Có nên tiêm thuốc tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec?

Mình là Nguyễn Thanh Hằng, năm nay 30 tuổi và đã có 2 con. Chẳng là sau khi sinh xong bé Su Kem đầu lòng, vì không muốn dùng các biện pháp tránh thai như tiêm thuốc hay cấy que do sợ ảnh hưởng đến sữa mẹ nên hai vợ chồng mình tránh thai bằng các cách tự nhiên như tính ngày an toàn, cho con bú vô kinh kết hợp với sử dụng bao cao su. Thế nhưng khoảng hơn 1 năm trước mình vẫn bị nhỡ kế hoạch và có bé Su Hào.

Hiện bé thứ 2 nhà mình đã được 6 tháng tuổi nên mình quyết định sẽ sử dụng một biện pháp tránh thai hiệu quả cao chứ không thể áp dụng theo cách hên – xui như trước nữa.

Mình có tìm hiểu các biện pháp tránh thai hiện tại đang phổ biến thì thấy tiêm thuốc tránh thai, cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai nội tiết là mang lại hiệu quả cao nhất, gần tương đương với triệt sản.

Qua tìm hiểu nhiều bài báo thì những phương pháp này đều dùng được cho phụ nữ đang cho con bú. Ban đầu mình dự định đặt vòng tránh thai nội tiết, tuy nhiên cách tránh thai này có chi phí khá cao và có thể gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng.

Có nên tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec

Có nên tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec không?

Thấy mình còn băn khoăn thì một người bạn có khuyên là nên tiêm thuốc tránh thai, biện pháp này chi phí hợp lý, lại có thể test trước các tác dụng phụ mà mình có thể gặp phải, nếu không hợp thì chỉ cần ngừng tiêm thuốc là xong.

Bạn mình cũng có dự định tiêm thuốc tránh thai nên rủ mình cùng tới Phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Khương Đình để tiêm. Tuy nhiên phòng khám này hoàn toàn lạ lẫm với mình, vì vậy mình muốn tìm hiểu trước khi tiêm để chắc chắn về uy tín của phòng khám.

Vậy mọi người cho mình hỏi có ai từng tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec chưa? Có nên tránh thai bằng tiêm thuốc tại đây không? Nếu có thì chi phí tại đó bao nhiêu và làm thế nào để đăng ký dịch vụ?

Cảm ơn mọi người.

ArrayArray

Bình luận

  1. Bảo Nhàn says: Trả lời

    Mình đã tránh thai bằng tiêm thuốc được 1 năm nay rồi đó bạn, đang dự định đi cấy que tránh thai vì nghe nói tiêm thuốc không nên sử dụng quá 2 năm.

     

  2. Nguyễn Thanh Hằng says: Trả lời

    Bạn có gặp tác dụng phụ gì không? Lần trước bạn tiêm ở đâu vậy?

  3. Bảo Nhàn says: Trả lời

    Sau khi tiêm lượng kinh nguyệt của mình giảm hẳn. Nhiều người lo lắng bảo đi khám nhưng mình lại thấy nhờ thế mà sướng hơn hẳn, nhẹ tênh mỗi khi đến kỳ. Ah, trước đây mình tiêm ở BV Phụ sản HN bạn ạ, nhưng ngại mỗi là mất thời gian thôi vì đông lắm.

     

  4. Hoài An says: Trả lời

    Hôm bữa mình vừa ghé Vietmec để tiêm thuốc đó bạn, nhìn chung dịch vụ tại đây khá ok, bác sĩ nhẹ nhàng và giải thích cụ thể lắm

  5. Bào Nhàn says: Trả lời

    Địa chỉ phòng khám ở đâu vậy mẹ nó?

  6. Hoài An says: Trả lời

    Phòng khám này nằm trong Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, ở ngõ 282 Khương Đình nha. Bạn xem thêm ở link này nhé: https://benhviemphukhoa.net/tiem-thuoc-tranh-thai-tai-vietmec-bien-phap-ngua-thai-an-toan-tuyet-doi-trong-3-thang-n5349.html

    Mình cũng biết đến dịch vụ tiêm thuốc tránh thai Vietmec nhờ bài viết này. 

  7. Nguyễn Thùy Dương says: Trả lời

    Vietmec dịch vụ tốt nhé mẹ nó, mình chưa tiêm thuốc nhưng từng khám thai tại đây rồi, tương đối hài lòng vì không phải đợi lâu, bác sĩ nhẹ nhàng và tận tình.

  8. Dương Thị Yến says: Trả lời

    Tiêm thuốc trước để test tác dụng phụ của Cấy que cũng là biện pháp rất hay, bạn đã đi tiêm chưa, hay mình hẹn nhau cùng qua Vietmec đi

  9. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

    Bạn tiêm thuốc lâu chưa, lần thứ mấy rồi, có gặp tác dụng phụ gì không?

  10. Nguyễn Thùy Dương says: Trả lời

    Mình tiêm lần thứ 3, đến nay được 8 tháng rồi bạn ơi. Nhìn chung là không gặp  tác dụng phụ gì đáng kể, dạo mới tiêm thì mình thấy vô kinh, sau đó rong kinh  trong vài tháng

  11. Thanh Hằng says: Trả lời

    Bạn đã qua đó tiêm chưa vậy?

  12. Dương Thị Yến says: Trả lời

    Mình vừa tiêm tuần trước bạn ơi, nhìn chung là dịch vụ khá tốt, đến nay mình chưa thấy tác dụng phụ gì như nhiều bài báo nói, hy vọng là không bị. 

  13. Hoài An says: Trả lời

    Hoặc tham khảo bài viết này bạn nhé, bài viết rất chi tiết: 

    https://benhviemphukhoa.net/danh-gia-dich-vu-tiem-thuoc-tranh-thai-tai-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-n5363.html

  14. Nga Nguyễn says: Trả lời

    May cho mẹ nó nhé, em mới đi tiêm thuốc tránh thai ở Vietmec về đây, tiện thể review luôn cho mẹ nó. 

    Thứ nhất là địa chỉ nhà thuốc khá dễ tìm, em ở Mỹ Đình mà qua đó chỉ mất khoảng 15 phút thôi, phòng khám nằm bên trong Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân nên cứ vào trung tâm hỏi là được.

    Về mặt quy trình thăm khám thì em rất hài lòng, sau khi báo với em lễ tân thì chỉ đợi khoảng 1 – 2 phút là được đưa vào khám và nghe tư vấn, người khám cho em hôm ấy là bác sĩ Lan Hương. Bác sĩ nhẹ nhàng, vui tính lắm.

    Sau khi khám, tư vấn về các biện pháp tránh thai, em chọn tiêm thuốc và được đưa sang phòng khác đợi bác sĩ chuẩn bị rồi tiến hành tiêm thuốc. Trong lúc tiêm, em cũng tranh thủ hỏi bác sĩ về tác dụng phụ để chuẩn bị trước tâm lý, nhưng may là tiêm về thấy cơ thể vẫn bình thường, không gặp vấn đề gì.

    Ah, quan trọng nhất là phần chi phí, giá một lần tiêm thuốc ở Vietmec là 300.000 nhé mẹ nó. Tốt nhất nếu mẹ nó định qua Vietmec thì cứ đặt lịch hẹn trước đi, tránh phải chờ lâu nếu đúng hôm nào đông khách.

     

  15. Nguyễn Thanh Hằng says: Trả lời

    Cảm ơn Nga Nguyễn nha, chi tiết quá.

     

  16. Thanh Thu says: Trả lời

    B ơi, cho mình xin địa chỉ, số điện thoại và lịch làm việc với. 

     

  17. Nga Nguyễn says: Trả lời

    Trong bài viết này có đủ cả, mẹ nó xem ở cuối bài nha: 

    https://benhviemphukhoa.net/tiem-thuoc-tranh-thai-tai-vietmec-bien-phap-ngua-thai-an-toan-tuyet-doi-trong-3-thang-n5349.html

  18. Nguyễn Thanh Thủy says: Trả lời

     

    Mình thì sau khi tiêm thuốc thấy bị vô kinh, đang định đi khám lại xem có vấn đề gì không, lo quá

  19. Thúy Hằng says: Trả lời

    Không sao đâu bạn ơi, dừng thuốc là lại bình thường ấy mà, Vô kinh càng tốt vì đỡ phải đau bụng, đau đầu mỗi khi tới tháng, hì hì.

     

  20. Thùy Chi says: Trả lời

    Bạn tiêm ở đâu vậy, bao lâu rồi?

  21. Nguyễn Thanh Thủy says: Trả lời

    @Thúy Hằng, vậy hả mẹ nó, mình đỡ lo rồi, đúng là ko có kinh nguyệt cũng thấy thích… @Thủy Linh, mình tiêm ở Vietmec đó, mới tiêm đc lần này là lần thứ 2. Nhìn chung là mình hài lòng về dịch vụ ở đây.

     

  22. Vân Anh says: Trả lời

     

    Tiêm thuốc tránh thai hay làm gì mình chỉ tin chọn mấy bệnh viện lớn thôi, làm ở ngoài sợ lắm, nhỡ có vấn đề gì không đảm bảo được như ở viện.

  23. Thanh Thu says: Trả lời

    Vietmec cũng là phòng khám công lập mà bạn ơi.

     

  24. Trần Huế says: Trả lời

    Mình cũng đồng ý với bạn, cứ chọn mấy bệnh viện lớn cho yên tâm. Nhưng mà chờ lâu quá.

     

  25. Duyên Hậu says: Trả lời

     

    Em vừa sinh xong bé đầu lòng được 6 tháng mà đã có kinh nguyệt trở lại rồi, có nên tiêm thuốc tránh thai không các mẹ? Vietmec này có uy tín không vậy?

  26. Thu Hoài says: Trả lời

    Bạn nên đi khám xem phương pháp nào hợp với mình, không phải ai cũng tiêm thuốc được đâu.

     

  27. Nhật Thanh says: Trả lời

    Vietmec uy tín đó bạn, mình từng qua đó khám đợt họ khuyến mại gói dịch vụ có 199k đó. Thấy phòng khám cũng sạch sẽ,  thái độ nhân viên tốt và bác sĩ nhẹ nhàng.

  28. Dung says: Trả lời

    E chích ngừa thai được 2 năm rồi, cảm nhận chung là ngoại trừ việc ko có kinh thì ngoài ra ăn ngon ngủ khỏe, ko có triệu chứng gì bất thường cả. e thấy so với thuốc thì tốt hơn ở khoản đỡ bị quên, cứ tàng tàng 3 tháng chích 1 lần, chi phí tính ra còn rẻ hơn mua thuốc uống

  29. TuyenBN says: Trả lời

    Hiện e đang phân vân giữa việc uống thuốc ngừa thai và tiêm thuốc ngừa thai. uống thuốc thì e uống lâu rồi, từ hồi mới cưới chồng tới giờ hoàn toàn ko có vấn đề gì về sức khỏe, chỉ là cứ hay quên uống thôi, lúc nào cũng thấy phập phồng lo sợ . Đợt trước đi khám phụ khoa sẵn e hỏi bác sĩ luôn thì bác bảo nếu uống thuốc mà sợ quên thì cứ chích luôn cho rồi, 1 mũi được 3 tháng, kinh tế hơn uống nhiều. nhưng mà tác dụng phụ có thể làm mất lun kì kinh, cái này mới làm e sợ. ko biết mất vậy có ảnh hưởng gì ko ta, mặc dù bác sĩ thì bảo ko có gì nhưng e vẫn muốn hỏi có ai đã từng tiêm chưa cho e xin chút ý kiến với ạ

  30. Le Huyen says: Trả lời

    Mẹ nào không hợp vòng, cấy que sợ vướng thì tiêm thuốc là ok nhất nha. Lựa chọn tiêm thuốc tránh thai các mẹ sẽ không phải lo lắng về vấn đề rối loạn mạch, nhịp tim hay huyết áp,… Em tiêm ở Vietmec đây, chọn tiêm cho nhanh. Mức giá một lần tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec được niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ y tế, không tăng giá bất thường hay tăng giá theo lộ trình. Cụ thể, một lần tiêm thuốc chỉ có giá khoảng 300.000 đồng. Một lần có tác dụng 3 tháng, sau 3 tháng mình tiêm lại. Muốn có bầu chỉ cần ngừng tiêm. Không biết mọi người thế nào chứ em không thấy tác dụng phụ gì luôn.

  31. Yến Lê says: Trả lời

    Mình ko có kinh nghiệm vụ này nhưng cũng đang muốn đi tiêm cái mũi này, nghe feedback tốt như này chắc phải qua Vietmec tiêm thôi

  32. SM says: Trả lời

    PK Vietmec không chỉ khám phụ khoa thông thường,  chữa các bệnh phổ biến,.. mà còn có các dịch vụ về thủ thuật giúp kế hoạch hóa gia đình, cấy que, đặt vòng, nong dính ctc. Những thủ thuật này đòi hỏi rất cao ở tay nghề bs chứ k phải đơn giản ai cũng làm tốt đâu. Mình hoàn toàn tin tưởng các bs bên Vietmec, nên làm kế hoạch ở đây rất yên tâm

  33. Như Trần says: Trả lời

    Góp vài lời nho nhỏ , sau khi tiêm thuốc tránh thai , thuôc phải có thời gian tan hết tác dụng trong cơ thể cũng là bình thường tùy vào cơ địa mỗi người thuốc tan nhanh hay chậm .  chị em nào muốn dừng thuốc có bầu luôn thì nên ăn uống bỗ sung thêm nhiều rau quã tươi ,& giử tâm lý thoải mái , không nên lo lắng thái quá , sự lo lắng , căng thẳng cũng ảnh hưỡng đến việc thụ thai

  34. PTHao says: Trả lời

    Hì mình trước cũng tiêm bên Vietmec đây, dừng được 2 tháng rồi và Mình mới có tin vui rồi hì, chưa chắc chắn lắm vì đi khám thì thai chưa vào tử cung, thử máu lượng HCG hơn 500 nên Bác sĩ bảo có thai rồi, theo dõi trong vòng 1 tuần nữa tái khám. mình vui lắm

  35. Lan Anh says: Trả lời

    Sao ko có thuốc ngừa cho đàn ông nhỉ, để phụ nữ đỡ mệt ra

  36. Ngọc Trâm says: Trả lời

    Sau khi đặt vòng ko hợp phải tháo, uống thuốc – hay quên, bcs – hay rách…. mình vẫn chọn tiêm thuốc cho nhẹ, khỏe vô cùng, phần vì mình sợ làm các dịch vụ kia bị đau, mình nhát gan nhất quả đất luôn. Mình cũng tiêm ở chỗ mấy bạn trên cmt, số 282 KĐ, Thanh Xuân, bs Hương làm cho. Bs lớn tuổi, ân cần như người nhà.  Tiêm thì nhanh mà như kiến cắn thôi các bạn cũng biết rồi.. Nói chung hài lòng. Chuẩn bị hết tháng thứ 3, mình sẽ đến làm tiếp.

  37. Bình Minh says: Trả lời

    Nói chung cứ chỗ nào uy tín mà làm thôi các mẹ. Bên Vietmec thì khỏi phải nói rồi, nhiều ng khám ở đây lắm chắc cũng biết, bên này là bên hiếm hoi làm dịch vụ tốt mà chả chặt chém gì cả, nên đúng là nếu đi tiêm thì tiêm ở đây là yên tâm nhất

  38. Tiểu Minh says: Trả lời

    Một số mẹ cẩn thận nhé trên thị trường cũng đầy thuốc tiêm và que cấy giả làm nhái kém chất lượng đấy, nếu muốn làm thì đừng ham rẻ ở mấy pk tư vớ vẩn, cứ chỗ chuẩn chỉnh mà vào, k lại tiền mất tật mang

  39. Mymy says: Trả lời

    Đấy giờ dịch vụ nhan nhản ra, thiếu gì đâu mà 1 số chị còn mù quáng tự tránh ở nhà nhỉ, trót dính cái biết kêu ai, có chị cho con bú hoàn toàn còn nghĩ thế là tránh thai được cơ. hic đời nào chứ, cái chắc ăn nhất còn có xác suất nữa huống hồ…

  40. Lan says: Trả lời

    Mình mới đi tiêm bên Vietmec tháng trước, tháng này chưa thấy kinh đâu nhưng hỏi thì bác sĩ bảo là bình thường. hic ngoài ra mình chưa thấy có tác dụng phụ gì khó chịu cả. cũng nge 1 chị wor cơ quan mìh nói hết 3 tháng chị ý lại có kinh lại nên cũng đỡ lo

  41. Kim Anh says: Trả lời

    Trước mình đi tư vấn KHH bs nói cơ thể mình k hợp vòng nên chưa làm được, chắc đợt này phải qua đây tiêm tạm trước xem sao quá

  42. Én Nhỏ says: Trả lời

    Mẹ nào muốn kế hoạch lâu dài lại ngại đi tiêm lách cách thì cấy que như em nhé. trước em được chị bạn mách nên qua pk Vietmec 282 Khương Đình cấy, tính đến giờ chắc cũng đc gần năm rồi, trộm vía người hợp hay sao ý k mệt mỏi gì, mấy tháng đầu chu kì hơi rối loạn nên phiền 1 cái là lúc nào cũng phải bỏ bvs trong túi phòng bà dì đến bất chợt, nhưng giờ thì ngon ơ rùi :))

  43. Cam Cam says: Trả lời

    Hic hôm trước mình qua Vietmec đặt vòng, bs Hương khám mới phát hiện ra bị viêm âm đạo, thành thử chả đặt được lại phải ôm 1 đống thuốc về uống, chán ghê 🙁 không đặt được nên bs hẹn tuần này qua tiêm mà đang chưa sắp xếp được hic, nghĩ tới chuyện viêm nhiễm lại nản

  44. Chinh Lê says: Trả lời

    Nhiều mẹ kêu tiêm thuốc bị nổi mụn làm mình cứ chần chừ 🙁

  45. Nguyenthihien says: Trả lời

    Tớ nghe nhiều người khen Vietmec khám chữa bệnh phụ khoa giỏi lắm, nhiều bs rất mát tay, đang tính qua đây khám định kì xem thế nào lại đọc đươc bài này, chắc tuần tới qua làm quả combo khám với tiêm kế hoạch luôn quá :))

  46. Pipo says: Trả lời

    Cái này nằm trong trung tâm y tế bên Thanh Xuân đúng không? Thảo nào quen quá, trước đưa con qua trung tâm uống vitamin thấy chỗ này đang tò mò, vì thấy sạch sẽ sáng sủa lắm,khách cũng ra vào liên tục. lại có thêm 1 chỗ xịn sò gần nhà nữa rồi, hnao qua khám xem sao

  47. Phượng says: Trả lời

    Mình cũng tiêm thuốc này rồi không thấy tác dụng phụ nào ngoài việc không có kinh nói chung là mình thấy tiện

  48. Chim Cánh Cụt says: Trả lời

    Tiêm bất tiện là phải đi lại nhiều, mình thì sợ hết hạn 3 tháng mà quên xừ nó k đi tiêm lại dính cái là mắc mệt nên chốt quả đặt vòng mirena luôn. Trộm vía mấy ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hẳn mới sướng chứ, trước thì đến ngày là vật vã giờ êm ru có 2, 3 hôm là hết, nhàn tênh. gợi ý cho mẹ nào có nhu cầu nhé. chỗ đặt thì em cũng đặt ở Vietmec thôi, được cái gần nhà, cách mấy bước chân nên khám hay làm gì cũng tiện

  49. LTN says: Trả lời

    Giờ mình mới bít có vụ chích ngừa thai, lạc hậu quá đi :)) lót dép hóng các mẹ

  50. Vân says: Trả lời

    Loại tiêm này có dùng cho người đang cho con bú không các mẹ nhỉ, nếu được chắc em tiêm luôn quá. chứ mới sinh mổ nhỡ có dính thì tèo

  51. Hằng Nguyễn says: Trả lời

    Từ hôm tiêm cái này không phải lích kích mang thuốc đi uống đúng giờ nữa, khỏe re luôn các chị ơi

  52. Phuongthoa Trần says: Trả lời

    ùi , em đang chuẩn bị sinh bé đầu tiên , muốn 3 năm nữa mới có bé thứ 2 , thì dùng biện pháp nào tốt các mẹ nhỉ , chứ bé thứ 2 có sớm thì chăm vất vả lắm >”<

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo