Bác sĩ giải đáp thắc mắc: Nấm âm đạo có chữa khỏi được không?

Bài nên đọc:

>> Nấm âm đạo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản?

>> Mẹ bầu bị nấm âm đạo cần phải lưu ý những gì?

Hỏi: Mới lấy chồng được 3 tháng mà tôi đã mắc nấm âm đạo. Vùng kín của tôi thường xuyên ngứa rát, khí hư tiết ra nhiều, có khi ướt đẫm quần lót. Tôi nghi ngờ mình bị nấm âm đạo. Không biết bệnh nấm âm đạo có chữa khỏi được không? Mong bác sĩ giải đáp giùm tôi. Tôi cảm ơn!

Thanh Loan (26 tuổi, Vũng Tàu)

Nấm âm đạo có chữa khỏi không?

Nhiều chị em lo lắng nấm âm đạo có chữa khỏi không?

Trả lời:

Chào Thanh Loan!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về benhviemphukhoa.net. Câu hỏi của bạn: “Nấm âm đạo có chữa khỏi không?” sẽ được các chuyên gia giải đáp như sau:

Chị em bị nấm âm đạo có chữa khỏi được không?

Đây là câu hỏi mà các chuyên gia của benhviemphukhoa.net nhận được nhiều nhất trong thời gian đây. Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến, số chị em mắc phải căn bệnh này cũng rất nhiều. Có những chị em mắc bệnh và đã lo lắng tới mức “ăn không ngon, ngủ không yên”. Ai cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề nấm âm đạo có chữa khỏi được không. Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia y tế cho biết: Bệnh nấm âm đạo có thể chữa khỏi. Cụ thể:

  • Nấm âm đạo có thể chữa khỏi được khi phát hiện sớm

Căn bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm khôn lường nếu như không được điều trị sớm. Do vậy, bạn tuyệt đối không được chủ quan, coi thường bệnh. Ngay khi phát hiện ra các biểu hiện bệnh thì các chị em cần phải đi đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị bệnh.

  • Nấm âm đạo có chữa khỏi được không khi bệnh nặng?

Chữa trị bệnh sớm mới giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh nấm âm đạo gây ra. Đồng thời điều trị nấm âm đạo sớm, phụ nữ còn có thể nhanh chóng khỏi bệnh. Bởi vì càng đi chữa bệnh sớm thì việc điều trị bệnh sẽ càng đơn giản và hiệu quả. Nếu nấm âm đạo để lâu mới chữa thì bệnh vẫn có khả năng khỏi nhưng tốn kém thời gian, chi phí và công sức hơn nhiều so với khi chữa bệnh ở giai đoạn nhẹ.

  • Nấm âm đạo có chữa khỏi được không phụ thuộc vào địa chỉ chữa trị

Một lưu ý rất quan trọng nếu muốn chữa khỏi hoàn toàn bệnh nấm âm đạo bạn hãy lựa chọn bệnh viện, phòng khám uy tín, chất lượng. Đừng bao giờ tin lời những phòng khám “rởm”, những thầy thuốc lang băm kẻo có ngày “chữa lợn què thành lợn cụt”.

Nấm âm đạo có chữa khỏi không? phụ thuộc vào cơ sở y tế có uy tín không?

Nấm âm đạo có chữa khỏi không? phụ thuộc vào cơ sở y tế có uy tín không?

Lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh nào thì chị em cũng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ dựa trên các tiêu chí: Phòng khám có uy tín không? Đội ngũ bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm như thế nào? Cơ sở vật chất nơi điều trị có tốt không? Quy trình khám chữa bệnh và chi phí điều trị có được minh bạch ngay từ đầu hay không?

Chữa nấm âm đạo ở đâu?
Nấm âm đạo là một bệnh phụ khoa với rất nhiều triệu chứng khó chịu khiến cho chị em lo lắng. Và việc chữa nấm âm đạo ở đâu tốt tại Hà Nội lại càng được nhiều chị em quan tâm hơn bởi hiện nay tại thủ đô có rất nhiều cơ sở phòng khám, bệnh viện làm cho chị em bị hoang mang.

Nấm âm đạo có tự khỏi không?

Bên cạnh câu hỏi nấm âm đạo có chữa khỏi được không, có nhiều chị em còn băn khoăn câu hỏi liệu bị nấm âm đạo có tự khỏi không. Câu trả lời là bệnh nấm âm đạo không thể tự khỏi nếu như chị em không đi khám bác sĩ và điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đề ra.

Vì thế, nếu như chị em thấy vùng kín có những triệu chứng nhiễm nấm âm đạo như: ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều bất thường,… thì nên đến ngay bệnh viện, phòng khám uy tín để được điều trị nấm âm đạo đúng cách và kịp thời. Chị em tuyệt đối không nên chịu đựng, chờ đợi cho đến khi bệnh tự khỏi bởi vì bệnh sẽ chẳng những không tự khỏi mà còn chuyển sang giai đoạn mãn tính khó chữa trị dứt điểm.

Không nên chịu đựng, chờ đợi bệnh nấm âm đạo tự khỏi

Không nên chịu đựng, chờ đợi bệnh nấm âm đạo tự khỏi

Trên đây là những thông tin về câu hỏi nấm âm đạo có tự khỏi được không và nấm âm đạo có chữa khỏi được không. Hi vọng sẽ hữu ích đối với bạn Loan và những chị em đang mắc phải căn bệnh này.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem thêm: Bật mí nấm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì cho mau khỏi?

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo