Hành trình chữa viêm phụ khoa chưa bao giờ là đơn giản

U xơ tử cung – Thủ phạm khiến tôi bị lỡ con…

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi không giống nhiều bạn bè cùng trang lứa khác lựa chọn con đường học Đại học, Cao đẳng là mục tiêu của cuộc đời. Mà tôi đi xin việc tại công ty điện tử Samsung ở Bắc Ninh.

Lúc đó, Samsung là nơi mà chúng tôi – những cô cậu vùng dân nghèo kiếm ra được một số tiền kha khá. Làm việc tại đó tôi vừa giúp bố mẹ trang trải nợ nần, lại vừa giúp tôi có thêm một khoản tiền nhỏ nhỏ nào đó để làm của hồi môn sau này.

Làm việc ở đó trong 3 năm, tôi may mắn gặp ông xã bây giờ (anh cũng cùng huyện với tôi nhưng khác xã). Anh là một thợ hàn và làm cửa hoa, cửa xếp. Là một trong số rất ít người trẻ chọn lập nghiệp ở quê, lại có tài, khéo ăn khéo nói nên anh được nhiều người đặt hàng và có thu nhập ổn định. Yêu nhau một năm chúng tôi xin phép gia đình tiến đến hôn nhân.

Một năm sau khi cưới, chúng tôi chào đón thành viên đầu tiên của gia đình, đó là một tiểu công chúa vô cùng đáng yêu. Cô bé giống ông xã nên có làn da trắng ánh mắt thì trong veo.

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến hiện nay

U xơ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến hiện nay

Do hai vợ chồng cũng đã 30 nên chúng tôi không kiêng cữ việc sinh hoạt tình dục. Nếu có con thì sẽ sinh và nuôi luôn một thể. Thời gian đó, tôi khá dễ đậu thai chỉ cần tính toán kỹ lưỡng về ngày rụng trứng là tôi có thể đậu thai.

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, chẳng biết do tôi vô duyên với con hay do tôi chưa đủ tốt nên ông trời mới khiến con rời xa. Trong 2 năm tôi có thai 3 lần, nhưng cả 3 đều hỏng. 2 lần đầu tiên khi thai được 7 tuần đi khám thì không thấy tim thai, lần thứ 3 thì thai được 9 tuần thì hỏng.

Tôi luôn tự trách mình sao chẳng thể giữ nổi con. Bố mẹ mong con biết bao ấy vậy mà. Mẹ thật sự có lỗi.

Do ở vùng quê, từ nhà ra thị trấn cũng như xuống thành phố một quãng đường rất xa. Cùng với điều kiện chẳng mấy dư dả nên tôi không đi khám rõ ràng. Mỗi lần có vấn đề đều đến bệnh viện đa khoa huyện, xong thì về nhà cũng chẳng làm thêm xét nghiệm gì cả.

Chồng tôi là một người vô cùng tâm lý (tôi luôn thầm cảm ơn ông Tơ bà Nguyệt đã mang anh đến bên tôi). Biết vợ mệt mỏi và lo lắng, thậm chí là tự trách mình khi bị sảy thai liên tiếp 3 lần nên anh đã đưa tôi đi khám ở một bệnh viện tư nhân có tiếng ở gần thành phố.

Sau những xét nghiệm, kiểm tra thì bác sĩ đã chẩn đoán tôi mắc u xơ tử cung. Các khối u xơ của tôi lúc này không lớn chỉ 38*40mm, không cần áp dụng biện pháp phẫu thuật. Tôi chỉ cần uống thuốc là sẽ giúp u teo lại.

Nói đến phẫu thuật là tôi lại sợ sệt, tôi rất sợ nhìn thấy máu, thấy các loại dao, kim tiêm. Tự nhủ trong bụng rằng, chắc khối u nhỏ nên chỉ cần chăm chỉ uống thuốc là khỏi thôi.

Bác sĩ cũng nói thêm, có nhiều trường hợp bị u xơ tử cung, trong đó có tôi gặp phải hiện tượng sảy thai liên tiếp thay vì các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục…

U xơ tử cung là bệnh mà các chị em phụ nữ rất dễ gặp phải, nó là các tổn thương lành tính. Nhưng nó khiến tôi phải lỡ con tới 3 lần thì tôi cũng chẳng thể “tha thứ” cho nó.

Tăng nguy cơ sảy thai ở thai phụ nếu mắc u xơ tử cung

Tăng nguy cơ sảy thai ở thai phụ nếu mắc u xơ tử cung

Một năm ròng dùng thuốc nhưng bệnh vẫn không cải thiện

Từ đợt thăm khám tại bệnh viện, bác sĩ kê đơn thuốc cho tôi về mua uống. Đơn thuốc cũng không cầu kỳ chỉ là một số sản phẩm giúp teo các khối u xơ.

Dù thuốc có giá khá đắt nhưng tôi vẫn cố gắng mua uống giúp sớm khỏi bệnh, xa hơn là mong muốn có thêm một thiên thần nhỏ.

Tuy nhiên, chẳng biết do cơ địa hay trường hợp của tôi khó chữa mà dùng thuốc mãi mà bệnh chẳng thấy thuyên giảm nhiều. Sau một năm tôi đi khám thì khối u chỉ ở giảm nhẹ chứ không có tiến triển tốt như tôi vẫn nghĩ.

Ngoài ra, lúc đó tôi còn bị các vấn đề về tiểu tiện như tiểu rắt, tiết buốt vô cùng khó chịu, hay bị tụt huyết áp, choáng đầu nên chẳng thể làm gì được. Vì mình mà ông xã phải đóng cửa hàng nhiều lần ở nhà chăm sóc càng làm tôi buồn và thương anh hơn.

Chẳng thể ngồi yên trước triệu chứng bệnh nên tôi đã bảo chồng sang nhà bác hàng xóm có nghề bốc thuốc gia truyền rất tốt về bệnh thận, gan lấy vài thang về uống.

Sau khi uống thuốc triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt của tôi cũng đã đỡ nhưng cơ thể thì vẫn vô cùng mệt mỏi. Tôi cảm nhận được rằng các khối u đang khiến cho tôi khó chịu và vướng víu. Tôi nghĩ bụng “chẳng lẽ không chữa nữa”.

Thuốc Tây y không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất

Thuốc Tây y không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất

Lúc gần như tuyệt vọng thì tôi tìm đến Đông y

Bởi vì uống thuốc Tây nhiều không đỡ, kích thước u xơ vẫn không tiến triển nhiều, tôi gần như rơi vào tình trạng tuyệt vọng. Thật tâm chẳng muốn khám với chữa gì nữa cả. Rồi còn đinh ninh “cố gắng đi mày, chịu đựng đi mày, u xơ khi đến tuổi mãn kinh sẽ tự teo thôi mà”.

Thế nhưng, khi bình tĩnh và nghĩ lại thì cái khoảng thời gian tôi chờ đợi đó lâu lắm, mình chỉ mới 30 thôi mà, biết khi nào mới tới… Mặt khác, cũng nhờ chồng động viên và bên cạnh nên tôi dần lấy lại niềm tin về một tương lai khỏi bệnh.

Tự tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh hiệu quả hơn cũng như các địa chỉ khám điều trị chất lượng bằng chiếc điện thoại cảm ứng cũ. Trong rất nhiều bài viết, bác sĩ tôi rất có ấn tượng với bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Được biết bác sĩ Đỗ Thanh Hà từng là nguyên trưởng khoa Phụ của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Có gần 40 năm trong khám chữa bệnh viêm phụ khoa, trong đó có u xơ tử cung rất tốt.

Hiện tại thì bác sĩ đang là Giám đốc chuyên môn Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam tại 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Trên các diễn đàn tôi tìm hiểu có rất nhiều chị em nhận xét tốt về bác sĩ lắm.

Chia sẻ với chồng chuyện tôi muốn chữa bệnh bằng Đông y thì lúc đầu chồng hơi lăn tăn. Bởi vì đang uống thuốc Tây chuyển sang Đông y sao cho được, nhỡ may hai thuốc nó đánh nhau thì làm thế nào.

Nhưng sau khi được tôi nói rõ ràng rằng mình cứ đi khám xem thế nào, hợp lý thì mình chữa còn không thì mình về, cũng chẳng mất gì nhiều. Chỉ là đi ra Hà Nội đường xa tí thôi. Lúc đó chồng tôi đã đồng ý tìm gặp bác sĩ Hà.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà với gần 40 năm chữa bệnh viêm phụ khoa bằng Y học cổ truyền

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà với gần 40 năm chữa bệnh viêm phụ khoa bằng Y học cổ truyền

Liên hệ ngay để được tư vấn cách chữa phù hợp

 

Hai vợ chồng tôi gửi bé con cho ông bà nội rồi bắt xe chuyến sớm nhất từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Trước khi đi tôi thậm chí còn chẳng biết đến việc cần đặt lịch trước vì bác sĩ khá bận rộn công việc với bệnh nhân.

May sao, lúc hai vợ chồng đến là đầu giờ chiều chưa có khách nên được cô thăm khám luôn. Cô tiếp đón chúng tôi rất nhiệt tình và luôn tạo cảm giác thân thiện.

Biết hai vợ chồng bị căng thẳng, cô hỏi han về quê quán, tuổi tác, tình trạng sức khỏe sinh sản… để chúng tôi thoải mái hơn. Sau những phút trò chuyện ngắn đó cô tiến hành bắt mạch một cách cẩn thận.

Cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm tôi mang theo kết hợp với hỏi han và bắt mạch cô bảo rằng khối u xơ của tôi kích thước chưa lớn và không có tình trạng rong kinh, rong huyết nên việc phẫu thuật lúc này là điều không cần thiết. Hầu hết các trường hợp u xơ tử cung đều vậy. Thậm chí có chị em khi đến tuổi trung niên, mãn kinh u xơ tự teo.

Xong xuôi việc chẩn đoán bác sĩ Hà kê cho tôi đơn thuốc về uống. Do hiện tại tôi không dùng thuốc Tây nên hoàn toàn dùng được Đông y. Mặt khác, Đông y chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo an toàn.

Cô chia sẻ, hầu hết các bài thuốc này đều có sự góp mặt của những vị thuốc có công dụng ngăn ngừa khối u xơ phát triển, phá hủy liên kết các tế bào u xơ, khiến u xơ teo nhỏ dần như trinh nữ hoàng cung, đương quy, ích mẫu, bạch thược…

Mặt khác, bài thuốc còn có công dụng bổ huyết, thông kinh, hóa kết, giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể cũng như sức khỏe tử cung, buồng trứng.

Nghe cô nói vậy tôi khá yên tâm. Cô còn dặn hai vợ chồng cứ thoải mái tư tưởng, vợ không làm việc nặng, có chế độ ăn phù hợp để sớm khỏi bệnh. Do chỉ mới lấy thuốc dùng trong 1 tháng nên những tháng sau cô Hà sẽ chuyển phát nhanh về nhà cho tôi, tôi không cần phải đi đi lại lại nữa.

Hai vợ chồng nhận thuốc cùng tờ giấy hướng dẫn cách sắc thuốc rồi di chuyển ra bến xe bắt chuyến xe muộn về Thanh Hóa. Cảm giác của tôi lúc đó là sự hi vọng. Hi vọng chuyến đi của chúng tôi không phải vô ích.

Lần tái khám cuối cùng vợ chồng tôi bất ngờ nhận tin vui

Khi về nhà tôi dùng thuốc theo đúng như hướng dẫn của bác sĩ Hà, từ thời gian uống thuốc, liều lượng như thế nào tôi đều tuân thủ nghiêm ngặt.

Sau tháng đầu tiên, cảm nhận của tôi đó là cơ thể mình khỏe hơn, không còn bị tụt huyết áp thường xuyên nữa, da dẻ cũng trở nên hồng hào hơn. Những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt dường như biến mất.

Rồi đến tháng thứ 2, tháng thứ 3, tôi vẫn dùng thuốc đều đặn do bác sĩ Hà gửi. Đến tháng tháng 3, liệu trình thuốc coi như đã xong tôi, sự khó chịu ở vùng da bụng hay cơn đau nhức cũng không còn xuất hiện nữa. Tôi nghĩ bụng “chắc bệnh mình khỏi rồi”.

Hai vợ chồng lại đi xuống bệnh viện trước kia siêu âm để kiểm tra lại xem tình hình thế nào. Kết quả khiến chúng tôi mừng đến suýt khóc, đó là kích thước khối u đã nhỏ hơn rất nhiều. Đặc biệt là bác sĩ bảo rằng tôi đã có thai.

Nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà nhiều cặp vợ chồng đã nhận được tin vui

Nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà nhiều cặp vợ chồng đã nhận được tin vui

Những ngày vừa qua tôi luôn cảm thấy buồn nôn, đi tiểu nhiều nhưng mải lo lắng chuyện bệnh tình nên không nghĩ mình mang thai. Niềm vui như vỡ òa của đôi vợ chồng mong con thể hiện trên toàn bộ cơ mặt, hai bàn tay nắm chặt.

Tôi có gọi điện cho bác sĩ Hà, vừa để báo tin bệnh đã khỏi vừa báo tin đã mang thai. Ở đầu dây bên kia tôi cảm nhận được niềm vui của cô cũng chẳng kém vợ chồng tôi qua tiếng cười và câu nói của cô.

Cô chúc mừng hai vợ chồng tôi và khuyên tôi nên sử dụng thêm thuốc an thai bởi tử cung đã mỏng đi sau nhiều lần bị sảy. Qua 5 tháng đầu của thai kỳ, tôi thấy mình mạnh khỏe, không ốm nghén và mừng nhất là đã vượt qua được khoảng thời gian nguy hiểm nhất của những tháng đầu tiên.

Thực sự rất cảm ơn bác sĩ Hà, nhờ có cô mà cuộc sống của tôi trở nên nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Không mong gì quá nhiều tôi chỉ mong những ai mắc bệnh giống tôi cũng sẽ được bác sĩ Hà thăm khám và chữa khỏi. Bởi cô Hà là một bác sĩ tận tâm, chuyên môn giỏi, buồn cùng nỗi buồn và vui cùng niềm vui của người bệnh.

Hi vọng câu chuyện, chia sẻ này của tôi có thể giúp các chị em thêm mạnh mẽ nếu chẳng may mắc bệnh. Có những lúc chúng ta mệt mỏi, bất lực đấy nhưng hãy bình tĩnh để lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh tốt nhất cho mình.

(Chia sẻ của chị Lê Thị Cẩm Anh – Như Thanh – Thanh Hóa)

Sau khi chia sẻ của Cẩm Anh được đăng tải, nhiều độc giả đã để lại lời nhắn với mong muốn được biết tới địa chỉ làm việc cũng như cách thức liên hệ với Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Để đáp ứng mong muốn của độc giả, chúng tôi xin được cung cấp thông tin về bác sĩ như sau:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

 

Thông tin hữu ích:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo