Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

>> Rối loạn kinh nguyệt có biểu hiện gì chị em cần lưu ý?

>> Rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ, nguyên nhân và cách điều trị

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt?

Đặt vòng tránh thai là phương pháp đưa vòng tránh thai (dụng cụ tử cung, dụng cụ tránh thai) vào trong buồng tử cung của phụ nữ.

Vòng tránh thai có tác dụng ngăn cản tinh trùng vào gặp trứng cũng như ngăn trứng thụ tinh vào tử cung làm tổ, do đó chị em sẽ không bị mang thai ngoài kế hoạch.

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt

Vòng tránh thai thường có hình chữ T hoặc vòng cung

Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em có thể sẽ gặp phải một số biểu hiện bất thường, do cơ thể có những phản ứng phụ với vật thể lạ từ bên ngoài đưa vào. Một trong những vấn đề phổ biến chị em gặp phải là đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng tránh thai cũng thường xảy ra với phụ nữ.

Chị em có thể dễ dàng nhận thấy kinh nguyệt không đều, có thể đến kỳ kinh bất cứ lúc nào hay thời gian hành kinh kéo dài, bị đau bụng dưới khi đến chu kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra quá nhiều, rong kinh hay kỳ kinh có thể kéo dài trên 7 ngày kèm theo hiện tượng đau mỏi lưng… Sự thay đổi này phụ thuộc vào loại vòng bạn lựa chọn hoặc do cơ địa của từng người.

Biểu hiện của đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt

Sau khi đặt vòng, chị em bị rối loạn kinh nguyệt thường có những dấu hiệu điển hình như sau:

– Lượng máu kinh ra nhiều.

– Một số khác sẽ gặp phải trường hợp lượng máu kinh ra ít đi.

– Rong kinh: máu kinh kéo dài hơn 7 ngày mà không có dấu hiệu ngưng, điều này không chỉ gây ra những khó chịu hay rắc rối cho chị em mà có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

– Chu kỳ kinh không đều, có thể thưa hoặc dày.

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có biểu hiện gì?

Sau đặt vòng tránh thai, chị em thường bị rối loạn kinh nguyệt

Vì sao đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt?

Nguyên nhân khiến phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai dễ bị rố loạn kinh nguyệt là do:

– Phản ứng của cơ thể với vật thể lạ

– Do sử dụng loại vòng tránh thai ảnh hưởng đến nội tiết tố:

Hiện nay, có 2 loại vòng tránh thai được sử dụng, một loại có chứa nội tiết progestin và loại chứa chất đồng. Trong đó, loại vòng tránh thai bằng đồng có thể khiến cho nội tiết tố nữ bị điều chỉnh và mất cân bằng gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và làm cho chu kỳ kinh có thể kéo dài hơn hoặc dày hơn.

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, hiện tượng rối loạn kinh sau khi đặt vòng là những biểu hiện thường thấy và ít nguy hiểm, chị em không cần quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên các chị em cũng nên theo dõi sau khi đặt vòng thật chặt chẽ về tình trạng sức khỏe của mình, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần phải tới khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Cần phải theo dõi ít nhất trong khoảng 3 kỳ kinh nguyệt. Trong trường hợp bị đau bụng kéo dài quá 7 ngày và cảm thấy sức khỏe có phần giảm sút, cơ thể mệt mỏi hoặc kinh nguyệt ra quá nhiều thì cần đến các cơ sở y tế để điều trị xử lí cho kịp thời, nếu cần thiết thì nên tháo vòng.

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt trầm trọng cần sớm đi khám

Khi có dấu hiệu bất thường, chị em cần đến gặp bác sĩ

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không? nhằm giúp các chị em có thể yên tâm hơn trong việc thực hiện các biện pháp tránh thai. Nữ giới tốt nhất nên đi thăm khám định kỳ 3 đến 6 tháng sau khi đặt vòng để chắc chắn không gặp phải biến chứng do vòng tránh thai gây ra và đảm bảo không bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo