Đặt vòng tránh thai: Phương pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn hấp dẫn hàng nghìn phụ nữ Việt

Đặt vòng tránh thai: Những thông tin không thể bỏ qua

Đặt vòng tránh thai là phương pháp sử dụng dụng cụ được sử dụng để đặt vào buồng tử cung của người phụ nữ nhằm ngăn chặn trứng đã thụ tinh làm tổ và tăng chất nhầy ở cổ tử cung khiến cho tinh trùng không thâm nhập vào được.

Phỏng vấn 10 người phụ nữ với câu hỏi: “Phương pháp tránh thai nào an toàn, tiết kiệm nhất hiện nay?”, có đến 2/3 chị em trả lời rằng đó là đặt vòng tránh thai. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Phòng khám Sản phụ khoa Vietmec thì “Đây là phương pháp tránh thai phổ biến và được hơn 40% chị em phụ nữ có nhu cầu ngừa thai sử dụng hiện nay”.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Đặt vòng tránh thai là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Những lợi ích của việc đặt vòng tránh thai

Không phải ngẫu nhiên, biện pháp tránh thai này lại được phụ nữ Việt Nam và phụ nữ nhiều nước trên thế giới ưa chuộng đến vậy. Hàng loạt những ưu điểm của dụng cụ tử cung này sẽ chính là lý do thuyết phục nhất:

  • Hiệu quả tức thời, chỉ 24 giờ sau đặt vòng nó đã phát huy tác dụng tránh thai.

  • Hiệu quả tránh thai cao với 98% tỉ lệ tránh thai thành công bằng phương pháp này. Tức là, trong 100 người đặt vòng chỉ có 1 – 2 người mang thai ngoài ý muốn.

  • Hiệu quả ngừa thai lâu dài. Trong 5 – 10 năm đặt vòng, bạn được tránh thai tuyệt đối và không cần sử dụng thêm bất kì biện pháp tránh thai nào khác.

  • Không làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục, không ảnh hưởng đến khoái cảm của hai người.

  • Tiết kiệm chi phí hơn so với các biện pháp ngừa thai khác như sử dụng bao cao su, miếng dán tránh thai, uống thuốc ngừa thai hằng ngày…

  • Nếu muốn mang thai trở lại, bạn chỉ cần tháo vòng tránh thai. Dụng cụ tử cung này sẽ mất ngay tác dụng sau khi được lấy ra khỏi cơ thể.

Những ai nên và không nên đặt vòng tránh thai?

Phương pháp tránh thai này sẽ phù hợp và chống chỉ định với những đối tượng nhất định.

Những người nên đặt vòng tránh thai

Rất nhiều chị em phụ nữ có thể tránh thai an toàn bằng dụng cụ tử cung (vòng tránh thai), dưới đây là những đối tượng có thể sử dụng phương pháp ngừa thai hiệu quả này:

  • Những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, muốn tránh thai lâu dài.

  • Những phụ nữ không sử dụng được các biện pháp tránh thai khác như: Tiêm thuốc tránh thai, cấy que tránh thai…

  • Phụ nữ bị huyết áp cao không thể uống thuốc tránh thai.

  • Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú bình thường.

Phụ nữ đang cho con bú cũng có thể đặt vòng tránh thai

Phụ nữ đang cho con bú cũng có thể đặt vòng tránh thai

Những người không nên đặt vòng tránh thai

Tuy nhiên, những trường hợp sau cần thận trọng và phải tham khảo ý kiến của bác sĩ khi đặt vòng tránh thai gồm:

  • Đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.

  • Bị viêm nhiễm vùng kín.

  • Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân.

  • Mới sinh con chưa từ 3 – 6 tháng hoặc sau nạo, hút thai chưa có kinh nguyệt trở lại.

  • Có tiền sử thai ngoài tử cung, bị lạc nội mạc tử cung.

  • Phát hiện u xơ tử cung.

  • Bị dị ứng với đồng, bị bệnh về tâm thần, bệnh về van tim.

Bạn thấy đấy, nếu không có sự kiểm tra kỹ lưỡng thì bạn khó lòng biết được mình có thể đặt vòng tránh thai hay không. Vì thế, yêu cầu kiểm tra điều kiện sức khỏe trước khi đặt vòng là điều vô cùng cần thiết.

Đặt vòng tránh thai gây tác dụng phụ gì?

Với sự xuất hiện của một “vật thể lạ” trong buồng tử cung, chị em thường phải đối mặt với một số tác dụng phụ như:

  • Đau bụng dưới, đau lưng sau đặt vòng tránh thai. Với mức độ đau khác nhau, bạn có thể để khỏi tự nhiên hoặc uống thuốc giảm đau.

  • Tăng tiết dịch nhầy âm đạo trong giai đoạn đầu sau đặt vòng nên nhiều chị em bị dễ dàng bị viêm nhiễm âm đạo.

  • Có thể rong huyết, chảy máu âm đạo.

  • Biến chứng khác: Vòng bị lệch, tuột vòng hoặc chui vào trong ổ bụng. Những điều đó không chỉ khiến chị em dễ mang thai ngoài ý muốn và việc dụng cụ tử cung rơi vào ổ bụng còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người.

Do đó, bác sĩ sản phụ khoa Lan Hương đưa ra lời khuyên cho chị em rằng:”Bạn phải đặt vòng tránh thai tại các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn, được kiểm tra sức khỏe trước khi đặt vòng đầy đủ. Bên cạnh đó, chị em cần tái khám sau đặt vòng trong trong 6 tháng đầu để xác định vòng tránh thai có ổn định và vùng kín không bị viêm nhiễm hay không”.

Đặt vòng tránh thai ở đâu tốt nhất?

Đây là câu hỏi mà hàng nghìn chị em đang có nhu cầu tránh thai bằng phương pháp này đặt ra. Không khó để tìm các cơ sở y tế thực hiện đặt vòng tránh thai nhưng để đảm bảo về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả lại là một bài toán khó.

Hãy lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đặt vòng tránh thai

Hãy lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đặt vòng tránh thai

Sau đây là những gợi ý về địa điểm đặt vòng tránh thai uy tín dành cho chị em:

  • Đặt vòng tránh thai tại các bệnh viện chuyên khoa hàng đầu cả nước: Bệnh viện Phụ sản TW, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng… Đây là những bệnh viện công lập, mức chi phí phù hợp, bác sĩ có trình độ cao nhưng bạn phải đợi chờ vất vả vì số lượng người đến thăm khám luôn quá tải.
  • Đặt vòng tránh thai tại các bệnh viện tư nhân có khoa phụ sản uy tín: Bệnh viện Hồng Ngọc, Bệnh viện Thu Cúc, Bệnh viện Vinmec,… Đây là những nơi có chất lượng dịch vụ rất tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhưng mức chi phí thường cao hơn các bệnh viện công lập.
  • Đặt vòng tránh thai tại các bệnh viện cấp tỉnh, các trung tâm y tế, phòng khám sản phụ khoa… có uy tín, chất lượng. Với những phòng khám tư, bạn nên tìm hiểu kĩ, không nên thực hiện đặt vòng tránh thai tại các phòng khám chui, bác sĩ không có giấy phép hành nghề.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được địa chỉ đặt vòng tránh thai tốt nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế và thuận tiện di chuyển, đi lại.

Đặt vòng tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec: Trải nghiệm tuyệt vời cho mọi phụ nữ

Trong số các địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay, Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec được coi là cơ y tế hàng đầu để bạn lựa chọn. Tại đây, hàng trăm phụ nữ đã được những bác sĩ giàu kinh nghiệm nhất đặt, tháo vòng tránh thai an toàn, hiệu quả.

Tại Hà Nội, nếu bạn ngần ngại việc đợi chờ quá lâu tại các bệnh viện lớn hay đang lo lắng về chi phí dịch vụ ở các bệnh viện tư thì Phòng khám công lập sản phụ khoa Vietmec là một gợi ý không thể bỏ qua.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ đặt vòng uy tín mà chị em không nên bỏ qua

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ đặt vòng uy tín mà chị em không nên bỏ qua

Theo tìm hiểu và thu thập các phản hồi từ chị em đã từng đặt vòng tránh thai, chất lượng dịch vụ ở phòng khám này rất tốt. Một số tiêu chí được nhiều khách hàng đánh giá cao ở Vietmec gồm:

  • Là phòng khám công lập, có quy trình đặt vòng tránh thai an toàn, hiệu quả; Mức chi phí được niêm yết công khai và phù hợp với chi phí của các bệnh viện lớn.

  • Cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng. Tại Vietmec, khách hàng đến sẽ được thăm khám trước đặt vòng tránh thai và được thực hiện thủ thuật bằng các loại máy móc, thiết bị tốt nhất. Đồng thời, không gian phòng khám và những tiện ích khác cũng giúp cho chị em cảm thấy thoải mái khi đến đây.
  • Bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm dày dạn nên việc tư vấn cũng như thực hiện thủ thuật đặt vòng chuyên nghiệp. Nhiều chị em cho biết, sau đặt vòng, họ không gặp phải hiện tượng lệch vòng, tuột vòng hay chảy máu âm đạo như nhiều người khác.

  • Sau khi đặt vòng tránh thai, phòng khám sản phụ khoa Vietmec còn tặng chị em 01 lần tái khám miễn phí trong 6 tháng để kiểm cho về vòng tránh thai có hoạt động tốt và vùng kín của chị em có bị viêm nhiễm hay không.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Vietmec, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số điện thoại hotline: (024) 6686 9977 – 0963 396 115 để được nhân viên y tế ở đây giải đáp hoặc đến trực tiếp phòng khám để được bác sĩ tư vấn tận tình nhất theo địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.

Ban biên tập tin rằng, một địa chỉ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng như Vietmec sẽ giúp nhiều chị em đặt vòng tránh thai an toàn, thành công.

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng Hà says: Trả lời

     

    Nói về đặt vòng chắc các mẹ sợ nhất vụ không biết thế nào thì lệch đúng k, trước em qua Vietmec khám thấy bác sĩ dặn nếu kinh dài ngày thì không sao, nhưng khi đã hết kinh mà bỗng nhiên thấy đau bụng ra máu thì có thể là bị lệch cần phải qua khám lại xem thế nào.

  2. Phương hà Anh says: Trả lời

    Em chi kham co 1 lan sau khi dat vong 1 thang thoi roi chua di kham lai Bs cung khong dan gi het. nhung trom via khong dau bung hay ra mau gi ca. chi hoi rong kinh thoi

  3. Duyên Trần says: Trả lời

    Đặt vòng được cái là rẻ nên phổ cập, không như các pp khác như cấy hay mirena giá phải vài triệu. mình nghĩ cái này cũng an toàn nữa nên nhiều người mới sử dụng được như vậy

  4. Lan Lan says: Trả lời

    Mình mới qua pk Vietmec trong TTYT Thanh Xuân cấy que về, lúc đầu tính đặt vòng nhưng bác sĩ bảo mình đang viêm phụ khoa nên bảo đợi chữa xong, mà mình lại gấp quá vì tháng sau đi công tác dài hạn ở nước ngoài rồi nên bảo cấy luôn, cũng run vì chỉ có 1 tháng để theo dõi nhưng vì tình cảnh ép buộc nên liều cấy. trộm vía cấy xong chưa có biểu hiện khó chịu gì

  5. Lily Phạm says: Trả lời

     

    Hic tính đi kế hoạch hóa mà cứ sợ tác dụng phụ nên giờ vẫn cứ tạm trung thành với các đồng chí bcs thoai 🙁

  6. Giang Tô says: Trả lời

    các mẹ ơi, em vừa mới sanh dứa đầu được 1m, ox đang nóng lòng trong việc ý lắm ak, tại hồi em mang thai em với con yếu lắm, 1 tí là động, vc em phải kiêng hoàn toàn chuyện ý, giờ 2 vc em mún qhtd lại mak sợ dính, cũng không muốn xài bcs nên em tình đặt vòng mà lại nghe mấy chị kiu đặt vòng không an toàn 100% đâu vẫn có khả năng thụ thai, có chị nào có kinh nghiệm chia sẻ cho em với

  7. Bí Đỏ says: Trả lời

    đặt vòng có đau lắm không mn ơi, em có kinh lại 1 tháng rồi, mà cứ nghe kiu đặt vòng bị viêm cổ tử cung,….em nhát lắm

  8. PM Loann says: Trả lời

     

    Sau khi sinh bao lâu thì đặt vòng tránh thai được hả các mẹ? Chưa có kinh lại thì có đặt được không? Ở HN thì nên đến chỗ nào làm?

  9. Hoàng Mỹ Hạnh says: Trả lời

    E đặt dép hóng lấy kinh nghiệm, chị em con gái mình khổ thật đấy, hết sinh con lại lo đặt vòng để tránh. Chắc đau lắm các mẹ nhỉ? hôm mổ vừa rồi e đau mà khiếp.

  10. Ín Hồ says: Trả lời

     

    Mình sinh mổ mà bsi khám xong bảo ngoài 1 năm mới đặt được. Hôm vừa rồi được tròn 14 tháng đi đặt rồi nhưng theo dõi sau 3 ngày thì vòng bị tụt ra ngoài phải tháo ra rồi, lại phải đợi đến chu kỳ kinh sau mới đặt lại được. Thường thì người ta đặt sau khi sạch kinh vì phải đảm bảo là ko có thai thì mới đặt vòng và sau kỳ kinh thì cổ tử cung chưa kín hẳn đặt nó mới dễ và đỡ đau.

  11. Nguyễn Luyến says: Trả lời

     

    Có một số người không đặt được vòng đâu. Như đứa bạn em bị viêm lộ tuyến tử cung hay cái gì ấy, bác sĩ chỉ định ko được đặt vòng. Còn như em, đặt được, nhưng sau khi đặt bị đau lưng đến phát khóc, chả biết là do mình làm việc căng thẳng hay tại đặt vòng nữa. sau không chịu được em đi tháo luôn, giờ em mới cấy que lại

  12. Xuyến Chi says: Trả lời

    chị gái e có con đc một năm thì cũng đi đặt vòng, nhưng đặt vòng đc 3 tháng thì cũng phát hiện có thai đc 1 tháng, nguyên nhân do lệch vòng, chị e phải bỏ cái thai, mà tệ hơn nữa là cái vòng giờ bị tụt vào trong, đi siêu âm vẫn chưa tìm thấy cái vòng nó đang nằm ở vị trí nào. Vẫn đang phải theo dõi, bác sĩ bảo , giờ phát hiện ra là phải mổ nội soi. Thật sự nhà e lo lắng vô cùng, ko biết có nguy hiểm gì ko? e chia sẻ với các chị để các chị rút kinh nghiệm, nếu đặt vòng thì các chị phải đi kiểm tra thường xuyên nhé, và QUAN TRỌNG NHẤT LÀ PHẢI CHỌN ĐỊA CHỈ Y TẾ CHUẨN CHỈNH UY TÍN NHA CÁC MẸ

  13. Hà XD says: Trả lời

     

    Hic nghe 1 số mẹ kể thì lại cứ sợ đặt vòng không an toàn. Nhưng nêu không đặt vòng thì sợ “thòi” thêm bé nữa chắc chết . Hic, vậy sắp tới biết tránh thai bằng cách nào đây?

  14. minh hằng says: Trả lời

    Mình thì chọn ngừa thai bằng cách cấy que tránh thai. Mình sử dụng que tránh thai được hơn 1 năm rùi, thấy rất okie. Nhanh, gọn, sạch sẽ và hiệu quả ngừa thai cao. Chỉ có điều chi phí hơi cao so với đặt vòng thông thường.

  15. Ngân Sumo says: Trả lời

    Đặt vòng sau khi sinh, ngay cả nếu hợp, cũng có nhiều bất tiện lắm. Vì khi đưa vòng vào cơ thể, tuy chu kì kinh không thay đổi, nhưng thời gian “bị” sẽ dài hơn, lượng kinh ra sẽ nhiều hơn đáng kể. Muốn tránh thì nên đổi sang mirena, vẫn là đặt vòng nhưng vòng này là vòng nội tiết, bị ít kinh hơn chứ không bị rong kinh như vòng thường đâu. em mới đặt bên Vietmec ở 282 Khương Đình, được cái rõ rệt nhất là k mệt mỏi mỗi khi đến tháng nữa

  16. Lê Thị Mỹ Linh says: Trả lời

    Hic theo kế hoạch tuần sau là em chính thức gia nhập hội đặt vòng đây. quyết rồi mà vẫn run quá. e chọn làm ở Vietmec mà các chị em mách thôi chứ k dám đi chỗ vớ vẩn khác, có điều e nhát cáy quá huhu

  17. Quyên Con says: Trả lời

     

    Các chị ơi em đọc được bài này cụ thể hơn về đặt vòng nè, ai cần thì tham khảo nhé https://vietmec.org/bac-si-san-phu-khoa-nhung-ai-nen-va-khong-nen-dat-dung-cu-tu-cung-cac-me-co-biet-n3392.html

  18. Kim Chi says: Trả lời

     

    4 tháng trước em sinh em bé xong hai vợ chồng tính kế hoạch luôn nên đi khám và đặt vòng chỗ phòng khám tư. Em có trình bày mình hay bị đau bụng kinh và chu kỳ cũng chưa ổn định lắm nhưng bác sĩ vẫn bảo không sao có thể đặt được. Bác sĩ nói vậy rồi nên em cũng đồng ý đặt luôn. Đặt xong tháng đầu triệu chứng đau kinh càng nặng hơn, tháng sau còn bị xuất huyết, e đi vào viện khám thì các bs bảo  phải đi tháo chờ kinh nguyệt ổn định rồi mới đặt lại được. e thấy mình dại quá vì lúc ấy 2 vc quyết đi làm luôn nhưng lại k tìm hiểu kĩ về phòng khám ấy. em chia sẻ lên đây để các chị em nào có triệu chứng như em thì khám và tư vấn kỹ trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào nhé, nhất là tìm hiểu về pk và bs sẽ làm cho mình các chị nhé!

  19. says: Trả lời

     

    Đặt vòng nghe thì đơn giản nhưng k phải ai làm thủ thuật này cũng chuẩn đâu ạ, bs cũng phải có tâm có chuyên môn đấy. m thì m quen khám phụ khoa định kì bên vietmec nên kế hoạch cũng sang bên này luôn. lúc đặt bs Hương đặt cho mà m thấy bác sĩ còn cẩn thận hơn mình nữa, m cứ ào ào cho xong còn bs thì cứ bình tĩnh hỏi hết cái này cái kia xem có ổn k mới chịu đặt cho m đấy

  20. Cúc Họa My says: Trả lời

    Mình không đi đặt vòng chỗ Vietmec nhưng đã cấy que ở đó rồi. Đợt khuyến mãi que cấy Implanon đợt 8/3 thấy hội chị em cơ quan đi nên tham gia luôn. Quy trình cấy khá chuyên nghiệp, bác sĩ thao tác chuẩn. Tới giờ mới có 3 tháng chưa chắc chắn điều gì nhưng không thấy có phản ứng phụ gì, kinh nguyệt vẫn đều đặn dù hồi mới cấy xong hơi nôn nao khó chịu xíu. Mẹ nào muốn cấy que thì có thể qua Vietmec, mình thấy cấy que có vẻ dễ chịu hơn đặt vòng.

  21. Liên Ngố says: Trả lời

    Các mẹ hay lo lắng đặt vòng có đau không, cảm nhận của e là không đau tí gì, nhưng có lẽ cũng tùy là BS có nhẹ nhàng không nữa. Quá trình đặt vòng vào có vài phút hà, đơn giản lắm, Khi đặt vòng BS có nói là khoảng 3 tháng đầu kinh nguyệt bất ổn, có khi bị nhiều hoặc có khi bị ra kinh giữa chu kỳ nữa, nhưng đó là tg cho cơ thể mình chấp nhận với thuốc, sau đó kinh nguyệt sẽ ổn định và dần dần sẽ ít lại và có khi bị mất kinh luôn – đó là bình thường, nhưng sau 6 tháng sử dụng chị vẫn có kn nhiều ngày (khoảng 10 ngày) dù là rất ít, nhưng cứ lích nhích mà kéo dài hơn 1 tuần vậy. hơi mệt 1 chút, nếu mẹ nào sợ rong kinh thì nên cân nhắc nhé

  22. Mẹ Cu Khoai says: Trả lời

    Trước m đi tư vấn để làm khhgđ nghe bs nói là sinh mổ chị em nên cẩn thận việc đặt vòng. trên lý thuyết vẫn đặt được cơ mà hình như nguy cơ tuột cao hơn thì phải. đứa bạn mình nghe nói vậy cấy que luôn chứ k dám đặt. đúng là nằm ở tâm lý cũng nhiều

  23. Hạnh Sino says: Trả lời

    có lẽ tâm trạng của mẹ nào cũng vậy đều cảm thấy không yên tâm với những triệu chứng của việc đặt vòng, trước đây m cũng lo lắng và đi siêu âm lại đến 2 lần vì thấy khó chịu, nhưng bây giờ thì ổn rồi, mng cứ yên tâm đi. xác suất những ng bị lệch hay k hơp thực ra k phải nhiều, nếu như làm ở những nơi uy tín

  24. Nguyên says: Trả lời

    Đâu có biện pháp nào là 100% an toàn đâu bạn , trừ phi ko quan hệ. Mình đặt vòng về thấy hay, rất kinh tế mà ko ảnh hưởng đến cơ thể , nhưng bs có nói là kinh sau này sẽ nhiều nên mình cũng đang chờ xem có gì khác không. bạn mới sinh được 1 tháng chắc chưa đặt liền được đâu. bạn có thể thử uống thuốc trong giai đoạn này. hoặc cấy que vì mình thấy quảng cáo cho con bú vẫn dùng được, nếu bạn ở HN mình gợi ý qua chỗ mình mới làm kế hoạch, Vietmec 282 Khương Đình, bên này chuyên về sản phụ khoa và kế hoạch hóa, rất uy tín

  25. L.anh says: Trả lời

     

    Làm chỗ không uy tín không vệ sinh mới bị viêm thôi bạn à, mình đặt về không sao cả. bác sĩ dặn làm ngày t2 t5 gì đấy của chu kì kinh thì cổ tử cung mềm nên không thấy đau mấy. nếu bạn sợ đau quá thì cấy que, m nghe chị bạn mình làm nói không đau đâu

  26. Dung Dung says: Trả lời

     

    Sau 4 tháng nêu sinh thường, 6 tháng nếu sinh mổ. Mình đặt lâu rồi k nhớ, mình đặt vòng ở quê mình. Theo mình biết thì trung tâm y tế nào cũng có đặt vòng hết á, k cần vào viện lớn đâu

  27. Hoa Nguyễn says: Trả lời

     

     

    Mình đặt ở Vietmec Thanh Xuân bạn à, hồi mình đặt tàm 6 7 tháng gì đấy, mấy tháng thì đặt đc m k nhớ rõ lắm b gọi số của pk này hỏi xem cho chính xác 0963396115

  28. ChiChi says: Trả lời

     

    e mới đặt cũng k đau lắm đâu mẹ nó à, hơi nhoi nhói 1 tí thôi. mẹ nó đẻ mổ chắc phải đợi lâu hơn mới đặt được đấy

  29. Lê yến says: Trả lời

    bây giờ pp tránh thai nhiều như lá mùa thu mẹ nó ơi, vấn đề là mẹ hợp với cái nào thôi. e thấy các mẹ sợ đặt vòng sẽ hay chọn cấy que, tiêm thuốc, hoặc uống thuốc tránh thai đấy ạ. nhưng theo kinh nghiệm của e đi nghe bs tư vấn vẫn là chuẩn nhất, m chọn pp nhưng đến bs bảo k hợp thì cũng k đc làm đâu

  30. Bảo Bình says: Trả lời

    em cũng mới đặt bên Vietmec. Chia sẻ cụ thể hơn với các mẹ e cũng đã thực hiện đặt vòng được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì là sao nhỉ. Hay là em hợp quá chăng. Có gì mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nchung em cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Em đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp.

  31. Chuyên says: Trả lời

    e lúc đầu cũng sợ nhưng đặt xong thấy bình thường thôi mẹ ạ, hơi tức tức chút lúc đầu sau là hết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo