Những điều cần biết về cấy que tránh thai implanon

Cấy que tránh thai Implanon là gì?

Implanon là loại que cấy tránh thai có chứa hormone etonogestrel, loại hormone này sẽ làm ức chế sự rụng trứng, đồng thời làm tăng tiết chất nhầy ở cổ tử cung giúp ngăn không cho tinh trùng kết hợp với trứng. Phương pháp này có tác dụng ngừa thai cao.

Ưu điểm của cấy que tránh thai Implanon là chỉ cần một que cấy duy nhất đã đem lạo hiệu quả ngừa thai tới 3 năm. Sau đó nếu bạn muốn mang thai tiếp thì chỉ việc tới các cơ sở y tế để tiến hành tháo que và sức khỏe sinh sản của bạn sẽ được hồi phục nhanh chóng sau khi que cấy được lấy ra.

Sau khi tiến hành các xét nghiệm và khám tổng thể sức khỏe của bạn, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và cấy que vào cánh tay của bạn. Việc cấy que tránh thai chỉ mất khoảng 1,5 phút để đặt vào và 3,5 phút để tháo ra. Que tránh thai sẽ có hiệu quả ngay sau 24 giờ cấy và không làm ảnh hưởng đến quá trình giao hợp của vợ chồng bạn.

Hình ảnh que cấy ngừa thai implanon

Khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ không cần phải làm gì thêm. Tuy nhiên cũng cần nhớ kĩ rằng que cấy ngừa thai Implanon không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi vậy trong một số trường hợp, bạn vẫn nên sử dụng bao cao su kèm theo khi quan hệ.

Hãy nhớ đi tháo que đúng thời gian quy định bởi nếu để que cấy quá thời hạn 3 năm, thì hiệu quả ngừa thai sẽ giảm và tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn của bạn là rất cao.

Đối tượng sử dụng của que cấy tránh thai Implanon rất rộng, bao gồm: Các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ trên 40 tuổi, những người bị u xơ tử cung, các bệnh về tim mạch, béo phì, tiểu đường và cao huyết áp đều có thể dùng Implanon.

Thời điểm thích hợp cấy que tránh thai implanon

Bạn có thể tiến hành cấy que tránh thai tại bất cứ thời điểm nào, nhưng để đạt được chất lượng tốt nhất bạn nên cấy que vào một số thời điểm sau:

● Ngày thứ 5 của chu kỳ kinh nguyệt

● Ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 sau khi uống thuốc có nội tiết kết hợp

● Nếu bạn đang tiêm hoặc đang uống viên tránh thai có chứa progestin thì có thể cấy bất cứ lúc nào.

● 3 tháng đầu sau khi sảy thai hoặc nạo hút thai

● Từ khoảng 3 – 4 tuần sau khi sinh mới được phép cấy que tránh thai nhé.

Tác dụng phụ khi cấy que tránh thai implanon

Vô kinh: Từ 6 tháng đến 1 năm sử dụng Implanon, chị em phụ nữ có thể sẽ gặp phải tình trạng vô kinh. Hiện tượng này không phải là bệnh lý và lượng máu kinh cũng sẽ không tích tụ trong cơ thể bạn. Điều này thậm chí còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt thường gặp ở phụ nữ và giúp bạn thoải mái hơn trong các hoạt động vui chơi.

Rong kinh: cũng giống như vô kinh, hiện tượng này cũng sảy ra trong những tháng đầu sử dụng que cấy. Thông thường chu kì kinh nguyệt của một phụ nữ bình thường là từ 3 – 7 ngày. Tuy nhiên khi bị rong kinh, chu kì của chị em sẽ kéo dài từ 2 – 3 tuần, gây ra những khó chịu và rắc rối cho chị em phụ nữ.

Cấy que tránh thai implanon gây một số tác dụng phụ

Tăng cân, mụn nhọt, tàn nhang, nhức đầu, căng ngưc, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng kinh, đau lưng, dễ mệt mỏi căng thẳng,…đều là các triệu chứng khác kèm theo trong quá trình cấy que tránh thai Implanon. Các triệu chứng này thường thoáng qua và sẽ giảm đi theo thời gian nên chị em không cần phải quá lo lắng.

Giá que cấy tránh thai Implanon

Do phương pháp cấy que tránh thai Implanon chỉ cần dùng 1 que cấy duy nhất nên có giá thành rẻ hơn một chút so với việc dùng 6 que.

Giá tham khảo tại các phòng khám, bệnh viện và cơ sở y tế chuyên khoa là vào khoảng 3.000.000đ

– 3.000.000đ/lần cấy, có nơi giá cao hơn, phù thuộc vào cơ sở y tế và dịch vụ; phí phẫu thuật lấy que ra ngoài là 400.000đ – 600.000đ.

So với những phương pháp tránh thai khác thì cấy que tránh thai rõ ràng là đắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên không thể phủ nhận, que cấy ngừa thai Implanon thực sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả hơn cả. Việc cấy que chỉ thực hiện đơn giản trong vòng vài phút mà có tác dụng trong suốt 3 năm.

Giá cấy que tránh thai implanon khoảng từ 3.000.000đ

Giá cấy que tránh thai Implanon khoảng từ 3.000.000đ

Để được cấy que cấy tránh thai Implanon, bạn hãy đến với Phòng khám sản phụ khoa công lập chất lượng cao Vietmec thuộc Sở y tế Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, mỗi khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ về hiệu quả cũng như tác dụng phụ của que cấy tránh thai này để có quyết định đúng đắn nhất.

Chúc chị em kế hoạch hóa gia đình thành công!

Bình luận

  1. Vũ Thụy Hoài Nguyên says: Trả lời

    Em mới cấy được 3 tháng nhận có hiện tượng vô kinh…ko biết có sao ko..

  2. Minh Anh Trần says: Trả lời

    Em mới sinh bé thứ 2, em muốn dùng que cấy dưới da nhưng chưa nắm được nhiều thông tin. Có ai cấy que ở Vietmec chưa, em thấy pk này nổi tiếng khám chữa phụ khoa mà không biết vụ cấy que này thế nào?

  3. Thu Hà says: Trả lời

    Em vừa cấy que tránh thai ở Vietmec đây, trước khi đi nghe mọi người dọa là đau đớn các kiểu nhưng em thấy cũng đau bình thường thôi, bác sĩ làm rất cẩn thận và nhẹ nhàng. Review chút cho các mẹ, nói chung là nên cấy que tránh hơn đặt vòng, đặt vòng thời gian ko lâu bằng que cấy dưới da mà còn dễ mắc các vấn đề phụ khoa. Cấy que  thoải mái hơn nhiều, ko ảnh hưởng gì. Em sẽ theo dõi xem có tác dụng phụ gì không, chia sẻ tiếp sau nhé các mẹ

  4. meyeucon says: Trả lời

    3triệu đắt nhờ. Trước em thấy trên fb có pk làm 900-hơn triệu thôi các mẹ ah.

  5. handup says: Trả lời

    Em có cấy que tránh thai ở Vietmec rồi. Dịch vụ và bác sĩ ở đây tốt như thế nào thì nhiều mẹ cũng biết. Cá nhân em nói thật thì là có đau, nhưng đau ở mức độ có thể chịu đựng được. Chị em nào muốn có biện pháp an toàn thì nên chọn cấy que nhé, tác dụng phụ nhẹ nhất, giá cả ở Vietmec so với những chỗ khác thì hợp lý hơn.

  6. Rùa yêu says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Em cũng đọc nhiều thông tin rồi đấy ạ. Sang tuần định đi làm. Share cho các mẹ cùng đọc https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  7. Hong Hanh says: Trả lời

    Ui cấy vào tay thế này thì vướng lắm, em thấy bất tiện ghê. 

  8. Le Anh says: Trả lời

    Mình đã sử dụng que cấy 3 năm rồi, còn 2 tháng nữa là lấy ra. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình. Mình cấy sau khi sinh bé được 8 tháng. Và mình cũng đã dắt 5 người bạn của mình đi cấy luôn rồi. Bạn nào đang băn khoăn thì mình khuyên đi luôn đi, đừng sợ đau vì cấy que chỉ khoảng hơn 1 phút là xong, có chích thuốc tê nên không đau nhiều. Cấy xong chả ai biết mình cấy que vì cái que nhỏ như cái tăm, mình sờ thì biết. Nếu ko nói thì ông xã cũng ko biết vì cấy ở vị trí hông dưới bắp tay, tha hồ ôm chồng mà chồng cũng ko biết ở đó có “hàng”, hehhe. Trước khi cấy bác sĩ khám phụ khoa kiểm tra chút, phải cấy lúc không có kinh nguyệt nhé bác sĩ sẽ giải thích một số tác dụng phụ, xảy ra tùy người, có người tăng cân, có người giảm cân, có người rong kinh và cũng có người ko có kinh luôn! Sau khi cấy xong, sử dụng được trong 36 tháng, nhưng bác sĩ khuyên nên đi rút que ở thời điểm khoảng 34-35 tháng. Trong 3 năm đó muốn út que ra bất cứ lúc nào cũng được, nhưng que rút ra rồi là bỏ. Muốn cấy phải bắt đầu lại 1 que mới. Về dịch vụ thì em thấy ở Vietmec rất tốt, sạch sẽ, chuyên nghiệp. Bác sĩ tay nghề cứng, nhẹ nhàng và ân cần. 

  9. chanchan says: Trả lời

    Vietmec có bs Hằng nội tiếng trong khám chữa và các thủ thuật phụ khoa đấy. Các chị tham khảo thử xem.

  10. Bich Phương says: Trả lời

    Vụ này thì em có nhờ bs tư vấn qua hotline rồi rồi, em cũng thích cái kiểu cấy dưới da, vì uống thuốc em toàn đãng trí quên thôi . Em cũng định khi nào cai sữa cho con sẽ thử 1 lần xem thế nào. Uống thuốc cũng thấy mệt quá, cứ phải uống đúng giờ. Mà đặt vòng cũng sợ, lỡ nó tuột vòng lại vỡ kế hoạch nữa thì nghèo lun. Mẹ nào muốn tư vấn hay đặt lịch online thì vào trang của họ ấy, họ tư vấn tận tình lắm. Và mọi người nhớ lưu ý thông tin này, kiểm tra xem mình có được phép cấy que không nhé http://vietmec.org/nhung-ai-nen-va-khong-nen-cay-que-tranh-thai-n3307.html

  11. mebimsua says: Trả lời

    Hiện nay thì biện pháp cấy que này là hiện đại nhất và cho hiệu quả tuyệt đối nhất đấy các chị. Em cấy được 1 năm rồi, em làm bên Vietmec, bs Hằng là người thực hiện. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. Em thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường các chị ạ.

  12. mechip says: Trả lời

    Em sẽ ghim bài này lại để bầu bí xong xuôi thì đến vietmec làm, bà chị em vừa cấy bên đấy, nhẹ nhàng ko đau, qh vợ chồng thả phanh luôn

  13. mai mai yeu anh says: Trả lời

    Nhức hay tím gì thì mấy hôm là hết thôi mà, mình cũng cấy rồi, bầm mất 1 tuần, đau chút thôi k đáng kể, vẫn bế con xách đồ thoải mái. Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rối loạn KN một thời gian ngắn thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình, các bạn tham khảo nhé, bs này rất giỏi thủ thuật pk https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  14. matcha matcha says: Trả lời

    Cấy vào không đau, không sờ thì không biết. Mình cấy que được hơn 20 tháng. Trước đây mình toàn canh ngày và dùng BCS thui, có thử đặt vòng nhưng xui quá lại bị rơi, mà rơi mình không hay biết gì mới ghê chứ, tời kỳ khám phụ khoa, bác sĩ nói nó gần rớt ra ngoài luôn mình mới hết hồn. Đợt đấy quyết định đi cấy que, mình làm bên Vietmec, bác sĩ Hằng làm cho. Tới giờ ok lắm, chuyện vợ chồng thả phanh thoải mái luôn.

  15. gau pooh says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có 5p là xong. Em để 32 tháng và vừa rút ra tuần trước, nhiều chị hỏi rút ra có để lại sẹo không. Câu tl là tùy tay nghề của bác sĩ nhé. Em làm bs Hằng ở Vietmec thì từ lúc mới đến lúc rút rồi đều ổn, không để lại sẹo.

  16. Thu Hoai says: Trả lời

    Sau khi đặt vòng ko hợp phải tháo, uống thuốc – hay quên, bcs – hay rách…. mình thấy cấy que khỏe vô cùng. Mình cũng cấy ở chỗ mấy bạn trên cmt, số 282 KĐ, Thanh Xuân. Lúc cấy thì bác sĩ nói chuyện cho mình phân tán tư tưởng, biết thế nhưng vẫn căng thẳng. Ban đầu chích thuốc tê, xong sau đó cấy vào. Xong xuôi cầm ngón tay mình để lên chỗ que hỏi mình cảm nhận được chưa . Từ sau ngày cấy tới giờ mỗi tháng chả thấy kinh nguyệt đâu cả, cơ mà thế cũng thích, sạch sẽ hơn nhiều. Trước kia mỗi lần tới kỳ là đau bụng đau lưng đau đủ thứ, mệt lắm. Sơ qua là thế. Nói chung hài lòng. Mình làm bs Thúy Hằng.

  17. chị ong vàng says: Trả lời

    Mình cũng là thành viên của “hội cấy que” đây. Mình cấy mới được hơn 3 tháng, làm bên PK Vietmec, 282 Khương Đình, pk của nhà nước nên yên tâm hoàn toàn.

  18. Alice Nguyen says: Trả lời

    Em ở Úc, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng loại que này lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người cấy luôn vì kinh tế, ko hại người như thuốc mà hiệu quả cao nhất bây giờ.

  19. Ngoc Anh says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện cấy que được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc cấy đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc cấy cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó bị vài hôm thấy ngưa ngứa chỗ cấy que thôi. Bây h thì ở chỗ cấy chẳng có dấu vết gì nữa. Tâm lý thì rất yên tâm. Mình ko thích đặt vòng vì ko thích cho cái gì vào chỗ đấy. Và cũng nghe nhiều người nói nó hay tuột. Thuốc thì mình hay quên. Mình đã có 2 con rồi nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. 

  20. Ngân Hà says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thì thấy pp cấy que có hiệu quả và ít tác dụng phụ nhất mà quan trọng là ko ảnh hưởng khi cho con bú. Thứ 6 này mình lên thớt đây.

  21. Hương Hà Nội says: Trả lời

    Ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói xong rồi sờ thử que thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  22. lung thị linh says: Trả lời

    Em vừa đọc trên fb có một chị chia sẻ là cấy que không ăn thua. Cấy xong không thể vận động như bình thường. Cụ thể là chị ấy cấy que 2 tuần thì bị ngã xe. Không để ý gì và tgian sau phát hiện dính bầu. Nghi là do que bị lệch. Em cũng đang có ý định mà đọc cái này hoang mang ghê.

  23. Minh Hoa says: Trả lời

    Lúc đầu mình cũng sợ mặt sẽ bị nám, mụn, ảnh hưởng sức khoẻ…. nhưng mình cũng liều thử, ai ngờ không hề bị nám, mụn và cũng k ảnh hưởng sức khoẻ, mà lại còn rất thoải mái. Khi nào hết 3 năm hoặc bạn muốn có con lấy que ra thì sẽ có kinh lại đó các bạn, mình cũng đã chỉ 3-4 người bạn của mình vào bệnh viện làm cái đó rồi. Nên đến bv lớn hoặc pk uy tín thì tốt nhất bạn nha. Như mình là làm bên vietmec vì ngại vào bv chờ lâu và dịch vụ kém.

  24. Nguyễn Thanh says: Trả lời

    Trước khi đi cấy que, mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy cấy que là phù hợp nhất với cá nhân mình nên đi mà k lo sợ gì cả (vì tìm hiểu tường tận rồi). Tay mình k bị sưng, đỏ nhưng ngứa. Chị y tá dặn là tiêm xong đừng sờ, đừng day chỗ tiêm mà để bình thường thì sẽ mau lành hơn và không bị bầm. Mình thấy ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói và mình chạm nhẹ vào thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  25. Lien Tran says: Trả lời

    Tình hình là em đang nghiên cứu các topic về cấy que vì đã hoàn thành xong nghĩa vụ đủ nếp đủ tẻ. Thanks các mẹ đã chia sẻ!

  26. uyên says: Trả lời

    công nhận

  27. My My says: Trả lời

    Trước khi đi thì mọi người cũng dọa em ghê lắm. Nhưng em chẳng thấy đau gì cả, bác sĩ Hằng làm cho em có 5p là xong. Em để 32 tháng và vừa rút ra tuần trước, nhiều chị hỏi rút ra có để lại sẹo không. Câu tl là tùy tay nghề của bác sĩ nhé. Em làm bs Hằng ở Vietmec thì từ lúc mới đến lúc rút rồi đều ổn, không để lại sẹo. VN mình không biết chứ chị gái em ở nước ngoài bảo gái Tây chuộng cái này lắm. An toàn, hiện đại, hiệu quả cao. Tính ra thì rất là kinh tế luôn chị ah.

  28. handup says: Trả lời

    Ôi vớ vẩn đấy mẹ nó ơi. Bọn pk tư giờ láo thật. Người nhà em làm về y dược đây, trước khi làm em cũng tham khảo nhiều chứ.  Người nhà em bảo giá cấy que gồm que cấy bây giờ là 3tr hoặc hơn chút. Còn thấp hơn là que sắp hết hạn, thấp hẳn có khi hết hạn lâu rồi đấy. Mẹ nó phải tỉnh táo nha

  29. Chang chang says: Trả lời

    Nghe cái giá 900-1tr mà đã sợ rồi. Chắc que cấy fake 1 à.

     

  30. Jin Jin says: Trả lời

    Vậy hả các mẹ, em cũng thấy trên fb thôi. Chưa tìm hiểu nhiều nên không biết, sợ thật. Lỡ mà cấy que đó vào người thì nguy hiểm.

     

  31. Khanh Khanh says: Trả lời

    Em cũng đang lo vụ đó chị ạ

  32. Rùa yêu says: Trả lời

    mình cấy que hơn nửa năm rồi thì lại khác, không hề có cảm giác cộm cộm ở tay, mình quên béng đi là cấy que ở tay cơ. Chuyện vợ chồng, mình vẫn thấy bình thường, vẫn có nhu cầu đều đều nước nôi đầy đủ. Với mình thì phương pháp này rất là ổn. 

  33. Khanh khanh says: Trả lời

    Mẹ nó ơi cho mình xin địa chỉ

  34. Ngọc Anh says: Trả lời

    Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình nha. Ở đây chắc nhiều mẹ biết vì bs được rất nhiều chị em tin cậy và truyền tai nhau đến khám chữa sản phụ khoa 

  35. Ngọc Anh says: Trả lời

    Làm gì có chuyện đấy bạn ơi. Mình cấy que xong khỏe re luôn, xách đồ, phóng xe máy, tập thể dục ầm ầm có bị sao đâu nhỉ. 

  36. My Huong says: Trả lời

    Chủ cmt này một là cấy que đểu, que hết hạn. Hai là dìm hàng vớ vẩn đây mà. Mẹ nó phải tỉnh táo nhé, không phải cái gì trên fb cũng đúng đâu.

     

  37. kún xinh says: Trả lời

    Đừng vì một cmt chưa chính xác mà hoang mang thế chứ bà ơi. Ở đây nhiều mẹ chia sẻ tích cực về cấy que lắm này. Bà nên đọc hết cmt để tham khảo nhé. Tôi nghĩ người cmt này cấy phải que kém chất lượng rồi. Bản thân tôi cũng cấy que mà chưa bao giờ thấy vấn đề đó. Giờ nhiều chỗ họ làm cấy que tránh thai có vài trăm hơn triệu. Chắc chắn là que rởm rồi. Sợ lắm.

     

     

  38. Thao says: Trả lời

    Khi cay que làm việc năng được không ba

     

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo