Nizoral Cream có trị được nấm ngứa vùng kín không và giá bao nhiêu?

Thắc mắc về việc sử dụng Nizoral Cream chữa nấm vùng kín, chị Hân (Hà Nội) có câu hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em bị nấm ngứa tại bẹn và bên ngoài vùng kín rất khó chịu. Thông thường khi bị nấm ngoài da em hay sử dụng thuốc trị nấm da Nizoral Cream là khỏi. Bác sĩ tư vấn giúp em, loại thuốc này có trị được nấm bẹn và bên ngoài vùng kín không ạ. Xin cảm ơn!”

Tư vấn của bác sĩ:

Để giúp chị em có thông tin cần biết về Nizoral Cream, giải đáp thắc mắc gặp phải và sử dụng thuốc hiệu quả, chúng tôi xin tư vấn về loại kem bôi trị nấm này như sau:

Nizoral Cream có tác dụng gì và có trị nấm vùng kín được không?

Hân thân mến! Để biết loại thuốc trị nấm này có trị được nấm bẹn và nấm ngứa vùng kín hay không, bạn cần nắm được tác dụng chính của thuốc.

  • Tác dụng của thuốc bôi Nizoral Cream

Xét về tính chất kem bôi nấm này có chứa Ketoconazole là hoạt chất chống nấm cực mạnh. Thuốc có tác dụng kháng nấm thuộc các chủng Trichophyton rubrum, Microsporum canis, Trichophyton mentaprophytes, Epidermophyton floccosum… và chữa trị nấm ngoài da trong các trường hợp sau:

Nizoral Cream trị nấm ngoài da

Nizoral Cream trị nấm ngoài da

– Chữa nấm ngoài da nhất là nấm lác, hắc lào ở thân, nấm bẹn, nấm tay, chân.

– Đặc trị nấm da do nhiễm Candida, lang ben.

– Chữa trị viêm da tiết bã trong trường hợp bị vi nấm Pityrosporun ovale gây bệnh.

  • Nizoral Cream có chữa được nấm ngứa vùng kín không?

Nấm ngứa tại bẹn và bên ngoài vùng kín do tác nhân gây bệnh là nấm Candida hoặc các chủng nấm mà thuốc phát huy tác dụng, bạn có thể sử dụng thuốc trị nấm da Nizoral Cream 10g hoặc 5g.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cần hết sức thận trọng vì da tại vùng kín nữ giới rất mỏng và nhạy cảm có thế gây kích ứng da. Bạn chỉ nên sử dụng Nizoral tại bên ngoài vùng kín không nên bôi thuốc vào bên trong âm đạo. Đồng thời bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và mặc trang phục phù hợp để hỗ trợ điều trị nấm ngứa, hạn chế những tổn thương tại bẹn và vùng kín do trang phục bó sát.

Nizoral Cream trị nấm ngứa ngoài vùng kín

Nizoral Cream trị nấm ngứa ngoài vùng kín

Nấm ngứa bên ngoài vùng kín rất dễ lây lan mầm bệnh vào sâu âm đạo và cơ quan sinh sản. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị ngứa vùng kín hiệu quả.

Nizoral Cream có tốt không và giá bao nhiêu?

Nizoral Cream là thuốc trị nấm ngoài da được dùng phổ biến và phát huy tác dụng tốt nếu bạn sử dụng đúng cách. Việc loại bỏ mầm bệnh và các triệu chứng trong giai đoạn nhẹ của thuốc đã được nhiều người kiểm chứng. Vậy Nizoral Cream 5g hoặc 10g sử dụng thế nào?

  • Cách sử dụng thuốc trị nấm da Nizoral Cream

Thuốc trị nấm loại này được chỉ định bôi ngoài da với liều lượng sử dụng như sau:

– Thoa một lớp thuốc mỏng 1 lần/ ngày lên vùng da bị nhiễm nấm trong trường hợp trị nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay, bàn chân, nhiễm Candida ngoài da, lang ben.

– Thoa 1 – 2 lần Nizoral Cream trong trường hợp bị viêm da tiết bã.

– Liệu trình: 2 – 3 tuần khi bị lang ben, nấm men; 3 – 4 tuần nếu bị nấm thân; 4 – 6 tuần cho nấm tay, chân; 2 – 4 tuần cho nấm bẹn, viêm da tiết bã.

Sử dụng Nizoral Cream bôi ngoài vùng kín

Sử dụng Nizoral Cream bôi ngoài vùng kín

>> Lưu ý:

– Nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trong thời gian phù hợp cho đến khi các triệu chứng khỏi hoàn toàn.

– Sau 4 tuần điều trị không thấy hiệu quả, bạn nên đi thăm khám để đổi phương án điều trị.

– Trước khi bôi thuốc bạn cần vệ sinh vùng da nhiễm nấm, cẩn trọng không để lây bệnh sang người khác.

– Nếu gặp tình trạng nóng rát, kích ứng hay dị ứng da, bạn nên ngưng dùng thuốc và tham vấn ý kiến bác sĩ.

  • Nizoral Cream giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Thuốc Nizoral Cream 5g có giá 19.000đ/ tuýp, Nizoral Cream 10g có giá 29.000đ/ tuýp. Mức giá này có thể chênh lệch không đáng kể tại các địa chỉ bán thuốc. Bạn có thể mua thuốc tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mong rằng những thông tin về thuốc trị nấm Nizoral Cream trên đây đã giúp bạn Hân cũng như bạn đọc có được thông tin về thuốc và sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả.

Xem thêm: Cách điều trị nấm ngứa vùng kín tại nhà dành cho phái đẹp

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hiền Đinh says: Trả lời

    thuốc này mình hay dùng khi bị ngứa nhưng mà riêng ngứa âm đạo thì mình k bao giờ dám dùng vì chỗ đó nhạy cảm dùng linh tinh không cẩn thận bị kích ứng hay thế nào đó thì còn khổ hơn. Cứ ngứa là phải đi khám bs ngay rồi điều trị theo chỉ định của bs.

  2. Vy Phương Thảo says: Trả lời

    Ngày trước e cũng bị ngứa âm đạo bs có kê cho thuốc này nhưng mà chỉ dùng bôi bên ngoài, ngoài ra em còn phải đặt thêm thuốc để điều trị cả ở trong âm đạo nữa thì nó mới khỏi đấy ạ. Nói chung là vấn đề liên quan đến vùng kín ce k nên chủ quan tự ý dùng thuốc mà nên đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

  3. Miu Nguyễn says: Trả lời

    Các ce đừng thấy mn khen thuốc hiệu quả mà tự ý mua thuốc về nhà dùng nhé vì mỗi người 1 tình trạng bệnh khác nhau k phải ai cũng giống ai nên người dùng cái này hiệu quả người không, tốt nhất vẫn là dùng theo đơn của bs.

  4. Bùi Thị Dinh says: Trả lời

    lúc đầu em bị ngứa ở ngoài cũng dùng thuốc này cũng thấy đỡ đỡ nhưng mà mấy hôm sau thì bị ngứa vào trong, đặc biệt là lúc quan hệ thì bị đau và rát, như thế là như nào vậy mọi người, giờ em phải làm sao ạ?

  5. Khánh Vy says: Trả lời

    Có thể là ban đầu nấm hay vi khuẩn nó mới chỉ ở bên ngoài giờ nó đã lan vào trong rồi mà đã lan vào trong rồi thì dùng thuốc môi kia k còn hiệu quả nữa mà phải dùng thêm cả thuốc đặt hoặc có thể là 1 lý do nào đó khác. Bạn nên đi khám xem nguyên nhân là bị làm sao rồi xử lý sớm đi à. Chỗ đó nhạy cảm lại ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của các ce nên đừng có chủ quan à.

  6. Nguyễn Linh says: Trả lời

    huhu e cũng như chị, bôi ở ngoài rồi k khỏi, vẫn đang ngứa quá lại còn kèm với khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ, c nào biết chỗ nào khám phụ khoa uy tín không chỉ cho e với ạ!

  7. Khánh Vy says: Trả lời

    trời ơi bạn tự ý dùng thuốc là sai rồi nhé, với biểu hiện kia thi có thể là bạn bị viêm âm đạo nhưng cũng có thể bị viêm lộ tuyến,… mà mỗi bệnh lại 1 cách chữa khác nhau, dùng thuốc khác nhau chỉ dùng thuốc bôi ngoài k khỏi được đâu Bạn nên qua pk sản phụ khoa Vietmec khám và điều trị đi. Bạn gọi điện cho bên họ đặt lịch bs Hương ấy, bs hơn 20năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa từng làm việc tại các bệnh viện lớn nữa đấy. Mình cũng từng đc bs Hương giúp trị căn bệnh viêm phụ khoa quái ác đấy. À đây là web của họ, bạn vào đó mà tìm hiểu thêm cũng như đặt lịch nhé!

    https://vietmec.org

  8. Ngọc Đàm says: Trả lời

    e thấy có nhiều c mạnh bạo thật đấy chỗ đó nhạy cảm như thế mà k chỉ tự ý mua thuốc về bôi còn tự mua thuốc về đặt nữa chứ. Thuốc bôi bên ngoài nếu có bị kích ứng vẫn còn là đỡ chứ thuốc đặt vào bên trọng ấy bị kích ứng thì nguy hiểm hơn nhiều rồi vì bên trong bao giờ cũng khó xử lý hơn và lại còn gần với nhiều cơ quan sinh sản khác của các chị em. Vì thế, mọi người đừng có dại mà tự ý dùng thuốc khi k có chỉ định của bs nhé!

  9. Nguyễn Ngọc Bích says: Trả lời

    E sợ mấy bệnh phụ khoa lắm, cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần và không bao giờ dám tự ý dùng bất kỳ 1 loại thuốc nào cả. Có vấn đề gì em toàn liên hệ với bên pk sản phụ khoa Vietmec qua số hotline nhờ họ tư vấn cho, họ tư vấn nhiệt tình và cẩn thận lắm. mỗi lần nói chuyện với bs hoặc chuyên viên tư vấn của bên họ xong e cũng đều cảm thấy vô cùng an tâm à.

  10. Sachi Phạm says: Trả lời

    E bị nấm âm đạo cứ bị tái đi tái lại liên tục đến khổ luôn ấy, các ce bày cách cho em đi chứ thế này thì e khổ quá :(((

  11. Xuân Nguyễn says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này nếu gặp được bác sĩ giỏi thì cũng không khó để điều trị dứt điểm chẳng qua là chị em cứ chủ quan để bệnh nặng rồi mới đi chữa mà đi chữa có khi cũng không chọn những địa chỉ uy tín để chữa nên bệnh mới cứ tái đi tái lại liên tục ấy chứ. Với cả bị nấm ấy dễ lây sang cả chồng nhưng các ce lại chỉ chữa mỗi cho mình nên nó cứ lây chéo và tái đi tái lại đấy.

  12. Trần Thị Thu Hằng says: Trả lời

    mình thấy có chị chia sẻ về việc chữa viêm âm đạo dai dẳng thành công rồi đấy, bạn đọc xem có thể áp dụng được gì không nhé!

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  13. Oanh Doãn says: Trả lời

    Để phòng tránh các bệnh phụ khoa thì các chị em phải giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé.

  14. Hương Tươi says: Trả lời

    ce cần lưu ý lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp và k nên lạm dụng cũng như thụt rửa âm đạo nhé vì nếu k cẩn thận dung dịch vệ sinh có thể giết chết các vi khuẩn có lợi cho vùng đó và dẫn đến ce dễ mắc các bệnh phụ khoa đấy nha, kiểu tác dụng ngược ấy. Như mình ấy 1 tuần dùng nước chè xanh rửa vài lần thay vì dùng dung dịch vệ sinh thấy thích lắm, nó khô ráo, sạch sẽ mà lại lành tính nên ce có thể tham khảo cách này nhé!

  15. Kem Bông says: Trả lời

    Dạo này em cứ thấy ngứa ngứa chỗ đó, ra nhiều khí hư với lại dịch ra nhiều đang không biết bị làm sao nữa bảo đi khám mà cứ ngại đến chỗ đông người ngồi chờ đợi nên hiện giờ đang bôi tạm thuốc này ở bên ngoài cũng thấy triệu chứng ngứa nó giảm 1 chút.

  16. Lệ Ngân Tâm says: Trả lời

    bôi thuốc chỉ có tác dụng với bên ngoài thôi chứ biểu hiện của bạn là bệnh viêm nhiễm ở bên trong rồi. Bạn nên đi khám và điều trị sớm đi nha. Nếu bạn ngại qua viện đông người thì đến pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Pk công lập của sở y tế đấy chứ k phải của Tung Của đâu nên k phải lo. Pk hiện đại, thoáng mát, đội ngũ y bs giỏi từ các bệnh viện lớn ra mà lại còn có thể đặt lịch trước qua là vào khám thôi k mất công chờ đợi gì cả, tiện lắm. Fanpage của họ đây, bạn chat rồi đặt lịch luôn đi

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  17. Thu Hường says: Trả lời

    Giờ nhiều bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của các ce thế nên tốt nhất các ce nên chủ động phòng bệnh bằng cách tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa rồi tránh nó ra nhé

    https://benhviemphukhoa.net/nguyen-nhan-viem-phu-khoa-nhat-dinh-chi-em-phai-hoc-thuoc-n5423.html

  18. Sóc Con says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  19. ánh dương says: Trả lời

    Em trước giờ cứ Vietmec thôi, phòng khám nhà nước, bác sĩ uy tín, dịch vụ không cần pr nhiều mà ai cũng khen rồi. Chứ bây giờ bv công thì khám qua loa dịch vụ kém, phòng khám tư thì sợ Trung Quốc rồi chặt chém này nọ, có khi mình chẳng bị gì nó cũng bắt mình mổ ấy chứ. Sợ lắm. Chị cũng qua đây thử xem

  20. Lan Phạm says: Trả lời

    Đây em cũng bị đang chữa ở Vietmec, trước cứ hết lại bị lại. Nghe Bs Hằng nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  21. Uyên Uyên says: Trả lời

    Ngoài việc k đc sử dụng thuốc phụ khoa bừa bãi ce cũng cần lưu ý lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp và k nên lạm dụng nhé vì nếu k cẩn thận dung dịch vệ sinh có thể giết chết các vi khuẩn có lợi cho vùng đó và dẫn đến ce dễ mắc các bệnh phụ khoa đấy nha, kiểu tác dụng ngược ấy.

  22. Vy Hoàng says: Trả lời

    Chị em có biểu hiện bất thường thì nên đi gặp bs để được khám và chẩn đoán bệnh nhé. Mình thấy giờ nhiều chị em rất hay tự ý bắt bệnh cho mình rồi lên mạng tìm kiếm những phương pháp điều trị và tự chữa cho mình. Chúng ta không phải là bác sĩ nên có thể sẽ bắt bệnh sai rồi không xác định được độ nặng nhẹ của bệnh dẫn đến việc áp dụng các phương pháp này không mang lại hiệu quả và bệnh càng để lâu thì lại càng nặng, càng nặng thì lại càng khó chữa

  23. Linh Phương says: Trả lời

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng. Tớ thấy Vietmec cũng được, ở đó có chiếu trực tiếp lên màn hình cái chỗ đó cho mình xem. Bác sĩ thấy gì là mình thấy đó, rồi bác sĩ thuyết minh cho mình hiểu những gì đang diễn ra luôn. Ban đầu cũng hãi thật, nhưng tớ rất an tâm vì biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình.

  24. Vũ Hà Thuỷ says: Trả lời

    Các mẹ đừng chủ quan với nấm, tuy là bệnh lý không nguy hiểm. Nhưng sẽ trở nên nguy hiểm nếu các mẹ mặc kệ nó,  nấm sẽ lan vào tử cung rồi buồng trứng,…từ đó có thể gây ra các bệnh phụ khoa khác và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn đấy.

  25. Diệu Nga says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ nên tìm một pk ngoài nào tốt và uy tín để thường xuyên đến khám định kỳ. Chỗ kín ẩm ướt và nhạy cảm nên tiềm ẩn nhiều mầm mống bệnh lắm. Khám định kỳ để đảm bảo chị em luôn khỏe, hoặc có bệnh thì cũng phát hiện được sớm nhất. Bệnh phát hiện dc càng sớm thì khả năng chữa trị thành công càng cao. Tuy nhiên giờ nhiều phòng khám tư trôi nổi, nên các chị cố gắng tìm hiểu thông tin trc khi đi khám, đặc biệt nên chọn pk thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn.

  26. Lê Thanh Tú says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay .

  27. Nguyễn Hoàng Gia Hân says: Trả lời
    • Học lỏm được công thức chữa nấm ngứa bằng lá trầu không chia sẻ cho mọi người tham khảo áp dụng thử nhé:
    • +Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • +Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • +Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • +Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  28. Thu Moon says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm. Haizzz e đang phải đặt thuốc kèm bôi và vệ sinh vùng kín cẩn thận, hy vọng là bệnh sẽ nhanh khỏi.

  29. Thu Moon says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm. Haizzz e đang phải đặt thuốc kèm bôi và vệ sinh vùng kín cẩn thận, hy vọng là bệnh sẽ nhanh khỏi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo