Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Cần lưu ý gì khi điều trị?

Viêm niệu đạo mãn tính là gì?

Viêm niệu đạo là bệnh xảy ra do nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng nam nữ, tuy nhiên số nữ giới mắc bệnh này so với nam giới là nhiều hơn. Bệnh viêm niệu đạo  thường phát triển thành hai giai đoạn: Cấp tính và mãn tính.

Viêm niệu đạo cấp tính là tình trạng của bệnh chỉ mới hình thành, ở giai đoạn đầu, giai đoạn này cũng đã có nhiều biểu hiện rõ ràng. Khi bệnh ở giai đoạn đầu mà không được chữa trị hoặc chữa không đúng phương pháp khiến bệnh lâu khỏi, kéo dài và chuyển sang giai đoạn viêm niệu đạo mãn tính.

Các triệu chứng viêm niệu đạo ở nữ giới

Với những biểu hiện sau thì chứng tỏ bạn đã bị viêm niệu đạo mãn tính:

+ Vùng kín có khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi.

+ Đường tiểu thì bị nhiễm trùng nặng làm xuất hiện các triệu chứng tiểu nóng rát.

+ Tiểu nhiều lần, tiểu đau buốt.

+ Ngoài ra lỗ niệu đạo sưng đỏ, xung quanh xuất hiện nhiều dịch nhày.

+ Đau khi quan hệ tình dục hay cơ thể ớn lạnh, ít sốt, cảm thấy đau vùng lưng, vùng chậu.

Nếu chị em có những biểu hiện trên thì đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị là việc làm cần thiết.

Vậy viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Rất nhiều chị em băn khoăn viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Theo các bác sĩ, việc chữa trị viêm niệu đạo mãn tính rất khó khăn bởi vậy người bệnh luôn được khuyên nên thăm khám kịp thời khi mới có những biểu hiện ở giai đoạn sớm.

Tại sao chữa trị viêm niệu đạo mãn tính lại khó khăn? Vì khi bị viêm nhiễm nặng các vi khuẩn gây bệnh lúc này dễ có hiện tượng kháng kháng sinh đặc hiệu. Mặt khác, việc điều trị bằng kháng sinh thường và không có phác đồ cụ thể thì bệnh sẽ không thuyên giảm hoặc không trị tận gốc được bệnh.

Viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị: Việc xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc điều trị viêm niệu đạo. Thực hiện các xét nghiệm tiên tiến, hiện đại sẽ nắm rõ được nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp để có thể tiêu diệt hết mầm bệnh như:

+ Kháng sinh đồ điều trị được khuyên dùng cho những người mắc bệnh viêm niệu đạo do những loại vi khuẩn thông thường như E.coli, nấm,…

Không nên tự mua thuốc diều trị viêm niệu đạo mãn tính

+ Với những trường hợp bệnh do các loại vi khuẩn lây qua đường tình dục như lậu cầu khuẩn, chlamydia,… thì sẽ sử dụng những phác đồ điều trị phức tạp hơn, việc điều trị cũng khó khăn hơn nhiều.

Ngoài việc sử dụng kháng sinh đặc hiệu, các chị em cũng sẽ được tư vấn kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Tình trạng bệnh: Nếu viêm không quá nặng việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và thời gian điều trị cũng diễn ra nhanh hơn.

Ý thức cá nhân của người bệnh: Có quyết tâm, kiên trì chữa bệnh không? Có làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ không?.

Cần lưu ý những gì khi trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính?

Một khi trả lời được câu hỏi “viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?” thì trong quá trình điều trị viêm niệu đạo mãn tính, bệnh nhân cần chú ý những vấn đề dưới đây để hỗ trợ việc chữa trị có hiệu quả cao nhất. Cụ thể như sau:

+ Tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của bác sĩ, không được tự ý dừng điều trị hay điều trị bằng phương pháp khác mà không được sự chỉ định của bác sĩ.

+ Kiêng quan hệ tình dục để bệnh nhanh khỏi, nếu bạn tình cũng mắc bệnh thì nên điều trị song song cho cả hai người tránh nguy cơ tái phát bệnh sau khi chữa khỏi.

+ Đồng thời người bệnh nên thay đổi thói quen trong sinh hoạt, vệ sinh vùng nhạy cảm đúng cách. Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, tập thể dục để tăng cường sức đề kháng của cơ thể giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Kiêng quan hệ để điều trị viêm niệu đạo mãn tính hiệu quả hơn

Các chị em thân mến! Viêm niệu đạo mãn tính nếu không kiên trì chữa trị để kéo dài tình trạng viêm nhiễm sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng. Có thể kể đến như suy thận, tổn hại đến các cơ quan lân cận và gây nên các bệnh dễ khiến các chị em hiếm muộn hay vô sinh như viêm âm đạo, viêm nội mạc, viêm cổ tử cung

Vậy viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? hẳn các chị em đã có câu trả lời nhờ thông tin mà chúng tôi đề cập ở trên. Hãy khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể. Chúc các chị em thật nhiều sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Nhận biết biểu hiện viêm niệu đạo cấp tính ở nữ giới và cách điều trị

 Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo