Tình trạng bệnh sẽ được cải thiện nhanh chóng trong 1 tuần khi bạn thực hiện chữa khí hư bằng phương pháp dân gian với gừng.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian

Chữa khí hư theo phương pháp dân gian từ tỏi.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian với ngải cứu

Ngải cứu được dùng như một loại thực phẩm và cũng là một vị thuốc quan trọng trong đông y. Ngải cứu có vị đắng, cay ấm, là một loại kháng sinh tự nhiên, có công dụng chống viêm, ôn khí huyết, điều kinh, dưỡng thai, chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều và các bệnh phụ khoa khác.

– Cách áp dụng:

Dùng 20g ngải cứu khô, cho vào đun cùng 300ml nước, khi sôi đun nhỏ lửa. Dùng nước này xông hơi vùng kín, khi nước nguội bớt thì đem rửa vùng kín. Ngày thực hiện 2 – 3 lần, thực hiện liên tục 1 tuần để đem lại hiệu quả.

Cách làm ngải cứu khô để chữa khí hư bằng phương pháp dân gian. Hái lá và ngọn ngải cứu, phơi khô trong bóng mát. Sau đó sao khô, nghiền thành bột hoặc để lá khô. Có thể bảo quản lâu ngày dùng dần.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian

Ngải cứu là một vị thuốc hữu dụng trong việc chữa các bệnh phụ khoa. 

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian với lá ổi

Lá ổi có tính ấm, vị đắng, trong lá ổi có chứa các chất chống oxi hóa, chất kháng khuẩn, kháng viêm. Do đó lá ổi được sử dụng để chữa các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, các bệnh viêm họng, các vết thương, vùng bị nhiễm trùng, chữa mụn, tiêu chảy…

– Cách áp dụng:

Hái một nắm lá ổi không quá già cũng không quá non. Trong lá ổi non có chứa khoảng 3% nhựa, 7-10% tanin vì vậy hái lá vừa phải để đạt hiệu quả cao nhất. Lá ổi đem đun với nước, sau đó đem rửa âm đạo. Thực hiện cách chữa khí hư bằng phương pháp dân gian với là ổi ngày 2 – 3 lần cho đến khi khí hư không còn ra nhiều và các triệu chứng khác biến mất.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian

Trong lá ổi có thành phần kháng sinh giúp trị bệnh khí hư ngứa.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian với muối ăn

Muối ăn gia đình nào cũng sử dụng, không chỉ làm tăng hương vị đậm đà cho món ăn mà muối ăn còn biết đến với công dụng khử trùng, khử độc. Có thể dùng muối ăn pha với nước làm nước súc miệng, chữa hôi miệng, đau răng. Dùng muối ăn để ngâm rau quả, giảm thiểu dư lượng chất bảo vệ thực vật. Rửa các vết thương, sát trùng, rửa mắt, mũi…

– Cách áp dụng:

Chị em có thể dùng muối pha với nước ấm vệ sinh vùng kín hằng ngày. Rửa ngày 2-3 lần sẽ làm sạch vùng kín, cảm giác thoải mái, dễ chịu. Có thể dùng nước muỗi pha loãng rửa vùng kín hằng ngày như cách chữa khí hư bằng phương pháp dân gian để ngăn ngừa các bệnh vùng kín.

Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian

Muối ăn có công dụng sát trùng rất tốt

Các cách chữa khí hư bằng phương pháp dân gian có tác dụng tốt và an toàn với sức khỏe của “cô bé”. Tuy nhiên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị trong thời gian dài. Để bảo vệ sức khỏe và hạn chế được tối đa những ảnh hưởng nguy hiểm của bệnh, hãy khám bệnh tại cơ sở y tế và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Khí hư kiến bâu ở quần lót – nỗi kinh hoàng của chị em phụ nữ

Thúy Linh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo