Yêu cầu khi đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai là đưa một dụng cụ hình chữ T làm bằng nhựa dẻo hoặc bằng đồng được đặt vào sâu trong tử cung của người phụ nữ có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn trứng làm tổ trong tử cung.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp an toàn, hiệu quả lâu dài

Những lợi ích to lớn khi đặt vòng tránh thai gồm:

– Khả năng tránh thai rất lớn, đặt 97 – 99%.

– Hiệu quả tránh thai nhanh chóng (ngay sau khi đặt vòng) và thời gian ngừa thai lâu dài (từ 5 – 10 năm).

– Tiện lợi, đơn giản và tiết kiệm chi phí.

– Là phương pháp phổ biến từ lâu nên bạn dễ dàng tìm được cơ sở y tế uy tín để đặt vòng tránh thai.

– Không gây cảm giác vướng víu, không ảnh hướng đến ham muốn, cảm giác của các cặp vợ chồng trong mọi cuộc “yêu”.

Vì thế, đặt vòng tránh thai được coi là phương pháp tối ưu nhất cho những người phụ nữ có nhu cầu tránh thai lâu dài. Hàng nghìn phụ nữ Việt đã tránh thai thành công với dụng cụ tử cung này.

Tìm hiểu thêm về phương pháp đặt vòng tại đây: Đặt vòng tránh thai: Phương pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn hấp dẫn hàng nghìn phụ nữ Việt

Yêu cầu khi đặt vòng tránh thai

Thông thường những người phụ nữ có thể đặt vòng tránh thai là những người đang trong độ tuổi sinh sản, đã kết hôn, sức khỏe tốt, có nhu cầu tránh thai, kinh nguyệt ổn định, cơ quan sinh dục bình thường, không viên nhiễm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thận trọng trước khi đặt vòng.

Bác sĩ chuyên sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng (Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết:

“Phải tuân thủ các yêu cầu về đặt vòng tránh thai để đảm bảo tính hiệu quả, an toàn cho mỗi chị em. Nếu không, chị em có thể mang thai ngoài ý muốn và bị viêm nhiễm vùng kín nặng nề”.

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tránh thai

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tránh thai

Bác sĩ Hằng đưa ra một số yêu cầu quan trọng khi đặt vòng tránh thai để chị em tham khảo:

● Những phụ nữ bị bệnh bệnh tim, hay suy kiệt thể lực, thiếu máu và các bệnh khác đang trong giai đoạn cấp tính thì bạn không nên thực hiện phương pháp đặt vòng tránh thai.

● Ở những người có chu kỳ kinh nguyệt không bình thường, lượng máu kinh ra quá nhiều, hay đau bụng kinh nghiêm trọng thì bạn cần phải tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán rồi mới quyết định xem có thể đặt vòng tránh thai được hay không.

● Những người phụ nữ bị bệnh viêm âm hộ, âm đạo do nấm, bị rữa nát cổ tử cung nặng và bị viêm vùng chậu… thì cần phải được điều trị khỏi hẳn rồi mới được đặt vòng.

Chị em bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục không đặt được vòng tránh thai

● Những chị em bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng không nên đặt vòng tránh thai.

● Những người bị dị dạng cơ quan sinh sản như có hai tử cung, ngăn dọc tử cung, tử cung hai bên to nhỏ không đều thì việc đặt 1 vòng vào thì không có tác dụng, đặt 2 vòng thì dễ gây tổn thương khi phẫu thuật, hơn nữa sẽ khó đặt vào vị trí chính xác. Do vậy, những người này cũng không thể dùng phương pháp đặt vòng tránh thai.

● Những chị em có lỗ tử cung quá lỏng lẻo, bị sa tử cung ở trên cấp độ 2 cũng khó đặt vòng tránh thai vì khi đó vòng đặt vào sẽ dễ bị rơi ra, những phụ nữ có cổ tử cung quá hẹp hoặc cứng quá cũng không thể sử dụng được.

● Những phụ nữ có khoang tử cung nhỏ hơn 5.5 cm,  hoặc lớn hơn 9 cm hay có một vết sẹo trong khoang tử cung đều không thể đặt vòng tránh thai được.

● Tuyệt đối không được đặt vòng khi phát hiện mình đang mang thai, hoặc nghi ngờ có thai, xuất huyết tử cung bất thường, viêm niêm mạc tử cung sau sinh hay bị nhiễm trùng sau phá thai.

● Yêu cầu sau khi đặt vòng tránh thai là phải kiểm tra định kì 3 tháng một lần nếu phát hiện có bất cứ dấu hiệu nào bất thường thì cần phải xử lý kịp thời, tránh những biến chứng do vòng tránh thai gây ra…

● Chị em nếu sau khi đặt vòng tránh thai thấy đau bụng dữ dội, cảm giác đau nhói ở bụng dưới, ra nhiều khí hư, máu âm đạo ra nhiều. Ngoài ra kèm thêm các dấu hiệu khác như sốt, tiểu gắt buốt, đau và chảy máu khi quan hệ, dây vòng thòng ra từ âm đạo khi đi vệ sinh, viêm nhiễm vùng chậu, cỡ vòng quá to, đặt không đúng vị trí, nhiễm trùng sẽ được chỉ định tháo vòng ngay.

● Một yêu cầu khi đặt vòng tránh thai khác đó là bạn nên thực hiện phương pháp này tại các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để các dụng cụ y tế được đảm bảo vô trùng, sẽ tránh được tình trạng bị viêm nhiễm sau này.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 địa điểm đặt vòng tránh thai tốt nhất tại Hà Nội 

Chị em nên đặt vòng tránh thai ở cơ sở uy tín, đảm bảo

Để xác định xem mình có đảm bảo các yêu cầu đặt vòng tránh thai hay không, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn và kiểm tra điều kiện sức khỏe trước khi thực hiện thủ thuật.

Bác sĩ Thúy Hằng cho biết, vai trò của việc kiểm tra điều kiện đặt vòng rất quan trọng. Điều đó quyết định đến việc bạn đặt vòng có an toàn hay không. “Nhiều trường hợp đặt vòng mà vẫn mang thai ngoài ý muốn vì trước khi đặt vòng đã có quan hệ tình dục và trứng đã được thụ tinh mà không hề hay biết. Nếu không thăm khám sức khỏe trước khi đặt vòng, nhiều hậu quả xấu có thể xảy ra”, bác sĩ Hằng chia sẻ.

Bác sĩ Thúy Hằng cũng cho biết, trong hơn 20 năm làm việc về lĩnh vực tránh thai, bác sĩ luôn thực hiện kiểm tra sức khỏe của khách hàng kĩ lưỡng trước khi quyết định có thực hiện thủ thuật hay không. Tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec nơi bác sĩ đang làm việc, quy trình đặt vòng tránh thai luôn được đảm bảo chặt chẽ đúng với quy định của Bộ y tế.

Sau đặt vòng, Vietmec còn triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 01 lần tái khám trong 6 tháng nhằm hỗ trợ chị em kiểm tra xem vòng tránh thai có hoạt động ổn định hay có nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín sau đặt vòng không. Do đó, mọi khách hàng đến Phòng khám công lập sản phụ khoa Vietmec đều đạt được kết quả tránh thai như ý nhất.

Chị em có nhu cầu được tư vấn về điều kiện đặt vòng tránh thai hoặc thực hiện thủ thuật có thể liên hệ trực tiếp đến Vietmec:

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Chúc bạn tránh thai an toàn, hiệu quả!

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

ArrayArray

Bình luận

  1. Thỏ Ngọc says: Trả lời

    Theo em nghĩ, đặt vòng để tránh thai cũng rất quan trọng vì nó có thể đi theo mình trong 1 khoảng thời gian dài, Vì thế chị em mình cũng nên chọn mặt gửi vàng nhé. Cứ tìm những trung tâm cơ sở y tế uy tín, được cấp phép, bác sĩ tay nghề cao, có tâm mà đến. Đừng dại đến mấy nơi không đảm bảo rồi rước họa vào thân nha!

     

  2. Nhóc Xink says: Trả lời

    Có mẹ nào khám phụ khoa ở Vietmec chưa cho em xin cái feeback với. Tình hình là vùng kín của em đang biểu tình ạ. Mấy ngày nay ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều quá. Huhu. Lên diễn đàn tìm hiểu thì thấy các chị em nhà mình khen bác sĩ Hằng Vietmec lắm. Em cũng muốn ham hố thử xem sao ạ. Có bệnh thì vái tứ phương mà, các mẹ nhỉ J)

  3. Nguyễn Trần Diệu Lê says: Trả lời

    Sao nhiều mẹ hợp vòng mà em thì không hợp nhỉ? Em đặt xong cứ thấy vướng vướng thôi, mỗi lần quan hệ e còn thấy đau và ra máu nữa. Em mới tháo ra được 1 tuần thì hiện tượng này lại không còn nữa. Lại về với phương pháp truyền thống dùng bao thôi. Cái sự nghiệp đẻ cũng mệt mà tránh thì sao laị còn mệt hơn thế này. Huhu

  4. Bin and Bốp says: Trả lời

    Chị em mình ở đây ai đặt vòng tránh thai phải hết sức chú ý là cứ 3 tháng sẽ đi kiểm tra định kỳ 1 lần nhé. Nhiều chị em chủ quan lắm, đặt vòng xong là không quan tâm đến sức khỏe của mình. Cần kiểm tra để mình có thể kiểm soát vòng đặt, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

  5. Lê Thị Thu Hòa says: Trả lời

    Em năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình, hiện là sinh viên, đã quan hệ với bạn trai. Thời gian gần đây, vùng kín em có dấu hiệu ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, đặc biệt khí hư có mùi hôi nữa ạ. Em có lên mạng đọc thì những biểu hiện của em là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc viêm phụ khoa ạ. Hiện em đang rất lo lắng, có chị em nào đã từng gặp phải những vấn đề như em thì cho em  lời khyên với ạ. Em cảm ơn!

  6. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Mình thì nghĩ tùy nhu cầu, sức khỏe mà mỗi người sẽ chọn cho mình một phương pháp tránh thai hiệu quả thôi ạ. Cái này rất khó để chia sẻ kinh nghiệm cho nhau lắm, vì mỗi người 1 nội tiết và cơ địa khác nhau. Như em thì gầy, hay bị viêm nhiễm âm đạo nên em không sử dụng phương pháp đặt vòng được, Em sử dụng sang phương pháp cấy que thì lại hợp, tăng cân nhẹ nên cơ thể em lại đầy đặn hơn, ai cũng khen đẹp hơn nữa. Thế nên tốt nhất chị em ai có nhu cầu cứ đi khám để được bác sĩ tư vấn cẩn thận nhé. Không nên tự ý sử dụng bất kỳ phương pháp nào nếu chưa có sự cho phép và tư vấn của bác sĩ.

  7. Giang Còi says: Trả lời

    Chào mọi người. Theo ý kiến của em thì,  nếu  mẹ nào cơ địa tốt, không gặp các vấn đề về tim mạch, thiếu máu hay có các vấn đề vể tử cung, viêm nhiễm thì đều có thể sử dụng phương pháp đặt vòng được. Chi phí thấp, đặt 1 lần mà hiệu quả từ 5 đến 10 năm. Đặc biệt trong quá trình sử dụng không phải dùng thêm bất kỳ biện pháp nào, không gây mất cảm giác, tăng cân hay thay đổi nội tiết như các sản phầm tránh thai khác.

  8. Hậu Lê says: Trả lời

    Các chị em ở đây có ai đã chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở bác Hằng Vietmec chưa ạ? Chà là em bị viêm âm đạo, đặt  thuốc tới lui mãi mà không khỏi dứt điểm. Cứ được vài tháng thì bệnh tái phát. Em có đi khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 ạ. Em có tìm hiểu ở các diễn đàn thì thấy nhiều mẹ khen bác Hằng mát tay và có trình độ cao. Mấy chị cơ quan em cũng khen bác lắm. Các mẹ ở đây có ai đã được bác khám chữa lộ tuyến rồi thì chia sẻ kinh nghiệm để em lấy động lực đi chữa cái ạ. Thanks cả nhà nhiều!!!!

  9. Thời Gian says: Trả lời

      Em có bà chị, đặt vòng tránh thai ở cơ sở không uy tín, đảm bảo nên bị lệch vòng đấy. Đặt xong cứ chảy máu, đau bụng âm ỉ rồi gây viêm nhiễm vùng kín. Tháo vòng ra được mấy tháng rồi mà vẫn chưa có con. Tội lắm! Các mẹ ai có nhu cầu tránh thai tốt nhất cứ đến những cơ sở uy tín, cấp phép rõ ràng nhé. Mình cứ phải tỉnh táo, không là lại tiền mất tật mang thì khổ!

  10. Venus Phạm says: Trả lời

    Riêng các phương pháp tránh thai em chỉ thích nhất mỗi phương pháp cấy que tránh thia thôi ý. Đợt vừa rồi em có cấy ở Vietmec, lúc đầu nghĩ cấy que sẽ đau lắm cơ. Ai ngờ khỏe re, bác sĩ thao tác nhanh lắm. Mất có mấy phút thôi, tuy nhiên mẹ nào hợp uống thuốc tránh thai thì cấy que cực ổn nhé. Thứ nhất  nó sẽ không mất thời gian phải hẹn giờ khi uống, hiệu quả cực kỳ yên tâm, lên đến 99,95%. Đặc biệt không gây mất cảm giác khi quan hệ nhé. Chị em nếu không hợp đặt vòng thì nên thử xem sao!

  11. Yến Sumo says: Trả lời

    Không biết ở Vietmec có dịch vụ đặt vòng không chị em nhỉ? Em nghe mấy chị em ở cơ quan khen phòng khám này lắm. Nghe đâu Pk công lập nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân nên giá rổ hợp lý mà chất lượng thì lại rất tốt ạ. Chị em nào có kinh nghiệm thì chia sẻ em với nha. Em cảm ơn!

  12. Ngo Hoang Oanh says: Trả lời

    Đợt vừa rồi em dở khóc dở cười mọi người ạ. Đi đặt vòng làm kế hoạch ở Vietmec Thanh Xuân, đang ngồi đợi thì nghĩ gì lại đi đăng ký dịch vụ siêu âm và khám phụ khoa trước. Lúc siêu âm thì hỡi ôi, thai được 4 tuần tuổi. Em lúc đấy rơi vào trạng thái k biết nên vui hay buồn. Thôi thì con cái là lộc trời cho. Bây giờ trộm vía cháu được gần 9 tháng, sắp chào đời rồi ạ. Cả nhà em ai cũng mừng đón cháu gái đầu lòng ạ!

  13. Mít Ướt says: Trả lời

        Em nghe nói là đặt vòng tránh thai rất kén người đấy ạ. Như trường hợp của em đây này. Chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh ra quá nhiều, đã vậy mỗi lần đến tháng em đều đau bụng quằn quại. Đi đến phóng khám thì bác sĩ tư vấn là không nên sử dụng vòng ạ. Thế nên chị em ai có nhu cầu đặt vòng thì nên chú ý nhé

  14. Khánh Huyền says: Trả lời

    Các chị ơi, đặt vòng có gây đau và khi quan hệ có vướng không ạ? E mới lập gia đình được 1 tháng, bọn em muốn tập trung cho công việc một thời gian rồi mới tính đến chuyện có con ạ. Em đọc thì thấy phương pháp này rất được lòng chị em ạ. Các chị ở đây có ai đã đặt vòng thì chia sẻ em với nha. Em cảm ơn ạ!

  15. Hoàng Lan says: Trả lời

    Em năm nay 20 tuổi, đã quan hệ với bạn trai. Em và bạn trai đều không muốn sử dụng bao cao su nó rất bất tiện và gây mất cảm giác. Còn thuốc tránh thai thì em sợ uống nhiều gây vô sinh ạ. Em thấy bây giờ nhiều người đặt vòng quá, không biết ở độ tuổi của em thì sử dụng phương pháp đặt vòng thì có được không ạ? Mong các chị tư vấn giúp em

  16. Hoan Nguyễn says: Trả lời

       Bây giờ có rất nhiều chị em lựa chọn tránh thai bằng phương pháp đặt vòng. Vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, gây nên những biến chứng như rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ để đạt được hiệu quả và xem mình có phù hợp với mình không nhé.

  17. novalove says: Trả lời

    Mình cũng vừa mới đi đặt vòng và ko thấy tác dụng phụ gì. Mình biết người một ý kiến nên ko biết tin ai các mẹ nhỉ. Thực sự có 1 nhóc rồi nên cung yên tâm hơn chứ mình cũng thấy sợ mấy cái vụ uống thuốc lắm vì hại người. Mình cũng đã hạ quyết tâm cao nhiều lần nên mới đi đặt vòng. Và mình ngạc nhiên là quá trình đặt không mất tgian, chỉ hơi nhói chứ ko quá đau ạ. Bs Thúy Hằng bên pk Vietmec làm cho mình, địa chỉ 282 Khương Đình. Các mẹ tham khảo nhé http://vietmec.org/tong-quan-ve-dat-vong-tranh-thai-noi-tiet-va-nhung-dieu-can-biet-n3051.html

  18. sickdie says: Trả lời

    Mình cũng đặt vòng Mirena đây, được 2 năm rồi, lúc vừa đặt xong thì bị đau vùng bụng như sau khi sinh (nhưng nhẹ thôi) khoàng hai ngày, sau đấy có tháng nhưng nhẹ, khoảng mấy tháng sau thì không thấy gì nữa, hàng tháng đau ở vùng bụng dưới như có kinh khoảng 1 ngày.  Bây giờ thì rất thoải mái, nó không ảnh hưởng gì hết, hàng tháng không phải lo mấy ngày khó chịu nữa. Mình làm ở 282 Khương Đình, các bạn có thể gọi dt nhờ họ tư vấn rồi quyết định làm hay ko

  19. yêucon says: Trả lời

    Em làm cái này bên vietmec, đau một chút vào lúc đó thôi, dc cái yên tâm qh vợ chồng thoải mái luôn

  20. miramira says: Trả lời

    Lần đấy em có đến vietmec xin tư vấn. Khi đặt vào thì BS rất trách nhiệm, nói cho mình biết nhiều lắm các chị: như là kinh nguyệt trong tg mấy tháng đầu là không ổn định, có thể bị tác dụng phụ này kia….. mình chịu thì ký giấy làm. Loại thuốc nào mà không có tác dụng phụ chứ, nếu thích hợp là dùng được, không là phải dùng 1 loại khác thôi. Hôm đấy nghe bs Hằng tư vấn xong em quyết định làm luôn. Bs làm nhẹ tay lắm, có đau nhưng chịu đựng được.

  21. mùa hạ says: Trả lời

    Mình đặt vòng khỏe re. Mình có cơ địa giống mẹ mình nên không có đèn đỏ đến tận khi cai sữa nhưng lại rất dễ mang bầu trong lúc cho con bú nên không đặt vòng không được. Mình đặt khi bé nhà mình tròn 2 tháng. Ông xã cứ lo bảo sợ ảnh hưởng sức khỏe mình nên tình nguyện dùng BCS nhưng mình cứ thấy tồi tội vì những mấy năm chứ có phải mấy tháng đâu. Đặt vòng xong mình thỏa mái tinh thần. con gái mình 15 tháng rồi chắc 18-24 tháng mới cai sữa và cân nặng của mình bằng đúng lúc chưa mang bầu nên mình thấy yên tâm.

  22. Minh Trang says: Trả lời

    Team đặt vòng vào chia sẻ đê. Mình đặt mới được hơn 3 tháng, hiện tại thì có vẻ hợp vì thấy KN đều, chu kỳ dúng 28 ngày, ko đau bụng khi thấy kinh. Sau khi dat vòng 3 ngày thi mình đến kiểm tra xem vòng có nằm đúng chỗ ko, ok thi thôi. Tốt nhất là cứ 6 tháng các mẹ nên đi khám phụ khoa 1 lần, để kiểm tra sức khoẻ, và đồng thời xem cái vòng ngọc có còn nằm đúng chỗ hay ko? Em làm bên PK Vietmec, 282 Khương Đình, pk của nhà nước nên yên tâm hoàn toàn.

  23. Đan Nguyên says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ http://vietmec.org/dat-thao-dung-cu-tu-cung-va-nhung-dieu-can-biet-n3024.html

  24. Hương Giang says: Trả lời

    Em cũng đặt vòng được hơn năm nay rồi, em làm ở vietmec đấy ạ, em thấy cũng phình phường, ko viêm nhiễm gì cả, với lại cứ 6 tháng là em đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần nên thấy cũng yên tâm, mà cũng nghe nói nhiều người tháo ra đau lắm ko biết mai mốt mình tháo ra sao ko ta? Mà cũng tùy người hợp người ko hợp, chị em đặt chỗ khác thấy bảo  ra máu nhiều. Hồi em chưa đặt thì nghe nói đặt vô có sợi dây lòng thòng với lại sợ chồng có cảm giác vướng víu, sao em ko có cảm giác đó với lại cũng hỏi chồng có vướng víu gì ko? chồng nói bình thường. 

  25. Hải Yến says: Trả lời

    Tình hình là sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ 1 gái 1 trai và nghiên cứu các topic tránh thai, chắc mấy hôm nữa e qua 282 Khương Đình hỏi bác sĩ xem đặt vòng nội tiết thế nào?

  26. Bích Hoàn says: Trả lời

    Mình đặt vòng 8 năm, nội tiết tốt, vòng kinh đều, không tăng giảm cân, đau lưng… nói chung không có triệu chứng bất ổn nào cả. Làm ở 282 Khương Đình Thanh Xuân, bs Hằng chị em đều biết đấy. Tháo vòng được 3 tháng là có em bé rồi.

  27. Yeu Mình Anh says: Trả lời

    Hai chị gái em đặt vòng thấy rất hiệu quả. Cả hai chị đều đặt vòng tới mấy năm, rồi lại tháo ra đẻ tiếp đứa thứ 2. Đẻ xong lại đặt lại. Không hề bị vỡ kế hoạch. Em sinh em bé xong cũng định dùng phương pháp này.

  28. Tiểu Cường says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có một lúc là xong

  29. Chi Chi says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện đặt vòng được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì là sao nhỉ. Hay là em hợp quá chăng. Có gì mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nchung em cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Em đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Em làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

  30. quỳnh says: Trả lời

    Ai hợp thì rất tốt vì vừa hiệu quả vừa kinh tế. Mình thì thích cấy que vào tay. Mình làm ở Vietmec nhé, cho các chị em cần hỏi https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  31. San San says: Trả lời

    Em vừa đặt tháng trước xong. Bs Hằng làm cho. Không đau lắm đâu các chị ạ. Chỉ nhói nhói một chút là xong thôi. Tgian thực hiện lâu hơn cấy que một chút. Chị nào đang băn khoăn thì em khuyên là nên đi luôn đi. Tuy nhiên mọi người nhớ chọn đchi uy tín để làm, em làm bên vietmec thấy rất ổn, như bạn em làm chỗ khác thì lúc làm đau quá, xong về thì bị dây hơi dài, qh vướng víu..

  32. Nguyễn THị Thanh says: Trả lời

    nè, bạn tìm hiểu thử coi, đi khám đi còn biết đường https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo