Tìm hiểu về viêm niệu đạo và thuốc điều trị hiệu quả cho các chị em

Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là một loại bệnh khá phổ biến và xuất hiện trong trường hợp đường niệu đạo đã bị viêm nhiễm. Không chỉ nam giới mà ngay cả nữ giới cũng rất dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu thì tỷ lệ người bị mắc bệnh ở nữ giới là cao hơn nhưng khi gặp biến chứng thì đối tượng phải đối mặt với nguy hiểm nhiều hơn lại là nam giới.

Viêm niệu đạo là một loại bệnh khá phổ biến hiện nay

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo. Phổ biến nhất phải kể đến những trường hợp như sau:

+ Người bệnh bị nhiễm vi khuẩn, nấm hoặc vi khuẩn bệnh lậu, Chlamydia tấn công. Đa phần người bệnh mắc viêm niệu đạo do nguyên nhân này đều bởi quan hệ tình dục không an toàn hoặc không biết cách vệ sinh cơ quan sinh dục khoa học.

Đặc biệt, những ai trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong niệu đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm.

+ Quá lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa. Điều đó khiến cho niệu đạo dễ dàng bị kích ứng, viêm nhiễm.

+ Thường xuyên nhịn tiểu làm nước tiểu bị ứ đọng bên trong, vi khuẩn trong nước tiểu có thời gian để sinh sôi cũng như tấn công vào niệu đạo.

+ Bàng quang bị chèn ép, nước tiểu bị ứ đọng hoặc chảy chậm… Đây là những hiện tượng thường thấy ở phụ nữ đang mang thai. Và đó cũng là lý do khiến đối tượng này rất dễ mắc bệnh viêm niệu đạo.

Phụ nữ đang mang thai là đối tượng rất dễ bị viêm niệu đạo

Nói chung, viêm niệu đạo là một loại bệnh rất dễ bị mắc phải, đặc biệt là ở nữ giới. Bởi vậy, việc nhận biết viêm niệu đạo và thuốc điều trị cần được chú trọng nhiều hơn. Người bệnh càng nắm rõ những thông tin về viêm niệu đạo thì thời gian điều trị càng ngắn và hậu quả để lại càng ít.

Những loại thuốc điều trị viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo không phải là một loại bệnh quá khó chữa. Bởi vậy, việc trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc điều trị căn bệnh này cũng là điều dễ hiểu. Một số loại thuốc chủ yếu được nhiều người chọn lựa phải kể đến là:

+ Viêm niệu đạo và thuốc điều trị theo Đông y

Điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc Đông y được cho là một phương pháp khá an toàn và gần như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Để điều trị, người ta thường sử dụng kết hợp nhiều cây thuốc với nhau như mã đề, phục linh, củ mạch, khoai tây ngọt, sơn dược… và sắc thành nước uống hàng ngày.

Sử dụng thuốc Đông y là một trong những phương pháp điều trị viêm niệu đạo phổ biến hiện nay

+ Thuốc Tây y

Do đem lại hiệu quả nhanh chóng nên hiện nay có khá nhiều người chọn phương pháp điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc Tây y. Tuy nhiên, viêm niệu đạo và thuốc điều trị bằng Tây y có thể mang đến một số tác dụng phụ. Đồng thời, nếu không dùng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sỹ thì có thể khiến cho bệnh tình diễn biến theo chiều hướng xấu hơn.

+ Thuốc kháng sinh

Thuốc điều trị viêm niệu đạo bằng kháng sinh được chia ra làm 2 loại: Thuốc kháng sinh có tác dụng chữa trị bệnh nguyên nhân do lậu và thuốc trị viêm niệu đạo không phải do lậu. Tùy vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng loại thuốc nào là phù hợp.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới viêm niệu đạo và thuốc điều trị. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, việc nên sử dụng loại thuốc nào để chữa viêm niệu đạo còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ mắc bệnh, nguyên nhân gây bệnh hay tình trạng sức khỏe của mỗi người… Bởi vậy, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa thăm khám đầy đủ cũng như chưa có sự chỉ định từ phía bác sĩ.

Ngoài ra, cũng giống như các bệnh phụ khoa khác ở nữ giới người bệnh cũng cần cân nhắc phương án xét nghiệm viêm niệm đạo với cả bạn tình. Chỉ cần 1 trong 2 người mắc phải căn bệnh này thì nên kiêng quan hệ cho tới khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn.

>>> Xem Thêm: Dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo có tốt không?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo