Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? phụ nữ cần phải biết

>> Cẩn thận với rối loạn kinh nguyệt sau sinh

>> Kinh nguyệt có màu gì báo hiệu sức khỏe sinh sản có vấn đề

Chu kỳ kinh nguyệt và ba thời điểm ảnh hưởng đến việc thụ thai

Chu kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian được tính từ ngày có kinh của tháng này đến ngày có kinh đầu tiên của tháng kế tiếp. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới nằm trong khoảng 21 – 35 ngày. Trong đó, thời gian hành kinh kéo dài khoảng 3 – 7 ngày.

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được chia làm ba giai đoạn, mỗi giai đoạn có những ảnh hưởng khác nhau đối với khả năng có thai của nữ giới. Cụ thể:

+ Giai đoạn an toàn tương đối: Giai đoạn này được tính từ ngày đầu tiên có kinh đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh.

Để biết vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không hãy dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Để biết vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không hãy dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

+ Giai đoạn không an toàn: Giai đoạn này được tính từ ngày thứ 8 đến ngày 18 của chu kỳ kinh. Trong khoảng thời gian này sẽ diễn ra “sự kiện” trứng rụng vào ngày thứ 14 – 15 của chu kỳ kinh. Đây là giai đoạn rất dễ có thai nếu phụ nữ quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

+ Giai đoạn an toàn tuyệt đối: Thời gian này được tính từ ngày 19 đến ngày 28 của chu kỳ kinh. Trong khoảng thời gian này, trứng bị phân hủy nên khả năng có thai là cực kỳ thấp.

Vậy, gần hết kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Theo những thông tin đề cập ở trên, khoảng thời gian có kinh từ ngày 1  đến ngày 7 của chu kỳ là thời điểm an toàn tương đối, khả năng thụ thai thành công không cao vì trứng chưa rụng.

Tuy nhiên nếu quan hệ trong khoảng thời gian này phụ nữ dễ gặp phải một số vấn đề như sau:

+ Viêm nhiễm:

Trong thời gian có kinh nguyệt, cổ tử cung của phụ nữ mở rộng để máu kinh thoát ra ngoài. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, vi khuẩn có điều kiện phát triển ở vùng kín vì âm đạo luôn ẩm ướt. Do vậy nếu quan hệ khi chưa hết kinh, vi khuẩn tồn tại sẵn ở vùng kín và vi khuẩn ở cơ quan sinh dục của “đối tác” sẽ dễ dàng xâm nhập vào tử cung gây viêm nhiễm.

Nguy cơ viêm nhiễm cũng là câu trả lời cho những chị em muốn biết mới hết kinh nguyệt quan hệ có sao không? Các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, sau khi hết kinh nguyệt nếu muốn quan hệ nên đợi đến 2 hoặc 3 ngày sau khi hết kinh hoàn toàn.

+ Lây truyền bệnh tình dục:

Cũng giống như trường hợp dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn, tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục dễ xâm nhập vào cơ thể nữ giới hơn nếu quan hệ trong những ngày có kinh nguyệt.

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không?

Nếu bạn thắc mắc sau ngày kinh nguyệt quan hệ có an toàn không thì câu trả lời là có thể có mà cũng có thể không? Muốn biết câu trả lời cụ thể thì bạn cần dựa vào khoảng thời gian quan hệ sau kinh nguyệt là bao lâu.

– Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? – trong 1 tuần đã sạch kinh?

Một tuần sau khi hết kinh nguyệt là khoảng thời gian khá an toàn nếu chị em quan hệ tình dục. Đặc biệt, những chị em quan hệ tình dục trong khoảng thời gian sau khi sạch kinh từ 2 – 5 ngày thì tỉ lệ mang thai rất thấp vì những ngày này trứng chưa kịp chín để rụng.

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không cần dựa vào khoảng cách ngày quan hệ và ngày hết kinh

Làm sao để biết vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? 

Vì vậy với những chị em có băn khoăn: hết kinh nguyệt 1 ngày quan hệ có thai không, hết kinh nguyệt 2 ngày quan hệ có thai không, hết kinh nguyệt 3 ngày quan hệ có thai không, quan hệ sau kinh nguyệt 4 ngày có thai không, hết kinh nguyệt 5 ngày quan hệ có thai không hoặc hết kinh nguyệt 1 tuần quan hệ có thai không? thì câu trả lời là thời điểm này quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su sẽ có tỉ lệ mang thai thấp.

Tuy nhiên các bác sĩ sản phụ khoa vẫn luôn khuyến cáo các cặp đôi nên sử dụng biện pháp tránh thai để phòng có thai ngoài dự kiến nếu bạn thực sự chưa muốn có con. Nguyên nhân là vì, khi quan hệ tình dục dương vật của đàn ông cương lên và tiết ra một thứ dịch có lẫn tinh trùng. Trong khi đó, trứng của phụ nữ vẫn có khả năng rụng bất kỳ thời điểm nào nếu quan hệ tình dục đạt được khoái cảm (dù là trứng chưa chín).

Do đó không thể có câu trả lời chắc chắn cho những thắc mắc như mới hết kinh nguyệt quan hệ có thai không, quan hệ sau kinh nguyệt 1 ngày có thai không, hết kinh nguyệt 4 ngày quan hệ có thai không, quan hệ sau kinh nguyệt 5 ngày có thai không hoặc hết kinh nguyệt 7 ngày quan hệ có thai không? Thực tế là không có ngày an toàn tuyệt đối cho việc quan hệ nếu không áp dụng biện pháp tránh thai.

– Quan hệ sau kinh nguyệt 1 tuần có thai không

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, quan hệ tình dục sau khi hết kinh khoảng 1 tuần thì khả năng mang bầu là rất khó. Tuy nhiên từ ngày thứ 8 sau khi hết kinh, nếu quan hệ tình dục thì chị em có khả năng mang thai.

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không nếu sau 1 tuần sạch kinh?

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không nếu sau 1 tuần sạch kinh?

Đặc biệt nếu bạn đang thắc mắc quan hệ sau kinh nguyệt 10 ngày có thai không? thì câu trả lời là tỉ lệ mang thai rất cao. Nguyên nhân là vì đây là khoảng thời gian trứng rụng, nếu quan hệ vào lúc này trứng sẽ dễ gặp tinh trùng và tạo thành hợp tử.

Vừa hết kinh nguyệt quan hệ bị chảy máu là bị làm sao?

Bên cạnh những thắc mắc về vấn đề vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? nhiều chị em còn rất lo lắng vì gặp phải tình trạng hết kinh nguyệt quan hệ ra máu. Đây có phải là tình hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ không?

Nếu thấy kinh nguyệt ra ít sau khi quan hệ thì bạn không cần quá lo lắng vì đây không phải rối loạn kinh nguyệt. Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là:

– Tổn thương âm đạo: Nếu ngoài tình trạng bị chảy máu kinh, bạn còn bị khó chịu, sưng tấy hoặc đau ở vùng kín thì đó là những dấu hiệu cho thấy bạn bị tổn thương âm đạo.

– Máu kinh tồn đọng: Trường hợp không có dấu hiệu nào khác bất thường thì có thể tình trạng chảy máu khi quan hệ sau ngày kinh là do máu kinh vẫn còn tồn ứ một ít trong cơ thể. Khi đó các hoạt động giao hợp sẽ giúp đẩy chúng ra ngoài. Nếu gặp phải tình trạng này bạn không cần quá lo lắng. Thay vào đó hãy quan sát thêm, nếu gặp tình trạng này kéo dài bạn hãy chủ động đi khám để được điều trị sớm.

Những khuyến cáo dành cho phụ nữ quan hệ sau khi hết kinh và chưa muốn có thai

– Sau khi hết kinh là thời gian không dễ dẫn đến mang thai. Tuy nhiên chị em vẫn nên áp dụng các biện pháp tránh thai, nhất là sử dụng bao cao su vì đây là thời gian phụ nữ dễ bị viêm nhiễm nhất.

Để không lo vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? nên dùng bao cao su

Để không lo vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? nên dùng bao cao su

– Trong thời gian này các cặp đôi không nên quan hệ quá mạnh bạo vì nó có thể khiến vùng kín của phụ nữ dễ bị tổn thương.

– Nếu lỡ quan hệ không an toàn, chị em cần cần sử dụng thuốc tranh thai khẩn cấp nhưng không nên lạm dụng nhiều lần vì nó có thể khiến kinh nguyệt của nữ giới bị rối loạn. Nếu sau khi theo dõi thấy kinh nguyệt vẫn diễn ra đều đặn thì chị em nên cân bằng lại tâm lý vì thời điểm này rất khó thụ thai thành công.

Trường hợp có thai ngoài ý muốn, chị em cần ổn định tâm lý của mình, cùng bàn bạc kỹ với chồng để có quyết định phù hợp nhất, tránh gặp phải những hối tiếc sau này…

Như vậy với những thông tin trên, bài viết đã giải đáp băn khoăn vừa hết kinh nguyệt quan hệ có thai không? và một số vấn đề liên quan. Mong rằng với những thông tin này chị em đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi muốn quan hệ sau khi hết kinh nguyệt mà chưa muốn có con.

Xem thêm: Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo