Kinh nguyệt có màu gì báo hiệu sức khỏe sinh sản của phụ nữ có vấn đề?

Bạn nên đọc:

>> Rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ: nguyên nhân và cách chữa trị

>> Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai nên hay không?

Kinh nguyệt có màu gì là bình thường?

Cũng giống như hiện tượng kinh nguyệt, máu kinh cũng có vai trò quan trọng trong việc dự báo về tình trạng sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Thông thường mọi người hay nghĩ máu kinh có màu đỏ nhưng thực tế màu của máu kinh đa dạng hơn chúng ta tưởng vì nó còn tùy thuộc vào cơ địa, chế độ dinh dưỡng, yếu tố tâm lý… của mỗi người. Tuy nhiên thông thường máu kinh có màu đỏ thẫm là dấu hiệu cho thấy chức năng sinh sản của người phụ nữ vẫn bình thường.

Kinh nguyệt có màu gì là bình thường? - màu đỏ tươi

Kinh nguyệt có màu gì là bình thường? – màu đỏ tươi

Ngoài ra, mỗi người có thể có sắc độ máu kinh khác nhau, nên nếu gặp phải màu máu đỏ tươi, đỏ nhạt thì bạn cũng đừng vội lo lắng quá.

Ngoài các màu kể trên, phụ nữ có thể gặp phải các tình trạng máu kinh có màu bất thường khác như nâu đen, màu hồng, màu cam, đỏ lẫn xám… Mỗi màu máu kinh sẽ dự báo một số vấn đề liên quan đến cơ thể của phụ nữ đó

Vậy, kinh nguyệt có màu gì thì nguy hiểm?

Để biết kinh nguyệt màu gì thì nguy hiểm chũng ta sẽ đi vào từng trường hợp cụ thể:

1. Kinh nguyệt có màu gì nguy hiểm cần kể đến màu hồng

Kinh nguyệt có màu hồng là bình thường nếu bạn gặp phải tình trạng này trong những ngày đầu bị hành kinh. Nhưng nếu gặp hiện tượng máu kinh hồng nhạt ở giữa chu kỳ hành kinh thì có thể bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến nội tiết tố.

Đa phần nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu hồng nhạt là do mức estrogen thấp. Những chị em hay hoạt động thể chất mạnh hoặc các vận động viên nữ thường sẽ có kinh nguyệt nhạt màu hơn do estrogen giảm.

Kinh nguyệt có màu gì nguy hiểm? - Màu hồng lúc giữa kỳ kinh

Kinh nguyệt có màu gì nguy hiểm? – Màu hồng lúc giữa kỳ kinh

Theo nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường National Analyst tại Mỹ, nồng độ estrogen giảm ở những người hoat động thể chất có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Phòng Nội tiết và Chuyển hóa, Đại học Arkansas Mỹ, giảm nồng độ estrogen trong thời gian dài có thể gây loãng xương.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, kinh nguyệt màu hồng nhạt có thể do dinh dưỡng kém, do mắc buồng trứng đa nang… Vì vậy, khi gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt này chị em nên đi khám sớm để không gặp phải những nguy hiểm đối với sức khỏe của mình.

2. Kinh nguyệt nhạt màu do thiếu máu

Nếu kinh nguyệt có màu trong như nước, màu đỏ rất nhạt hoặc gần như không có màu đỏ thì đây có thể là sự cảnh báo rằng bạn đang thiếu dưỡng chất trầm trọng, bị thiếu máu hoặc có thể bị mắc ung thư ống dẫn trứng. Nếu gặp phải tình trạng này và băn khoăn kinh nguyệt có màu gì là bình thường và bất thường bạn nên đi khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe và cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình.

3. Kinh nguyệt màu nâu có sao không?

Nếu găp phải kinh nguyệt sẫm màu hoặc màu nâu kèm theo nhầy thì bạn không cần quá lo lắng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt màu sẫm là máu được đẩy ra từ từ và bị oxi hóa nên chuyển thành màu nâu sẫm hoặc hơi đen. Tình trạng này thường dễ gặp phải vào thời gian gần cuối của kỳ kinh.

Kinh nguyệt có màu gì nguy hiểm? Có phải màu nâu không?

Kinh nguyệt có màu gì nguy hiểm? Có phải màu nâu không?

4. Kinh nguyệt màu cam

Kinh nguyệt màu cam có thể là kết quả của sự hòa trộn giữa máu và chất tiết ra từ tử cung nên không gây nguy hiểm. Tuy nhiên nếu máu kinh màu cam  trông giống như đỏ kết hợp với xám và kèm theo mùi hôi thì đó có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5. Kinh nguyệt có màu gì cảnh báo bệnh phụ khoa?

Hiện tượng kinh nguyêt này có thể báo hiệu nồng độ progesterone thấp và estrogen cao. Các cục máu đông vẫn thường xuất hiện trong máu kinh của phụ nữ nhưng nếu chúng có kích thước lớn hơn đồng xu, màu đen thì bạn có nguy cơ bị mất cân bằng hormone nghiêm trọng. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh u xơ tử cung nên bạn không nên chủ quan và cần đi khám sớm.

Như vậy, kinh nguyệt màu gì là bình thường và màu gì là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe có vấn đề chắc hẳn chị em đã nắm rõ. Mỗi cơ thể sẽ có những biểu hiện về màu sắc và tính chất kinh nguyệt khác nhau, tuy nhiên chị em cần hiểu rõ kinh nguyệt có màu gì là bình thường và bất thường để sớm đến gặp bác sĩ kiểm tra và điều trị khi cần thiết.

>> Xem thêm: Bài thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt chị em chớ nên bỏ qua

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bùi Hương Giang says: Trả lời

     

    Lần đầu tiên mình biết mức độ đậm nhạt hay màu sắc của máu kinh phản ánh tình trạng sức khỏe.Cảm thấy những bài như vậy rất hay và ý nghĩa ạ.

  2. Lệ Hằng says: Trả lời

    Ôi đọc xong e sợ quá, dạo gần đây em thấy kinh nguyệt của em khá nhạt màu, cứ nghĩ đơn giản là do thiếu sắt nên em tự ra hiệu thuốc mua sắt về uống, đến tháng thứ hai mà thấy vẫn không có biến chuyển.Dạo này em thấy người mệt mỏi thiếu sức sống làm gì cũng uể oải, không biêt em bị làm sao nữa.

  3. Huyền Mỹ says: Trả lời

     

    Từ trước đến nay bất cứ ảnh hưởng nào trong kì kinh nguyệt như rong kinh, tắc kinh đều do chị em có tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, stress, trầm cảm, lo lắng công việc và cuộc sống trong một thời gian dài nhưng không có ai gỡ bỏ, tâm sự. Nên nếu kinh nguyệt có bất thường thì chị em nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình.

  4. Lê Kiều Trinh says: Trả lời

     

    Nếu thấy kinh nguyệt ra màu đỏ thẫm kết hợp nhiều cục máu đông nên đi khám lập tức bởi có khả năng là u xơ tử cung.Đây là kinh nghiệm của em nhé các mẹ vì em đang bị chẩn đoán như vậy đây

  5. Hàn Khải My says: Trả lời

    mình từng được bác sĩ phòng khám tư dặn:”Đừng quá lo lắng khi thấy máu đỏ nâu trong kì kinh nguyệt bởi màu sắc này thường xuất hiện vào cuối chu kì”. Tuy nhiên, sau đó máu kinh có lẫn sắc cam và kinh nguyệt vẫn còn ra thêm 2 đến 3 ngày nữa, sau đó đi khám lại mình bị kết luận đã bị viêm nhiễm ,chảy máu do tổn thương sâu.

  6. Bùi Thúy Loan says: Trả lời

     

    các mẹ ơi nếu thấy máu kinh có màu nhạt, kèm theo những mảng dịch màu xám thì phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức, bởi đó là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa cực kỳ nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh lây qua đường tình dục, dính cổ tử cung, lao sinh dục, nội tiết không điều hòa… đấy nhé.

  7. Kiều Thị Minh Thư says: Trả lời

     

    Các mẹ có biết kinh nguyệt màu đen là nguy hiểm nhất không? https://benhviemphukhoa.net/kinh-nguyet-mau-den-nguy-hiem-nhu-the-nao-chi-em-hay-can-trong-n5632.html

  8. Ngụy Ánh Linh says: Trả lời

     

    Trường hợp chị em phụ nữ bị viêm buồng trứng, ung thư buồng trứng,…Buồng trứng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này kì rụng trứng không diễn ra, khó thụ thai, gây bong tróc các lớp nội mạc tử cung. Chính vì vậy, mới dẫn đến máu kinh nguyệt ra ít màu hồng nhạt.

  9. Viên Thu Hà says: Trả lời

     

    Mình nghĩ nếu máu kinh nguyệt ra màu hồng nhạt không chỉ diễn ra một lần trong kì kinh nguyệt thì chị em phụ nữ nên đi khám các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ tìm ra lí do và có liệu pháp điều trị. Điều trị càng sớm, đúng phương pháp thì chị em có thể chủ động phòng tránh được các biến chứng như mất kinh nguyệt, hiếm muộn, vô sinh.

  10. Minh Hường says: Trả lời

     

    Các mẹ nên hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích: thuốc lá, coffee, rượu, bia,…vì nó làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay sức khỏe sinh sản của chị em mình rất nhiều.

  11. Thái Trinh says: Trả lời

     

    Khi mắc phải ung thư cổ tử cung, kinh nguyệt thường có biểu hiện là kinh nguyệt ra màu đỏ đen, kinh nguyệt ra chất nhầy màu đen và kèm theo những cơn đau bụng dưới…nên nếu thấy có những biểu hiện, dấu hiệu lạ các mẹ nên đi khám ngay nhé.

  12. Ánh Vân says: Trả lời

     

    Kinh nguyệt “khỏe mạnh” sẽ có màu đỏ thẫm, do đó nếu nhận thấy máu trong thời gian này chuyển sang màu thâm đen, các mẹ có khả năng mắc những bệnh viêm nhiễm, nhẹ thì bên ngoài vùng kín, nặng thì ở sâu bên trong tử cung, thậm chí là một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

  13. Phạm Hải Yến says: Trả lời

    Em bị kinh nguyệt không đều các mẹ ạ? Có tháng kinh ngueetj quá dài, tháng lại quá ngắn, có đợt 2-3 tháng mới thấy kinh một lần. May quá được chỉ đến Vietmec khám gặp ngay bác sĩ Hằng mát tay thế là em khỏi hẳn.

  14. Hồ Mai Hương says: Trả lời

     

    Có mẹ nào đã siêu âm 4D để Vietmec chưa vậy, hồi mình bầu đứa thứ nhất thấy chưa có dịch vụ này, nghe hiện đại vậy không viết có mặt trái không nhỉ?

  15. Loan Hoàng says: Trả lời

     

    Không chỉ những ngày thường mà cả những ngày kinh chị em phụ nữ  cần phải chú ý vệ sinh phụ khoa để tránh các bệnh về phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa có thể chữa khỏi nhưng có thể tái phát bất cứ lúc nào, dai dẳng.

  16. Ngọc Mai says: Trả lời

     

    Khi phát hiện quần chíp của mình xuất hiện những vết máu lốm đốm màu đỏ hoặc hồng nhạt thì đó là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, da khô và hay mệt mỏi Ngoài ra, việc xuất hiện những vết đốm như vậy cũng là dấu hiệu sớm của thai kỳ. các mẹ nên đến bệnh viện thăm khám để chẩn đoán kịp thời kẻo hối hận muộn màng.

  17. Thùy Lâm Anh says: Trả lời

    Máu kinh của em màu đỏ tươi, rất bình thường, em đến kỳ cũng rất đúng ngày, nhưng hai tháng gần đây chu kỳ hành kinh kéo dài trên 7 ngày và cơ thể em rất mệt mỏi, không biết em bị làm sao vậy ạ?

  18. Thương Nguyễn says: Trả lời

     

    Khi bạn thấy máu kinh nguyệt có màu đỏ cam, có thể đó là hiện tượng không gây hại do chất tiết từ tử cung hòa với máu, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh phụ khoa. Cách tốt nhất là nên đến bác sĩ thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.Mình thì thường tới Vietmec cho nhanh gọn và an tâm.

  19. Hạ Thiên Di says: Trả lời

    Kinh nguyệt của em có màu sắc rất bình thường, nhưng em rất hay bị rong kinh, thậm chí cứ cách tháng là lại rong kinh một lần, có ai biết nguyên nhân và biết cách điều trị giúp em với.

  20. Trần Khánh Linh says: Trả lời

     

    Các mẹ chú ý.Kinh nguyệt nhạt màu, lẫn trong đó là các mảng dịch xanh, vàng hoặc xám, thậm chí đổi hẳn màu sắc là hiện tượng cực kì “báo động”. Lúc này cần tới gặp bác sĩ ngay, vì có khả năng rất cao là đã nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục  cực nguy hiểm, đe dọa khả năng sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung.

  21. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Nhân tiện bác sĩ và các chị cho em hỏi luôn.Kỳ kinh của em rất ngắn, mỗi lần hành kinh chỉ 1-2 ngày, người em thể trạng bình thường, không bị thiếu máu. Em đang lo bị như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này ạ, ai hiểu biết thông não giúp em với.

  22. Tâm Anh says: Trả lời

     

    Em ơi biểu hiện lạ như vậy mà chủ quan tự mua thuốc uống là sao, em nên đến ngay phòng khám nhé, chi thấy các bác sĩ Vietmec rất mát tay nên em cứ yên tâm.

  23. Huy Minh says: Trả lời

    Cái gì cũng không nên lạm dụng quá mẹ nó ạ, siêu âm 4D rất thú vị, nếu có điều kiện mẹ nên thử, nhưng không nên lạm dụng nhé.Cụ thể thì gặp bác sĩ sẽ tư vấn cho mẹ.

  24. Khanh Phương says: Trả lời

     

    Máu kinh màu đỏ tươi chứng tỏ cơ thể bạn đang cực kỳ khỏe mạnh và mọi thứ bên trong bạn đang hoạt động rất tốt. Nhớ duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện cho tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này vẫn kéo dài trên 8 ngày và đi kèm với những cơn co thắt bất thường thì bạn nên đi kiểm tra để được điều trị kịp thời.

  25. Hà Kiều Trinh says: Trả lời

    https://vietmec.org/rong-kinh-mau-den-do-dau-co-nguy-hiem-khong-va-cach-khac-phuc-n4756.html

     

    đây nè bạn ơi, mình cũng bị như bạn và đã tới Vietmec khám, bác sĩ mát tay quá nên mình khỏ ngay sau 1 tuần điều trị.

  26. Lưu minh Khuê says: Trả lời

    Thực ra cái này em nên đi khám để biêt chi tiết hơn, còn nôm na thì em đọc thử bài này https://benhviemphukhoa.net/kinh-nguyet-ra-it-la-gi-co-gay-vo-sinh-khong-khac-phuc-the-nao-n5616.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo