Chữa nấm phụ khoa hiệu quả nhất bằng những phương pháp đơn giản

Nên đọc: 

>> Hỏi đáp: Nấm phụ khoa có chữa được không?

>> 6 biểu hiện bị nấm phụ khoa – chị em không được bỏ qua

Nấm phụ khoa cần phải được điều trị dứt điểm

Nấm phụ khoa là một bệnh phổ biến mà chị em phụ nữ thường gặp phải, chỉ tình trạng âm đạo của bị nhiễm nấm, chủ yếu là nấm Candida Albicans. Đây là một loại nấm có ký sinh ở trên da và môi trường âm đạo của con người.

Nguyên nhân gây nên nấm phụ khoa có thể do: Môi trường âm đạo thay đổi nên tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển một cách nhanh chóng. Phụ nữ trong thời gian mang thai, mắc bệnh tiểu đường, thời gian hành kinh, dùng thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh… là những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh hơn cả, vì vậy càng cần kịp thời có biện pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả.

Nấm phụ khoa gây ra những cơn ngứa ngáy tại vùng kín cho chị em phụ nữ, bên cạnh đó là tiểu rát, đau khi quan hệ, âm đạo bị sưng tấy và khí hư tiết ra có hiện tượng đóng mảng và có màu trắng đục.

Nấm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm do nấm Candida

Nấm phụ khoa chỉ tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm, đặc biệt là nấm Candida

Đây là một vấn đề phụ khoa cần được điều trị sớm và dứt điểm nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng đến người bệnh, cụ thể:

+ Làm giảm hiệu quả công việc: Điều này có thể thấy thông qua những biểu hiện mà nấm phụ khoa gây nên. Thường các vị trí như môi lớn, môi bé, âm hộ của chị em sẽ là những nơi bị ngứa nhiều nhất, đồng nghĩa với điều này là sự khó chịu, mất tập trung trong công việc và hiệu quả công việc từ đó mà giảm đi rất nhiều.

+ Ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”: Nấm trong quá trình hoạt động sẽ khiến cho các tế bào mô bị tổn thương và hình thành nên các vết lở loét. Trong quá trình quan hệ có sự cọ xát của dương vật trong âm đạo sẽ khiến cho chị em có cảm giác đau và chất lượng cuộc yêu sẽ bị giảm đi rất nhiều.

+ Dễ bị bội nhiễm vi trùng: Khi âm đạo quá ẩm sẽ khiến cho cơ thể người bệnh giảm đi sức đề kháng, mất đi “hậu phương” phòng vệ trước sự tấn công của các loại vi khuẩn, virus nên nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là rất lớn.

+ Nấm phụ khoa có thể gây tắc ống dẫn trứng: Một khi nấm phát triển mạnh nó có thể đi sâu vào bên trong cơ thể và lây nhiễm đến các bộ phận sinh sản, nguy hiểm nấm phụ khoa có thể gây tắc ống dẫn trứng, khiến nhiều chị em gặp vấn đề trong sinh nở, đặc biệt là vô sinh.

+ Gây ra viêm nhiễm ở vùng chậu: Viêm nhiễm ở vùng chậu do hiện tượng gây mủ ở tử cung do nấm tại âm đạo.

+ Nấm phụ khoa có thể gây ra những cơn đau lưng hoặc đau ở vùng hố chậu cho chị em.

+ Đặc biệt với phụ nữ có thai nấm phụ khoa gây ra những tác động rất lớn, cụ thể: Trong quá trình chuyển dạ đứa trẻ sẽ dễ bị dính nấm vào niêm mạc sẽ dẫn đến đẹn hoặc một số bệnh về da. Ngoài ra, tăng nguy cơ sinh non với thai phụ, sau khi sinh bé dễ bị mắc vấn đề tiêu hóa hoặc nhiễm trùng đường ruột.

Chính những tác hại mà nấm phụ khoa mang lại cho cơ thể người bệnh trên đây thì rất cần đến những bài thuốc chữa nấm phụ khoa hiệu quả để điều trị dứt điểm bệnh để xóa tan đi những lo âu, đặc biệt là đối với chị em đang mang thai.

Chữa nấm phụ khoa bằng cách nào hiệu quả nhất?

Phương pháp nào giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả nhất còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì điều trị bệnh cho mỗi người là không giống nhau, tùy thuộc vào giai đoạn bệnh cũng như những ảnh hưởng mà bệnh đã và đang gây ra để lựa chọn một phương pháp, bài thuốc chữa nấm phụ khoa tốt và mang lại hiệu quả cao. Dưới đây sẽ là một số cách mà bạn có thể tham khảo.

Chữa nấm phụ khoa tại nhà với các bài thuốc nam

Bài thuốc 1: Sử dụng trứng gà + lá ngải cứu

Trứng gà kết hợp với lá ngải cứu được xem là một cách chữa nấm phụ khoa rất tốt, đặc biệt là những trường hợp người bệnh có những bất thường về khí hư.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho trứng gà và lá ngải cứu cùng một chén rượu vào nồi, đun lửa nhỏ cho đến khi trứng gà chín. Với bài thuốc chữa nấm phụ khoa này bạn ăn trong 5 ngày liên tục để có được hiệu quả.

 bài thuốc chữa nấm phụ khoa từ trứng gà và ngải cứu

Trứng gà và lá ngải cứu – bài thuốc chữa nấm phụ khoa được nhiều người áp dụng

Bài thuốc 2: Lá ngải cứu + gừng tươi

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 20 gam lá ngải cứu, 1 nhánh gừng tươi cùng một thìa muối.

Cách thực hiện:

+ Gừng tươi bạn cạo vỏ, rửa sạch sau đó cắt lát mỏng; lá ngải cứu bạn rửa sạch. Sau đó cho hai nguyên liệu này vào nồi và thêm một ít muối để đun sôi.

+ Đun kĩ nước này khoảng 10 – 15 phút, sau đó đổ ra chậu để xông vùng kín, tốt nhất nên thực hiện xông vùng kín lúc đi tắm. Khi nước nguội bạn đừng đổ đi mà dùng nước này để rửa ở bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch.

Bài thuốc 3: Sắc lá ngải cứu để chữa nấm phụ khoa

Bạn lấy 40 gam lá ngải cứu khô, sau đó cho vào ấm cùng với khoảng 600ml nước đem sắc kỹ đến khi còn 100ml thì tắt bếp. Bạn chia nước này thành 3 đến 5 lần uống mỗi ngày, uống trong vài ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách chữa nấm vùng kín đơn giản như sử dụng lá chè xanh, nước muối hoặc chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

Chữa nấm phụ khoa bằng thuốc Tây

Có nhiều loại thuốc Tây được sử dụng điều trị nấm phụ khoa hiện nay, có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc uống hoặc thuốc tiêm tùy vào mức độ cụ thể bệnh tình của mỗi người. Các loại thuốc điều trị nấm phụ khoa hiện nay được kê đơn điều trị đó là: Nystatin, Ketoconazol, Imidazone, Fluconazol.

Còn thời gian điều trị trong bao lâu lại tùy thuộc vào từng loại thuốc, có loại thuốc thời gian điều trị ngắn đã có hiệu quả, cũng có thuốc phải điều trị trong thời gian dài hơn. Nhưng thông thường với các loại thuốc đặt phụ khoa Tây y thời gian sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày, có thuốc sẽ điều trị trong thời gian hai tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm thuốc phụ khoa được bào chế sẵn của Đông y, điển hình là một số thuốc hiện nay được nhiều chị em tin tưởng đó là: Thuốc phụ khoa Hằng Thu, thuốc phụ khoa Ngọc Nữ Tâm Vương, thuốc phụ khoa Sắc Mộc Nương…

Chữa nấm phụ khoa bằng bài thuốc Đông y

Những thuốc phụ khoa Đông y cũng là một lựa chọn trong điều trị nấm phụ khoa

Những cách phòng tránh và lưu ý khi điều trị nấm phụ khoa

Trong thời gian điều trị với những bài thuốc trên đây để giúp bệnh không nặng hơn cũng như giúp nhanh chóng khỏi bệnh bạn nên lưu ý một số những điều sau:

+ Không mặc đồ lót quá chật, nên mặc quần lót được làm với chất liệu từ sợi tổng hợp, chất vải cotton.

+ Giữ cho vùng âm hộ luôn khô ráo sau khi tắm cũng như trước khi mặc đồ để vi khuẩn không có môi trường thuận lợi hoành hành.

+ Khi đi vệ sinh, đặc biệt là đi đại tiện bạn nên dùng giấy vệ sinh mềm lau từ trước ra sau, không nên thực hiện theo chiều ngược lại.

+ Khi có những triệu chứng khó chịu, đặc biệt là ngứa vùng kín bạn cần đến cơ sở y tế ngay để được chẩn đoán. Không được tự chẩn đoán tại nhà và sử dụng thuốc theo cảm tính, điều này sẽ rất nguy hiểm.

+ Bạn nên lưu ý một điều rằng, khi điều trị với thuốc đặt phụ khoa Tây y cũng như Đông y bạn cần được sự đồng ý của bác sĩ, thầy thuốc mới được tiến hành. Đồng thời phải thực hiện theo những hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra để có kết quả cao và không có những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra.

+ Kiêng sinh hoạt tình dục nếu điều trị với thuốc đặt phụ khoa để bệnh không bị nặng hơn.

Như vậy, trên đây là một số bài thuốc chữa nấm phụ khoa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về nấm phụ khoa cũng như lựa chọn cho mình cách điều trị tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: Hữu ích cho chị em địa chỉ chữa nấm phụ khoa tốt tại Hà Nội

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo