Những vấn đề cần lưu ý khi chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới

Click xem ngay:

>> Kinh nghiệm chữa nấm phụ khoa chị em nào cũng nên biết

>> Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

Những vấn đề cơ bản về viêm nấm phụ khoa

Viêm nấm phụ khoa hay nấm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín của chị em. Tác nhân gây bệnh chủ yếu và “đầu sỏ” đó chính là nấm Candida, loại nấm có thể tồn tại ở rất nhiều nơi trong cơ thể của chị em.

Điều kiện để loại nấm này bùng phát và gây viêm nhiễm đó chính là khi môi trường âm đạo của chị em có sự thay đổi vì những lý do nào đó. Có thể do chị em vệ sinh vùng kín bằng cách thụt rửa âm đạo, hoặc do thay đổi nội tiết tố do mang thai hoặc sử dụng nhiều các loại thuộc nội tiết trong thời gian dài… Trong quá trình chữa viêm nấm phụ khoa bạn cần lưu ý đến các nguyên nhân gây bệnh này.

chữa viêm nấm phụ khoa từ nguyên nhân gây bệnh

Vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm nấm phụ khoa

Ngoài ra, chị em cũng có thể phải đối mặt với viêm nấm phụ khoa thông qua việc quan hệ tình dục với bạn tình bị nhiễm nấm, vùng kín luôn ẩm ướt, sử dụng chung đồ cá nhân, đặc biệt là đồ lót, khăn tắm với người mắc bệnh.

Chị em có thể nhận biết để chữa viêm nấm phụ khoa một cách dễ dàng thông qua những biểu hiện sau đây:

+ Người bệnh xuất hiện cảm giác ngứa ngáy và nóng ran tại cơ quan sinh dục ngoài.

+ Dịch âm đạo tiết bất thường, đặc điểm dịch tiết âm đạo như phomai.

+ Người bệnh bị đau khi giao hợp, âm hộ bị sưng tấy.

Chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới cần lưu ý gì?

Như chúng tôi đã nói, bệnh rất dễ tái phát nếu như điều trị nấm phụ khoa không triệt để và không đúng cách. Chính vì vậy, chị em hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế khi các dấu hiệu bệnh trên để có được phương pháp điều trị triệt để cho mình.

Mặt khác, trong điều trị các bệnh phụ khoa, không riêng chữa viêm nấm phụ khoa việc áp dụng cách chữa như thế nào sẽ còn phụ thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh của mỗi người.

chữa viêm nấm phụ khoa cần lưu ý gì?

Chữa viêm nấm phụ khoa thế nào hiệu quả chị em cần phải tham khảo ý kiến của chuyên gia

Chị em tuyệt đối không được sử dụng tùy tiện các phương pháp điều trị dân gian đã tìm hiểu trên mạng. Nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe của chị em lúc này là rất lớn nếu dùng không đúng bệnh.

Hiện nay, cách điều trị nấm phụ khoa cho chị em phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc uống, thuốc đặt hoặc biện pháp xâm lấn, chủ yếu sử dụng kỹ thuật Oxy xanh. Và để có được hiệu quả trong điều trị thì chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

Chữa viêm nấm phụ khoa cần lưu ý chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống như thế nào khi mắc bệnh là điều rất quan trọng đối với người bệnh. Nếu sử dụng các đồ ăn không phù hợp thì bệnh tình của bạn có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và ngược lại. Do vậy, chị em cần lưu ý chế độ ăn uống như:

+ Để khôi phục lại sự cân bằng của hệ vi sinh vật trong âm đạo, chị em cần tăng thêm các dưỡng chất như: Acidophilus và bifidus, bên cạnh đó là bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng chống nấm phụ khoa.

Cách chữa viêm nấm phụ khoa

Bổ sung thêm các loại trái cây để hỗ trợ chữa viêm nấm phụ khoa

+ Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là những loại trái không đường hoặc ít đường. Bởi loại nấm Candida này sẽ phát triển mạnh mẽ trong môi trường có đường.

+ Chị em nên hạn chế hấp thụ những đồ ăn lên men, pho mát, trái cây khô, mật ong… Đồng thời không nên đưa các loại cam, chanh hoặc những loại trái cây chua khác vào trong thực đơn hàng ngày.

Vệ sinh vùng kín đúng cách và đảm bảo

Khi được áp dụng phương pháp chữa viêm nấm phụ khoa không có nghĩa chị em lơ là vấn đề vệ sinh. Càng trong thời gian này việc đảm bảo vệ sinh cho cơ quan sinh dục lại càng cần được quan tâm.

Và nếu sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ về sản phẩm phù hợp để vùng kín không bị kích ứng.

Chú ý trong sinh hoạt tình dục

Một trong những lưu ý chị em cần đặc biệt ghi nhớ trong chữa viêm nấm phụ khoa đó chính là vấn đề sinh hoạt tình dục. Quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình, an toàn, có sử dụng bao cao su là việc làm giúp chị em nhanh chóng cải thiện được tình trạng bệnh của mình.

chữa viêm nấm phụ khoa thế nào cho hiệu quả?

Trong thời gian chữa viêm nấm phụ khoa chị em cần chú ý trong sinh hoạt tình dục

Gặp bác sĩ khi có dấu hiệu đầu tiên

Khi có dấu hiệu viêm nấm phụ khoa đầu tiên việc chị em nên làm đó chính là liên hệ và đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Nhận biết được bệnh tình và nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp các chị em có được cách chữa đúng và hiệu quả.

Các chuyên gia khuyến cáo chị em không được tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Chữa nấm phụ khoa không đúng thuốc sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ mà chị em không thể lường trước.

Trên đây là một số những lưu ý trong chữa viêm nấm phụ khoa, đây cũng có thể xem là những nguyên tắc giúp việc điều trị được hiệu quả nhất. Chính vì vậy, chị em cần nhớ và thực hiện nghiêm túc để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả nhất?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hà Trang says: Trả lời

    hiện nay các ce hay sử dụng dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín điều này sẽ rất tốt giúp các ce phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, ce cần lựa chọn loại dung dịch vệ sinh có độ ph phù hợp, không quá lạm dụng và đặc biệt là không được thụt rửa âm đạo vì điều đó có thể giết chết các loại vi khuẩn có lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  2. Trần Ngọc says: Trả lời

    Ngày trước e hay dùng dung dịch vệ sinh nhưng dùng nhiều quá khiến âm đạo bị khô thế nên sau đó chuyển qua dùng nước chè xanh để rửa, 1 tuần e rửa 2-3 lần rất sạch sẽ, khô thoáng, thoải mái và dễ chịu. Các ce thử sử dụng pp này xem sao nhé!

  3. Trần Huyền Trân says: Trả lời

    Chữa nấm phụ khoa hiệu quả thì chị em cần phải nhận biết bệnh và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Vậy đâu là dấu hiệu của nấm phụ khoa thì các ce tìm hiểu qua bài viết này nhé!

    https://vietmec.org/dau-hieu-nam-am-dao-thuong-gap-ma-chi-em-de-nhan-biet-nhat-n4637.html

  4. Cao trang says: Trả lời

    mình thấy mấy cái biểu hiện ngứa với khí hư bất thường ấy không chỉ đơn giản là bệnh nấm mà còn có thể là nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác vì thế khi có các dấu hiệu đó các ce nên đi khám để xác định nguyên nhân từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả nha.

  5. Phạm Thanh Bình says: Trả lời

    Tốt nhất là các ce nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để nếu k may có vấn đề gì thì phát hiện sớm điều trị sớm chứ nhiều chị em chủ quan với bệnh viêm nhiễm phụ khoa cuối cùng bệnh nặng ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản rồi mới cuống cuồng lên đi tìm phương pháp giải quyết, lúc đó thì sẽ khó hơn rất nhiều rồi đó.

  6. Phùng Ánh Linh says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  7. Mai Hoa says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh như bị nấm âm đạo vậy đó, em có thể mua thuốc gì để điều trị ạ, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ!

  8. Khô Bò says: Trả lời

    những biểu hiện như trên có thể là nấm cũng có thể không phải là nấm mà là 1 bệnh phụ khoa nào khác mà mỗi bệnh lại có pp điều trị khác nhau nên tốt nhất bạn nên đi khám đi nhé, tự chữa linh tinh không cẩn thận bệnh còn nặng hơn và càng ngày sẽ càng khó hơn. Nếu bạn chưa biết đi khám ở đâu thì giới thiệu cho bạn pk sản phụ khoa Vietmec ở 282 Khương Đình, Thanh Xuân nhé. Pk công lập thuộc sở y tế, sạch sẽ thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại, bs thì giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm. Chỗ này là pk ruột của m và mấy ce ở công ty đấy.

  9. Nguyễn Phương Lan says: Trả lời

    Đúng rồi c Mai Hoa qua Vietmec đi. Em mới đi khám bên Vietmec về bác sĩ kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám. 

  10. Linh Nguyễn says: Trả lời

    các ce bị viêm nấm âm đạo khi điều trị bằng thuốc của bs thì nhớ dùng đúng và đủ liều nhé, đừng có dùng kiểu thấy bệnh đỡ rồi là bỏ thuốc như thế sẽ khiến ce bị nhờn thuốc, bệnh rất dễ tái lại và khiến cho việc điều trị sau này sẽ trở nên khó hơn rất nhiều đấy.

  11. Nhung Nhím says: Trả lời

    Để điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả thì việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng, vì thế ngay khi bạn xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu… thì hãy đi khám ngay để xác định nguyên nhân và có pp điều trị phù hợp chứ k nên tự ý điều trị ở nhà đâu à. Mà đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  12. Diệp Chi says: Trả lời

    Chuyện quan hệ ce phải chú ý nhé, k chỉ lúc viêm nhiễm phụ khoa đâu mà bt cũng phải chú ý để phòng tránh bị viêm nhiễm phụ khoa nhé. k nên quan hệ với nhiều người, nên sử dung bcs để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, sau khi quan hệ xong thì vệ sinh vùng kín sạch sẽ…

  13. Nhung Geminis says: Trả lời

    nếu mà bị viêm nhiễm phụ khoa thì ce phải kiêng quan hệ nhé, nếu cần thiết thì còn phải chữa cho cả chồng nữa đấy. quan hệ khi bị viêm nhiễm có thể khiến bệnh nặng hơn đồng thời vi khuẩn gây viêm nhiễm có thể lây lan cho cả chồng nữa và khiến cho việc điều trị sẽ khó hơn.

  14. Minh Thuý says: Trả lời

    ce nào biết chỗ nào khám chữa phụ khoa uy tín không chỉ e với chứ nắng nóng thế này mà em đang bị ngứa chỗ đó, khí hư ra nhiều và có mùi nữa khó chịu quá :(((

  15. Hạnh Dung Bùi says: Trả lời

    Mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec, bên đó có bs Hương nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa đây là pk công lập dịch vụ rất tốt, bạn qua khám k phải chờ đợi gì đâu à và còn có thời gian để hỏi han bs các vấn đề mình thắc mắc nữa cơ. website của pk này, bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

    https://vietmec.org 

  16. Lan Lan says: Trả lời

    Đây nhé chia sẻ thêm cho các bạn bài này, hy vọng các bạn sẽ k phải gặp vấn đề rắc rối với mấy bệnh phụ khoa nhưng mà khuyên các bạn vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần vì sức khoẻ của bản thân nha

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  17. Anna Duyên says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm mà muốn dùng phương pháp dân gian không ạ. Em bày cho này. Em đang sử dụng lá trầu không để xông ạ. Cách làm cũng rất đơn giản: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nồi có cho thêm ít muối rồi đun sôi. Đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này rửa sạch bên ngoài vùng kín và lau khô. Tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh nặng hơn. Cảm giác sau khi xông rất thoải mái, nhẹ nhõm, sạch sẽ. Các mẹ nếu muốn dùng phương pháp an toàn tự nhiên thì nên tham khảo nhé

  18. Nguyễn Huế says: Trả lời

    pp này chỉ áp dụng được khi bệnh còn nhẹ và chỉ viêm ở ngoài thôi, nói chung là muốn điều trị triệt để bệnh thì vẫn cần phải đi khám phụ khoa và thực hiện điều trị theo chỉ định của  bs nha. Ngoài ra, lá trầu k dùng k đúng liều còn có thể gây bỏng vùng kín nữa đấy và dùng lâu có thể gây thâm vùng kín đấy à.

  19. Nguyễn Nguyệt says: Trả lời

    Ai cũng có nấm trong người nhưng mà khi sức đề kháng của chị em yếu thì nó mới bùng phát và khiến chị em cảm thây khó chịu vì thế mọi người nhớ ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và giữ gìn vệ sinh nữa nhé để phòng tránh bị nấm nhé đặc biệt là sau khi sinh, trong chu kỳ kinh nguyệt.

  20. Ánh Nhi says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  21. Hương Phan says: Trả lời

    Nấm âm đạo dai dẳng như thế thì bạn phải qua chỗ bs Hương Vietmec, mình cũng từng bị nấm dai dẳng chữa khỏi ở đó và thấy nhiều ce trên webtretho cũng chữa ở đấy và khen lắm luôn

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/index2.html 

  22. Bách Hợp says: Trả lời

    Các ce chú ý là nấm rất dễ tái phát nhé k thể chủ quan đc đâu nên có từng bị và chữa khỏi rồi thì ce cũng nên chú ý đến việc vệ sinh vùng kín các thứ. Tốt nhất là cứ tìm lấy cái địa khám phụ khoa nào uy tín ấy rồi theo khám định kỳ, e thấy các ce khen Vietmec lắm nè.

  23. Lương Nguyễn says: Trả lời

     

    Hiện nay các bệnh viêm phụ khoa thường được chữa bằng pp đặt thuốc. Vì thế, ce nên đọc bài này để có thêm kiến thức về việc đặt thuốc làm sao cho hiệu quả nha

    https://vietmec.org/thuoc-dat-phu-khoa-va-nhung-thong-tin-chi-em-can-nho-n4522.html

  24. Oanh Cat says: Trả lời

    Ôi trời ơi, em cũng từng bị khổ sở vì bị nấm âm đạo tái đi tái lại, cứ chữa đc 1 thời gian lại bị lại, đến chán luôn nhưng mà vẫn phải kiên trì chữa vì bệnh nó khiến mình khó chịu. May mà mình đã gặp đc bs Hương, ngoài điều trị cho m bs còn hỏi han và sau đó thì mới biết là do mình bị k kiêng quan hệ nên ô chồng bị lây và k đc điều trị thế là 2 vợ chồng cứ lây chéo cho nhau thế đấy. Hihi thế là lần đó bs kê đơn cho cả mình và chông mình nữa, trộm vía gần nữa năm rồi k bị tái lại.

  25. Lệ Đinh says: Trả lời

    Không biết các chị em có biết không nhưng mà các chị em không được đặt thuốc trong ngày đèn đỏ nhé vì có đặt thì cũng không có tác dụng trong những ngày này đâu à, và cũng không được đặt thuốc quá 14 ngày để tránh bị kháng thuốc nha.

  26. Quách Dung says: Trả lời

    Huhu bình thường bị nấm đã khổ em còn đang mang bầu lại còn là đứa đầu tiên nữa chứ, lo sốt vó luôn. May sao em gặp được bác sĩ giỏi ở pk Vietmec, bác sĩ vừa làm tâm lý vừa kê đơn cho em, may quá về điều trị đâu đó có 2 tuần thì khỏi và có thai kỳ khoẻ mạnh. À ở pk  còn có bác sĩ Mai siêu âm cực giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm nữa, chị em nào có nhu cầu siêu âm thai thì cứ qua đây cho yên tâm nhé, em cũng là khách ruột siêu âm ở đây luôn sau khi chữa cái nấm kia xong đấy.

  27. Thanh Huyền says: Trả lời

    Ce bị nấm âm đạo hoặc là viêm nhiễm phụ khoa gì thì nên chữa khỏi hẳn rồi hãy có thai nhé. Có thai mà bị viêm nhiễm phụ khoa thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể gây xảy thai, sinh non đấy à. Nếu chót có bầu rồi mà bị viêm nhiễm thì nên đến gặp bs để được tư vấn những pp hạn chế bệnh phát triển ảnh hưởng đến con nha.

  28. Le Thi Van Anh says: Trả lời

    dù có chữa khỏi rồi thì trong thai kỳ các mẹ bầu cũng rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa do sự thay đổi về nội tiết, sức đề kháng,…vì thế trong thai kỳ ce phải đặc biệt chú ý vệ sinh, các dấu hiệu bất thường và tốt nhất vẫn là đi khám phụ khoa định kỳ. hihi như mình theo khám thai định kỳ ở chỗ bs Tuyết Mai của pk sản phụ khoa Vietmec ấy bs siêu âm rất giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm và phòng bên cạnh của bs Mai thì có các bs chuyên về các bệnh phụ khoa nên rất là tiện luôn ấy.

  29. Đỗ Thu Hươg says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen phòng khám Vietmec chữa phụ khoa tốt. Không biết giá cả ở đây như thê nào và muốn khám thì đặt lịch ra sao vậy?

  30. Liên says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám chất lượng cao nhưng giá chỉ ở mức trung bình thôi nên bạn không phải lo nha. Vietmec còn áp dụng cả theo BHYT cho một số dịch vụ nữa. Muốn đặt lịch thì bạn qua website của họ hoặc qua fanpage hay là gọii điện qua hotline đều được nha bạn ơi. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo