Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thuốc Fluconazole trị nấm âm đạo

Fluconazole được chỉ định sử dụng trong hầu hết các trường hợp viêm âm đạo do nhiễm nấm mà chủ yếu là nấm Candida. Thuốc Fluconazole được xem là khắc tinh có thể ức chế và tiêu diệt một số loại nấm gây bệnh ở người. Chính vì vậy, khi bị viêm âm đạo, chị Hương (Hà Nội) đã sử dụng loại thuốc này để chữa trị và việc sử dụng thuốc được chị Hương chia sẻ như sau.

Fluconazole có tác dụng gì?

Chị em thân mến! Khi có dấu hiệu nhiễm nấm âm đạo mình đã cố gắng vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm có pha muối loãng với mong muốn loại bỏ mầm bệnh. Tuy nhiên, nước muối chỉ giúp mình giảm bớt cảm giác ngứa chứ không chữa khỏi bệnh được. Vì vậy, mình được mách bảo sử dụng thuốc kháng nấm Fluconazole để điều trị viêm âm đạo.

Fluconazole có tác dụng kháng nấm

Thuốc Fluconazole có tác dụng kháng nấm

Thuốc có chứa thành phần chính là Fluconazole 150mg, kèm theo 150mg Diflucan, Flucomedil. Thành phần chính của thuốc là chất kháng nấm thuộc nhóm Triazol, phát huy công dụng kháng nấm ngoại vi và toàn thân. Tác dụng cụ thể mà thuốc mang lại là:

– Điều trị bệnh lý viêm nhiễm do nhiễn nấm Candida và một số loại nấm khác tại miệng, họng, thực quản.

– Điều trị nấm da đầu, thân, chân, tay,…

– Điều trị dự phòng nhiễm nấm Candida trong trường hợp ghép tạng.

– Điều trị viêm âm đạo, viêm âm hộ do nhiễm nấm ở phụ nữ.

Vì tin tưởng tác dụng mà Fluconazole đem lại trong trị nấm âm đạo nên mình đã tự ý mua thuốc về uống mà bỏ qua bước thăm khám để chữa trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ tại cơ sở y tế. Mình mua thuốc và sử dụng thuốc theo hướng dẫn trên toa thuốc nhưng không đạt được hiệu quả, lại gặp phải những tác dụng phụ khiến bản thân lo lắng.

Cách sử dụng Fluconazole và tác dụng phụ gặp phải

Loại thuốc mà mình sử dụng là Fluconazole 150mg. Vì không được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn tường tận cách dùng nên mình làm liều, dùng thuốc Fluconazole theo đường uống với liều lượng không phù hợp nên không có được kết quả điều trị như mong muốn.

  • Cách sử dụng Fluconazole theo đường uống

Trên toa thuốc mà mình mua về, nhà sản xuất có đề xuất sử dụng như sau:

– Uống 50 – 100mg Fluconazole/ ngày, liên tục trong 1 – 2 tuần để điều trị nấm tại hầu, họng.

– Uống 150mg/ lần/ tuần đối với điều trị nấm tại thân, chân tay, bẹn.

– Uống 400mg/ ngày trong ngày đầu tiên điều trị, giảm xuống còn 200mg cho ngày tiếp theo và điều trị trong 6 – 8 tuần với trường hợp viêm màng não.

– Uống 1 liều duy nhất Fluconazole hàm lượng 150mg để điều trị nấm âm đạo, âm hộ ở nữ giới.

Cách sử dụng Fluconazole

Sử dụng thuốc Fluconazole theo chỉ định của bác sĩ

Tuân thủ theo đề xuất dùng thuốc mình uống 1 liều Fluconazole 150mg để điều trị viêm âm đạo. Tuy nhiên, vì nôn nóng chữa trị bệnh nhanh chóng và muốn nhận thấy tác dụng ngay nên mình sử dụng Fluconazol thuốc kháng nấm liên tục trong các ngày tiếp theo.

Mặc dù được cảnh báo trước phải sử dụng thuốc theo tư vấn của bác sĩ nhưng mình vẫn nhắm mắt làm ngơ. Kết quả cho sai lầm khi sử dụng thuốc đó là mình phải chịu vô số những tác dụng phụ của thuốc và không điều trị được bệnh.

  • Tác dụng phụ của thuốc Fluconazole 150mg

Vì sử dụng thuốc quá liều, không có tư vấn của bác sĩ nên mình gặp phải các tác dụng phụ sau:

– Đau đầu, đau bụng, chóng mặt, nôn, tiêu chảy, đầy hơi, các triệu chứng bệnh nấm âm đạo nghiêm trọng hơn.

– Đi thăm khám thì mình nhận được kết quả tăng men gan, giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu, kháng thuốc do tác dụng phụ của Fluconazole.

– Bác sĩ còn cho mình biết thêm lạm dụng thuốc Fluconazole còn có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như: Sốc phản vệ, phù mạch, rụng tóc,…

Thuốc Fluconazole 150mg giá bao nhiêu và lưu ý khi sử dụng

Mình mua thuốc tại hiệu thuốc gần nhà với giá 12.000 đồng/ hộp 1 viên. Thuốc có thể dễ dàng mua được với giá rẻ tại các hiệu thuốc nhưng bạn đừng tùy tiện sử dụng thuốc để không phải gặp những tác dụng phụ khủng khiếp mà mình gặp phải. Thay vào đó bạn hãy lưu ý những lời khuyên khi sử dụng Fluconazole dưới đây.

Fluconazole có tốt không?

Thăm khám để được điều trị nấm âm đạo hiệu quả

>> Lưu ý:

– Chỉ nên sử dụng thuốc khi có tư vấn và chỉ định của bác sĩ thông qua các bước thăm khám cần thiết.

– Thuốc Fluconazole không được sử dụng trong trường hợp: Mẫn cảm với thành phần thuốc, phụ nữ mang thai và cho con bú, không dùng thuốc cùng với Cisaprid hoặc Astemizol.

Cuối cùng, để chữa nấm âm đạo hiệu quả, chị em nên chủ động đi thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế uy tín. Căn cứ vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Phác đồ này cần nhiều loại thuốc kết hợp chứ bạn không thể khỏi bệnh với một liều thuốc Fluconazole 150mg được.

Mong rằng những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng Fluconazole là thuốc kháng nấm của chị Hương trên đây đã giúp chị em thận trọng hơn khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Xem thêm: Thuốc đặc trị viêm phụ khoa cho các chị em

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Hương says: Trả lời

    thông thường bị nấm âm đạo để điều trị khỏi triệt để thì không chỉ dùng cái thuốc này mà chị em cần phải kết hợp với thuốc đặt và việc vệ sinh nữa. Vì thế, ce nên đi khám bs để được các bs kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình nhé!

  2. Mai Lan Nguyễn says: Trả lời

    thuốc này dùng cho ce bị viêm âm đạo do nấm nhưng mà bệnh viêm âm đạo lại do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là trùng roi hay tạp khuẩn dì đó chứ không phải ai bị viêm cũng do nấm mà triệu chứng thì nó lại giống nhau nên để biết chính xác thì ce cần phải đi khám từ đó mới dùng thuốc chính xác và chữa khỏi bệnh được à.

  3. Vân Siro says: Trả lời

    Dạo này mình bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thỉnh thoảng còn ngứa nữa giống như nấm âm đạo (vì trước đây mình cũng bị nấm và chữa vài lần rồi). Không biết mua thuốc này uống có thể khỏi không nhỉ?

  4. LH Hạnh says: Trả lời

    bạn từng bị rồi mà sao vẫn thiếu kiến thức vậy, bệnh viêm nhiễm phụ khoa không bao giờ được tự ý dùng thuốc, dùng linh tinh không đúng thuốc bệnh đúng thuốc bệnh k những k khỏi mà còn có thể nặng hơn. Trong khi đó, bệnh phụ khoa lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ sinh sản nữa chứ, k cẩn thận dẫn đến vô sinh hiếm muộn như chơi đấy.

  5. Ngọc anh says: Trả lời

    Mình dùng thuốc này rồi và rất nhiều loại thuốc khác không thể nhớ nổi tên các loại thuốc nữa vì nó quá nhiều do mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  6. Hoài Thương says: Trả lời

    Viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với bạn một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là khó có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Thanh Xuân (pk nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy). Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa bạn thử qua đây nhờ bs xem sao nhé!

  7. Thanh Tuyền says: Trả lời

    e đã từng chữa viêm âm đạo dai dẳng ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, cá nhân em rất ưng pk này luôn và thấy trên webtretho các chị em cũng khen lắm à, bạn tham khảo địa chỉ này nhé!

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html 

  8. Như Trần says: Trả lời

    Cho em hỏi địa chỉ phòng khám Vietmec ở đâu ạ? Thấy nhiều người bảo ở Thanh Xuân nhưng không có địa chỉ cụ thể. Ai biết giúp em với. Mà lịch làm việc của pk như nào ạ? Đến khám có phải chờ lâu không?

  9. Ngân Hà says: Trả lời

    Số 23, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội bạn nhé. Ngay chỗ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân luôn. Nếu muốn chủ động thì có thể đặt lịch trước qua Hotline, website hoặc Fanpage. Không thì cứ thế đến khám cũng được. Vietmec làm việc cả chủ nhật, nếu bạn bận trong tuần thì đi khám chủ nhật cũng được. 

  10. Mẫn Mẫn says: Trả lời

     

    Nấm phụ khoa là căn bệnh rất dễ mắc phải ở phụ nữ. Ngoài việc sử dụng các phương pháp tây y, chị em nếu phát hiện sớm những biểu hiện nhiễm nấm có thể tham khảo những cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dẫn gian dưới đây để điều trị bệnh nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-am-dao-bang-che-xanh-cuc-hay-cho-chi-em-n5239.html

  11. Ngọc San says: Trả lời

    Các ce chú ý là nấm rất dễ tái phát nhé k thể chủ quan đc đâu nên có từng bị và chữa khỏi rồi thì ce cũng nên chú ý đến việc vệ sinh vùng kín các thứ. Tốt nhất là cứ tìm lấy cái địa khám phụ khoa nào uy tín ấy rồi theo khám định kỳ, e thấy các ce khen Vietmec lắm nè.

  12. Lê Hoài Thư says: Trả lời

    Muốn ko bị nấm thì mình nghĩ trc hết phải học cách giữ vs vùng kín đúng cách, chọn loại quần lót co giãn, thoáng mát, tránh mặc quần của TQ vì mấy loại ấy ko đảm bảo vs đâu các mẹ ạ, đừng đóng bvs hàng ngày nhiều quá vì mình nghe bs nói làm thế sẽ khiến vùng kín bị bí, thậm chí bvs còn cọ vào vùng kín gây tổn thương đấy ạ, mà rửa bằng nước ấm hoặc muỗi loãng là đủ, rửa nhiều bằng mấy cái chai như dạ hương nhiều cũng ko tốt đâu các mẹ ạ, dùng nhiều có thể khiến âm đạo bị khô đấy à.

  13. Cam_Tu says: Trả lời

    Ai cũng có nguy cơ bị các bệnh phụ khoa nên các chị em ai cũng cần chú ý việc vệ sinh cũng như trang bị cho mình kiến thức về các bệnh phụ khoa nhé! Mình thấy có trang Fb

     https://www.facebook.com/VietMec.org/

    cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về vấn đề phụ khoa, chị em có thể like trang này để bổ sung kiến thức cho mình nhé!

  14. Phương Uyên says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác sĩ Hương 282 Khương Đình, đặt thuốc tầm 1 tuần gì đó khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  15. Diem Nguyen says: Trả lời

    ce bị nấm âm đạo nhớ kiêng quan hệ trong quá trình điều trị và nên chữa cho cả chồng nữa đấy vì nấm âm đạo rất dễ lây nếu chỉ chữa 1 người thôi thì bệnh rất dễ tái lại ngay sau khi điều trị đấy à. k kiêng quan hệ và k chữa cho cả chồng là nguyên nhân rất phổ biến khiến nhiều ce cứ bị nấm tái đi tái lại chữa mãi không khỏi đấy.

  16. Hương green says: Trả lời

    ngoài nấm âm đạo ra thì ce rất dễ mắc rất nhiều các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác mà bệnh nào cũng ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như là sức khoẻ sinh sản của các ce nếu không đc điều trị kịp thời. Vì thế, các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để phòng bệnh nhé!

  17. Như Tâm says: Trả lời

    Em được biết một trong những nguyên nhân hang đầu khiến mình bị nấm là do thói quen thiếu khoa học của mình thôi. Vậy làm sao để em sinh hoạt khoa học bây giờ?

  18. Đỗ Phương Thuý says: Trả lời

    đây nhé mình đọc được cái này trên mạng nên chia sẻ cho bạn cách vệ sinh sao để phòng chống bệnh:

    – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa được bác sĩ tư vấn.

    – Mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên để giữ vùng kín khô thoáng là cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

    – Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với cả chồng để tránh bệnh tái phát, đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà bạn không nên bỏ qua.

    – Có chế độ sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vận động cơ thể bằng các bài tập vừa sức.

    Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học này bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng nấm âm đạo giảm nhẹ đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.

  19. Kun Rùa says: Trả lời

    Nấm âm đạo có nguy hiểm không mấy chị? Em nghe đến nấm là đã sợ rồi!!!

  20. Thuý Điệu says: Trả lời

    Còn tùy từng mức độ thôi mà em, nếu chớm chị nghĩ không sao đâu, em thử đọc thông tin hữu ích này xem:

    https://benhviemphukhoa.net/hoang-mang-khong-biet-bi-nam-am-dao-co-nguy-hiem-khong-n5243.html

  21. Ngọc Anh Lee says: Trả lời

    Em mang bầu tháng thứ 2 rồi mà vẫn dính nấm âm đạo là sao đây các chị ơi, uống thuốc này có được không? 

  22. Minh Hân says: Trả lời

    bình thường viêm nhiễm phụ khoa đã k đc dùng thuốc linh tinh rồi bầu bí lại càng không nhé đặc biệt là thuốc uống. Thuốc và bệnh phụ khoa đều có thể ảnh hưởng k tốt đến sự phát triển của em bé vì thế tốt nhất thì bạn cần phải đến gặp các bs để được thăm khám và chỉ định pp điều trị phù hợp tốt cho cả mẹ và bé nhé!

  23. Phạm Thị Bảo Yến says: Trả lời

    Thực ra theo mình biết thì ở chỗ đó lúc nào cũng có vi khuẩn và nấm, tuy nhiên khi cơ thể khoẻ mạnh thì sẽ không có vấn đề gì nhưng nếu sức đề kháng yếu thì có thể khiến cho các loại vi khuẩn và nấm này phát triển và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho các chị em. Vì thế, mọi người hãy có chế độ ăn uống và sinh hoạt để bảo vệ sức khoẻ của mình nhé!

  24. Thanh Tâm Phạm says: Trả lời

    Giới thiệu cho các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm 1 địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín nhé: pk sản phụ khoa Vietmec, pk thuộc sở y tế, bs hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Còn về giá cả thì vô cùng hợp lý luôn, công khai rõ ràng với bệnh nhân, 1 số dịch vụ còn được thanh toán bảo hiểm y tế nữa cơ. Mình là khách quen ở đây từ ngày pk mới mở luôn, vài tháng lại qua đây khám phụ khoa định kỳ 1 lần. Các bạn có thể vào web của họ để tham khảo thêm và đặt lịch nếu cần nhé!

    https://vietmec.org

  25. Quyên says: Trả lời

    Dạo này mình bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thỉnh thoảng còn ngứa nữa lên mạng tìm hiểu thì thấy giống như nấm âm đạo. Thấy bảo rửa với nước trà xanh không biết có hiệu quả không nhỉ? Mọi người ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  26. Nhàn_Quảng Ninh says: Trả lời

    Bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân chứ biểu hiện đó giống nấm nhưng chưa chắc là đã bị nấm đâu à chữa linh tinh k cẩn thận còn khiến bệnh ngày càng nặng hơn lúc đó điều trị sẽ càng khó hơn. Còn dùng nước trà xanh để rửa thì cũng chỉ có thể cải thiện tình trạng ngứa và giúp vùng kín khô ráo sạch sẽ hơn thôi chứ không giúp điều trị được bệnh đặc biệt nếu mà bạn bị viêm nhiễm ở bên trong nhé!

  27. Vịt Con says: Trả lời

    Mấy cái bệnh viêm nhiễm này dễ mắc mà lại khó nhận biết vì những triệu chứng chung chung quá. Nhưng vẫn cần cẩn trọng để nhận biết khi xuất hiện khí hư có mùi-màu lạ, ngứa rát vùng kín, đau bụng dưới hay quan hệ không thoải mái. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn nên các bạn phải để ý nhé

  28. yêu vội vàng says: Trả lời

    Khi bị nấm âm đạo, muốn khỏi nhanh thì như kiêng một số đồ ăn/đồ uống sau rồi mới nhanh khỏi được nhé:

    https://benhviemphukhoa.net/chi-em-phai-doc-bi-nam-phu-khoa-kieng-an-gi-n3403.html

  29. Hằng Cường says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  30. Ánh Nguyệt Vp says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay .

  31. Anh Lạc says: Trả lời

    Nấm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo