Bỏ túi các thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả bất ngờ

Bạn nên biết:

>> Thuốc rửa viêm phụ khoa không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

>> Viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì để chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh phụ khoa ở nữ giới

Bệnh phụ khoa hay chị em vẫn được nghe gọi với cái tên viêm phụ khoa hay viêm nhiễm phụ khoa, chỉ các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục của nữ giới. Những bệnh lý phụ khoa sẽ bao gồm cả bộ phận sinh dục trên và bộ phận sinh dục dưới. Để biết các loại thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới gồm những loại nào, bạn cần biết nguyên nhân và biểu hiện của bệnh.

Các bệnh lý chị em thường gặp nhất phải kể đến như: Viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu. Nguyên nhân bệnh phụ khoa ở nữ giới thực chất có rất nhiều và tác nhân chính gây bệnh là các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… Con đường khiến cho những tác nhân này xâm nhập và gây bệnh đó là:

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách, vệ sinh không sạch hoặc quá sạch cũng là điều kiện khiến cho các vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.
  • Do chị em sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, thuốc nội tiết trong thời gian dài. Yếu tố này khiến cho độ pH trong âm đạo của chị em bị mất cân bằng, tác nhân gây bệnh có cơ hội phát triển nhanh chóng.
  • Quan hệ tình dục không an toàn vừa khiến cho chị em dễ bị viêm nhiễm phụ khoa vừa tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới do mắc bệnh tình dục đòi hỏi phác đồ chuyên biệt.
  • Ngoài ra do thói quen mặc đồ bó sát hay nạo phá thai thường xuyên, thực hiện thủ thuật phụ khoa không đảm bảo.

Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới

Sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài là một nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa do có nhiều nguyên nhân gây bệnh, theo đó mỗi nguyên nhân sẽ biểu hiện khác nhau. Tuy vậy chị em vẫn có thể nhận biết bệnh thông qua những biểu hiện sau đây để tìm kiếm những bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả nhất.

  • Ngứa vùng kín: Đây là biểu hiện đầu tiên của các bệnh phụ khoa mà chị em dễ nhận biết nhất.
  • Khí hư bất thường: Lúc này khí hư có thể chuyển vàng, trắng đục, tính chất loãng hoặc đặc tùy vào nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt nhiều trường hợp khí hư có mùi hôi, tanh rất khó chịu.
  • Sưng đỏ tại vùng kín: Chị em sẽ gặp hiện tượng âm hộ sưng đỏ hoặc tiểu buốt nếu đang bị bệnh phụ khoa “ghé thăm”.
  • Đau bụng dưới và chảy máu âm đạo bất thường: Chị em mắc bệnh phụ khoa thường có hiện tượng chảy máu âm đạo hoặc đau bụng dưới ngoài chu kỳ kinh. Trong trường hợp này bạn cần sử dụng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa sớm nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Các thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới

Thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa từ trước đến nay có rất nhiều, bởi từ xưa khi thuốc Tây y chưa phát triển ông bà ta đã chế và đúc kết nhiều bài thuốc chữa bệnh phụ khoa ở nữ giới mang lại hiệu quả cao.

Để có được bài thuốc chữa viêm phụ khoa tốt và hiệu quả chị em cần xác định đúng nguyên nhân, tác nhân gây bệnh. Cho nên, chị em phải đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám cụ thể, từ đó đưa ra bài thuốc phù hợp cho chị em.

Hiện nay, một số thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới thường được áp dụng và được nhiều chị em biết đến rộng rãi bao gồm cả bài thuốc dân gian, Tây y và Đông y. Đây đều là những lựa chọn tốt cho chị em nhưng trước khi dùng chị em cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa nữ giới theo dân gian

Một trong những cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa phổ biến hiện nay và được các chị em tìm đến đầu tiên đó chính là sử dụng các bài thuốc dân gian. Đây là những bài thuốc có nguồn gốc thảo dược, an toàn và thực hiện dễ dàng.

Tuy nhiên, phương pháp này chủ yếu dành cho những trường hợp chị em bị bệnh phụ khoa ở giai đoạn nhẹ, bệnh mới chớm. Cụ thể:

1. Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới với lá trầu không

Lá trầu không là vị thuốc được y học cổ truyền sử dụng trong chữa các bệnh phụ khoa hay trị bỏng, viêm lợi… nhờ vào lượng tinh dầu dồi dào có khả năng làm ức chế sự hoạt động của các vi sinh vật…

Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới với lá trầu không

Trầu không là một bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả cho chị em

Cách thực hiện:

+ Chị em hái khoảng 1 nắm lá trầu không, sau đó rửa sạch.

+ Vò nát lá trầu không cho vào cùng 2 lít nước + muối ăn để đun sôi. Chị em đun kỹ nước trong 10 phút

+ Sau khi sôi chị em để nước ấm ấm và dùng nước này để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Thực hiện 2 – 3 lần một tuần để có được kết quả như mong muốn.

2. Trị viêm phụ khoa với phèn chua

Một trong những bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới bằng dân gian chị em không nên bỏ qua đó chính là phèn chua. Trong phèn chua có tính chất sát khuẩn cao nên sẽ giúp chị em giảm đi triệu chứng ngứa vùng kín hay viêm nhiễm.

Cách thực hiện:

+ Chị em mua phèn chua ở chợ, sau đó lấy khoảng 20 gam đem nấu với nước.

+ Sau khi nước sôi chị em để nước bớt nóng thì tiến hành xông hơi vùng kín, khi nước nguội tận dụng nước này để rửa bên ngoài vùng kín.

+ Phương pháp này chị em cũng thực hiện 2 – 3 lần giống như phương pháp với lá trầu không để tránh tình trạng khô âm đạo khiến cơn ngứa nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, chị em có thể áp dụng các loại thuốc trị viêm nhiễm phụ khoa nữ giới khác như: Dùng lá chè xanh, lá ổi, lá lốt, lá húng quế, nước muối pha loãng…

Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới theo Tây y

Cũng giống với phương pháp chữa bệnh phụ khoa theo bài thuốc dân gian, đã có rất nhiều chị em lựa chọn đây là cách chữa đầu tiên cho mình. Bởi hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa nữ giới mang lại hiệu quả nhanh chóng và chi phí không hề cao.

Trước khi chỉ định viêm phụ khoa uống thuốc gì các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm bằng cách: Siêu âm đầu dò, soi tươi huyết trắng… để xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh như thế nào để đưa ra thuốc trị viêm phụ khoa phù hợp.

Các loại thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới thường được bác sĩ kê đơn chị em nên tham khảo như:

Các thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới

Chị em có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo để trị bệnh phụ khoa

  • Các loại thuốc uống: Thuốc uống lúc này thường là thuốc kháng sinh phổ rộng để tiêu diệt vi khuẩn, nấm… Ví dụ như: Thuốc Ceftriaxon 250mg; thuốc Doxycyclin 100mg; thuốc Itraconazol 100mg…

  • Đặt thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới: Sử dụng thuốc đặt với hoạt chất kháng sinh sẽ giúp chị em tiêu diệt mầm bệnh tại chỗ, ngăn ngừa viêm nhiễm. Một số thuốc thường được bác sĩ kê đơn phải kể đến như: Polygynax, Metronidazol…
  • Thuốc bôi: Thuốc được chỉ định dùng bôi ngoài da, chống khuẩn, kháng viêm tốt và đặc biệt là giúp chị em giảm ngứa tại chỗ. Thuốc bôi phổ biến để chữa viêm phụ khoa như: Econazole, Trichomomas…

Ngoài ra, viêm nhiễm phụ khoa dùng thuốc gì, trong nhiều trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kết hợp với dung dịch vệ sinh (thuốc rửa viêm phụ khoa) để làm sạch và sát trùng vùng kín, hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới bằng Đông y

Bên cạnh phương pháp dân gian, thuốc Tây y thì chị em cũng có thể tham khảo những bài thuốc chữa bệnh phụ khoa theo Đông y.

Trong Đông y, chữa bệnh phải trị tận gốc, tìm đúng nguyên nhân và chữa từ bên trong. Chính vì vậy, hầu hết các bài thuốc Đông y đều vừa giúp chị em trị bệnh vừa giúp tăng cường sức khỏe.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh phụ khoa nữ giới từ cây trinh nữ hoàng cung chính là một trong những bài thuốc được nhiều chị em áp dụng.

Trinh nữ hoàng cung là một vị thuốc quý trong Đông y, thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh phụ khoa như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung và điều hòa kinh nguyệt…

Cách thực hiện thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới theo Đông y:

+ Chị em chuẩn bị 30 gam lá trinh nữ hoàng cung tươi hoặc chị em có thể sử dụng lá khô (15 gam). Một củ tam thất khoảng 7 gam phơi khô và tán thành bột.

+ Chị em lấy 2 vị thuốc này sắc với khoảng 600 ml nước, đun nhỏ lửa cho đến khi nước còn 300 ml thì chị em tắt bếp và chắt lấy nước.

+ Chia nước này thành 3 lần uống trong ngày, chị em nên sắc nước vừa phải để uống hết trong ngày, không nên để nước qua đêm vì sẽ khiến cho nước mất đi tác dụng chữa bệnh.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Như vậy, chị em có thể thấy rằng có nhiều bài thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới. Tuy nhiên, để thuốc phát huy tốt hiệu quả chữa bệnh của mình thì chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới

Sử dụng thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới theo tư vấn của bác sĩ

+ Chị em nên sử dụng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa theo sự chỉ định của bác sĩ dù đó là bài thuốc dân gian. Bởi có nhiều trường hợp chị em có dấu hiệu bệnh phụ khoa do dị ứng với xà bông, vệ sinh không sạch sẽ… lúc này sử dụng bài thuốc dân gian theo chỉ định của bác sĩ có thể giúp bệnh tình của chị em thuyên giảm.

+ Nên sử dụng thuốc theo đúng đơn của bác sĩ, đặc biệt với thuốc đặt chị em không được sử dụng quá liều, quá thời gian quy định. Ngoài ra, chị em không nên dùng nhiều kháng sinh.

+ Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian điều trị, mặc quần áo thoải mái, không bó sát. Đồng thời chị em cần bổ sung nhiều vitamin, rau xanh vào bữa ăn hàng ngày, năng tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

+ Tái khám theo đúng lịch hẹn sau liệu trình điều trị để nắm rõ tình hình bệnh tình của mình. Nếu có chuyển biến xấu bác sĩ sẽ nhanh chóng đưa ra cách khắc phục cho chị em.

Như vậy, có rất nhiều bài thuốc cũng như thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới cho chị em. Tuy nhiên, để đảm bảo thuốc áp dụng đúng bệnh, đúng người chị em phải đến cơ sở y tế để kiểm tra trước khi dùng thuốc.

Chúc chị em luôn dồi dào sức khỏe!

Bài đọc thêm: Bỏ túi ngay cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt cực kỳ đơn giản

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Ngọc says: Trả lời

    Em đọc trên mạng thấy sau khi sinh người ta nói dùng nước phèn chua ngâm rửa như rửa bằng các dung dịch vs phụ nữ sẽ giúp co tử cung và “chỗ í” cũng sẽ chóng liền, hẹp lại và k có mùi. Nhưng em cứ nghe “phèn chua” là em thấy ngại ngại thế nào ấy. K biết có đủ vệ sinh k nữa!!! Có chị nào làm theo cách đó chưa ạ? Có hiệu quả k ạ?

  2. Nobody says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo mấy tháng nay rồi nhưng ngại chưa đi khám nên chỉ điều trị tại nhà. Đợt đi chợ thấy mấy cô bán lá trầu không nên tiện mua về dùng luôn vì thấy có mấy bài thuốc chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu có vẻ hiệu quả. Tuần đầu tiên mình đun nước lá trầu không và cho chút muối vào để nguội rồi dùng nước đó để vệ sinh vùng kín, rửa xong thấy dễ chịu hơn, vùng kín khô thoáng hơn, đỡ cảm giác ngứa ngáy. Mừng quá nên ngày nào mình cũng đun và rửa bằng lá trầu không. Dùng lá trầu không rửa liên tục gần 1 tháng , mặc dù có đỡ ngứa nhưng mình thấy vẫn có khí hư màu vàng đục và có mùi hôi, để an tâm mình đi khám lại, bác sĩ kết luận là âm hộ không viêm, âm đạo và cổ tử cung vẫn viêm nặng và vẫn kê thuốc cho tôi đặt. Về đến nhà tôi thầm nghĩ rửa thì nước trầu không chỉ tác động đến bên ngoài do vậy âm hộ mới hết viêm, có lẽ mình phải ngâm thì nước sẽ vào âm đạo, chắc sẽ tốt hơn. Nên thay vì rửa hàng ngày thì đổi lại là ngâm. Khoảng 1 tuần đầu, mình thấy vẫn có cảm giác khô ráo, khí hư vẫn vàng nhưng không còn ra nhiều, vậy mà đến tuần thứ 2 tôi lại bị ngứa trở lại, khí hư lại nhiều, bệnh gần như quay lại như lúc ban đầu. Đúng là cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt, sẽ nhờn hết tác dụng không còn được như ban đầu nữa. Thậm chí lạm dụng mà không có phương pháp nao chữa dứt điểm thì bệnh sẽ kéo dài và nặng hơn thôi.

  3. Luu Ly says: Trả lời

    Cho đến lập gia đình, mỗi khi quan hệ mình đều cảm thấy rất khó chịu, đau và rát,vùng kín có xu hướng viêm nặng hơn, mình thấy rất mất tự tin, lúc này do đã có gia đình nên tâm lý có cởi mở hơn, mình liền đến bệnh viện để khám, được chẩn đoán là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nặng, tôi được kê thuốc kháng sinh uống và thuốc đặt. Nhưng mình không thích dùng thuốc nên bắt đầu công cuộc chữa trị bệnh gian nan từ dùng phèn chua, lá trầu không, sắc thuốc uống. Đúng là thời gian đầu bệnh có giảm, nhưng cứ ngừng một thời gian là lại bị lại như cũ, chưa kể hình như mình xông rửa quá nhiều thứ nên vùng kín còn có dấu hiệu khô và rát rứa. Thời điểm đấy phải kiêng quan hệ hoàn toàn luôn. Nhận thấy phương pháp điều trị này có lẽ không ổn, mình mới nhờ tư vấn trên fanpage Sản phụ khoa Vietmec thì mới biết viêm âm đạo, viêm cổ tử cung tái phát nhiều lần có thể gây ảnh hưởng đén sức khỏe sinh sản. Lúc đấy mới tá hỏa đi tái khám và điều trị tích cực bằng cả thuốc đặt, thuốc uống và ngâm rửa trong mấy tháng mới khỏi hẳn. Biết vậy mình đã điều trị ngay từ đầu để không lãng phí thời gian, công sức và cả tiền bạc như thế này.

  4. Huệ Béo says: Trả lời

    Mình thì ko ngâm, mà xông hơi phèn chua, nghĩa là cho phèn chua vào chậu nước nóng, rồi xông hơi nóng đó, khi hết hơi nóng, thì lấy nước đó rữa, dì mình nói làm như vậy để trị huyết trắng, vì khi chưa có bầu & khi có bầu mình nhiều huyết trắng lắm. Cứ lâu lâu lại phải đi khám phụ khoa, nhưng nhờ lần sanh mình xông hơ như vậy, nên giờ ít có huyết trắng, còn vụ bạn nói thì mình ko rõ, vì mình sanh mỗ

  5. Đỗ Linh says: Trả lời

    Hôm nay mình cũng hỏi về đề tài này ở page Bác sĩ Thúy Hằng – chuyên gia sản phụ khoa thì được bác sĩ ở đó giải thích. Trước đây vì điều kiện khó khăn đến có tiền cũng không có mà mua, và khoa học chưa phat triển nên các dung dịch nước rửa vệ sinh phụ nữ không có. Nên các bà các mẹ đều mua phèn chua về đun trong nước rồi để khô sau đó tán nhỏ ra và lại đun dần để rửa cho phụ nữ mới sinh vừa để khử mùi hôi và săn khô tầng sinh môn sau sinh. Giờ thì nước rủa vệ sinh phụ nữ đã có rồi trong đó tỷ lệ phèn chua rất cao nên việc phải làm theo phương pháp dân gian đó không áp dụng nữa đâu bạn nhé!

  6. Kem Ly says: Trả lời

    Em k biết các mẹ tn, chứa sau sinh tự dưng em bị ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều, có mùi hôi,… em tìm hiểu thì đoán mình bị viêm phụ khoa nên e đang kiêng quan hệ và chú ý vệ sinh hơn rồi nhưng mà vẫn khó chịu lắm, ce nào biết cách chữa chỉ cho em với, em cảm ơn ạ!

  7. Hoài Linh says: Trả lời

    Em bị phụ khoa và nhưng đặt thuốc không hợp, cứ hết đợt đặt thuốc được 2-3 hôm lại bị tái. Nản không chịu được ấy. Cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, dịch ra nhiều có màu trắng nhưng không hôi. Giờ em muốn chuyển sang Đông y vì chán nản với tây y quá rồi nhưng thấy người ta quảng cáo nhiều loại thuốc Đông y quá cũng chẳng biết đường nào mà lần. Chị em nào ĐÃ/ĐANG DÙNG thuốc gì lành lành mà HIỆU QUẢ giới thiệu giúp em với ạ. 

  8. Lương Ngọc Hà says: Trả lời

    Chào em, chị cũng bị viêm phụ khoa mấy năm rồi đây, dùng thuốc tây chán chả khỏi hẳn, cách đây nửa năm được bạn giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Tán (dạng uống và ngâm rửa), lúc đầu không hào hứng lắm nhưng bạn giới thiệu nhiệt tình quá nên cũng mua dùng 1 đợt. Ai ngờ vừa dùng hết 1 liệu trình là đã thấy khỏi rồi, từ đấy đến nay chưa thấy có giấu hiệu gì bị lại. Em có thể tham khảo Phụ Khang Tán của Trung tâm Đông Y Việt Nam (tên dài dài mà chị ko nhớ rõ e cứ search Phụ Khang Tán là ra). 

  9. Anh Lạc says: Trả lời

    Mình cũng đang dùng Phụ Khang Tán. Thật ra cái bài thuốc này nó có 2 loại (một để uống và một loại để ngâm rửa). Mình cũng không rõ tình trạng bạn bị như thế nao nhưng đợt mình phải kết hợp giữa thuốc uống với thuốc ngâm rửa. Thuốc ngâm rửa thì để giảm các triệu chứng như ngứa, khí hư vàng, hôi, thuốc còn có tác dụng tái tạo lại niêm mạc tử cung đã bị viêm. Còn thuốc uống thì lại giúp điều hoà gan thận, tỳ vị để tăng cường sức đề kháng giải độc, thải độc, giải nhiệt, tăng cường lưu thông khí huyết, khí huyết lưu thông sẽ giúp cho vùng kín được khoẻ mạnh để tránh bị tái nhiễm bệnh trở lại. Trong nửa tháng đầu dùng thuốc mình thấy vfng kín khá khô ráo, khí hư ra ít dần, tuy nhiên vẫn còn vàng, đến gần cuối tháng thứ nhất, cảm giác như khi hư ra ít không còn vàng nữa mà màu trắng trong, không hôi, cơ thể cảm giác nhẹ nhõm, sạch sẽ khô thoáng. Đi khám lại thì bác sĩ nói mình đáp ứng thuốc tốt, uống thêm một tháng thuốc nữa cho khỏi hẳn. Sau khi khỏi theo hướng dẫn của bác sĩ tôi dùng nước đun sôi để nguội rửa vùng kín ngày 2 lần sáng tối, trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt một vài ngày, mình dùng lá trầu không, lá chè xanh đun nước để rửa, từ khi khỏi đến giờ thực hiện như vậy mình chưa bị tái lại bệnh lần nào. 

  10. Việt Hương says: Trả lời

    Dùng được nhé bạn, mình trước cũng bị viêm phụ khoa thì được mấy bà chị mách dùng lá trầu không để rửa, kiếm lá về, rửa sạch để ráo nước rồi sắt nhỏ ra đun lên cùng nước sạch, để nguội rồi mới dùng rửa nha, bạn nhớ là chỉ rửa thôi, không nên ngâm đâu nhé.  Khi đang bị ngứa thì nên pha đặc đặc 1 tí ah. (Cái này nếu bị ra huyết trắng lợn cợn + ngứa, chỉ cần làm 3 ngày là hết ngay)

  11. Nguyễn Mai Phương says: Trả lời

    Đúng là lá trầu  có hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm, giúp giảm viêm nhiễm và làm lành vết thương rất tốt, nhưng để điều trị khỏi triệt để bệnh phụ khoa thì rất khó vì: tác động của lá trầu không như một loại nước sát khuẩn vết thương, nó chỉ có tác dụng với diện tích mà nó tiếp xúc mà cũng chỉ hỗ trợ diệt được một vài loại khuẩn và nấm thôi chứ không phải có tác dụng với tất cả. Vì tương đương như một loại nước sát khuẩn tự nhiên nên nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị những triệu chứng tại chỗ chứ không điều trị được nguyên nhân gây ra bệnh. Nên bạn dùng mà mãi không khỏi là vì vậy.

  12. Thúy Thúy says: Trả lời

    Bạn dùng nước lá trầu không rửa bên ngoài thì bệnh đỡ mà khi ngâm  thì bệnh lại nặng lên đúng không? Thật ra dù có ngâm thì nước lá trầu không cũng không tiếp xúc được hết âm đạo và cổ tử cung cho nên việc sát khuẩn hết diện tích viêm nhiễm là rất khó, hơn nữa trong lúc ngâm đôi lúc mình có thể vệ sinh hậu môn không sạch sẽ nên vi khuẩn có hại đi ngược từ đường hậu môn xâm nhập vào âm đạo gây ra viêm, nên vì vậy không giải quyết được tình trạng viêm đấy bạn.

  13. Thúy Thúy says: Trả lời

    Em cũng đã từng gian nan chữa bệnh này, đúng là may mắn em đọc được bài viết về thuốc Phụ khang tán, em đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y để khám, bác sĩ khám cho em là bác sĩ Phương, cô ấy trước là phó giám đốc bệnh viên y học cổ truyền đấy, bác sĩ nhẹ nhàng mà bắt mạch chuẩn lắm, tư vấn rất cụ thể vấn đề em đang mắc phải, giải thích nguyên nhân, cô ấy nói mình phải biết nguyên nhân là do đâu thì mới chữa dứt điểm được, em lại còn được cô ây tư vấn về chế độ ăn uống, vệ sinh cho phù hợp nữa chứ. Em dùng thuốc tháng đầu bệnh khỏi đến 70% rồi, hết tháng thứ 2 là cảm giác như chưa từng bị bệnh, chồng em còn bảo như thuốc tiên, em cần thẩn uống thêm tháng thứ 3, thuốc dễ uống lắm, từ đó em khỏi đến nay được hơn 1 năm rồi, nhưng sau khi khỏi các mẹ cần vệ sinh đúng cách như bác sĩ hướng dẫn nhé, với lại cũng hướng dẫn chồng vệ sinh sạch sẽ không lại lây sang mình, các mẹ mà có chồng lăng nhăng thì yêu cầu dùng bao cao su nhé chứ không tốn công sức chữa khỏi lại bị lây từ chồng thì lại khổ

  14. Hạ Vũ says: Trả lời

    Cần gì dùng phèn chua cho rát, rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý mua ở ngoài hiệu thuốc ý bạn. Nước muối nó có tác dụng rất tốt trong việc diệt khuẩn, giảm ngứa, giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm. Rửa vùng kín với nước muối pha loãng sẽ đỡ ngứa hẳn đấy.

  15. Phương Lan says: Trả lời

    Nước muối đúng là có tác dụng giảm các triệu chứng ngứa vùng kín cho chị em nếu sử dụng đúng cách nhưng chỉ nên áp dụng 1 lần 1 ngày thôi. Đặc biệt phải pha đúng tỷ lệ muối không xót lắm. Bị viêm âm đạo chữa cả năm chưa khỏi mà muốn hết bệnh nhờ nước muối thì hơi khó. Vì nước muối chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh viêm phụ khoa nhẹ, viêm âm đạo chưa gây viêm loét vùng kín và không thể điều trị được bệnh triệt để, không có nhiều tác dụng với viêm nhiễm các bộ phận sâu bên trong cơ quan sinh sản. Tốt nhất nếu đã bị viêm phụ khoa thì nên thăm khám, tham khảo tư vấn điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ nhé

  16. Mị Nguyệt says: Trả lời

    Sau sinh chị em cực dễ bị viêm phụ khoa luôn ý. Vì sinh xong sức đề kháng mình yếu nên dễ bị nhiễm các tác nhân gây viêm nấm lắm. Chị em sau sinh nhở nhớ ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và giữ gìn vệ sinh nữa nhé để phòng tránh là tốt nhất nhé. https://benhviemphukhoa.net/viem-phu-khoa-sau-sinh-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3039.html

  17. Phan Hà says: Trả lời

    Biểu hiện thì giống là bị nấm phụ khoa nhưng mà để biết chính xác là có phải bị nấm hay không thì bạn cần phải đi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm cần thiết. Dựa theo tình trạng bệnh của bạn thì bs sẽ chỉ định cho bạn pp điều trị phù hợp chứ bệnh phụ khoa không thể chưa linh tinh được đâu vì chỗ đó rất nhạy cảm, chữa không cẩn thận còn khiến bệnh nặng hơn đấy.

  18. Kem Ly says: Trả lời

    Các chị ơi chị cho em xin cái địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín với chứ em thấy giờ nhiều pk quá chẳng biết đường nào mà lần, thời sự thì cứ thỉnh thoảng lại đưa tin pk phụ khoa này phụ khoa kia bị dừng hoạt động vì k đảm bảo chất lượng, k có giấy phép…đến sợ luôn.

  19. Mị Nguyệt says: Trả lời

    Bạn vào viện hoặc đến mấy pk của sở y tế ấy cho yên tâm. Mình thì dân văn phòng thời gian hơi eo hẹp nên mình hay khám ở pk công lập sản phụ khoa Vietmec. Pk thuộc sở y tế nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân nên rất yên tâm k lo pk hoạt động chui. mình thường liên hệ với họ đặt lịch trước nên đến khám rất tiện không mất công chờ đợi gì cả. Bạn cũng thử qua đó khám xem nhé chứ bệnh phụ khoa k nên để lâu đâu

  20. Trang Land says: Trả lời

    Bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình ấy. Dù đã đi khám ở nhiều nơi rồi, nhưng trang thiết bị cơ sở vật chất thì em vẫn ưng ở VietMec nhất: không gian sạch sẽ,mát mẻ, đặc biệt là bác sĩ chuyên môn cao. Mình thì chưa lập gia đình nhưng thương xuyên bị viêm âm đạo, từ khi theo bác sĩ Hằng ở đây thì bệnh tình đỡ hẳn, ngứa viêm khí hư cũng không còn, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn hẳn.

  21. Mỹ Mỹ says: Trả lời

    Muốn điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả thì qua Vietmec Thanh Xuân nhà cả nhà (chỗ trung tâm ý tế Thanh Xuân luôn đó). Bác sĩ chuyên môn cao, kê đơn đúng bệnh và thao tác chuẩn. Dịch vụ khám, tư vấn, chăm sóc hậu kỳ cũng tốt. Lần đấy mình đi khám nấm âm đạo và sau khi nhận đơn thuốc về thì được chị trợ lý gọi điện hỏi han tình trạng sức khỏe và nhắc dùng thuốc đúng lộ trình. Nói chung là khâu chăm sóc hậu kỳ rất tốt.

  22. Nguyễn Thị Diệu Linh says: Trả lời

    Giữa việc điều trị bằng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc dân gian thì nên chọn cách nào để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả và an toàn hơn ạ?

  23. Trương Quân Ninh says: Trả lời

    Muốn an toàn thì đương nhiên là cây nhà lá vườn hơn rồi. Mình thấy có nhiều bài thuốc khá nhiều người áp dụng như tỏi, lá trầu không, lá chè xanh, ngải cứu… Vừa an toàn không sợ tác dụng phụ như dùng thuốc vừa rẻ tiền mà kiếm đâu cũng dễ. 

  24. Yến Hồ says: Trả lời

    Chưa chắc đâu chế. Muốn dùng mấy cấy nhà lá vườn an toàn hiệu quả thì phải biết cách cơ. Không lại bỏng vùng kín như em từng trị viêm bằng tỏi theo mấy bài thuốc trên mạng đây nè. Chưa kể lá trà, lá trầu mà phun thuốc trừ sâu nữa thì mua về lấy nước chẳng khác gì rước thêm bệnh mới vào người mà bệnh cũ thì chẳng thấy khỏi. 

  25. Công Chúa Tuyết Trắng says: Trả lời

    Tùy từng tình trạng viêm phụ khoa nữa. Nếu bị nhẹ thì dùng mấy bài thuốc dân gian từ lá thuốc là ok. Nhưng nếu viêm nặng rồi thì mấy cái đấy chẳng ăn thua đâu, có chăng thì chỉ hỗ trợ điều trị bệnh thôi. Nặng rồi thì phải dùng thuốc, thâm chí là can thiệp ngoại khoa thì mới khỏi được.

  26. Dương Thị Hiền says: Trả lời

    Lấy chồng xong hình như ai cũng bị nấm âm đạo thì phải. Đợt mình cũng bị thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nhà.

  27. Khánh Chi Trần says: Trả lời

    Vietmec điều trị mấy bệnh về phụ khoa khá tốt. Từ hồi đi khám phụ khoa bác sĩ Hương Vietmec đến giờ chỉ duy trì thói quen đi khám ở Vietmec thôi. Bác sĩ Hương khám rất nhẹ nhàng và kỹ, tư vấn nhiệt tình. Đặc biệt thắc mắc gì bác cũng giải đáp rất nhiệt tình không thái độ “ban ơn” như mấy chỗ trước mình từng khám.

  28. Khánh Chi Trần says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec siêu âm cũng tốt đấy. Có máy siêu âm HD hình ảnh sắc nét, mình còn làm cả album hình bé siêu âm làm kỷ niệm luôn. Chỗ Vietmec có bác sĩ Long, bác sĩ Mai siêu âm có chuyên môn và tư vấn có tâm. bạn nào có nhu cầu siêu âm có thể ghé qua Vietmec nhé

  29. Cô Ba Lúa says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec sau một lần đưa chị gái đi đặt vòng tránh thai. Thấy chị khen quá nên đến lần mình kế hoạch hóa cũng qua Vietmec làm luôn. Lúc đầu tính đặt vòng nhưng vì viêm nhiễm nên bác sĩ khuyên chuyển sang cấy que. Quy trình cấy nhanh gọn, nhẹ nhàng và chuyên nghiệp. Phòng khám còn hỗ trợ tư vấn online nữa nên có vấn đề gì thắc mắc đều được giải quyết ngay nên rất yên tâm. 

  30. Diễm Nguyễn says: Trả lời

    Viêm phụ khoa nhẹ còn được chứ nặng mà chữa tại nhà thì khó khỏi lắm bạn nhé. Đọc bài chia sẻ này là biết này: https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

  31. Bé Bon Bon says: Trả lời

    Bạn nào đang tính chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không thì tham khảo bài viết này để biết dùng lá trầu đúng cách nhé: https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-meo-hay-huu-ich-n5289.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo