Hậu quả của viêm phụ khoa nếu không chữa trị kịp thời

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, gần 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa. Qua con số này, chúng ta dễ dàng nhận thấy nguy cơ nhiễm bệnh viêm phụ khoa của chị em là khá cao.

Liên quan tới vấn đề này, chúng tôi xin thông tin một số chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai – một chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa. Bác sĩ Tuyết Mai đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tại một bệnh viện chuyên khoa Sản lớn tại Hà Nội.

bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai của Vietmec

Bác sĩ Mai đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

Tâm huyết với nghề, sự tận tâm với bệnh nhân và kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm làm việc, bác sĩ đã có những chia sẻ sâu sắc về bệnh viêm phụ khoa với chị em phụ nữ.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị

Triệu chứng của viêm phụ khoa

Việc phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa là một trong những yếu tố quyết định ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị bệnh. Theo đó, nếu bệnh được phát hiện càng sớm thì việc chữa trị càng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Ngược lại, nếu chị em để bệnh phát triển tới giai đoạn nghiêm trọng mới phát hiện ra thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị.

Vì vậy chị em cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa để phát giác càng sớm càng tốt.

Một số dấu hiệu viêm phụ khoa phổ biến là:

  • Vùng kín ra nhiều khí hư, có màu sắc khác lạ (màu xanh, vàng, nâu…) và mùi bất thường (mùi hôi tanh, nồng…)
  • Ngứa rát vùng kín
  • Xuất hiện những cơn đau tại vùng bụng dưới, vùng hố chậu
  • Chảy máu khi không trong kỳ kinh nguyệt
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Đau trong và sau khi quan hệ tình dục
  • Tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu khó

Để rõ hơn về các biểu hiện viêm phụ khoa, chị em nên tìm hiểu kỹ trong bài viết tổng quan về bệnh viêm phụ khoa.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa

Phụ nữ tại sao hay bị viêm phụ khoa? Đây là thắc mắc của không ít chị em khi phát hiện mình mắc căn bệnh tế nhị này.

Cụ thể, những hoạt động hàng ngày của bạn có tác động lớn tới nguy cơ bị viêm phụ khoa. Hãy cùng bác sĩ Tuyết Mai tìm hiểu về những nguyên nhân phổ biến gây viêm phụ khoa nhé!

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Thụt rửa âm đạo quá sâu, sử dụng các sản phẩm dung dịch phụ nữ có tính sát khuẩn cao làm mất sự cân bằng độ pH trong âm đạo.
  • Mặc quần lót quá chật khiến vùng kín luôn trong trạng thái bí bách, khó chịu, tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn và nấm tăng sinh và phát triển.
  • Trải qua các thủ thuật nạo, phá thai không an toàn: Khi tiến hành nạo, phá thai, nếu quy trình thực hiện không được đảm bảo an toàn và vệ sinh với bàn tay của bác sĩ chuyên môn thì nguy cơ sót nhau, sót thai xảy ra với khả năng cao. Từ đó, các bộ phận sinh sản của phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm.

Nạo phá thai không an toàn dễ dẫn tới viêm phụ khoa

Nạo phá thai không an toàn dễ dẫn tới viêm phụ khoa.

  • Quan hệ tình dục không an toàn, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi giao hợp khiến chị em dễ bị lây nhiễm các bệnh phụ khoa từ bạn tình.
  • Sức đề kháng của cơ thể yếu đi khi làm việc quá nặng, sau sinh đẻ hoặc bản thân mắc một số bệnh cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại nhân thời cơ phát triển và gây bệnh.
  • Nội tiết tố estrogen thay đổi khi chị em mang thai, mắc một số bệnh về tuyến giáp hay uống một số loại thuốc có thành phần ảnh hưởng tới nội tiết tố.

Hậu quả nếu không được chữa trị viêm phụ khoa hiệu quả

Ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa và tiến hành khám xét, chữa trị nhanh chóng, khả năng khỏi bệnh là rất khả quan. Tuy nhiên, trong trường hợp, người bệnh chủ quan, lơ là các báo động của cơ thể, đặc biệt là vùng kín thì hậu quả của bệnh viêm phụ khoa sẽ vô cùng khó lường.

Theo lời bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ, việc phát hiện và điều trị một cách hiệu quả bệnh viêm phụ khoa là rất quan trọng. Nếu để bệnh phát triển quá nghiêm trọng thì chị em hoàn toàn có thể bị tước mất quyền làm mẹ – thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ.

Ban đầu, viêm phụ khoa sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của chị em, gây nên những cơn đau khó chịu tại vùng bụng dưới, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt khiến chị em căng thẳng, khó chịu và bức bối.

Viêm phụ khoa sẽ làm giảm ham muốn tình dục của chị em, khiến chị em khó đạt được khoái cảm. Điều này làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của vợ chồng, trong nhiều trường hợp, hạnh phúc gia đình sẽ bị lung lay.

Khi bệnh viêm phụ khoa phát triển ở giai đoạn nặng hơn, tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở các bộ phận sinh sản như buồng trứng, cổ tử cung, âm đạo… sẽ cản trở quá trình tinh trùng di chuyển vào tử cung, khiến quá trình thụ thai khó thành công. Từ đó khiến chị em dễ bị hiếm muộn hoặc vô sinh.

Điều trị viêm phụ khoa ở đâu hiệu quả?

Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa, chị em phụ nữ cần tới ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, theo thói quen, tại Hà Nội, chị em sẽ tin tưởng đi khám ở những đơn vị khám chữa bệnh công lập như Bệnh viện Phụ Sản Trung ương hay Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Tuy nhiên đây là những bệnh viện đầu ngành, thuộc tuyến trung ương nên lượng bệnh nhân đổ về hàng ngày rất đông.

Do đó việc sắp xếp thời gian của chị em không được linh hoạt và chắc hẳn sẽ phải chờ đợi trong quá trình khám chữa.

Qua tìm hiểu của chúng tôi và lời chia sẻ từ bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec hiện nay được đánh giá là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội.

Với công nghệ, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm và tận tình, yêu nghề, phòng khám đã đón tiếp nhiều lượt bệnh nhân tới thăm khám và chữa trị.

Giao diện website chính thức của Vietmec

Giao diện website chính thức của Vietmec.

Đặc biệt, nhằm tạo sự thuận tiện hết mức cho bệnh nhân, phòng khám đã và đang xây dựng và phát triển một website với tên miền vietmec.org để cho chị em có thể đặt lịch khám online. Đây là hình thức cực kỳ thân thiện và tạo sự tiện lợi cho bất cứ bệnh nhân nào muốn tới thăm khám hoặc nghe tư vấn 24/7 từ các bác sĩ chuyên khoa “mát tay”, giàu kinh nghiệm.

Các bạn có thể lựa chọn và trải nghiệm quá trình tư vấn, thăm khám và điều trị thân thiện, hiệu quả tại phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, địa chỉ số 23, ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

>>Xem thêm : Tham khỏa phương pháp điều trị viêm phụ khoa nên lựa chọn

Kiều Hương

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Sinh says: Trả lời

    Em biết đến phòng khám VietMec qua trang Bệnh phụ khoa này . Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác sĩ có thể cung cấp cho em thêm một số thông tin về phòng khám được kọ ạ?

     

  2. Nguyễn Thị An Thu says: Trả lời

     Em cũng muốn đi khám lắm nhưng chưa chồng chưa người yêu nên khá ngại, một phần cũng sợ các địa chỉ không uy tín thường xuyên “dọa” bệnh nhân. Các chị cho em một địa chỉ với, bác sĩ nữ và nhẹ nhàng thì càng tốt ạ.

  3. Trần Phúc Anh says: Trả lời

    Em trước giờ cứ Vietmec thôi, phòng khám trực thuộc sở Y tế, bác sĩ uy tín, dịch vụ không cần pr nhiều mà ai cũng chỉ quan tâm đến uy tín,chất lượng thôi. Chứ bây giờ bv công thì thường xuyên rơi vào quá tải, phòng khám tư thì sợ chặt chém này nọ, có ai có cùng chung quan điểm như em không ạ?

  4. Hải Anh says: Trả lời

    Khám Vietmec có mất nhiều thời gian chờ không các chị em, em dân văn phòng bận bịu lắm, cuối tuần thì lại sợ đông quá, đặt hẹn kiểu gì để nhanh gọn nhất nhỉ.

  5. Lí Kim Cúc says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều khi bị bệnh nhưng lại không có các triệu chứng rõ rang đâu,khi bệnh trở nặng thì mới đi khám và điều trị là không được đâu,em trước bị viêm lộ tuyến mà cũng coi thường nên ở giai đoạn 3 rồi mới cuống nên đến Vietmec. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ. Chị nào còn sợ đau với ngại thì cứ đặt hẹn bác sĩ Hằng cho em. Bác sĩ ruột của em từ thời sinh viên đến khi em hai cháu rồi đấy. Nhẹ nhàng, tâm lý, chuyên môn giỏi.

  6. Trần Thu Hằng says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mình dễ mang nhiều bệnh tật trong người lắm các mom ạ, đặc biệt là cô bé. Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  7. Thúy Vi says: Trả lời

     Mình cũng đang theo dõi và tìm hiểu về Vietmec, các mẹ chia sẻ nhiều hơn đi.

  8. Thương Thương says: Trả lời

    Khám ở Vietmec có đắt lắm không nhỉ, chất lượng thì em được kiểm chứng qua bạn em lần trước chữa viêm niệu đạo ở đây rồi, em muốn thử mà băn khoăn khoản  tiền nong quá. SV nên kinh tế hạn hẹp lắm ạ.

  9. Hồng Nhung says: Trả lời

    Mình cũng đang tìm một pk tốt để có thể tin tưởng khám pk định kỳ, do tính chất môi trường làm việc của mình phải tiếp xúc nhiều vưới những môi trường không đảm bảo vệ sinhtrên mạng bây giờ có quá nhiều quảng cáo,gây nhiễu loạn thông tin cho những người không có kinh nghiệm đi khám như mình nên mình rất hoang mang và chỉ muốn tìm cấc cơ sở trực thuộc sở Y tế thì mới an tâm được . Không biết Vietmec có phải cơ sở như vậy không ạ?

     

  10. Linh Chi says: Trả lời

    ,  Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp hơn hẳn so với mấy chỗ mình từng khám,cái quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ chị em ạ

  11. KInh Quốc says: Trả lời

    Ở Vietmec mình thấy tốt, mình đưa vợ đi siêu âm và đi khám đều tại đây. Siêu âm bác sĩ Mai, khám pk bác sĩ Hương. Dịch vụ ở đây mình chưa chê được chỗ nào cả. Đặc biệt vưới vợ chồng trẻ thiếu kinh nghiệm làm cha mẹ như mình thì được bác sĩ khám chữa tốt và tư vấn nhiệt tình vẫn là lý do khiến vợ chồng mình quay lại thường xuyên và xin thêm tư vấn về sức khỏe,dinh dưỡng nữa !

  12. Lụa says: Trả lời

    Cho em hỏi khám phụ khoa mà nội soi thêm thì mất khoảng bao nhiêu tiền ạ?

  13. Hoàng Anh says: Trả lời

    Bây giờ phòng khám tư thì chặt chém, bv công thì không đủ thời gian khám chữa cộng tư vấn kĩ càng cho bệnh nhân, hoang mang quá. Vietmec này có ổn không các gái?

  14. Hoài Tây says: Trả lời

    , Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hương ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi quá lâu như mấy chỗ em từng đi  đi khám:đợi  lâu mà không gian cũng không thoải mái. Bs Hương rất dễ tính,thân thiện, làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  15. Lynh Lee says: Trả lời

    Trước đấy nghe Vietmec thấy còn lạ lẫm mà qua tìm hiểu thì mới biết là pk rất được các chị em tin. Vì là phòng khám trực thuộc sở Y tế nên chất lượng không phải bàn cãi nhiều. Cái chính là không lo bị chặt chém. Cá nhân mình thấy dịch vụ đi đôi với giá tiền, không biết gì về công nghệ nhưng nhìn dàn máy móc thấy chắc chắn và đắt tiền lắm, pk sạch sẽ, bs khám rất nhẹ nhàng, không đau đớn nhé.

  16. An Nhiên says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng rì rì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 7-8 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

  17. Lê Thị Mơ says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bà ơi, hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hằng soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hằng có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt  nhất nên khám định kỳ thường xuyên. Các bà rút kinh nghiệm từ tôi đây này.

  18. Hằng Hạ says: Trả lời

     Phải chăm sóc cho cô bé thật tốt các chị ạ, em bị nấm vùng kín.Cả thời gian chữa trị và kiêng khem cũng mất 4 tháng rồi,đi khám trước là vì bản thân mình đầu tiên, sau là gìn giữ hạnh phúc gia đình các chị ạ

  19. Duong Duong says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  20. Nguyễn Thị Lệ says: Trả lời

    Nhiều mẹ vẫn còn nhầm lẫn, cho rằng có bệnh mới chữa,chứ đi khám làm gì cho mất tiền,bệnh đâu mà chữa?. Nhưng mầm mống các bệnh pk rất khó nhận biết. Khi nào bệnh thật rõ rệt như ngứa, có mùi thì mới phát hiện, lúc đó đã phải lo rồi. Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn ổn và sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk thuộc sở như Vietmec ý thì mới an tâm gửi gắm được.

  21. emyeuanh says: Trả lời

    Em cũng muốn đi khám lắm nhưng chưa chồng chưa người yêu nên khá ngại, một phần cũng sợ đau. Các chị cho em một địa chỉ với, bác sĩ nữ và nhẹ nhàng thì càng tốt ạ.

  22. Cừu says: Trả lời

    Em trước giờ cứ Vietmec thôi, phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín, dịch vụ không cần pr nhiều mà ai cũng khen rồi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém, phòng khám tư thì sợ Trung Quốc rồi chặt chém này nọ, có khi mình chẳng bị gì nó cũng bắt mình mổ ấy chứ. Sợ lắm.

  23. Hương Anh says: Trả lời

    Khám Vietmec có mất nhiều thời gian chờ không các chị em, em dân văn phòng bận bịu lắm, cuối tuần thì lại sợ đông quá, đặt hẹn kiểu gì để nhanh gọn nhất nhỉ.

  24. Nguyễn Thị Hạnh says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình hiểu tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám. Chỉ khi không thể chịu đựng được thì mới tìm đến bác sĩ. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hương ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị rút kinh nghiệm từ em nhé.

  25. Mẹ Bi says: Trả lời

    Các chị ơi. Rất nên khám pk định kỳ nhé, cơ thể mình nhiều mầm mống bệnh tật lắm, không đùa được đâu. Chỗ nhạy cảm thì lại càng phải giữ. Chị nào còn sợ đau với ngại thì cứ đặt hẹn bác sĩ Hằng cho em. Bác sĩ ruột của em từ thời sinh viên đến khi em hai cháu rồi đấy. Nhẹ nhàng, tâm lý, chuyên môn giỏi.

  26. vocuakhanh says: Trả lời

    Chị em phụ nữ mình nhạy cảm chân yếu tay mềm nên dễ mang nhiều bệnh tật trong người lắm các mom ạ, đặc biệt là cô bé. Chưa qhtd, vệ sinh sạch sẽ đi nữa thì vẫn có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh. Em đây, em mắc bệnh sạch sẽ luôn, ăn ở vệ sinh sạch sẽ không ai bằng. Thế mà tự nhiên có thời gian bị ngứa nhẹ, em cho là bình thường, không quan tâm đến vì mình chưa qh và vệ sinh rất cẩn thận. Sau đó thì các triệu chứng nhiều hơn, khí hư ra thường xuyên và có mùi hôi bất thường. Lúc ấy em mới hoảng quá, hỏi hết người này người kia ở chỗ làm địa chỉ khám pk uy tín. Sau đó mn bảo đến bs Hằng của Vietmec. Đúng là đi khám mới biết lo, em bị  viêm âm đạo, hóa ra là mình vệ sinh sai cách. Bs ân cần khám và tư vấn, còn trách em sao chủ quan thế. Sau đó em về chuẩn chỉ uống thuốc và từ đó chăm đi khám định kỳ luôn. Gì thì gì chứ bị một lần là em chừa rồi.

  27. Ngọc Nhi says: Trả lời

    Nghe hướng dẫn của một loại dung dịch rửa vùng kín cho cả nam lân nữ trước và sau khi quan hệ.Em và chồng em đã sử dụng đúng như hướng dẫn.Đúng là lúc ấy thăng hoa thật ,nhưng sau khi quan heej thì em cảm thấy rất khô và khó chịu, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến tâm trạng của em.Có phải em không nên dùng dung dịch vệ sinh không ạ? Và sau khi bị khô rát, không còn cảm hứng thì đó có phải là tình trạng của một bệnh lí không ạ?

  28. Thuy Kieu says: Trả lời

    Mình cũng đang theo dõi và tìm hiểu về Vietmec, các mẹ chia sẻ nhiều hơn đi.

  29. Hà Thu says: Trả lời

    Mình có đi khám Viêm lộ tuyến ở Hoàng Quốc Việt tháng trước, bệnh này bắt buộc phải nội soi,mà sao mình thấy trang thiết bị ở đấy không được đảm bảo,không hẳn là gỉ sét nhưng nhìn rất cũ kỹ,hơn nữa khám phải soi bên trong như thế nhưng nhìn cũng đã lo cho vệ sinh của vùng kín mình rồi.Lần sau đến với mẹ ở Vietmec bên Thanh Xuân thì đúng là trang thiết bị khác hẳn.

  30. Cỏ May says: Trả lời

    Khám ở Vietmec có đắt lắm không nhỉ, em muốn thử mà băn khoăn tiền nong quá. SV nên kinh tế hạn hẹp lắm ạ.

  31. Xíu xíu says: Trả lời

    Mình cũng đang tìm một pk tốt để có thể tin tưởng khám pk định kỳ, trên mạng bây giờ cứ quảng cáo vớ vẩn, lẫn lộn pk TQ VN. Không biết Vietmec thế nào nhỉ, nghe tên cứ giống pk tư ấy.

  32. Ngoc Anh says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  33. blck rose says: Trả lời

    Ở Vietmec mình thấy tốt, mình đưa vợ đi siêu âm và đi khám đều tại đây. Siêu âm bác sĩ Mai, khám pk bác sĩ Hương. Dịch vụ 100 điểm.

  34. Nguyệt says: Trả lời

    Hồi còn làm sinh viên do trót nhầm nhỡ em có để bị mang thai ngoài ý muốn,nhưng vì còn là sinh viên,hơn nữa cũng ngại ngần nên đã đến một cở “chui” để hút bé ra,giờ đi làm rồi muốn có em bé khám ở VietMec thì bác sĩ bảo thành tử cung bị mỏng và cần phải theo dõi thêm.Làm gì thì làm các mẹ ạ,vẫn cứ phải tìm cơ sở uy tín mà khám thường xuyên không lại rơi vào hoàn cảnh như em đấy. 

  35. Vũ Lượt says: Trả lời

    Có phải tuổi càng cao thì nội tiết tố estrogen thay đổi và cơ thể uể oải không ạ? Đang định đi khám ở Vietmec xem có cải thiện được không đây các chị ơi!

  36. Jenny says: Trả lời

    Cho em hỏi khám phụ khoa thì mất khoảng bao nhiêu tiền ạ?

  37. Nhím Sữa says: Trả lời

    Bây giờ phòng khám tư thì chặt chém, bv công thì làm ăn qua loa, hoang mang quá. Vietmec này có ổn không các gái?

  38. Lee Kim says: Trả lời

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hằng ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hằng  trông trẻ mà xinh, làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  39. Sam says: Trả lời

    Trước đấy nghe Vietmec thấy còn lạ lẫm mà qua tìm hiểu thì mới biết là pk rất được các chị em tin. Vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước nên chi phí cao hơn khi khám bảo hiểm  chút  nhưng vẫn rẻ hơn các phòng khám tư ở ngoài. Cái chính là không lo bị chặt chém. Cá nhân mình thấy dịch vụ đi đôi với giá tiền, không biết gì về công nghệ nhưng nhìn dàn máy móc thấy chắc chắn và đắt tiền lắm, pk sạch sẽ, bs khám rất nhẹ nhàng, không đau đớn nhé.

  40. Lan Anh says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 7-8 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

  41. Điệp Mộng says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bà ơi, hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hằng soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hằng có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt  nhất nên khám định kỳ thường xuyên. Các bà rút kinh nghiệm từ tôi đây này.

  42. Chi Chi says: Trả lời

    Phải chăm sóc cho cô bé thật tốt các chị ạ, vì bản thân mình là đầu tiên, sau là gìn giữ hạnh phúc gia đình.

  43. Hoài An says: Trả lời

    Lúc trước mình bị nấm vùng kín nên hầu như lúc nào cũng tự ti về hoàn cảnh của mình. chỉ lặng lẽ tự đi mua thuốc uống,nhưng bệnh không những không thuyên  giảm mà còn trầm trọng hơn,làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều. Sau được bác sĩ Mai tư vấn rất kỹ về cách vệ sinh và thuốc điều trị đầy đủ, mình cũng cảm thấy khỏe mạnh,ko thấy phát bệnh trở lại.Mình thì vẫn khám định lì ở đây 3 tháng/lần cho an tâm

  44. XuXu đừng khóc says: Trả lời

    Nghe nói ở Vietmec có bs Hằng và bs Mai rất tốt, ai thử chưa. Em nên khám bs nào nhỉ?

  45. Bảo Bảo says: Trả lời

    Nhiều mẹ vẫn còn nhầm lẫn, cho rằng có bệnh mới khám. Nhưng mầm mống các bệnh pk rất khó nhận biết. Khi nào bệnh thật rõ rệt như ngứa, có mùi thì mới phát hiện, lúc đó đã phải lo rồi. Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn ổn và sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé.

  46. Phương Linh says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình hiểu tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám. Chỉ khi không thể chịu đựng được thì mới tìm đến bác sĩ. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hương ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị rút kinh nghiệm từ em nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo