Viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì và cách đặt thuốc đúng cách

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Thúy! Trước tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã gửi thắc mắc của mình đến chuyên mục Hỏi đáp của benhviemphukhoa.net.

Viêm ngứa âm đạo là một trong những tình trạng phổ biến ở nữ giới. Tình trạng này có thể được gây ra bởi các loại vi khuẩn, nấm do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, do trùng roi hoặc do viêm âm đạo…

Viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì là thắc mắc của nhiều chị em

Với trường hợp của bạn Thúy do bạn chưa đến phòng khám hay bệnh viện để chẩn đoán, bạn chỉ mới tìm hiểu trên mạng chứ chưa có gì chắc chắn bạn mắc viêm ngứa âm đạo. Điều cần làm lúc này đó chính là bạn hãy đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra.

Khi xác được chính xác bạn bị viêm ngứa âm đạo, tùy vào nguyên nhân gây bệnh thì bác sĩ mới chỉ định viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì tốt nhất cho bạn lúc này.

Tuy nhiên, với thắc mắc của bạn về ngứa âm đạo đặt thuốc gì và cách dùng đúng như thế nào, chúng tôi sẽ giải đáp qua những thông tin dưới đây.

Khi bị viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì và cách đặt thuốc như thế nào?

Viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì?

Thuốc đặt ngứa âm đạo là một loại thuốc phổ biến trong điều trị ngứa âm đạo bên cạnh thuốc uống và thuốc bôi ngoài âm đạo. Tùy theo sự chẩn đoán cũng như mức độ bệnh của người bệnh bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân loại thuốc phù hợp nhất.

Hiện nay, khi bị ngứa âm đạo bác sĩ sẽ kê đơn một số thuốc phổ biến như:

– Thuốc đặt Metronidazole và Flagyl: Đây là hai thuốc sử dụng trong trường hợp viêm âm đạo do trùng roi. Lúc này, chị em sẽ được chỉ định đặt thuốc liên tục trong vòng 21 ngày.

Bên cạnh đó, với trường hợp này chị em nên khuyên chồng và người yêu điều trị để có thể trị được dứt điểm vì rất có thể người chồng hoặc người yêu chính là nguồn lây bệnh.

Ngứa âm đạo bởi viêm âm đạo do trùng roi chị em có thể sử dụng thuốc Metronidazole và Flagyl

– Nếu viêm ngứa âm đạo bởi nguyên nhân viêm âm đạo do nấm, các thuốc đặt điều trị viêm ngứa âm đạo có thể là:

+ Thuốc Nystatin (100.000 UI), mỗi ngày chị em đặt 1 viên, thời gian đặt 10 ngày.

+ Thuốc đặt Clotrimazole viên 100mg, chị em đặt 1 viên mỗi ngày với liệu trình đặt là 6 ngày liên tiếp.

Cách đặt thuốc điều trị viêm ngứa âm đạo

Đặt thuốc âm đạo như thế nào quan trọng không kém vấn đề viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì. Bởi đặt thuốc đúng cách thì hiệu quả điều trị mới được phát huy tối đa và ngược lại.

Để thuốc phát huy hết tác dụng trong điều trị và không tiềm ẩn những nguy cơ có hại cho sức khỏe thì chị em cần lưu ý cách đặt thuốc âm đạo sau đây:

+ Với các loại thuốc đặt ở dạng viên trứng, mềm thì chị em có thể đặt trực tiếp vào âm đạo mà không cần thêm thao tác gì. Ngược lại với các thuốc viên nén, cứng thì trước khi đặt vào âm đạo chị em cần phải làm ướt thuốc bằng cách nhúng vào nước khoảng 20 đến 30 giây hoặc đặt thuốc trên miếng gạc đã được làm ẩm.

Trước khi đặt thuốc chị em phải vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ

+ Trước khi đặt thuốc chị em cần vệ sinh vùng kín, vệ sinh tay. Chị em có thể đặt ban ngày hoặc ban đêm, nhưng bác sĩ khuyến khích đặt vào ban đêm. Khi đặt, chị em đặt thuốc ở tư thế nằm ngửa, co hai đầu gối hoặc tư thế ngồi xổm hay một chân đứng một chân gác lên ghế sao cho việc đặt thuốc được thuận tiện nhất.

+ Trong thời gian đặt thuốc thì chị em tuyệt đối tránh quan hệ tình dục để thuốc phát huy được hết công dụng.

Như vậy, qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng bạn Thúy cũng như các chị em đã hiểu viêm ngứa âm đạo đặt thuốc gì và cách đặt thuốc đúng. Và nếu trong thời gian đặt thuốc có những biểu hiện lạ như dị ứng, ngứa rát âm đạo… chị em hãy liên hệ cho bác sĩ để có hướng khắc phục ngay nhé!

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Ngứa vùng kín khi đặt thuốc có nguy hiểm không?

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Uyên Thy says: Trả lời

    Chả thuốc thang gì cứ pha nước muối với nước đun sôi còn hơi ấm ấm. Pha bạn nếm sao cho hơi mặn mặn là được. Rửa 1 tuần đầu ngày nào cũng rửa, sang tuần thứ 2 thì giãn ra, 2 ngày/lần. Kết hợp với ăn sữa chua.

  2. Tía tô says: Trả lời

    Việc nhiễm nấm âm đạo thường xuyên không gây ra ung thư cổ tử cung. Ung thu cổ tử cung do siêu vi HPV (Herpes simplex virus) gây ra. Tuy nhiên, việc viêm nhiễm âm đạo kéo dài cũng làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi làm tổn thương hàng rào bảo vệ của âm đạo, cổ tử cung làm tăng khả năng bị nhiễm HPV tử đó tăng nguy cơ bị ung thư CTC. Do đó, bạn cần đi tái khám để bác sỹ kiểm tra nguyên nhân gây ra việc viêm nhiễm tái phát nhiều lần cho bạn để điều trị và phòng ngừa tái phát. Đặc biệt bạn cần được kiểm tra tình trạng giảm sức đề kháng của cơ thể do các bệnh lý mạn tính như thiếu máu, tiểu đường,… hoặc tình trạng sử dụng kháng sinh dài ngày

  3. xuanhathudong says: Trả lời

    Bà bạn tôi cũng bị, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh mà vẫn không khỏi, thử biện pháp dân gian này kia,  cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé.

  4. Kim ANh says: Trả lời

    Bác sĩ  Hương thì phải nói là số 1 luôn, vừa thân thiện vừa nhẹ nhàng và cực kỳ mát tay, bao nhiêu lần toàn đi khám bác sĩ Hương. Trước vào bệnh viện khám bs khác, khám xong đau ơi là đau. Sợ quá, em cạch luôn huhu.

  5. beobeo says: Trả lời

    Khi mang thai cũng dễ ngứa vì thai càng lớn thì tử cung mình sẽ tiết ra nhiều chất vàng nhạt hơi nhầy như nước mũi nhưng không có mùi. Em bé từ tuần 30 trở đi đã lớn lên nhiều và nằm đè lên bàng quang của mẹ nên có lúc mẹ sẽ bị són tiểu. Điều này các mẹ đừng lo lắng quá, không có gì nguy hiểm cho mẹ và em bé đâu!  Nhưng các mẹ phải chú ý là nếu chất vàng này có mùi hôi khó chịu và gây ngứa âm đạo thì các mẹ phải khám bác sĩ ngay vì nguy cơ viêm nhiểm là cao sẽ không tốt cho em bé

  6. lá xanh says: Trả lời

    Phụ nữ mà để bị lâu như thế là viêm nhiễm từ chỗ này sang chỗ khác, nguy hiểm lắm. Hơn nữa, chị cũng phải cố thuyết phục chồng chị đi khám. Vì nếu chồng chị mà k sạch sẽ thì vợ bị lây là chuyện bình thường. Ngay cả sau khi vợ chồng QH xong thì cũng phải vệ sinh cả hai ngay. Ông xã nhà em lười nên nhiều khi em lại phải lau cho ông ý. Điên tiết thế chứ. Nhưng mà phải cố vì nếu ông ý bẩn thì mình khổ mà. Chị đi khám xem có phải đặt thuốc không. Nếu phải đặt thuốc là phải kiêng QH hoàn toàn đấy. Không là k khỏi đc mà còn bị lâu hơn thành ra khó chữa.. Có vấn đề gì, hoặc chớm ngứa hay khí hư bất thường là em đã phải chạy ngay đến bs Hương vietmec rồi. K dám để lâu

  7. Vân Vân says: Trả lời

    Vậy mới nói các chị em nên cẩn thận từ khi còn con gái, để đến bầu rồi bệnh pk này kia khổ lắm. Em chưa chồng nhưng đã có thói quen khám pk định kỳ từ khi 18 tuổi rồi. Em khám quen ở Vietmec vì lần đầu mẹ em cũng đưa em tới đó. 2 mẹ con em thì bs Hương quen mặt luôn rồi. Khám pk 100, rửa đặt thuốc  50k. Nếu mà khám xong có vấn đề gì thì mua thuốc thang ở đây cũng rẻ ạ. PK dịch vụ nên sạch đẹp thoáng mát, sáng sủa hơn bv rất nhiều.

  8. leetran93 says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Hương 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  9. hoavangcoxanh says: Trả lời

    Bài thuốc trị ngứa

    1- Cây dừa cạn (Dân dã gọi là cây bọng giếng): Hái cả cây, lá và Hoa còn tươi- 300g

    2- Lá Hành trắng: Lá tươi 20g.

    Dụng cụ: Mua 1 cái nồi ôm bằng đất ( Loại dùng để nhốt thang).

    Cách làm: Cho dừa cạn, lá hành vào nồi. Đổ thiếp nước, đun đến rất sôi. Nhắc nồi thật nhanh xuống đất và bắt đầu xông nhé. Ngồi chồm hổm , sao cho cái  m hộ ở trên miệng nồi.

    Dùng vài lần là khỏi.

  10. oliv says: Trả lời

    Nhiều mẹ bầu cũng bị nấm này lắm, như mình khám thai định kỳ ở Vietmec để theo dõi và có vấn đề gì thì chữa sớm luôn. Bs Hằng khám pk cho thai phụ, bs Mai siêu âm. Bây giờ chọn cơ sở y tế rồi bệnh viện tốt để siêu âm cũng là cả một vấn đề đau đầu và nhức nhối rồi các mẹ. Mình sinh đứa đầu đi siêu âm tại phòng khám tư nhân gần nhà, cũng nhận kết quả độ mờ da gáy cao, nhức nhối mất cả tuần trời. Cuối cùng tìm được chỗ vietmec, pk dịch vụ của nhà nước, lại được chẩn đoán bé hoàn toàn bình thường. Nghĩ lại chỉ muốn đập vào mặt bọn pk tư kia. Cho mẹ nào cần thêm thông tin, em khám ở 282 Khương Đình, pk Vietmec, bs Mai siêu âm ạ.

  11. dâu tây sữa says: Trả lời

    Em cũng bị nấm và viêm lộ tuyến tử cung 2 lần rùi, đợt đầu em bị thì bác sĩ cho thuốc uống và đặt, dùng hết thuốc là hết. Nhưng đợt vừa rồi em lại bị lại, ko nặng như đợt đầu nhưng dùng hết thuốc mà em vẫn cảm thấy chưa khỏi hẳn. Hôm kia vừa theo chị bạn đến vietmec khám. Em cũng nghe loáng thoáng là pk này tốt lâu rồi và rất nhiều bạn em khen bs ở đây. Công nhận là dịch vụ tốt. Còn em mới dùng thuốc mới được 3 hôm thì thấy hết ngứa rùi nhưng chưa biết tiếp theo ra sao. Có gì em sẽ review cho các mẹ nhé.

  12. Bé Su says: Trả lời

     

    Các mẹ có bầu không nên vệ sinh quá nhiều lần trong ngày (bằng cách rửa nước quá nhiều lần và dùng nước rửa phụ khoa nhiều quá 1 lần/ngày) sẽ làm cho những vi khuẩn có lợi sống trong môi trường âm đạo bị chết đi, nó sẽ nhường chỗ cho vi khuẩn có hại và từ đó làm cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng. Mình đã áp dụng mấy cách trên và thấy đỡ rất nhiều, tuy mình không bị ngứa âm đạo nhưng cũng bị ra chất vàng và đôi khi són tiểu nữa. À, còn 1 điều nữa, bác sĩ của mình dặn dò là nếu thấy nhiều nước trong không mùi tiết ra nhiều ướt cả quần lót và bị nhiều lần trong ngày thì các mẹ phải đi khám ngay lập tức vì đó là dấu hiệu rò rỉ nước ối, để lâu sẽ gây cạn nước ối gây nguy hiểm cho bé! Trước mình cũng bị, đi khám bs Hương Vietmec thì đc kê thuốc bôi và dặn dò những điều trên. Mẹ nào bây giờ bị cũng thử đến vietmec xem sao nha.

  13. Nga Nguyen says: Trả lời

    Với loại thuốc viên cứng, trước tiên cần làm ẩm bằng cách nhúng vào nước sôi để nguội khoảng 20-30 giây, hay đặt lên một miếng gạc sạch đã làm ẩm; không nhúng quá lâu vì viên thuốc sẽ bị tan ra mất. Bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng, nằm ở tư thế dựng 2 đầu gối, kê cao mông; hoặc nửa nằm nửa ngồi. Kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu hết mức có thể. Bác sỹ khuyên đặt vào buổi tối để giữ được thuốc trong âm đạo bạn ạ, nếu ban ngày thì bạn nhét 1 cục bông bên ngoài để tránh bị rơi.

  14. bạc hà says: Trả lời

    Mình cũng đa bị dính từ ox 1 lần,kinh nghiệm của mình là pha nước muối rửa, bắt cả ox cùng rửa nhé, kiêng không quan hệ khoảng 3-4 ngày gì đó.Kết quả là cho đến nay chưa thấy bị lần nào nữa.

  15. Rùa Nguyễn says: Trả lời

    Ngứa có lẽ phần nhiều do nấm đấy. Kinh nghiệm bản thân mình: không điều trị ở các cơ sở phòng khám tư không có giấy phép bộ y tế, mình cũng ngứa rồi ra ngoài họ nã cho 20ngày trời làm thuốc, uống các loại, rồi sau đau rát hết cả, thấy vớ vẩn quá mình chạy đến vietmec, bs hương khám rồi cho thuốc 5 ngày thấy ok ngay.

  16. Thuthuy Tran says: Trả lời

    Vợ chồng mình cũng rất khổ tâm vì tìm nhiều phương pháp mà không hiệu quả.may có a bạn hay đi công tác bên pháp. mách cho cái đông y chuyên điều trị về phần phụ của phụ nữ. lúc đầu mình không tin đâu vì dùng nhiều loại lắm.sau khi nhờ a bạn lấy về cho vợ mình dùng được hơn 1 tháng thì kết quả tuyệt vời. 2 năm nay vợ mình không phải dùng 1 viên thuốc tây nào. mà đặc biệt vợ chồng mình có 1 bé gái 18tháng rồi rất kháu khỉnh và khỏe mạnh. Hôm nay đọc bài này nên chia sẻ kết quả của vợ chồng mình để mẹ có thêm thông tin.

  17. Hoa thơm cỏ lạ says: Trả lời

     Đi khám, bác sĩ kê đơn, mình đi mua thuốc rồi mang đến đó bác sĩ đặt cho mình. Em thấy mình đặt ở nhà không sạch được vì khi em đến bác sĩ, thấy bác sĩ vệ sinh kỹ lắm cho em. Bơm cả dung dịch vào bên trong, rồi lau khô sạch sẽ. Có thiết bị riêng các chị ạ, nên em thấy nhẹ nhàng và không đau như tự làm.  Viên thuốc được tán nhỏ cho vào xi lanh rồi bơm trực tiếp vào âm đạo. Em có cảm giác là thuốc tán đều chứ không đặt cứng một chỗ như mình tư đặt viên thuốc vào các chị ạ. Em khám chữa ở 282 khương đình, pk vietmec, ngày ngày đến vệ sinh đặt thuốc luôn, viêm nấm k phải mãn tính thì tầm 1 tuần vài ngày là khỏi.

  18. Bùi Bích Phương says: Trả lời

    Em đang tim hieu cấy que tránh thai. Bà chị em đi Pháp em cũng thấy cấy que ở tay. Không biết VN có dịch vụ này k nhỉ

  19. Chị Ba says: Trả lời

    Có lẽ nên đi khám bác sỹ và khi cho thuốc đặt bác sỹ sẽ tư vấn cho cách đặt thuốc., Tuy nhiên vẫn là lý thuyết nên vào đây học kinh nghiệm mấy mom đã từng đặt thuốc xem có khó khăn gì không, chứ nghe có dụng cụ gì hỗ trợ đặt cũng sợ ghê. Em ngán cái vụ đi khám phụ khoa lắm,..hic…gặp bác sỹ nam không à.

  20. pinkybaby says: Trả lời

    Lúc trước em cũng chật vật khổ sở vì thuốc thang lắm. Em đi khám ở bvps thì bị nấm, dùng thuốc bs cho, đặt đến viên thứ 3 thấy ko hề đỡ mà lại còn ngứa nhiều hơn. Chưa đặt thuốc thì ngứa và ẩm ướt có dịch, đặt thì khô cong và còn.. ngứa hơn. Có bệnh thì vái tứ phương. Thấy mn khen bs Hương nhiều nên em cũng đi thử. Bs khám rồi cho em thuốc uống cách ngày, thuốc bôi chống vi nấm phổ rộng, một vỉ viên trứng đặt âm đạo mỗi tối. Em dùng 2 tuần thì hết 2 loại uống và đặt. Từ đó đến giờ là 3 tháng rồi mà em chưa thấy ngứa ngáy gì lại. Người khô ráo nhẹ bẫng sướng thật.

  21. moriran says: Trả lời

    Thuốc thang làm gì. Mình cứ ngứa là lấy cây bạch đồng nữ, hay còn gọi là cây mò trắng bạn nên mạng sớt là thấy cả hình ảnh lẫn công dụng của cây, hái lá về đun hàng ngày ngâm và rửa bạn sẽ thấy rất thích 2 ngày thấy khô thoáng sạch sẽ và đỡ hẳn viêm mà không cảm giác nóng như rửa lá trầu không, khi con bị ban ngứa hoặc khi phỏng dạ đun nước nước này tắm cho con vết thương khô và liền da rất nhanh. Mình đã khỏi hẳn nhờ ngâm lá cây này đấy mình đã mách cho rất nhiều người đã đi đặt thuốc không khỏi mà ngâm lá này là khỏi. Chúc các bạn nhanh khỏi.

  22. Hải Anh says: Trả lời

    Tớ khám pk 32 Vạn Bảo bị viêm âm đạo cũng đặt 3 đợt thuốc rùi mà k khỏi hẳn, sau khi đặt xong vài ngày thì bắt đầu thấy dặm dặm ngứa ngứa mà k hiểu tại sao , lại còn rát rát rất khó chịu, suốt ngày lo bệnh nên chả làm gì tập trung được ạ. Cuối cùng vẫn phải nghe lời chị bạn chạy về vietmec, trước cứ nghĩ nó là pk tư nên ko dám khám ý. Hóa ra là pk của nhà nước. Bs Hương khám cho tớ, sau đó bác kê thuốc cho tớ gồm có thuốc 10 viên đặt âm đạo, 3 viên thuốc uống cách ngày. Đặt viên đầu cũng vẫn lâm râm, nhắn tin hỏi thì bs bảo ko sao, đấy là bình thường. Đúng là không sao thật. Đến viên thứ 2 tớ không ngứa nữa và hết liều thuốc đó tớ khỏi luôn. Các bạn bị viêm, nấm thì đừng băn khoăn nữa, đến vietmec ngay đi. Để lâu là không ổn đâu ạ https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  23. thụy anh says: Trả lời

    Mình khám và vệ sinh rồi đặt thuốc luôn ở 282 Khương Đình, pk sạch sẽ, thưa bệnh nhân, thiết bị hiện đại lắm. Giá cả thì phải chăng. Nếu các bạn khám Pk thì 100k, rửa và đặt thuốc 50k, thử nước tiểu 50k, , siêu âm TC, phần phụ 200k. So với khám bảo hiểm đắt hơn chút nhưng dịch vụ thì tốt hơn hẳn. Bác sĩ sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.

  24. xukanhutnhat says: Trả lời

    Bình thường dịch âm đạo chứa 108 đến 1012 vi khuẩn/ml bao gồm trực khuẩn doderlin, các cầu khuẩn, các trực khuẩn không gây bệnh, trong đó có trực khuẩn doderlin chiếm 50% – 88%. Ở phụ nữ bình thường, hệ vi sinh vật có trong âm đạo ở trạng thái cân bằng động. Mất sự cân bằng này có thể tới tình trạng viêm nhiễm âm đạo.  m đạo có độ pH. Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng, là khi lượng vi khuẩn doderlin sụt giảm và các vi khuẩn gây hại chiếm ưu thế hơn sẽ xảy ra viêm nhiễm âm đạo. ác trường hợp viêm nhiễm phụ khoa không khó chữa trị hay gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng có nguy cơ gây ra vô sinh, ung thư tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc lứa đôi nếu để viêm nhiễm trở nặng, lây lan và tái phát lại nhiều lần. Do đó, khi mới có dấu hiệu viêm nhiễm như: ra nhiều khí hư, ngứa, rát bất thường ở vùng kín, khí hư có mùi hôi, màu sắc khác thường, … ta cần tìm nguyên nhân, giải quyết tận gốc “ổ” viêm nhiễm ấy với các sản phẩm có tác dụng loại trừ mầm bệnh ngay từ bên trong âm đạo, đồng thời tái lập cân bằng sinh lý vùng kín, vừa giải quyết được viêm nhiễm hiện thời lại vừa ngăn chặn được nguy cơ lây lan tái phái và các biến chứng nguy hiểm về sau.

  25. kimco says: Trả lời

    Thật tình là khổ với mấy cái vụ này quá, giờ mình ngứa wá lâu lâu chịu hết nổi cọ cọ cho bớt ngứa, h nó tấy lên, hic hic. Giờ mình mua lá trầu không khoảng 5-7 lá (càng tươi càng tốt, nhớ phải rữa kỹ) vò nát rồi cho vào tí muối, sau đó cho nước sôi vào, ngâm lá khoảng 20-30p rồi rửa bên ngoài, đợi 1 lúc khoảng 2-3p rồi rửa lại bằng nước lạnh, cũng thấy tạm ổn, các mẹ áp dụng cách này thử xem, các mẹ còn cách nào hữu dụng thì chia sẻ cho các mẹ cùng cảnh ngộ khác trị với.

  26. dịu hằng says: Trả lời

    Bị ngứa có thể do 2 nguyên nhân: quan hệ vợ chồng quá nhiều (1 bên là môi trường axit, bên kia kiềm) hoặc vệ sinh quá mức. Mình thì không phải nhóm 1 vì thời gian đó ông xã đi công tác. Vệ sinh quá mức nên nó diệt mất nhưng vi khuẩn có lợi, làm hỏng môi trường ẩm tự nhiên của âđ. Mình đi khám Bs bảo không nên dùng BVS siêu thấm hàng ngày, không dùng thưởng xuyên dung dịch vệ sinh (có viêm nhiễm gì đâu mà rửa suốt). Kê cho 1 liều thuốc đặt (trông như viên con nhộng có bao phim), thuốc đó có tác dụng “tái tạo môi trường  Đ”, chỉ đặt có 2 ngày là hết ngứa luôn.

  27. Linh Đỗ says: Trả lời

    mình có đi khám và bác sĩ cũng bảo mình tuyệt đối ko dùng nước là trầu ko , muốn tốt nhất chỉ có thể dùng lá chè tươi dun lấy nước bỏ vài hạt muốn vào rồi ta dùng để vệ sinh hàng ngày thay các dung dịch về sinh khác , và nếu bị ngứa ta có thể ngâm vùng kín khoảng 10p trong nước chè tươi them chút muối vào như vậy rất tốt . chúc bạn mạnh khỏe

  28. minh changg says: Trả lời

    có triệu chứng thì phải đi chữa sớm đi các mẹ ơi, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Các mẹ đọc bài này mà xem https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  29. đặng thu trang says: Trả lời

    Trước đây em hay khám ở bv phụ sản TW. Ở bv khám cũng không có vấn đề gì, nhưng khổ cái dịch vụ cực kỳ kém, vệ sinh cũng kém nhưng em vẫn cố chịu, một phần vì chưa tìm được chỗ nào uy tín, một phần vì sợ dính phải phòng khám tư Trung Quốc. Sau đó được chị chồng giới thiệu cho Vietmec, từ đấy đến giờ em nhẵn mặt bác sĩ Hằng luôn rồi. Cứ 6 tháng em tới khám một lần cho yên tâm. Mỗi lần đặt lịch chỉ cần ngồi nhà gọi hotline thôi là nhân viên pk họ xếp cho mình luôn. Nhanh lắm. 

  30. Meimei says: Trả lời

    Em thì có kinh nghiệm đau thương rồi nên theo em đi khám sớm là tốt nhất. Trước đây em phát hiện ra thai ngài tử cung thì thai đã được 5 tuần 4 ngày, có tim thai, có phôi thai (noãn hoàng) rồi. Phát hiện xong nằm viện 1 hôm, đến sáng hôm sau là bắt đầu chảy dịch, chuẩn bị vỡ. Em không phải nói ra để làm mọi người sợ đâu nhưng theo kinh nghiệm của em thì chậm kinh 10 ngày là nên đi khám lần đầu tiên rồi. Sớm hơn thì chưa thấy gì mà muộn hơn thì nhiều khi nguy hiểm. Giờ em đang bầu bé thứ 2 và vừa khám thai ở 282 khương đình, bs Hằng mà các chị ở trên nhắc đến đấy ạ. Khám ở đây em thấy dc lắm, bs nhiệt tình, khám kĩ, nhẹ nhàng, bs nữ nên các anh nhà ko cần lo nha hehee

  31. Uyên Thy says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình biết tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. 

  32. Lan Hương Bùi says: Trả lời

    Đúng rồi chị nhỉ, em trước giờ cứ tống muối sinh lý với chè tươi. Chả kháng sinh gì, chắc do chị em mình khỏe

  33. Lường Huệ says: Trả lời

    Bác sỹ đặt thì mới đặt đúng chỗ. Chứ em chỉ đưa vào độ 1 đốt ngón tay là sợ rút ra chị ạ. Bảo sao cứ tống thuốc mà mãi không khỏi. EM qua vietmec, đặt có 50 cả vệ sinh cả bôi. Khỏe re

  34. Đỗ Linh says: Trả lời

    Mình làm ở vietmec. Trước khi đi cấy que, mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy cấy que là phù hợp nhất với cá nhân mình nên đi mà k lo sợ gì cả (vì tìm hiểu tường tận rồi). Tay mình k bị sưng, đỏ nhưng ngứa. Chị y tá dặn là tiêm xong đừng sờ, đừng day chỗ tiêm mà để bình thường thì sẽ mau lành hơn và không bị bầm. Mình thấy ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói và mình chạm nhẹ vào thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  35. Lich Thanh says: Trả lời

    PK Vietmec không chỉ khám phụ khoa thông thường,  chữa các bệnh phổ biến,.. mà còn có các dịch vụ về thủ thuật giúp kế hoạch hóa gia đình, cấy que, đặt vòng, nong dính ctc. Những thủ thuật này đòi hỏi rất cao ở tay nghề bs. Mình hoàn toàn tin tưởng khi cấy que tránh thai ở vietmec, do chính bs Hằng thực hiện. Cho những chị em nào chưa biết, hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Mình thấy các mẹ bên webtretho và tâm sự eva nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường, ko hại người như uống thuốc, tính ra kinh tế vô cùng vì hiệu quả tính bằng năm. Mẹ nào còn đang đau đầu tìm biện pháp, đang lạm dụng thuốc tránh thai thì bỏ ngay đi và đọc bài này https://benhviemphukhoa.net/nhung-dieu-can-biet-ve-cay-que-tranh-thai-implanon-n3119.html

  36. banhnuong123 says: Trả lời

    Thế thì chị phải đến Vietmec rồi. Vietmec nổi tiếng bs Thanh Hương, bs nữ, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Bs hỏi han ân cần như người thân mình vậy chị ah, làm mình quên cả ngại cả lo luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo