Giá như biết đến tiêm thuốc tránh thai Vietmec sớm hơn, tôi đã không vỡ kế hoạch

Đó là lời chia sẻ của chị Bùi Thị Oanh (34 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội) với phóng viên Bệnh viêm phụ khoa về tình cảnh của bản thân mình.

Chỉ vì quá tin vào cho con bú vô kinh

Tôi vô tình biết đến chị Oanh trong lần về thăm nhà bạn tại thị trấn Phùng, Đan Phượng. Vốn đang phụ trách mảng bài viết về tránh thai của Bệnh viên phụ khoa nên ngày hôm ấy tôi đã rất chú ý tới chị Oanh, người phụ nữ đi cùng với 3 con nhỏ, trong đó bé thứ 2 nhà chị được 2 tuổi còn bé thứ 3 mới chỉ 11 tháng tuổi.

Nhận thấy khoảng cách tuổi giữa 2 bé quá gần nhau, tôi tiến đến làm quen với chị Oanh thì được biết chị hiện là kế toán viên tại một công ty sản xuất thiết bị vệ sinh tại Hoài Đức, Hà Nội.

Thật tình mình không hề có ý định sinh thêm con thứ 3. Mình đã có đủ nếp đủ tẻ, bé thứ 2 mới chỉ được 8 tháng tuổi nên hai vợ chồng xác định sẽ không sinh thêm lần nào nữa. Mình chưa có kinh nguyệt trở lại, đồng thời áp dụng tránh thai bằng cho con bú vô kinh theo thông tin tìm hiểu trên Google. Thời gian đầu thấy bụng ngày càng to mình không mảy may lo lắng, chỉ nghĩ là do béo nên thế. Đến lúc thấy cơ thể có cảm giác lạ mình đi khám thì thai đã 4 tháng tuổi”, chị Oanh chia sẻ.

Cho con bú vô kinh

Cho con bú vô kinh không phải là biện pháp ngừa thai hiệu quả

Mặc dù hai vợ chồng chị Oanh quyết định giữ con lại nhưng vẫn ngậm ngùi tiếc nuối. Chẳng là chồng chị làm tại cơ quan nhà nước, đang có cơ hội được lên làm phó phòng sau nhiều năm phấn đấu. Còn bản thân chị Oanh khi ấy cũng đang cố gắng trong công việc để được mong được sếp cất nhắc lên trưởng phòng kế toán thay thế cho chị kế toán trưởng chuẩn bị chuyển công tác trong vòng 3 tháng tới. Tuy nhiên, vì lỡ mang bầu lần thứ 3 nên cả hai vợ chồng xác định là sẽ vuột mất cơ hội tốt này.

Anh Cường, chồng chị Oanh thi thoảng vẫn trách chị vì sao không sử dụng biện pháp ngừa thai an toàn hơn như đặt vòng hay cấy que tránh thai, còn chị Oanh những lúc ấy cũng nói ông xã không chịu dùng bao cao su để nên cơ sự hiện tại.

Dù gì đi nữa, cũng chỉ vì tôi quá tin vào hiệu quả của việc tránh thai bằng cách cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ nên đã không sử dụng thêm biện pháp ngừa thai nào khác”, chị Oanh buồn rầu nói.

Đau đầu lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn

Việc vỡ kế hoạch lần 3 khiến cho cuộc sống gia đình chị Oanh gặp nhiều khó khăn hơn. Trong khi bé thứ 2 vẫn còn nhỏ dại thì chị lại phải tiếp tục những ngày tháng bỉm sữa thêm một lần nữa.

Trước đây, chăm 2 con nhỏ thôi cũng đã đủ chiếm hết thời gian của chị Oanh, chính vì vậy việc sinh thêm con lần 3 khiến chị cảm thấy gần như “nghẹt thở”. “Tôi không còn một phút nào dành cho bản thân mình, ngày trở nên ngắn khủng khiếp khi sáng nào tôi cũng đầu tắt mặt tối lo cho 3 con ăn uống rồi đi làm. Sau 8 tiếng làm việc ở công ty lại vội vã về nhà lo cơm nước, tắm rửa cho các con. Ngày nào cũng đến 12h đêm tôi mới được ngả lưng nằm nghỉ. Cuộc sống quá bận rộn khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và stress vô cùng, thậm chí ngay đến thời gian hai vợ chồng gần gũi cũng không còn nữa.

Do đó, vợ chồng tôi quyết định sẽ tránh thai an toàn ngay sau khi sinh bé Bo được 3 tháng. Chính vì vậy, tôi đã đi khám phụ khoa tại bệnh viện huyện và nhờ bác sĩ tư vấn về các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao, phù hợp với phụ nữ cho con bú”.

So sánh các biện pháp tránh thai

Biện pháp tránh thai nào cũng có ưu nhược điểm riêng

Theo sự tư vấn của bác sĩ, chị Oanh có thể lựa chọn đặt vòng tránh thai, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày loại dành riêng cho phụ nữ cho con bú, tiêm thuốc tránh thai, cấy que tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai nội tiết.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày là việc không khả thi với chị Oanh vì sau khi sinh lần 3 chị thường “nhớ nhớ quên quên”, điều này khiến chị không duy trì được giờ uống thuốc tránh thai đều đặn mỗi ngày.

Tiêm thuốc tránh, cấy que tránh thai hay đặt vòng tránh thai nội tiết vẫn đưa hóc-môn vào cơ thể. Dù bác sĩ đã nói rằng 3 biện pháp này sử dụng được ở phụ nữ cho con bú nhưng lúc ấy tôi vẫn bán tín bán nghi. Ngộ nhỡ tránh thai làm ảnh hưởng đến con, tôi sẽ hối hận cả đời”. Chỉ vì suy nghĩ ấy, chị Oanh ngạt ngay những biện pháp tránh thai này và quyết định đặt vòng tránh thai thường tại Trung tâm Y tế xã.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu sau khi đặt vòng chị không bị viêm nhiễm phụ khoa liên miên, đồng thời tác dụng phụ của đặt vòng còn khiến chị trở nên xanh xao, gầy gò và thường bị đau bụng dưới.

Thấy vợ vừa chăm sóc con nhỏ vất vả, lại ngày càng gầy gò, ốm yếu, anh Cường đã khuyên chị đi tháo vòng tránh thai và tìm hiểu các biện pháp tránh thai còn lại. Lần này, anh đã cẩn thận tìm hiểu kỹ thông tin trên mạng và quyết định đưa chị Oanh đến Phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec để tháo vòng tránh thai, đồng thời nghe tư vấn về phương pháp hiệu quả, phù hợp nhất với vợ mình.

Giá như biết đến tiêm thuốc tránh thai sớm hơn…

Tại Vietmec, sau khi tháo vòng tránh thai, vợ chồng chị Oanh đã được bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương tư vấn cặn kẽ về các phương pháp tránh thai còn lại.

Bác sĩ Hương cho biết, vì tôi đặt vòng tránh thai không hợp nên mới gặp phải nhiều tác dụng phụ không tốt. Do đó, tôi nên cấy que tránh thai, tiêm thuốc tránh thai hoặc sử dụng thuốc uống tránh thai hàng ngày là tốt nhất.

Vốn dĩ hai vợ chồng tôi định lựa chọn cấy que tránh thai vì biện pháp này sử dụng được ở phụ nữ cho con bú, lại hiệu quả cao và thời gian tác dụng lên đến 3 năm. Tuy nhiên sau khi hỏi về các tác dụng phụ của phương pháp này, một lần nữa tôi cảm thấy vô cùng e ngại”, chị Oanh kể lại.

Chính vì lẽ đó, chị Oanh đã quyết định sẽ tiêm thuốc tránh thai trước. Cơ chế ngừa thai của thuốc tiêm tránh thai và que cấy tránh thai là tương tự nhau, cùng làm tăng chất nhầy ở cổ tử cung để ngăn cản tinh trùng xâm nhập, đồng thời ức chế % quá trình rụng trứng nên hiệu quả ngừa thai lên đến 99.95%.

Tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec

Chị Oanh quyết định lựa chọn tiêm thuốc tránh thai và hài lòng với quyết định của mình

Quan trọng nhất là những tác dụng phụ của tiêm thuốc và cấy que tránh thai lên một người khá tương đồng với nhau. Do đó, ngừa thai bằng tiêm thuốc được xem là việc làm hiệu quả nhất giúp kiểm chứng các tác dụng phụ có thể gặp ở một người. Sau khi tiêm thuốc nếu không gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng, chị em có thể lựa chọn tiếp tục tiêm hoặc cấy que tránh thai đều được.

Hiểu được điều đó, cả hai vợ chồng chị Oanh đều vui mừng và quyết định tiêm thuốc tránh thai. Chị cho biết “Sau quá trình tư vấn và khám tổng quát, bác sỹ Hương tiến hành tiêm thuốc tránh thai cho tôi. Ngoài ra, bác sỹ cũng không quên dặn dò tôi kỹ càng về những ác dụng phụ có thể gặp phải và trường hợp nào tôi cần quay lại phòng khám đề gặp khác sỹ”.

Sau khi trở về từ Vietmec, hai vợ chồng chị Oanh đã có được những ngày tháng thăng hoa thực sự. Không còn nỗi lo “vỡ kế hoạch” treo trước mặt, cũng không hề cảm thấy khó chịu, mất cảm giác như khi sử dụng bao cao su hay phiền phức như uống thuốc tránh thai hàng ngày, cả chị Oanh và anh Cường đều có thể “thả ga yêu”. Nhờ đó, tình cảm vợ chồng trở nên gắn bó và lãng mạng hơn rất nhiều.

May mắn vì hợp thuốc, vì vậy sau khi tiêm thuốc tránh thai tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh, chồng tôi cũng rất vui mừng. Điều quan trọng nhất là tiêm thuốc tránh thai an toàn với phụ nữ cho con bú, bé Bo vẫn phát triển hoàn toàn bình thường và nhanh nhẹn khiến vợ chồng tôi như trút bỏ được gánh nặng.

Giá như biết đến tiêm thuốc tránh thai Vietmec sớm hơn, tôi đã không lỡ kế hoạch để rồi gặp phải biết bao điều khó khăn trong cuộc sống”, chị Oanh vừa nói vừa cười với vẻ mặt vui mừng, mãn nguyện.

Chị Oanh cho biết thêm, sau lần trải nghiệm của bản thân mình, chị đã chia sẻ thông tin này với nhiều bạn bè đồng nghiệp, người thân để mọi người có hiểu biết đúng đắn về tiêm thuốc tránh thai, đồng thời biết thêm một phương pháp ngừa thai hiệu quả, tiện dụng này.

Sau cuộc gặp gỡ với chị Oanh, tôi quyết định sẽ chia sẻ lại câu chuyện của chị với thông điệp:

  • Hãy cẩn thận trước các biện pháp tránh thai tự nhiên vì hiệu quả mang lại chỉ đạt 60 – 70%, đồng thời lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình “yêu”.

  • Tránh thai an toàn là điều mọi chị em phụ nữ cần phải ưu tiên trong cuộc sống. Tuy nhiên một biện pháp ngừa thai có thể tốt với người này nhưng lại gây ra được nhiều tác dụng phụ với người khác. Do đó, chị em cần phải thăm khám kỹ càng tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn trước khi quyết định.

  • Hãy quên những biện pháp tránh thai tự nhiên đi vì đã có tiêm thuốc tránh thai, cấy que tránh thai,… là biện pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn tương đương với triệt sản. Thế nhưng ngay khi muốn có thai lại bạn chỉ cần ngừng tiêm thuốc hoặc rút que cấy ra là được.

Chúc bạn sớm tìm được biện pháp tránh thai phù hợp nhất và an nhiên tận hưởng cuộc sống vuông tròn, hạnh phúc!

Bùi Thị Oanh

ArrayArray

Bình luận

  1. Lan Hương says: Trả lời

    Tình hình là em muốn đi kế hoạch lắm rồi. Đứa đầu 23 tháng mà thằng em đã được 3 tháng rồi. Mắn quá mà,. huhu em phải kế hoạch nhanh không nhỡ lai tòi thêm đứa nữa thì thành mẹ sề mất. Em thấy tiêm thuốc ở vietmec có 300k thôi, giá chung rồi ạ. Mà dịch vụ ở đây tốt, bs nổi tiếng, phòng khám sạch sẽ, mình an tâm hơn nhiều các chị ạ.

  2. Minh Anh says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Cấy que thì nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Cấy que thì nhanh gọn hơn, giá phù hợp với tất cả, sau khi tiêm 7 ngày thì thuốc mới bắt đầu phát huy tác dụng, vì vậy trong khoảng 7 ngày đầu các bạn không nên chủ quan. Sau khi tiêm thuốc cũng cần kiêng quan hệ khoảng 2 ngày để thuốc ổn định và thẩm thấu vào cơ thể Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  3. iknowyou says: Trả lời

    Nghe nói bv ps có bs Lan cũng được lắm

  4. hakxjs says: Trả lời

    Hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối nhất đấy các chị. Em cấy được 1 năm rồi, em làm bên Vietmec, bs Hằng là người thực hiện. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Em thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường các chị ạ.

  5. redtea says: Trả lời

    Mình có tham khảo vài chỗ thì thấy Vietmec Thanh Xuân giá rổ hợp lý nhất, lại phòng khám công lập không lo về chất lượng và giá cả.  Nghe các mẹ khen bác sĩ Hương lắm, cũng đang tính sắp xếp thời gian để đi cấy đây.

  6. bleubleu says: Trả lời

    Mình chọn cấy que, mới làm xong, trước đó mình uống thuốc hàng ngày được 3,5 năm, kinh ra ít, rất đều, ko mụn, ko triệu chứng gì khi đến ngày đèn đỏ, nhưng vì hay quên uống và đi đâu chơi lại quên ko mang theo. Nên mình quyết định tìm biện pháp cấy que 3 năm, mình cấy được 1 tháng rồi, tình hình là thế này: khi cấy thì rất nhanh, khoảng 2 phút, họ tiêm 1 mũi giảm đau thì hơi tê, sau khi rút mũi giảm đau thì họ dùng kim truyền loại to đẩy que vào. Khoảng 4-5 ngày thì lành lặn hẳn, cái que nó mềm ko vướng tẹo nào, sờ vào mạnh cũng chả sao.Đến kì vừa rồi mình bị lại, rất đúng ngày với kỳ đi cấy, lượng máu ra rất ít, mình chỉ dùng băng hàng ngày, không rong gì cả, 4 ngày sạch hẳn, thực sự sau 1 kỳ đèn đỏ mình thấy rất yên tâm vì cái vụ này luôn, mặt chả bị mụn tí nào, không bị rong, chắc tại nó hợp với mình. Mình chia sẻ lên đây mẹ nào đang tìm hiểu và chưa yên tâm thì nghe ngóng thêm nhé. Đchi mình làm là pk sản pk vietmec. Các mẹ muốn tìm hiểu thêm về họ có thể lên gg tìm, web của họ rất nhiều thông tin và bài viết hay.

  7. fallinglove says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện tiêm thuốc được tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc tiêm đến h thì chưa thấy gì. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái. Tâm lý thì rất ổn định. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. 

  8. Ngoc Anh says: Trả lời

    Trước khi đi tiêm thì mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy tiêm thuốc nhanh chóng và phù hợp nhất với cá nhân mình, hiệu quả lại cao và lâu dài. Tính ra cực kì kinh tế.

  9. quyenquyen says: Trả lời

    Mình tiêm thuốc đó ở Vietmec, khi mình sinh xong đứa đầu, 3 tháng tiêm một lần, không thấy kinh nguyệt nữa, nhưng không hề cảm thấy khó chịu hoặc có tác dụng phụ gì hết. Hoàn toàn an tâm, không bị quên và cũng không ảnh hưởng gì đến nhu cầu sinh hoạt vợ chồng. Đến năm ngoái khi mình quyết đinh sinh cháu thứ 2 thì mình ngừng tiêm. Ngay sau khi ngừng tiêm có kinh nguyệt trở lại ngay, nhưng kinh nguyệt chưa đều, nghỉ tiêm 6 tháng và thả thoải mái mình đã vớt ngay con rồng con, dự sinh tháng 4 này. Các mẹ ủn mông cháu đi ạ.

  10. uyên trần says: Trả lời

    Em ở Anh, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng tiêm thuốc  lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người làm luôn vì kinh tế.

  11. smile says: Trả lời

    Hiện đại rồi. Có nhiều biện pháp phòng tránh, sao mình cứ phải áp dụng các phương pháp lạc hậu để vỡ kế hoạch rồi lại hút nạo cho hại người, mang tội ra các chị nhỉ. Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình tiêm thuốc được 1 tháng rồi, hoàn toàn an tâm quan hệ. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu, kinh tế, muốn có thai chỉ cần dừng tiêm là xong, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ và đặc biệt là vẫn có thể cho con bú. Rất tiện, mình làm ở 282 Khương Đình.

  12. dương nguyễn says: Trả lời

    Có bạn nào cấy que xong bị khó chịu ở bắp tay không ạ? Em sau khi cấy xong hết thuốc tê thì tay cứ nề nề, cảm giác như kim châm ấy, không biết hiện tượng này có sao không nữa, em lo quá, đang tính nếu còn đau nữa thì đi tháo que ra .

  13. sương sa says: Trả lời

    May quá. Đang hóng thì đọc được đúng topic này. Cho em lót dép ở đây em hóng với ạ.

  14. Linh Chi says: Trả lời

    Mình dùng thích pp đặt vòng vì thấy rất yên tâm, mình không dùng thuốc TT vì thuốc tránh thai làm kinh nguyệt cứ rối tung cả lên mà mặt mũi cứ sần sần dầy mụn cám. Nói chung là pp tránh thai nào cũng có tác dụng phụ cả, tùy từng người mà lựa chọn thôi. Vòng thì cũng được nhưng hay bị viêm nhiễm và đau lưng lắm. Mình cảm thấy hơn vì vòng chỉ cản chở trứng làm tổ trong niêm mạc chứ không điều chỉnh or kích thích hóc môn. Ở Vietmec cũng có dịch vụ đặt vòng, giá hợp lý mà hiệu quả thì k phải bàn.

  15. crazy says: Trả lời

    Ui cấy vào tay thế này thì vướng lắm, em thấy bất tiện ghê. 

  16. Việt Hà says: Trả lời

    Mẹ nào không hợp vòng, cấy que sợ vướng thì tiêm thuốc là ok nhất nha. Lựa chọn tiêm thuốc tránh thai các mẹ sẽ không phải lo lắng về vấn đề rối loạn mạch, nhịp tim hay huyết áp,… Em tiêm ở Vietmec, chọn tiêm cho nhanh. Mức giá một lần tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec được niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ y tế, không tăng giá bất thường hay tăng giá theo lộ trình. Cụ thể, một lần tiêm thuốc chỉ có giá 300.000 đồng, phù hợp cho tất cả luôn các chị à. Một lần có tác dụng 3 tháng, sau 3 tháng mình tiêm lại. Muốn có bầu chỉ cần ngừng tiêm. Không biết mọi người thế nào chứ em không thấy tác dụng phụ gì luôn.

  17. Giang Giang says: Trả lời

    Nghe cái vụ này xong mình cũng có ý kiến cho các mẹ tham khảo này, mình cũng mới cấy que xong, trước đó mình uống thuốc hàng ngày được 3,5 năm, kinh ra ít, rất đều, ko mụn, ko triệu chứng gì khi đến ngày đèn đỏ, nhưng vì hay quên uống và đi đâu chơi lại quên ko mang theo. Nên mình quyết định tìm biện pháp cấy que 3 năm, mình cấy được 1 tháng rồi, tình hình là thế này: khi cấy thì rất nhanh, khoảng 2 phút, họ tiêm 1 mũi giảm đau thì hơi tê, sau khi rút mũi giảm đau thì họ dùng kim truyền loại to đẩy que vào. Khoảng 4-5 ngày thì lành lặn hẳn, cái que nó mềm ko vướng tẹo nào, sờ vào mạnh cũng chả sao.Đến kì vừa rồi mình bị lại, rất đúng ngày với kỳ đi cấy, lượng máu ra rất ít, mình chỉ dùng băng hàng ngày, không rong gì cả, 4 ngày sạch hẳn, thực sự sau 1 kỳ đèn đỏ mình thấy rất yên tâm vì cái vụ này luôn, mặt chả bị mụn tí nào, không bị rong, chắc tại nó hợp với mình. Mình chia sẻ lên đây mẹ nào đang tìm hiểu và chưa yên tâm thì nghe ngóng thêm nhé. Đchi mình làm là pk sản pk vietmec. Các mẹ muốn tìm hiểu thêm về họ có thể lên gg tìm, web của họ rất nhiều thông tin và bài viết hay http://vietmec.org/hoa-giai-nhung-lam-tuong-ve-cay-que-tranh-thai-n3624.html

  18. Hải Hồ says: Trả lời

    PK Vietmec không chỉ khám phụ khoa thông thường,  chữa các bệnh phổ biến,.. mà còn có các dịch vụ về thủ thuật giúp kế hoạch hóa gia đình, cấy que, đặt vòng, nong dính ctc. Những thủ thuật này đòi hỏi rất cao ở tay nghề bs. Mình hoàn toàn tin tưởng khi cấy que tránh thai ở vietmec, do chính bs Hương hoặc bs Hằng thực hiện. Cho những chị em nào chưa biết, hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Mình thấy các mẹ bên webtretho và tâm sự eva nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường, ko hại người như uống thuốc, tính ra kinh tế vô cùng vì hiệu quả tính bằng năm. Mẹ nào còn đang đau đầu tìm biện pháp, đang lạm dụng thuốc tránh thai thì bỏ ngay đi và đọc bài này https://benhviemphukhoa.net/nhung-dieu-can-biet-ve-cay-que-tranh-thai-implanon-n3119.html

  19. Ngọc Trâm says: Trả lời

    Sau khi đặt vòng ko hợp phải tháo, uống thuốc – hay quên, bcs – hay rách…. mình vẫn chọn tiêm thuốc cho nhẹ, khỏe vô cùng, phần vì mình sợ làm các dịch vụ kia bị đau, mình nhát gan nhất quả đất luôn. Mình cũng tiêm ở chỗ mấy bạn trên cmt, số 282 KĐ, Thanh Xuân, bs Hương làm cho. Bs lớn tuổi, ân cần như người nhà.  Tiêm thì nhanh mà như kiến cắn thôi các bạn cũng biết rồi.. Nói chung hài lòng. Chuẩn bị hết tháng thứ 3, mình sẽ đến làm tiếp.

  20. bé mập says: Trả lời

    Nói chung là cứ phải tìm bác sĩ giỏi, địa chỉ uy tín ạ. Em vote các mẹ đến vietmec, em là em chỉ tin tưởng bs Hằng thôi. Hôm em đọc trên webtretho, có một mẹ cũng cấy que mà ham rẻ, làm ở pk tư. Giá cả đâu đấy còn chưa đến 1tr. Cấy xong xuôi về tự tin thả phanh, tháng sau dính bầu. Đúng là dở khóc dở cười, vậy là ham rẻ mà cấy que hết hạn, que kém chất lượng. Em thì đang cbi đẻ. Sau đợt này cũng định tới vietmec để triển. Các chị cơ quan rồi bạn bè em xong nhiệm vụ là cấy que ở vietmec cả. Vừa hiện đại, vừa hiệu quả, vừa kinh tế. Tội gì các mẹ nhỉ hehe

  21. Ngọc Hà says: Trả lời

    Cảnh báo các mẹ nhé, que tránh thai, thuốc tiêm tránh thai cũng có hàng fake, hàng nhái, hàng hết hạn mà vì nhiều pk tư họ ham tiền nên vẫn cấy cho khách. Các mẹ đừng ham giá rẻ nha. Phải tỉnh táo.

  22. Ánh Tuyết says: Trả lời

    Vẫn nên khám ở bv hoặc tốt nhất là ra pk dịch vụ của nhà nước. Chứ phòng khám tư với bác sĩ rởm bây giờ nhiều nhan nhản, chỉ khổ chị em nào thiếu hiểu biết. Bà chị em hỏi đâu, cấy que có 7-800, tiêm thuốc 100k. Em nghe mà sợ, cấm tiệt bà ấy luôn.

  23. Nga Nguyen says: Trả lời

    Mình vừa tiêm hôm qua ở Vietmec. Nói chung trước đó là mình khá bức xúc với hệ thông y tế công. Lúc sinh xong mình đi đặt vòng thì trạm y tế bảo chúng em không làm các này, chị đến nhà cô A mà đặt (cô này làm việc tại trạm y tế này luôn). Đây chỉ là nhà riêng không có biển hiệu gì. Mình không tin trưởng hệ thống phòng khám tư kiểu này nên lên BV Phụ sản Hà Nội thì họ trả lời mình sinh mổ không được đặt vòng. Từ nhà mình gọi vào số điện thoại bệnh viện Phụ sản TW thì không ai nghe máy. Mình đến BV phụ sản trung ương anh BS hỏi qua xong bắt mua phiếu tư vấn mất 100K, cô BS tư vấn các biện pháp một hồi xong mình xin tiêm thuốc thì cố ý bảo thuốc chỉ tiêm tại tuyến Quận huyện, mình đến Phòng khám đa khoa Nghĩa Tân nơi đăng ký khám bệnh ban đầu thì các chị chỉ sang Y tế phường, y tế phường chỉ sang y tế quận ở tận chỗ nào đấy. Mình về Trung tâm y tế Mê Linh gần nhà mình thì họ kêu hết thuốc và lại bảo mình đến nhà cô B để tiêm. Nghe họ nói chuyện điện thoại với nhau thì nhà cô B hết thuốc nhưng trạm y tế chỗ cô B làm còn 1 lọ thuốc nên cô ý sẽ cầm về nhà tiêm cho mình. Mất thời gian cả ngày lê la chỗ nọ chỗ kia nên mình đi về luôn cho khỏe. Lên fb kêu ca thì được bà chị giới thiệu đến Vietmec, xong đi cùng mình luôn. Vẫn giá niêm yết của bộ y tế, mà dc phục vụ như thượng đế, phòng khám sạch sẽ mát mẻ không chờ lâu.

  24. Yến says: Trả lời

    Giờ này mà chị Oanh  còn tin là cho con bú hoàn toàn thì sẽ kế hoạch được á? Cái này cũng rủi ro mà, nếu rơi vào trường hợp tạm thời không thể có con được thì nên cẩn thận hơn chứ @@

  25. Ho Thuy Hang says: Trả lời

    hj, hôm nay là ngày thứ 3 em tiêm rồi, chưa thấy tác dụng phụ j cả, ko ra máu ko đau lưng hay khó chịu j hết… tinh thần lại rất thoải mái vì ko con phải uống thuốc đúng giờ hàng ngày. các chị nên tham khảo nha

  26. Ngọc Mai says: Trả lời

    Tiêm thuốc TT có sợ sau này bị ảnh hưởng đến việc sinh nở ko các mẹ nhỉ, em đnag băn khoăn quá

  27. Duyên Trần says: Trả lời

     

    Mình tiêm thuốc về đnag thấy mất kinh tháng này, không biết có sao k nhỉ @@

  28. Kim Mỹ says: Trả lời

    mình đã có đủ 2 đứa rồi, hiện tại uống thuốc hàng tháng nhưng m hay quên lắm. mình đang phân vân không biết nên dùng hình thức tránh thai nào??? đặt vòng thì đến bác sĩ còn khuyên mình: cơ thể em ko hợp với vòng, nên cấy que. không biết có nên không

  29. Lan Anh says: Trả lời

    không sao đâu mẹ nó ạ, em vẫn bầu bình thường, em cũng tiêm Vietmec nhé

  30. Khánh Ly says: Trả lời

    cho đến hôm nay em chưa thấy có j khó chịu cả, bs bảo khi nào muốn có thai dừng tiêm là có liền. về mất kinh thì em chưa biết vì đang cho con bú nên cũng chưa thấy kinh,em nghĩ cái đó là do nội tiết từng ng thôi, con về điện nc thì cũng vẫn ok lắm, đôi khi là thoải mái hơn bt ý ^^

  31. Vũ Thị Vân says: Trả lời

    Cấy que tiện lắm mẹ ạ, nếu muốn có thì tháo que ra là được. không sợ đau như vòng, cũng không phải nhớ hàng ngày như uống thuốc, tác dụng mấy năm liền. nếu tiêm thì mẹ phải đi tiêm nhắc lại 3 tháng 1 lần đấy b

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo