Khí hư màu trắng đục và những nguy cơ chị em nên đề phòng

Bài viết nên xem:

>> Đánh bay tình trạng ra khí hư màu nâu và ngứa bằng gia vị tại nhà

>> Ra khí hư nhiều khi mang thai và những điều mẹ bầu cần biết

Bạn Nguyệt Hà (Hà Nam) chia sẻ: “Xin chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, đã kết hôn và đang mang thai ở tháng thứ 3. Khoảng 2 tháng gần đây em thấy vùng kín của em tiết ra nhiều khí hư, khí hư màu trắng đục vón cục và ngứa.

Lúc đầu em nghĩ chắc chỉ một vài ngày là hết nhưng đến nay đã được gần 2 tháng mà hiện tượng này không những không hết mà còn có dấu hiệu phát triển nặng hơn. Bác sĩ cho em hỏi đây là triệu chứng của bệnh gì, mắc phải triệu chứng này khi mang thai có sao không và cách điều trị như thế nào? Em cảm ơn ạ!”

Tư vấn từ chuyên gia:

Chào bạn Nguyệt Hà, rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Qua những thông tin mà bạn chia sẻ ở trên, chúng tôi đã nắm được tình trạng bệnh của bạn. Với những thắc mắc của bạn, chúng tôi có câu trả lời như sau:

Khí hư màu trắng đục do đâu?

Hiện tượng khí hư bất thường có màu trắng đục luôn khiến chị em phải bất an, lo lắng khi không biết đó là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không? Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:

Khí hư màu trắng do sự thay đổi của nội tiết tố

Khí hư màu trắng bất thường do sự thay đổi của nội tiết tố hay còn gọi là khí hư sinh lý.

Vào những khoảng thời gian nhạy cảm như thời kỳ rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt, gần kỳ sinh nở hay khi có kích thích tình dục nội tiết tốt trong người sẽ có sự thay đổi so với bình thường dẫn tới tình trạng ra khí hư màu trắng trong hoặc vón cục.

Sau thời gian nhạy cảm này một vài ngày, hiện tượng khí hư màu trắng đục ra nhiều bất thường này sẽ chấm dứt.

Khí hư màu trắng đục là triệu chứng khí hư bất thường ở vùng kín

Đây là triệu chứng khí hư bất thường ở vùng kín

Chị em nào có chế độ sinh hoạt không khoa học, không có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi cũng sẽ gây ra tình trạng khí hư màu trắng ra nhiều. Chỉ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý chắc chắn hiện tượng này sẽ không còn.

Không chỉ vậy, việc lạm dụng thuốc tránh thai cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khí hư bất thường này. Chính vì vậy, chị em nên hạn chế sử dụng thuốc tránh thai để “cô bé” được khỏe mạnh.

Như vậy, chúng ta có thể thấy, hiện tượng khí hư bất thường do thay đổi nội tiết tố sẽ không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm, chị em vẫn nên vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ trong thời gian nhạy cảm.

Khí hư màu trắng đục do bệnh lý

Hiện tượng khí hư màu trắng vón cục ngoài nguyên nhân do sự thay đổi của nội tiết tố thì các bệnh phụ khoa ở vùng kín cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này.

Khí hư có màu trắng đục do bệnh lý thường đi kèm với các triệu chứng khác như: Khí hư có màu trắng xanh, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ, đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt, đau lưng, chảy máu khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện,…

Nếu bạn có những biểu hiện này thì chắc chắn vùng kín của bạn đang mắc các bệnh phụ khoa cần được thăm khám và điều trị.

Cụ thể đó là các bệnh như: Viêm âm đạo, âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, các bệnh lây qua đường tình dục,…

Bệnh do các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại phát triển quá mạnh gây ra. Các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng đục này xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu là những người đã quan hệ tình dục và những người đã có gia đình.

Khí hư màu trắng đục là triệu chứng của các bệnh phụ khoa

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Người mắc các bệnh phụ khoa ở vùng kín này thường gặp phải khá nhiều những phiền toái trong cuộc sống. Chẳng hạn như việc khí hư ra nhiều, khí hư màu trắng xanh và có mùi bất thường sẽ khiến chị em ngại giao tiếp với những người xung quanh và đặc biệt là ngại gần gũi với bạn tình bởi sẽ chẳng có ông chồng nào yêu thích nổi một “cô bé” bốc mùi.

Ngoài khí hư có màu trắng đục, các triệu chứng kèm theo khác của những căn bệnh phụ khoa này như: Ngứa rát vùng kín, đau bụng, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện,… cũng sẽ gây mệt mỏi ảnh hưởng tới công việc cũng như tâm lý của chị em.

Không chỉ vậy, những bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng hay khí hư màu trắng đục dạng bột này sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như không được khám chữa và điều trị kịp thời.

Cụ thể, nếu để bệnh phát triển nặng, sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Đây là một trong những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, chị em có thể sẽ mất đi cơ hội làm mẹ vĩnh viễn hoặc nếu có điều trị được thì cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Không chỉ vậy, bệnh còn có nguy cơ tử vong cao nếu biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Khí hư màu trắng đục khi mang thai có sao không?

Khí hư có màu trắng đục khi mang thai nếu không kèm theo triệu chứng nào khác thì hoàn toàn bình thường bởi trong quá trình mang thai nội tiết tố trong người sẽ thay đổi gây ra hiện tượng khí hư bất thường này.

Tuy nhiên, hiện tượng ra khí hư màu trắng kèm theo các biểu hiện khác như: Khí hư có mùi hôi, ngứa rát vùng kín, rối loạn tiểu tiện, sốt,… thì mẹ bầu nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám bởi đây chính là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín.

Khí hư màu trắng đục khi mang thai gây ảnh hưởng tới thai nhi

Khí hư bất thường khi mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Nếu trong quá trình mang thai mắc phải những bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng đục này sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Chính vì vậy, mẹ bầu nên có kế hoạch thăm khám định kỳ để bảo vệ sức khỏe của thai nhi.

Cách điều trị khí hư có màu trắng đục

Cách điều trị khí hư bất thường như thế nào là câu hỏi được khá nhiều trị em đặt ra. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Điều trị khí hư màu trắng như thế nào?

Khí hư màu trắng đục là hiện tượng của nhiều bệnh phụ khoa ở vùng kín của chị em như chúng tôi đã đề cập ở trên. Chính vì vậy, chúng ta không thể biết được cách điều trị bệnh như thế nào nếu như không biết nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư bất thường này là gì, mức độ mắc bệnh như thế nào.

Để biết được phương án điều trị hiện tượng khí hư bất thường này như thế nào, chị em thực hiện theo quy trình sau đây:

– Trước tiên, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế khi có hiện tượng khí hư màu trắng đục để được bác sĩ làm các xét nghiệm lâm sàng tìm ra nguyên nhân bệnh và mức độ mắc bệnh cụ thể.

– Hiện nay có khá nhiều các phương án điều trị như: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt  và phẫu thuật. Dựa vào kết quả khám nghiệm lâm sàng, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị sao cho hợp lý và hiệu quả.

Khí hư màu trắng đục điều trị như thế nào?

Cách điều trị khí hư bất thường

– Trong quá trình điều trị bệnh, bác sĩ không thể biết được những vấn đề mà bạn gặp phải là gì, bạn cần phải có thái độ hợp tác, trao đổi với bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể.

Chi phí điều trị khí hư màu trắng đục

Muốn biết chi phí điều trị các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng là bao nhiêu, chị em cần đến trực tiếp các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám.

Sau quá trình thăm khám, làm các xét nghiệm lâm sàng để tìm ra nguyên nhân bệnh và mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị cụ thể. Tùy vào các phương án điều trị khác nhau sẽ có những mức chi phí điều trị khác nhau.

Tuy nhiên, để đảm bảo “cô bé” được khỏe mạnh, tốt nhất bạn vẫn nên dự trù sẵn một khoản chi phí nhất định cho việc điều trị các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư có màu trắng đục.

Như vậy là chúng tôi đã giải đáp xong thắc mắc của bạn Nguyệt Hà. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn Nguyệt Hà cũng như nhiều chị em khác hiểu rõ hơn về hiện tượng khí hư màu trắng đục bất thường này để có kế hoạch thăm khám kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu vàng đặc dính là biểu hiện của bệnh gì?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo