Viêm niệu đạo Chlamydia và những thông tin chị em cần chú ý

Hiện nay, số người mắc viêm niệu đạo ngày càng tăng do thói quen sinh hoạt xấu và sự cởi mở trong quan hệ tình dục. Trong đó, người mắc bệnh viêm niệu đạo do các vi khuẩn ngoài lậu chiếm tỷ lệ rất cao, viêm niệu đạo Chlamydia là một trong số đó.

Viêm niệu đạo Chlamydia là gì? Đặc điểm của khuẩn Chlamydia?

Viêm niệu đạo Chlamydia là bệnh xảy ra khi niệu đạo bị viêm nhiễm do khuẩn Chlamydia gây ra. Khi mắc bệnh, để có thể biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo có phải do khuẩn Chlamydia gây ra hay không thì cần đến những cơ sở chuyên khoa uy tín, có đủ trang thiết bị để làm xét nghiệm.

Viêm niệu đạo Chlamydia hay còn được gọi là bệnh viêm niệu đạo không do lậu

Vi khuẩn Chlamydia có đặc điểm điển hình, kích thước của loại vi khuẩn này rất nhỏ, nhất là không thể nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Chính vì vậy việc chẩn đoán vi sinh đối với vi khuẩn này gặp rất nhiều khó khăn.

Việc xác định viêm niệu đạo có phải do khuẩn Chlamydia hay không nên được thực hiện ở những phòng khám với đầy đủ trang thiết bị và bởi các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ cao.

Viêm niệu đạo Chlamydia có những biểu hiện gì?

Cũng tương tự với các loại vi khuẩn khác như: Lậu cầu, viêm gan B, Herpes… Chlamydia là loại vi khuẩn có thể lây qua đường sinh dục nếu chị em có quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, tính chất của bệnh cũng rất phong phú và thường không dễ dàng nhận ra vì bệnh cũng có nhiều biểu hiện lâm sàng tương tự với bệnh lậu do vi khuẩn lậu gây ra.

Viêm niệu đạo ngoài lậu cũng được thể hiện qua hai giai đoạn: Cấp tính và mạn tính.

Thể cấp tính: ở thể này nếu như các triệu chứng thể hiện rất rõ ở nam giới như đái khó, đái rắt, đái buốt, đái mủ thì ở nữ giới bệnh thể hiện âm thầm, kín đáo hơn như ra khí hư, nóng rát vùng tầng sinh môn, đau tức hạ vị…

Thể mạn tính: Viêm niệu đạo mạn tính thì ở nữ giới chủ yếu ra khí hư, đau tức hạ vị.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây viêm niệu đạo Chlamydia

Khi mắc bệnh viêm niệu đạo Chlamydia, cần phải được phát hiện sớm từ đó có phương pháp điều trị viêm niệu đạo kịp thời. Nếu trì hoãn bệnh có thể từ cấp tính sang mạn tính, lúc này sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Hẹp niệu đạo, gây nên các bệnh như viêm buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung.

Phòng bệnh viêm niệu đạo Chlamydia như thế nào?

Viêm niệu đạo Chlamydia là bệnh chủ yếu lây bằng đường tình dục nên biện pháp phòng tránh tốt nhất là quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi, sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân và bạn tình, tránh lây nhiễm cho nhiều người.

Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng là biện pháp phòng tránh vi khuẩn gây viêm niệu đạo hiệu quả.

Khi nghi ngờ bị bệnh viêm niệu đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung cần đi khám ngay, không nên tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc kháng sinh để điều trị.

Chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn ngủ đúng giờ, giữ cho tinh thần luôn thoải mái và tăng cường luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng cũng là cách phòng bệnh hiệu quả.

Viêm niệu đạo Chlamydia dễ gây biến chứng thành suy thận, viêm bàng quang,…

Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền về nguy cơ cũng như tác hại của những loại vi khuẩn lây qua đường tình dục, tiêu biểu là vi khuẩn Chlamydia. Đồng thời, bản thân người bẹnh cũng nên tự ý thức tìm hiểu các biện biện pháp phòng tránh bệnh, nhất là những người đang trong độ tuổi ham muốn tình dục cao.

Trên đây là những chia sẻ về viêm niệu đạo Chlamydia – một loại bệnh do khuẩn Chlamydia gây nên. Hi vọng đó sẽ là thông tin hữu ích cho các chị em tham khảo trong việc phòng tránh bệnh cho bản thân và gia đình.

>>> Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

 Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo