Tiết lộ Itraconazole có tác dụng gì? Thuốc Itraconazole giá bao nhiêu?

>> Nấm âm đạo là gì và cách điều trị ra sao? Là phụ nữ bạn nhất đinh phải biết

>> Nấm âm đạo làm sao hết? Đừng ngại thử 3 cách này

“Xin chào bác sĩ! Itraconazole có phải là thuốc có tác dụng kháng nấm, chữa viêm nhiễm vùng kín không ạ. Chả là em bị viêm vùng kín với các biểu hiện khí hư ra nhiều, nhầy dính giống mủ, hôi và ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn giúp thuốc Itracnazole 100mg có tác dụng gì, viêm vùng kín có sử dụng được không và dùng thế nào? Xin cảm ơn!” (Bạn Huệ – Ninh Bình).

Bác sĩ tư vấn:

Bệnh viêm nhiễm vùng kín không chừa 1 ai đó là lý do mà rất nhiều chị em gặp phải. Điều trị viêm vùng kín bằng thuốc trong đó có Itraconazole là giải pháp được hầu hết các chị em lựa chọn vì tính tiện lợi và hiệu quả mang lại. Để giúp bạn Huệ cũng như chị em chữa trị bệnh hiệu quả, chúng tôi xin đưa ra thông tin về thuốc Itraconazole dưới đây.

Itraconazole có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao?

Thuốc Itraconazole là thuốc có tác dụng kháng nấm, tiêu diệt một số chủng nấm gây viêm nhiễm trên cơ thể con người trong đó có nhiễm nấm vùng kín. Tác dụng và cách sử dụng cụ thể của thuốc là:

  • Itraconazole có tác dụng gì?

Đây là thuốc kháng sinh thuộc nhóm azloe phát huy tác dụng chính trong việc tiêu diệt một số chủng nấm gây bệnh ngoài da, nội tạng, nấm móng, miệng, điều trị duy trì cho bệnh nhân HIV và điều trị nấm âm đạo, âm hộ. Thuốc thường được chỉ định trong các trường hợp sau:

Thuốc Itraconazole có tác dụng gì?

 Itraconazole là thuốc có tác dụng trị nấm

– Người bị nhiễm nấm ngoài da, nấm miệng do Candida, viêm giác mạc mắt do nhiễm nấm, lang ben.

– Trị nấm móng do nhiễm nấm men, Dermatophyte.

– Nấm nội tạng thuộc các chủng Aspergillus, Candida, Histoplasma, Sporothrix…

– Viêm âm đạo, viêm âm hộ do nhiễm nấm Candida.

Với tác dụng này, Itraconazole có thể dùng trong trường hợp viêm nhiễm vùng kín do nhiễm nấm mà bạn Huệ gặp phải. Tuy nhiên vì là thuốc kháng nấm toàn thân chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ nên bạn cần hết sức thận trọng để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra .

  • Thuốc Itraconazole dùng thế nào?

Như đã nói ở trên, thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ dựa trên kết quả thăm khám cụ thể để xác định tác nhân và mức độ bệnh gặp phải. Vì vậy, khi nhận thấy các triệu chứng nhiễm nấm âm đạo, bạn nên đi thăm khám ngay để được điều trị hiệu quả và an toàn.

Đối với trường hợp nhiễm nấm âm đạo, Iatraconazole được đề xuất sử dụng như sau:

– Liều dùng: Uống 200mg/ ngày chia làm 2 lần nên bạn chỉ cần uống 2 viên Itraconazole 100mg/ ngày chia làm 2 lần vào sáng và tối là được. Hoặc uống 200mg/ lần/ ngày trong 3 ngày liên tiếp.

– Cách dùng: sử dụng thuốc uống trực tiếp với nước lọc sau khi ăn xong 30 phút để loại bỏ các triệu chứng nấm âm đạo.

Itraconazole chỉ định dùng theo đường uống

Itraconazole chỉ định dùng theo đường uống

Cách sử dụng này không có tác dụng thay thế chỉ định thuốc của bác sĩ. Tốt nhất khi bị nhiễm nấm âm đạo, nấm âm hộ hoặc bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, bạn nên chủ động thăm khám và điều trị sớm.

Thuốc Itraconazole giá bao nhiêu và lưu ý khi sử dụng

Thuốc được bán với giá 16.000đ/ viên. Thuốc được đóng gói theo quy cách 1 hộp x 2 vỉ x 10 viên. Bạn có thể mua thuốc tại các hiệu thuốc uy tín theo đơn thuốc của bác sĩ để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn.

>>Lưu ý: Trước khi sử dụng thuốc bạn nên lưu ý một số điều sau:

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc, tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

– Itraconazole chống chỉ định với các trường hợp mẫn cảm với thành phần thuốc, các thuốc nhóm azol, người đang điều trị với Terfenadin, astemisol…, phụ nữ mang thai hoặc có kế hoạch sắp mang thai.

sử dụng Itraconazole theo chỉ định của bác sĩ

sử dụng Itraconazole theo chỉ định của bác sĩ

– Tác dụng phụ có thể gặp phải là đau đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, rối loạn kinh nguyệt,…

– Trường hợp sử dụng thuốc quá liều, tác dụng phụ nghiêm trọng, bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn cách xử lý.

Thuốc chữa bệnh thường được ví với “con dao 2 lưỡi”, có mặt lợi và hại nên khi sử dụng thuốc trong đó có Itraconazole bạn cần thận trọng, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Xem thêm: Nấm âm đạo bôi thuốc gì và hướng dẫn bôi thuốc đúng cách

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Mac Thu Trang says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em mới đi soi tươi dịch âm đạo, kết quả là có trực khuẩn và bạch cầu đa nhân, em cũng ko rõ nó nghĩa là gì nữa, nói chung là nấm rồi ạ. Bác sĩ nói em bị nấm nhưng em có thắc mắc em ko bị ngứa, không đâu rát, khí hư có ra nhưng không ẩm ướt, âm đạo không sưng đỏ hay mụn nhọt gì cả. Em chỉ đi khám phụ khoa bình thường và phát hiện ra bệnh như vậy. Bác sĩ kê cho em 2 loại thuốc sau, thuốc uống itcure itraconazole capsule 100 mg (gía 250k/hộp) và thuốc đặt neo megyna. Có mẹ nào bị như em ko???

  2. Minh Phuong says: Trả lời

    Mấy chị giúp em dc k ạ. E cách đây 5 ngày âm đạo bị đau, chảy mũ em đi khám và người ta đã vệ sinh sạch sẽ và nói em bị viêm âm đạo viêm tử cung và cho thuốc itraconazole về đặt. Thuốc đó e đặt vào âm đạo rất nóng đau và rát, mỗi lần đặt là em bị mất ngủ. Ngay nào em cũng bị chảy mũ vàng hết ạ. 3 ngày sau thì e bị nổi mụn nước, em đi bvien thì bsi soi cho em và nói e bị loét âm đạo rất nặng, ohair chữa trị gấp và phí chữa trị ở đó tới 2tr một ngày, sau đó họ cho e thuốc và e về, đêm đó e vẫn đặt thuốc bên kia và rất đau, em không ngủ đc. Thế là sáng hôm sau e lên BV liền, bsi lại nói em bị nổi mụn nước vầy phải qa da liễu và ghi trên giấy khám của em là ” loét âm hộ- herpes” . Em tưc tốc chạy qa da liễu liền. Qa đó bsi lấy mẫu mũ xét nghiệm và lại nói em chỉ bị viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn, và chi cho em thuoc uống và dd vệ sinh. Cuối cùng h em chả biết sao. Âm đạo em lúc  nào cũng có mủ vàng, lâu lâu nóng ran, và đặc biệt là tiểu rất buốt và đau. Riết r em sợ lúc đi tiểu nữa. Bây h em chẳng biết phải làm sao hết.

  3. Phung Thi Anh says: Trả lời

    Mấy bạn đã thử dùng Fluomizin – viên đặt âm đạo điều trị hết mọi nguyên nhân gây ra bệnh (tạp khuẩn, nấm, vi khuẩn, trùng roi,…) chưa?  Mình dùng sau 6 ngày thấy hết ngứa, khí hư cũng hết mùi hôi. Mình thấy trên trang Bệnh phụ khoa có nhắc tới cách điều trị và phòng ngừa bệnh viêm âm đạo nè, mấy bạn vào xem thử nhé! Chúc các bạn mau hết viêm.

  4. Thu Thao says: Trả lời

    Từ ngày có bầu mình rất đắn đo chuyện chọn phòng kham để khám thai lâu dài vì mình khá kĩ tính, ko muốn phải đến phòng khám nào quá đôg or bs ko nhiệt tình tư vấn. Mình làm mẹ ở tuổi 40 nên cũng ko tránh khỏi những lo lắng, cũng sợ mình lớn tuổi nên con có thể thấp, rồi còi, ko phổng phao như các bạn. Cũng may nhờ 1 người bạn, mình biết đến bs siêu âm Tuyết Mai: bs rất nhiệt tình, mình thi thoảng stress và lung túng với kinh nghiệm mang thai lần đầu thì cũng ib hỏi bs này nọ, nhưng đều đc trả lời hết sức nhiệt tình, nên mình rất yên tâm, h cu Gạo cũng sắp chào đời rồi, cân nặng đạt chuẩn, ok lắm 

  5. Do Tuong Vi says: Trả lời

    T cũng bị viêm 2 năm nay rồi. Gần như tháng nào cũng phải đặt thuốc. Không biết có phải do mình vẫn chưa vệ sinh đúng cách hay ko? Cứ đỡ rồi lại rát rát khó chiu. Được cái t k bị ra nhiều khí hư. Đi khám thấy bạch cầu +, vi khuẩn ++. Tốn bnhiu tiền mà k khỏi. Giờ t chán k muốn dùng thuốc ks nữa chỉ dùng itraconazole và xông trầu không (cách ngày xông 1 lần và thỉnh thoảng mới rửa lại bằng nc trầu không đồng thời kết hợp rửa hàng ngày bằng nabifar ngày 2 lần).

  6. Hai Yen Lazzy says: Trả lời

    Mẹ nào cần thì tham khảo nhé:
    – Đặt thuốc ks ovumix (có tác dụng trị viêm âm đạo do tạp khuẩn hoặc nấm đồng thời tái tạo tế bào bên trong âm đạo) thấy ra nhiều khí hư thì kết hợp uống kháng sinh.
    – Đặt gynophilus ( có tác dụng cung cấp vi khuẩn có lợi để loại bỏ vi khuẩn có hại và cân bằng PH âm đạo) ngày 2 lần sáng và tối trong 7 ngày sau đó tiếp tục đặt trong 14 ngày.
    – Rửa vs hàng ngày 2 lần sáng tối bằng nabifar và Kết hợp xông trầu không cách ngày 1 lần và 1 tuần 1 lần rửa lại bằng nc trầu không.
    Đồng thời các mẹ phải thường xuyên thay quần lót để chỗ ấy lúc nào cũng sạch sẽ và đặc biệt nên kiêng qh 1 thời gian nhé. 
    T bị 2 năm rồi bây giờ đang dùng cách này thấy có hiệu quả nên share cho các mẹ.

  7. Linh Nga Nguyen says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo khoảng 1 năm nay rồi. Đợt trước em bị viêm do nấm và đặt itraconazole, nhưng chỉ đặt vài đợt thuốc là khỏi. Tới giờ đi soi cũng ko tìm thấy nấm nữa. Nhưng tạo khuẩn thì em bị sau khi bị nấm, và chữa mãi cả năm nay ko dứt đc. đi soi tươi lần nào cũng tạp khuẩn gram âm ++. Sau này em không dùng thuốc tây nữa mà chuyển sang dùng thuốc đông y. Thấy đỡ nhưng hết thuốc vài ngày lại ra dịch màu trắng đục và hơi ngứa. Em lại đi khám ở trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản – cũng khá uy tín, thì các bác sĩ ở đây nói với em nguyên văn thế này: “Em ko bị sao hết. Khi soi tươi người ta ko thấy gì nên bốc mấy con vi khuẩn bỏ vào kết quả của em thôi”. Và kết quả soi tươi là em bị gram âm 2+, bạch cầu. Bác sĩ nói ko cần chữa gì hết. 

  8. Xuan Quynh says: Trả lời

    Trc mình có khám phụ khoa bên ngoài cho đỡ đông, nhưng ko hài lòngvs chất lượng lắm, mình ko thích chuyện khám chung phòng,mặc dù cũng là chị em với nhau cả, nhưng phải  soi xiếc các kiểu rồi cũng phải kể chi tiết tình trạng bệnh nên nhiều khi ko thể thoải mái cho đc. Mẹ nào có biết chỗ công lập nào riêng tư & thỏa mái thì suggest mình với nhé, xin cảm ơn

  9. Dang Chau Anh says: Trả lời

    Các mẹ ơi, cho em hỏi hơi tế nhị 1 xíu: em bị nhiễm nấm mới khám xong và đang phải đặt thuốc, vậy bao lâu sau khi đặt thuốc em mới có thể XXX đc ạ, tại chồng em đi công tác, thỉnh thoảng mới về sau 1,2 tháng mà kiêng luôn thì thấy tội ông ý quá, hay em dùng bao cao su nhỉ?

  10. Do My Linh says: Trả lời

    Em cũng bị nấm và đc kê inatronazole, em hỏi cặn kẽ lại thì bác sĩ nói:”Môi trường âm đạo tự nhiên luôn có rất nhiều vi khuẩn, nên soi tươi ra vi khuẩn là bình thường, ko phải chữa gì hết. Rồi bác sĩ nói soi tươi chủ yếu tìm nấm- vì khi mang thai tháng đầu bị nấm thì dễ dọa sảy, và tìm cầu khuẩn gram âm – gây bệnh lậu. Còn tìm thấy vi khuẩn thì bình thường, ko cần chữa gì hết. Nhưng khi em nói gần đây em bị ngứa nữa thì bác sĩ kê cho thuốc gynophilus dùng 2v/ngày. em dùng hết 2 lọ mà chỉ hết ngứa lúc dùng. ngưng thuốc lại ngứa lại. Mn đi khám bác sĩ nói thế nào về bệnh viêm do tạp khuẩn này ạ, cho em biết với. Em đang định thả có em bé mà cứ bị ngứa mãi thế này ko khỏi, mệt mỏi quá cơ 

  11. Tam Nhu says: Trả lời

    Mình đi khám soi tươi có trực khuẩn, mà bác sĩ lại bảo ko sao, vì vi khuẩn thì ai cũng có nên cũng ko cần chữa. Mà ko chữa thì cứ ít hôm mình lại bị ngứa. Huyết trắng bị đục. Chỗ mình khám cũng là Trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ uy tín. Bác sĩ cũng là trưởng khoa. Mà cứ đi đến rồi lại về, mãi vẫn ko khỏi ngứa đc.

    Nếu bị viêm do trực khuẩn thì có bị tắc vòi trứng ko mấy bạn? Mình đọc nhiều bài viết mà thấy lo quá.

  12. Uyen Nhi says: Trả lời

    Các mẹ ơi, cho mình xin ít kinh nghiệm vói: mình bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, đã đặt thuốc rất nhiều lần nhưng chỉ thấy đỡ chứ ko khỏi được, có mẹ nào có kinh nghiệm gì mách mình với. 1 vấn đề nữa là mình đang định làm kháng sinh đồ, mẹ nào đã từng làm thì có thể tư vấn cho mình quy trình dc k, vô phụ sản tw rồi vào phòng nào hay cứ dky khám rồi bác sĩ chỉ định???

  13. Kieu Linh Wizard says: Trả lời

    Mình có 1 số pp tự nhiên có thể apply ngay đc ở nhà cho các mẹ đang nấm đây: Trước khi đi khám thì cũng nên có 1 số tips ngay ở nhà đã nhá: Mình bị tạp khuẩn từ năm 2017 đến tận tháng 7 năm 2018 này rồi mà đã đặt 4 lần thuốc, khí hư ra như mủ màu vàng xanh, có mùi hôi, sau khi quá chán mình liền chữa bệnh như sau:

    – ăn sữa chua 2 hộp/ngay
    – đặt lá lô hội (sau khi bóc vỏ nhé) ngày 2 lần sáng và tối.
    – Mua thuốc Phụ Khang Tán (new) uống.
    Hôm nay là ngày thứ 5 ko thấy hiện tượng j, thì lại đến kỳ đèn đỏ. Thử mấy cách đó đi, bị tạp khuẩn càng đặt thuốc càng loạn.

  14. Cam Tu says: Trả lời

    Em hiện tại cũng đang có hiện tượng viêm mà chưa đi khám được các mẹ ạ, em lấy chồng được gần 2 năm rồi nhưng vợ chồng em đang kế hoạch bằng bao cao su vì chồng em là bộ đội đóng quân xa, nhà cửa chưa ổn định, mình em trên hà nội đi làm nên sợ có con rồi 1 mình kham không nổi. Em cũng bị ngứa khá lâu rồi nhưng chủ yếu ngứa về đêm và nhanh hết, em thưởng chỉ thay vệ sinh sạch sẽ và thay đồ khi ngứa. Cách đây gần 1 tuần e chợt thấy ngứa dã man, ngứa suốt ngày mà âm đạo có vẻ như bị vướng vướng, em tự lấy gương đặt ở dưới và soi đèn pin xem ( lần đầu tiên em xem )thì thấy âm đạo của e bị trắng hết như là mảng trắng bám vào lưỡi mình í, em bị viêm rồi phải ko mấy mẹ?

  15. Pham Thi Bich Lien says: Trả lời

    Em hỏi câu này hơi tế nhị chút: là chị em có hay cạo lông vùng kín ko ạ? Tại ko hiểu sao em cứ hay bị ngứa và mẩn đỏ vùng kín mà ko rõ nguyên nhân, em thì ko bị viêm nhiễm gì đâu ạ, có ai hay cạo như em ko, hãy nói e ko cô đơn đi

  16. Hong Ngat says: Trả lời

    Đúng rồi em, trc chị bị nấm bs cũng kê cho thuốc này. Đầu tiên, chị nghĩ bị nấm lại rồi thì dùng thuốc lần trc Chalamtdya bs lần trc kê cho cũng đc, nhưng lần này tái phát, bs lại kê cho chị thuốc giống em. Nói chung, phải đi khám lại mới biết đc, nhưng lần này hình như chị bị nặng hơn lần trc rồi, huhu.

  17. Ngoc Linh says: Trả lời

    Nghe hành trình của mẹ nó gian nan phải biết, nhưng em ơi, mỗi người 1 bệnh, đừng bỏ cuộc nhé. Nhưng cá nhân chị nghĩ em bị viêm thế sao lại đến da liễu? Đây đâu phải vấn đề bên ngoài đâu em. Cái này phải chữa cũng như đi đặt thuốc & thay đổi cách vệ sinh thì mới khỏi đc đó em. Chị hay đi khám bên ngoài mấy chỗ uy tín cho tiện, nhất là chỗ VietMec, chứ đến BV đợi thì có mà bệnh càng nặng thêm,chị thấy tình trạng của em ko ổn lắm đấy.

  18. Truong Hoai Thu says: Trả lời

    Mình nghe bs Thanh Hương bên VietMec nói: những loại thuốc chữa bệnh phụ khoa hiện nay trên thị trường rất nhiều, nhưng tùy vào tiến triển của bệnh cũng như những biểu hiện của mình mà bs mới có thể tư vấn loại phù hợp nhất, ko thể tự ý đi mua đc đâu bạn ạ. Lần trc mình bị, mình cũng mới bị viêm âm đạo do nấm luôn nè, nhưng sau 6 ngày dùng fluomizin thấy hết hẳn đó! Mình đã đi khám & bs nói tình trạng của mình ko quá tê. Ngoài điều trị nấm, thuốc này còn điều trị tất cả các vi khuẩn, các nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo, Vừa rẻ, vừa nhanh, lại vừa an toàn và hiệu quả!

  19. Thuy Kieu says: Trả lời

    Nhà mình ckmình cũng rất tin tưởng để mình siêu âm ở VietMec,đứa này là đứa thứ 3 rồi, ck mình cho mình siêu âm ở đây, 2đứa trc, 1 Cam, 1 Đậu trộm vía đều mập mạp và hiếu động lắm. Bs ở đây ngoài siêu âm còn có những tư vấn rất tận tình, khiến mình nghe hoc hỏi đc nhiều, dù có làm mẹ mấy lần thì lần nào cũng chả hồi hộp mà.

  20. Diep Lam Anh says: Trả lời

    Mình đang dùng thuốc như thế mà xông cả trầu không thì có ảnh hưởng gì ko bạn? Bạn có thể nói rõ hơn được không? Nabifa thì mình cũng có nghe rồi, nhưng bs khuyên mình trong thời gian dùng thuốc ko nên dùng vs các loại nc tẩy rửa khác, chỉ nên dùng nc sạch để rửa thôi, đặc biệt không nên rửa quá nhiều lần trong ngày, vệ sinh sạch sẽ rồi mới đặt thuốc, mà còn phải “tiểu đúng h” ý, ko vừa đặt xong mà lại đi tiểu thì đúng là công toi.

  21. Bui Thi Nhu says: Trả lời

    Em thấy chia sẻ của mẹ nó cũng rất đầy đủ, nhưng đây là một liệu trình riêng bs kê cho mẹ nó rồi, bọn em ko áp dụng đc đâu. Em nghỉ nếu tình trạng nấm nặng rồi mới đi khám thì tạm thời ở nhà mình cũng chỉ có thể áp dụng những phương pháp thiên nhiên or Đông Y một chút thôi, chứ apply luôn liệu trình riêng này của mẹ nó khéo em…bị nặng hơn thì toi luôn

  22. Truc Diem says: Trả lời

    Chuyện của mẹ nó nghe như “thần thoại” ý nhỉ? Sao bs lại “bốc” mấy con vi khuẩn vào đc? ^^ có to lắm đâu mà “bốc” đc nhỉ? Em nghĩ ý bs là: mẹ nó có viêm lại, nhưng ko nặng như lần trc thôi, chứ ko phải khỏi hẳn đâu ạ, nếu khỏi hẳn thì mẹ nó đã ko phải đi khám lại làm gì. Nhưng mà nói chung khỏi r nhưng mình còn phải “giữ” hơn lúc mắc bệnh ý ạ, vì lúc này mới sạch sẽ tinh tươm,nếu ko vs đúng thì dễ bị lại như chơi ý

  23. Lan Anh Phung says: Trả lời

    Công lập thì ko có nhiều đâu mẹ nó ơi, trc h em chỉ biết đến mỗi VietMec bên Thanh Xuân,công lập xịn đấy, mẹ nó sang đấy cho an tâm, các bs đều có tay nghề lâu năm cả,chứ nhiều khi bs trẻ quá em cũng cứ lo “non” tay, mà sợ nhất khoản khám mỏ vịt, nhưng bên này bs mát tay lắm ạ

  24. Yen Anh says: Trả lời

    Em đã đặt thuốc lâu chưa? Bệnh có tiến triển gì ko? Mà chị nghe bs nói: nếu đang đặt thuốcthì kiêng quan hệ mới có hiệu  quả tốt nhất, ko kiêng cẩn thận,khéo khi lây sang cho chồng thì còn khổ anh ý hơn, thôi chịu khó vậy em nhé, cứ nóivới anh ý là: thông cảm cho vợ, chứ chị nghĩ đang nấm thì dùng bao cũng chưa an tâm đc đâu em à: https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-dat-thuoc-phu-khoa-xong-bao-lau-thi-co-the-quan-he-duoc-n4436.html

  25. Do Bich Ngoc says: Trả lời

    Em cũng nghe nói phụ nữ mới mang thai ở những tháng đầu là dễ bị viêm lắm ạ, cũng là chuyện rất bình thường thôi, nhưng cũng ko thể chủ quan đc. Bình thường là mới có thai, vùng kín sẽ rất ẩm ướt rồicòn có hiện tượng ra máu để báo thai nữa cơ. Em nghĩ những ngày này mình nên chăm đi khám phụ khoa để biết mình có nhiễm vi khuẩn ko? Em lúc trc có bầu cũng “dở dở ương ương”lắm, nên em hay đến khám ở Thanh Xuân chỗ Vietmec –bs tận tình mà mát tay lắm

  26. Vi Thi Thuong says: Trả lời

    Viêm trực khuẩn thì mình thấy cũng có nhiều người bị ròi,ko dễ dẫn đến tắc vòi trứng đâu bạn, mà mình ko biết mật độ vi khuẩn của bạn “dày” đến mức nào để có thể bị tắc đâu. Không ảnh hưởng đến sinh con đâu bạn. Nhưng mà trc khi có ý định sinh con, bạn nên đi khám & đặt đúng loại thuốc phù hợp, đặt hết 1 liệu trình rồi hẵng thả. Thuốc vừa trị viêm do tạp khuẩn, vừa trị đc cả lộ tuyến nhé. Đặt xong thì bạn thả đón em bé. Sau này khi có thai rồi, thỉnh thoảng nếu thấy hơi nhặm nhặm, dịch ra nhiều thì bạn ra hiệu thuốc hỏi mua vỉ thuốc lady balance về đặt. Thuốc này ko kháng sinh, dùng đc cả khi bạn đã có em bé. Khi có thai nội tiết thay đổi, hầu hết sẽ bị bệnh lại. Kinh nghiệm của mình là bạn để sẵn vỉ thuốc lady ở nhà, thấy có dấu hiệu là đặt ngay 1 viên, cách ngày đặt thêm viên nữa là êm liền. Đừng để bệnh nặng vì có thể làm nhiễm trùng ối ảnh hưởng em bé nhé bạn

  27. Tran Th. Thuy says: Trả lời

    Không phải ai cũng có thể làm pp kháng sinh đồ đâu mẹ nó ạ, vì tùy từng trường hợp, chứ nhiều khi ko nhất thiết đâu. Mình nghĩ trc tiên, mẹ nó nên đi khám và soi tươi để nhìn rõ vi khuẩn, mới có thuốc đặt đặc trị cho từng trường hợp, chứ đặt nhiều loại thuốc mà ko đúng bệnh thì cũng thành công cốc cả thôi. Mình đang có 1 voucher khám bên Sản phụ khoa Công lập Vietmec, mẹ nó đến đó khám thử xem đã, công lập mà uy tín lắm, đúng bệnh đúng thuốc là nhanh “out” bệnh ngay ý mà, đừng tự ý đi làm gì nhé!

  28. Lam Tam Nhu says: Trả lời

    Tạp khuẩn thì cũng nhiều người bị, nhưng ko phải mẹ nào cũng có vi khuẩn giống nhau đâu ạ, nhiều loại lắm. Mà Phụ Khang Tán của Vincare mới ra, em cũng chưa dùng, nhưng thấy nhiều mẹ khen quá, chữa nhiều loại bệnh phụ khoa lắm: viêm rồi nấm các kiểu, em cứ đi khám ở VietMec cho chắc đã, sau đó xin ý kiến thử Phụ Khang Tán sau, tính em nó kỹ thế

  29. Quach Ngoc Anh says: Trả lời

    Nếu có dịch trắng như sữa chua thì khéo em bị nấm rồi cũng nên, nếu xa chồng như thế thì nguyên nhân có thể do em vệ sinh ko đúng cách rồi, chị có 1 số kinh nghiệm, em tham khảo xem có áp dụng đc ko nhé: ngày rửa 1 – 2 lần tùy theo lượng khí hư của bạn nhiều hay k và theo dõi xem tình trạng khí hư, huyết trắng như nào, khi nào thấy đỡ rồi thì thôi, ở nhà thì k mặc quần lót cho khô thoáng là ok

    bạn uống thêm vitamin C vào để tăng đề kháng và cũng để cơ thể tự thích nghi. Mình cũng làm như thế trong vài tháng, bây giờ mình vẫn có khí hư nhưng k nhiều, trước khí hư của mình kiểu bã đậu, như nấm ý

  30. Thai Thuy Linh says: Trả lời

    Cạo lông vùng kín để tránh rậm rạp, tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ thì lầcí tốt thôi mà em, nhưng cạo ko đúng cách thì đúng là thảm họa, đặc biệt chị thấy nhiều người còn lấy luôn dao cạo râu của ck cạo cơ, ko vệ sinh chút nào vì vùng kín của chị em rất nhạy cảm, nếu cạo phải ngâm trc rồi thoa kem phùhợp cho tê tê 1chút dễ cạo hơn, đặc biệt là phải dưỡng da vùng đó nữa em à: https://benhviemphukhoa.net/cao-long-vung-kin-nen-hay-khong-va-huong-dan-cach-thuc-hien-n5482.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo