Băn khoăn chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Thông tin hữu ích:

>> Kinh nghiệm chữa nấm phụ khoa hiệu quả chị em nào cũng nên biết

>> Phác đồ điều trị nấm phụ khoa tùy từng trường hợp bệnh cụ thể

Lá trầu không từ lâu đã là một loại cây rất quen thuộc với mỗi chúng ta, theo nghiên cứu đây là loại lá có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất xơ, chất tanin, chứa vitamin và muối khoáng, chất carbohydrate, trong lá còn chứa một loại tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng.

Nhờ các chất dinh dưỡng đó lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm… không cho vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong của vùng kín ở nữ giới. Ngoài ra, nhiều chị em còn áp dụng cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không, trị viêm ngứa âm đạo rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi, làm khô thoáng vùng kín, nhanh chóng lành vết thương…

Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không là lựa chọn của nhiều người

Lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm

Các cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả

Như đã nói ở trên, lá trầu không có tác dụng điều trị nấm vùng kín rất hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được cách sử dụng và điều trị thành công khi sử dụng. Vì vậy, băn khoăn về hiệu quả của lá trầu không chữa nấm phụ khoa hoàn toàn có thể hiểu được.

Thực tế có rất nhiều trường hợp, nhiều chị em muốn nhanh chóng khỏi bệnh nên đã sử dụng rất nhiều lá trầu và ngâm rửa rất lâu. Cách chữa trị này rất không tốt mà còn khiến cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển nhiều hơn dẫn đến tình trạng bệnh ngược lại ngày càng nặng nề.

Dưới đây là một số cách trị nấm phụ khoa bằng lá trầu không có hiệu quả chị em có thể áp dụng.

Xông vùng kín để chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

Với các chữa trị này, bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây:

– Rửa sạch khoảng 5-6 lá trầu không, sau đó vò nát rồi cho nồi nhỏ đổ thêm nước để đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

– Tiếp đó, cho thêm khoảng 2 thìa muối vào khuấy tan, rồi đổ nước ra chậu nhỏ. Chờ đến khi nước bớt nóng, bạn ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín.

– Xông hơi trong khoảng 10 phút, sau đó đợi nước nguội và lấy nước này để rửa vùng kín.

Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không với cách xông hơi này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong vùng kín giúp làm sạch mùi hôi và ngăn ngừa nấm, ngứa.

Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không theo cách xông hơi

Xông hơi này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong vùng kín

Lá trầu không trị nấm phụ khoa bằng cách rửa vùng kín

– Với cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không này, bạn cũng lấy khoảng 5-6 lá trầu không rửa sạch, rồi vò nát cho vào nước nóng.

– Tiếp đó, sẽ hòa thêm một chút nước lạnh để cho nước ấm đủ dùng, rồi dùng nước này nhẹ nhàng rửa vùng kín trong khoảng 5 -10 phút.

– Cuối cùng hãy dùng khăn mềm sạch lau khô vùng kín.

Để có hiệu quả bạn nên thực hiện phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không này đều đặn ít nhất là 2-3 lần/1 tuần, có thời gian thực hiện hàng ngày.

Lưu ý khi chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

Để sử dụng lá trầu không chữa nấm phụ khoa hiệu quả và an toàn, chị em nên lưu ý một số lời khuyên sau đây:

  • Chỉ sử dụng nước lá trầu không để rửa nhẹ nhàng bên ngoài.Tuyệt đối không được ngâm hay thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo bằng nước trầu không.

  • Các chị em cũng không nên rửa, hay xông trong thời gian quá lâu.

  • Nếu dùng lá trầu trong một thời gian mà vẫn thấy ngứa thì các chị em nên đi khám phụ khoa để nắm được tình trạng bệnh và đồng thời có hướng điều trị thích hợp.

  • Bởi nguyên nhân nấm phụ khoa có rất nhiều nguyên nhân khác nhau chính vì thế sẽ tùy vào loại bệnh khác nhau mà kết hợp dùng thuốc, sau đó mới tiếp tục áp dụng chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không kết hợp để giúp điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

Những lưu ý khi chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

  • Dùng nước sạch (tốt nhất hãy nên dùng nước đun sôi để nguội) để vệ sinh vùng kín.

  • Lá trầu không chỉ nên dùng với những bệnh nhân mới phát bệnh, hay mức độ bệnh còn nhẹ, viêm nhiễm nhẹ.

  • Sử dụng lá trầu không rất tốt tuy nhiên không nên dùng thường xuyên vì sẽ làm khô vùng kín quá mức, mất đi độ ẩm tự nhiên.

  • Khi lựa chọn lá trầu không để sử dụng phải là lá trầu không an toàn, tuyệt đối không dùng loại bị phun chất kích thích hoặc hoá chất độc hại sẽ có thể làm ảnh hưởng đến âm đạo.

Trên đây là những lưu ý và cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không. Hy vọng qua những thông tin trên có thể giúp các chị em điều trị được bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo