Khí hư màu trắng sữa không mùi: Nguyên nhân và cách điều trị

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư bất thường khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

>> Chữa khí hư màu nâu và ngứa bằng thứ gia vị tại nhà

Khí hư màu trắng sữa không có mùi luôn là nỗi bất an của nhiều chị em. Có nhiều chị em thắc mắc rằng không biết triệu chứng khí hư bất thường này là biểu hiện của bệnh gì, có nguy hiểm không, cách điều trị như thế nào và cần lưu ý những gì?

Tất cả những thắc mắc trên của chị em sẽ được giải đáp trong bài viết, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời nhé.

Khí hư màu trắng sữa không mùi: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Có thể chị em chưa biết, hiện tượng khí hư có màu trắng sữa không mùi là một trong hiện tượng khí hư bất thường khá phổ biến ở nữ giới. Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn chắc chắn đã mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó trong những bệnh sau đây:

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư màu trắng đục không mùi

Bệnh viêm âm đạo là nỗi lo của “một nửa thế giới”, bởi theo thống kê có khoảng 90% phụ nữ mắc các bệnh về phụ khoa và mắc ít nhất một lần trong đời, trong đó chủ yếu là bệnh viêm âm đạo.

Bệnh viêm âm đạo do các loại vi khuẩn, nấm và các tạp khuẩn gây ra do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,…

Khí hư màu trắng sữa không mùi là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là hiện tượng khí hư bất thường chị em cần lưu ý

Bệnh có biểu hiện như: Khí hư màu trắng sữa không mùi, ngứa rát vùng kín, rát khi đi tiểu tiện, đau khi quan hệ tình dục,… Tuy nhiên, những triệu chứng này khá giống với những triệu chứng của các bệnh phụ khoa khác nên chị em rất dễ bị nhầm.

Bệnh viêm âm đạo với với biểu hiện khí hư màu trắng đục không mùi sẽ gây ra những phiền toái và bất tiện trong cuộc sống gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của chị em. Bệnh cũng có nguy cơ biến chứng gây vô sinh, hiếm muộn nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh còn có nguy cơ tái phát nhiều lần nếu như chị em vẫn giữ thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Khí hư màu trắng sữa không mùi do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại ống cổ tử cung do các loại nấm, ký sinh trùng và vi khuẩn phát triển quá mạnh gây nên.

Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu vẫn là những người đang trong độ tuổi sinh đẻ và những người đã quan hệ tình dục. Theo thống kê cho thấy, có đến 50% những người ở độ tuổi 25 – 50 và khoảng 90% phụ nữ đã sinh con mắc bệnh viêm cổ tử cung.

Bệnh xuất hiện khi chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, do quan hệ tình dục không an toàn, có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa và nạo phá thai quá nhiều lần,…

Bệnh viêm cổ tử cung với biểu hiện khí hư màu trắng sữa không mùi được chia làm 2 giai đoạn chính là giai đoạn cấp tính và giai đoạn mãn tính, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra những biến chứng nguy hiểm, cản trở quá trình tinh trùng vào gặp trứng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Phụ nữ mang thai nếu mắc phải bệnh viêm âm đạo với triệu chứng ra khí hư màu trắng đục không mùi này sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như: Sảy thai, sinh non hoặc thai nhi nhẹ cân.

Bệnh viêm phần phụ có triệu chứng khí hư màu trắng sữa không mùi

Bệnh viêm phần phụ là một trong những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm mẹ của chị em. Một khi bệnh đã biến chứng sẽ gây khó khăn cho quá trình điều trị, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc chưa chắc đã thành công.

Khí hư màu trắng sữa không mùi là triệu chứng của bệnh phụ khoa

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Bệnh do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, có tiền sử mắc các bệnh phụ khoa ở vùng kín, nạo phá thai thường xuyên và sinh đẻ nhiều lần, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục thô bạo,…

Chị em nên căn cứ vào các biểu hiện như: Đau vùng chậu, có biểu hiện sốt, khí hư màu trắng trong không mùi hoặc có mùi, rong kinh, kinh nguyệt thất thường,…để có biện pháp thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư màu trắng sữa không mùi do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư màu trắng không mùi là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng có hại gây ra do thói quen vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ, do mất cân bằng môi trường âm đạo, quan hệ tình dục nhiều lần và thô bạo, có quá nhiều bạn tình, nạo phá thai không an toàn,…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có biểu hiện: Khí hư có màu trắng sữa không mùi, đau bụng dưới, đau phần eo, chảy máu khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện,…

Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Chị em có thể sẽ bị tước đoạt đi khả năng là mẹ nếu thờ ơ với những biểu hiện của bệnh, không chịu thăm khám và điều trị kịp thời.

Không chỉ vậy, bệnh còn có nguy cơ tử vong cao nếu biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị khí hư màu trắng sữa không mùi

Nhiều chị em thắc mắc không biết chữa khí hư màu trắng không mùi như thế nào và cần lưu ý những gì khi có triệu chứng khí hư bất thường này? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Quy trình khám khí hư màu trắng trong không mùi

Như chúng ta đã biết triệu chứng ra khí hư màu trắng không mùi là biểu hiện của các bệnh phụ khoa ở vùng kín. Để biết chính xác đó là triệu chứng của bệnh gì, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám theo quy trình sau:

Khí hư màu trắng sữa chị em nên có kế hoặc thăm khám kịp thời

Chị em nên đến ngay các cơ sở y tế khi có triệu chứng khí hư bất thường này

Với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có biểu hiện khí hư màu trắng sữa không mùi. Bạn sẽ được bác sĩ cho làm các xét nghiệm lâm sàn để tìm ra chính xác nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm nhân gây ra tình trạng khí hư có màu trắng không mùi này.

Tùy vào nguyên nhân và mức độ mắc bệnh cụ thể mà mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chủ động và hợp tác trong quá trình hỗ trợ điều trị.

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư màu trắng sữa không mùi

Khi vùng kín có biểu hiện ra khí hư màu trắng không mùi bất thường, chị em nên áp dụng những lưu ý sau đây để cải thiện bệnh tình:

– Khi thấy vùng kín có hiện tượng khí hư bất thường này, chị em nên đến ngay các cơ sở y đế được bác sĩ chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân bệnh tránh tình trạng để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

– Không tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc bừa bãi hay áp dụng các phương pháp chữa bệnh dân gian khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra tình khí hư màu trắng sữa không mùi.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không lạm dụng các loại hóa chất để tẩy rửa vùng kín và không dùng tay thụt rửa sâu và bên trong âm đạo.

– Xây dựng lối sống khoa học, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để vùng kín được khỏe mạnh.

Khí hư màu trắng sữa không mùi cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường

– Quan hệ tình dục lành mạnh: Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, không quan hệ tình dục quá sớm, không quan hệ tình dục thô bạo, chỉ nên chung thủy với một bạn tình và vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi quan hệ,…

– Không sử dụng quần lót chung với người khác, không mặc quần lót quá chật, thay quần lót thường xuyên 1 – 2 lần/ngày, sử dụng các loại quần lót có chất liệu mềm mại và thấm mồ hôi.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, chị em đã hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư màu trắng sữa không mùi rồi phải không? Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm chị em nêm có kế hoạch đi thăm khám định kỳ nhé.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu xanh có mùi tanh chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Hiền Đoàn says: Trả lời

    Tình hình là em bị ra khí hư màu trắng sữa, không có mùi nhưng ngứa ngáy thường xuyên. Ngày trước khi có baby e cũng bị rồi, Khi mang bầu e đi khám ở một phòng khám gần nhà thì bs bảo đây k phải là bệnh, mà là tăng tiết khi mang thai. Sinh con xong e vẫn bị như thế, e k có time đi khám. Có mẹ nào bị như em rồi thì mách e với! E lo quá ak

  2. Đen Đen says: Trả lời

    Bình thường khí hư thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai và hơi dính, không có mùi. Còn khi mà nó chuyển màu trắng sữa, trắng đục, vàng xanh, nâu, hồng, lẫn máu hoặc đặc dính, loãng, vón cục, sủi bọt,… thì khả năng cao là mắc bệnh phụ khoa rồi. Tốt nhất nên đi khám để xác định mình bị viêm nhiễm gì rồi chữa sớm

  3. Thùy Nguyễn says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi và đã sinh em bé được 6 tháng, em có đặt vòng tránh thai lúc sinh em bé được 2 tháng thì đến gần đây em bị đi tiểu buốt và nóng, và âm đạo ra chất nhầy màu trắng đục. Có phải em bị viêm nhiễm không ạ và nên uống thuốc gì không gây ảnh hưởng, vì em vẫn đang có cho bú. Mong m.n tư vấn giúp em.

  4. Nguyễn Mai says: Trả lời

    Em năm nay 22 tuổi, em thường bị ra dịch trắng, thỉnh thoảng dịch đặc ngả vàng và ngứa. Những khi bị ngứa em vệ sinh sạch sẽ nhưng không hết, những lúc dịch ra nhiều em phải dùng đến băng vệ sinh hang ngày rất bất tiện và khó chịu vì không ngứa nhiều nên em chưa đi khám. m.n tư vấn giúp em cách chữa với ạ

  5. No Name says: Trả lời

    Cháu có kinh nguyệt được nửa năm nay, chu kỳ vẫn đều đặn bình thường nhưng không hiểu sao khí hư màu nâu thường xuất hiện vài ngày sau khi hết hành kinh hoặc giữa chu kỳ ạ. Khí hư màu nâu ở tuổi dậy thì có sao không và làm thế nào để nó không còn xuất hiện nữa ạ? Mong được tư vấn ạ?

  6. Vũ Minh Trang says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi đã lập gia đình 5 năm và có 1 cháu trai 19 tháng tuổi, kể từ khi đặt vòng tránh thai cháu thường hay bị tình trạng viêm ngứa và tiết dịch màu nâu như khi sắp hết kinh và khi màu trắng như sủi bọt có mùi rất khó chịu. Chị em biết phòng khám nào khám và điều trị bệnh phụ khoa tốt không giới thiệu em với ạ?

  7. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Em 27 tuổi và đang mai thai cháu thứ 2 được 12 tuần. Khoảng 1 tuần gần đây em lại thấy vùng kín của mình có biểu hiện ngứa ngáy, khí hư có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng em được biết đây là những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Em đang rất lo lắng vì sợ bệnh có thể ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.Không biết bị viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?

  8. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Vừa đọc xong cái bài này, cop ngay cho bạn: “Đối với phụ nữ, thời kỳ mang thai rất nhạy cảm nên bất cứ một viêm nhiễm sinh dục nào cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi và bệnh viêm âm đạo cũng không ngoại lệ. Nếu người mẹ khi mang thai mà bị viêm âm đạo nhưng lại không có biện pháp xử lý kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cụ thể như:Khi sinh thường do ảnh hưởng từ người mẹ mắc bệnh nên trẻ khi sinh ra dễ mắc phải các bệnh lý như viêm mắt, viêm da… do tiếp xúc với nấm, vi khuẩn… Khi người mẹ bị viêm âm đạo trẻ sinh ra sẽ dễ bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng hơn so với bình thường, thậm chí một số trường hợp còn dẫn đến sảy thai.

  9. Hồng Mây says: Trả lời

    Dạo này thấy các mẹ “bỉm sữa” thường kêu ca về bệnh nấm phụ khoa. Em cũng từng “dính” bệnh viêm nấm candida sinh dục. Em bắt đầu bị ngứa chỗ ấy lắm các mẹ ạ! Khi hư thoảng mùi hôi hôi cũng ra nhiều đến mức em phải “đóng” băng vệ sinh cả ngày luôn. Mà đặc biệt, cái mùi cũng lạ, thoảng mùi hôi hôi. Biết là mình có bệnh nhưng em không đi khám vì ngại. Search bác sĩ “gúc gồ”, em thấy ngay một loạt cách chữa bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo candida đơn giản mà lại dễ thực hiện như rửa bằng nước lá trầu không hoặc lá chè xanh, ăn tỏi sống. Em chăm chỉ làm theo thì đúng à đỡ hơn thật nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đó. Em lại bị ngứa khủng khiếp, khí hư lại dạt dào nên chỗ ấy cứ như chuẩn bị “hành sự” đến nơi ý. Lúc đấy em mới đi khám phụ khoa. Khám với xét nghiệm bs Lan Hương kết luận em bị bệnh viêm nấm Candida albicans và có cả tạp khuẩn rồi cho thuốc đặt, thuốc uống trong 10 ngày, dặn kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Em khỏi thật các mẹ ạ, thuốc ở Vietmec công nhận nhạy ghê, chỉ dùng đến ngày thứ 7 là các dấu hiệu của bệnh đã hết rồi.

  10. Trần Thị Thanh Bình says: Trả lời

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với chị em một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, khí hư trắng sữa ra nhiều kinh khủng còn mùi hôi hôi nữa. đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm ko chữa là ảnh hưởng có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

     

  11. Devil says: Trả lời

    Em sinh thường hay sinh mổ?

  12. Hà Hương says: Trả lời

    Mấy triệu chứng em kể có thể là viêm âm đạo rồi đấy. Có thể là do em bị nhiễm nấm, tạp khuẩn, trùng roi hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần lót không phù hợp, quan hệ tình dục quá sớm hoặc đã bị viêm nhiễm âm đạo trước sinh nhưng không điều trị. Vì viêm còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân để sử dụng kháng sinh cho thích hợp (nếu do tạp khuẩn thì dùng kháng sinh, do nấm thì dùng thuốc kháng nấm…) mà em lại đang cho con bú thì phải lựa chọn thật kỹ những kháng sinh có thể dùng được khi cho con bú nhé. Em nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị hiệu quả.

  13. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Chào cháu Bước vào tuổi dậy thì là thời điểm cơ thể có nữ giới có những thay đổi lớn về nội tiết để phát triển toàn diện về khả năng sinh sản cũng như cơ thể. Vì vậy, hiện tượng khí hư bất thường có màu nâu mà cháu gặp phải có thể do nguyên nhân sau:
    – Do lượng máu kinh còn sót lại: Khí hư màu nâu tuổi dậy thì xuất hiện sau kỳ hành kinh, không mùi hoặc có mùi đặc trưng của kinh nguyệt là do lượng máu kinh còn sót lại. Hiện tượng này sẽ hết trong 2 – 3 ngày sau đó nên cháu không cần quá lo lắng.

    – Do rối loạn nội tiết: Cơ thể nữ giới ở tuổi dậy thì, nội tiết tố thường chưa ổn định nên khí hư có thể xuất hiện bất thường về màu sắc và số lượng. Hiện tượng khí hư màu nâu ở tuổi dậy thì không kèm theo mùi hoặc các triệu chứng phụ khoa bất thường thì không cần lo lắng. Khi nội tiết cơ thể ổn định khí hư bất thường sẽ duy trì ở dạng sinh lý.

    – Do rụng trứng: Mỗi tháng cơ thể nữ giới sẽ có 1 trứng chín và rụng vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt. Những ngày này, khí hư sẽ có màu nâu nhạt hoặc hơi ngả vàng, số lượng nhiều hơn bình thường.

    Mặc dù khí hư màu nâu ở tuổi dậy thì trong trường hợp mà cháu gặp phải không cần quá lo lắng nhưng cháu vẫn cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên, hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày để tránh viêm nhiễm phụ khoa nhé!

  14. Sammy Hoang says: Trả lời

    Muốn điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả thì qua Vietmec Thanh Xuân nhà cả nhà (chỗ trung tâm ý tế Thanh Xuân luôn đó). Bác sĩ chuyên môn cao, kê đơn đúng bệnh và thao tác chuẩn. Dịch vụ khám, tư vấn, chăm sóc hậu kỳ cũng tốt. Lần đấy mình đi khám viêm âm đạo và sau khi nhận đơn thuốc về thì được chị trợ lý gọi điện hỏi han tình trạng sức khỏe và nhắc dùng thuốc đúng lộ trình. Nói chung là khâu chăm sóc hậu kỳ rất tốt.

  15. Linh Nhâm says: Trả lời

    Lần trước mình cũng bị khí hư ra nhiều như bạn thì được bác sĩ chẩn đoán bị viêm âm đạo. Mỗi lần đi khám tôi lại phải mua cả túi thuốc to về uống nhưng sau 2-4 tháng bệnh lại tái phát. Sau được người quen giới thiệu đến phòng khám Vietmec thì mới biết viêm nấm của tôi đã trở nặng và bị mưng mủ rồi nên không thể điều trị bằng thuốc mà khỏi được. Bs Hương chỉ định thực hiện can thiệp ngoại khoa bằng công nghệ hiện đại. Tới giờ tính ra cũng 1 năm rồi từ khi khám Vietmec nhưng vẫn không có dấu hiệu tái phát. Nói chung là ok.

  16. Nguyễn Lan Khuyên says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây rồi. Bác sĩ kê đơn rất chuẩn không kê đơn thừa thãi như những nơi khác. Bị bệnh gì, kê bệnh đó. Đợt e còn hỏi xin mấy loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm nhưng bác sĩ từ chối vì không cần thiết cho việc điều trị viêm hiện tại. Chứ như ở mấy phòng khám khác em từng đến, bác sĩ toàn vẽ bệnh lặt vặt cho mình mua thêm đơn thôi.

  17. Dung says: Trả lời

    Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  18. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

    Đợt khám thai tới siêu âm ở Vietmec, từ đó đến nay vẫn quen tới khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Vietmec đặc biệt có dịch vụ siêu âm hịn hò lắm. Máy nhập khẩu từ Mỹ hẳn hoi mà bác sĩ Mai siêu âm chuyên môn giỏi, tận tình nên cực kỳ yên tâm. 

  19. Tường Vy says: Trả lời

    Khí hư nếu ra màu trắng sữa và không có mùi, ko bị ngứa thì là bt, còn nếu mà có mùi tanh, bị ngứa thì nên đi khám ah, đặc biệt ai nhiều khí hư nên vệ sinh sạch sẽ vì rất dễ vị viêm nhiễm đấy. Tốt nhất bạn nên đi khám xem sao.

  20. Tâm Quế says: Trả lời

    Tình trạng như em thường xuyên ra dịch màu trắng đặc lại bị ngứa rất có thể em đã bị huyết trắng. Đây là bệnh lý nên dù em có vệ sinh hằng ngày vẫn không hết. Khi bị hiện tượng này có nhiều người phải đặt kháng sinh đó. Nói chung muốn chữa dứt điểm thì đi khám là nhanh nhất

  21. Thoa Tran says: Trả lời

    Đọc hiểu về hiện tượng khí hư màu trắng đục ở đây bạn nhé: https://benhviemphukhoa.net/khi-hu-mau-trang-duc-va-nhung-nguy-co-chi-em-nen-de-phong-n5584.html

  22. Nguyễn Hà Vân says: Trả lời

    Review khám phụ khoa ở Vietmec dành cho các ban đang quan tâm nhé: https://benhviemphukhoa.net/kham-phu-khoa-tai-vietmec-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-n5492.html

  23. Thủy says: Trả lời

    Cách đây 2 tuần, mình thấy ngứa ở vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi khó chịu, mình định đến viện khám thì một chị cùng phòng nói rằng biểu hiện đó là bình thường, không nhất thiết phải khám cho tốn kém. Vậy là mình không đi nữa mà mua thuốc giống như chị bạn về dùng. Sau 10 ngày, thấy bệnh không đỡ, thậm chí trầm trọng hơn nhiều nên mình mới đi khám. Đi khám mới biết mình bị viêm âm đạo nặng rồi, việc điều trị phức tạp hơn nhiều. Đã thế còn bị bác sĩ trách cho vì cái tội ‘liều, dùng thuốc không đúng bệnh’. Mình bị viêm âm đạo do nấm Candida nhưng lại dùng toa thuốc chữa viêm do tạp khuẩn nên mới không có tác dụng mà bệnh thì càng nặng hơn. Lần sau thì xin chừa, có bệnh là phải đi khám thôi mọi người nhé

  24. Mỹ Linh Đỗ says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa Vietmec địa chỉ ở đâu ạ? Có làm việc cuối tuần ko ạ?

  25. Nguyễn Hà Vân says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Có khám cả cuối tuần đó bạn. Đặt lịch trước cho tiện.

  26. Vân Anhhh says: Trả lời

    Khí hư màu nâu không mùi xuất hiện trong trường hợp nào thì đáng lo ngại là mối quan tâm của không ít chị em. Cùng tham khảo thông tin về hiện tượng này nhé: https://benhviemphukhoa.net/khi-hu-mau-nau-khong-mui-xuat-hien-khi-nao-can-lo-lang-n4733.html

  27. Thùy Nguyễn says: Trả lời

    Em sinh thường chị ạ.

  28. Devil says: Trả lời

    Đặt vòng sau khi sinh em bé 2 tháng cũng hơi sớm đó vì sau khi sinh thường phải đợi tới khi tử cung được phục hồi và trở về vị trí, kích thước bình thường thì mới nên đặt vòng tránh thai (để tránh vòng bị rơi ra ngoài do cổ tử cung còn mở hoặc giãn rộng). Mấy triệu chứng em kể có thể là viêm âm đạo rồi đấy. Có thể là do em bị nhiễm nấm, tạp khuẩn, trùng roi hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần lót không phù hợp, quan hệ tình dục quá sớm hoặc đã bị viêm nhiễm âm đạo trước sinh nhưng không điều trị. Vì viêm còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân để sử dụng kháng sinh cho thích hợp (nếu do tạp khuẩn thì dùng kháng sinh, do nấm thì dùng thuốc kháng nấm…) mà em lại đang cho con bú thì phải lựa chọn thật kỹ những kháng sinh có thể dùng được khi cho con bú nhé. Em nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo