Mách bạn mẹo hay: Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Thực tế, chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu là mẹo dân gian truyền miệng nên không thể tránh được việc “tam sao thất bản” với nhiều cách áp dụng khác nhau. Trong đó, có cách đúng và cách sai nên mới dẫn đến có người áp dụng khỏi, có người áp dụng không khỏi. Do đó, những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được cách chữa trị bệnh viêm phụ khoa đúng đắn và khoa học nhất.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không sai cách khiến bệnh nặng hơn

Là phụ nữ, viêm nhiễm phụ khoa là nỗi lo thường trực và mặc dù luôn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhưng nhiều người vẫn bị viêm nhiễm “ghé thăm”.  Khi mới chớm bệnh, các triệu chứng gặp phải chỉ đơn giản là ngứa vùng kín, khí hư ra với số lượng nhiều hơn bình thường nhưng nếu không chữa trị sớm, bệnh ngày càng nặng và các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không sai cách rất nguy hại

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không sai cách rất nguy hại

Vô cùng khó chịu và mệt mỏi với bệnh viêm phụ khoa, chị Hằng (Hà Nội) được mách cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu nên đã áp dụng theo cách sau:

– Chị sử dụng lá trầu không tươi, đun với nước thật sôi. Sau đó, chị vớt lá và sử dụng phần lá để chà xát vào vùng kín với mong muốn giảm nhanh cơn ngứa.

– Phần nước còn lại chị sử dụng để ngâm rửa vùng kín và thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ giúp diệt được mầm bệnh ở bên trong.

Tuy nhiên, sau 1 vài lần áp dụng mẹo này, chị “tá hỏa” đi thăm khám vì các triệu chứng bệnh nặng hơn như: Vùng kín có hiện tượng viêm loét, đau rát, mùi hôi khó chịu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, lý do khiến chị gặp tình trạng này vì áp dụng trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không sai cách, chà xát trực tiếp lá trầu không khiến vùng kín bị tổn thương, thụt rửa sâu vào âm đạo đẩy tác nhận gây bệnh vào sâu hơn gây lây lan viêm nhiễm ngược dòng.

Một trường hợp khác, Chị Hà (Nam Định), chị cho biết vì áp dụng cách điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không theo cách xay nát lá trầu không tươi, lọc lấy nước và rửa trực tiếp vùng kín nên tình trạng viêm ngứa vùng kín của chị càng nghiêm trọng.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu sai cách khiến bệnh nặng hơn

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu sai cách khiến bệnh nặng hơn

Với cách làm của chị Hà khiến bệnh nặng hơn là do một lượng lớn tinh dầu có tính sát khuẩn trong lá trầu không khiến vùng kín bị tổn thương, bỏng rát, làm mất cân bằng môi trường âm đạo dẫn đến các triệu chứng viêm phụ khoa nặng hơn.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách như thế nào?

Để tránh các trường hợp áp dụng điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không sai cách khiến bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị, chị em chỉ nên áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu theo cách sau:

  • Chuẩn bị

– 1 năm lá trầu không (Loại lá không quá già và không quá non).

– 1 chút muối sạch, 2 lít nước sạch.

– 1 chiếc nồi hoặc ấm, bô, chậu, khăn bông mềm và sạch.

  • Cách thực hiện điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không

– Bước 1: Bạn rửa thật sạch lá trầu không để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn.

– Bước 2: Cho lá trầu không vào nồi với 2 lít nước và 1 ít muối, đun thật sôi trong 5 – 10 phút.

– Bước 3: Đổ cả nước và lá ra bô sạch, ngồi xông hơi vùng kín cho đến khi nước bay hết hơi. Bạn nên chú ý khoảng cách ngồi xông lúc đầu để tránh bị bỏng.

– Bước 4: Khi nước nguội bớt, bạn vớt bỏ lá và gạn nước trong để vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín, loai bỏ các tác nhân từ nguyên nhân gây viêm phụ khoa.

Điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách giúp giảm các triệu chứng bệnh

Điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách giúp giảm các triệu chứng bệnh

– Bước 5: Sau cùng, bạn vệ sinh vùng kín lại bằng nước sạch và lau khô vùng kín bằng khăn bông mềm.

Với mẹo viêm phụ khoa rửa bằng lá trầu không này bạn chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần trong tuần để đạt hiệu quả chữa trị tốt nhất.

Ngoài ra, tuy là phương pháp tự nhiên nhưng vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng nếu cơ địa của bạn không hợp với các thành phần trong lá trầu. Vì vậy, trong quá trình điều trị nhận thấy các biểu hiện lạ tại vùng kín bạn ngưng ngay cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu này nhé.

Mặt khác, lá trầu không chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh viêm phụ khoa nhẹ, viêm âm đạo chưa gây viêm loét vùng kín và không thể điều trị được bệnh triệt để, không có nhiều tác dụng với viêm nhiễm các bộ phận sâu bên trong cơ quan sinh sản. Do đó, bạn nên thăm khám, tham khảo tư vấn điều trị bệnh hiệu quả và áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí các mẹo chữa viêm phụ khoa “truyền miệng” hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Han Sara says: Trả lời

    Em bị viêm nhiễm phụ khoa đã gần 1 năm nay, ngứa vùng kín rất nhiều và có đi chữa trị tại nhiều nơi nhưng bệnh tình chỉa giảm sút chứ không hết hẳn. Em có nghe nói lá trầu không có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và diệt khuẩn vùng kín. Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không có khỏi bệnh không mọi người? Em đang rất hoang mang và tự ti với căn bệnh này!

  2. MInh Tuệ says: Trả lời

    Em cũng xông rửa cùng kín với lá trầu không như bài thuốc trên nhưng cảm giác vùng kín bị khô là sao ạ?

  3. Lan Anh says: Trả lời

    Bạn rửa nước lá trầu không như thế nào? Mỗi tuần xông rửa mấy lần?

  4. Minh Tuệ says: Trả lời

    Mình đun nước với lá trầu không rồi xông đến khi hết hơi nước sau đó dùng nước đó rửa luôn. Từ hôm bị viêm tới giờ mình vẫn thực hiện đều đặn.

  5. Lan Anh says: Trả lời

    Trong Y học cổ truyền thì lá trầu không được xác định có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, được sử dụng trong khu phong tán hàng, tiêu thũng chỉ thống, chống ngứa, hóa đàm… nên nó giúp àm sạch “vùng kín” và trị một số viêm nhiễm âm hộ, âm đạo đồng thời cũng khiến âm đạo mất đi độ ẩm cần thiết. Nến nếu bạn xông rửa quá nhiều thì vùng kín sẽ có dấu hiệu bị khô. Một tuần nên xông rửa tầm 2-3 lần thôi nhé!

  6. Minh Tuệ says: Trả lời

    Ôi mình lại tưởng phải xông hằng ngày nó mới sạch sẽ chứ. Thanks bạn nha. 

  7. Hồ Thị Nguyệt Ca says: Trả lời

    Các chị em chú ý xông rửa bằng lá trầu không thì chọn lá sạch nhé. Vì ngoài chợ giờ bán nhiều lá có thể còn tồn sư thuốc trừ sâu đấy. Nếu không sơ chế và sử dụng đúng cách thì viêm càng nặng hơn đấy. 

  8. Nguyễn Minh Ngọc says: Trả lời

    Từ hồi chuyển ra ở trọ mình bắt đầu có những biểu hiện ngứa “vùng kín”, ra khí hư nhiều, đôi khi chuyển màu vàng đục và đặc sệt nhưng nagji đi khám nên cứ để vậy. Lúc đầu mình tưởng là do nước sinh hoạt và phòng vệ sinh chung của khu trọ không đảm bảo, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Chuyển sang phòng trọ khác điện nước ok hơn thì cứ nghĩ bệnh sẽ tự khỏi (vì mình cũng dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ). Tuy nhiên tình trạng cũng không khả quan mấy, rong rã mấy tháng trời, các dấu hiệu ngứa ngáy, khí hư nhiều, chuyển màu, đặc biệt là khi chuẩn bị đến kỳ kinh nguyệt. Đọc trên mạng thấy công thức chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu nên mình cũng dùng thử. Thời gian đầu khi dùng nước lá trầu không pha với muối để xông và rửa “vùng kín” thì các triệu chứng viêm nhiễm giảm hẳn, cảm giác khô thoáng dịu nhẹ, nhưng bên trong vẫn còn cảm giác ngứa. Mình tiếp tục đun nước lá trầu không ngâm rửa, được khoảng 1 tuần thì thấy các đợt ngứa nhiều hơn, da khô, tiểu rát. Cảm thấy không thể tự chữa được nữa nên mình đành đi khám phụ khoa, bác sĩ bảo mình xông rửa không đúng cách, thêm cả có lẽ lá trầu không được sơ chế sạch sẽ nên vi khuẩn lội ngược dòng và di chuyển vào cổ tử cung, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm sâu nghiêm trọng hơn. Lúc đấy mới tá hỏa kiên trì theo đơn uống/đặt thuốc của bác sĩ mới khỏi hẳn. 

  9. Hồng Gấm says: Trả lời

    Đúng rồi chế, thực ra nước đun lá trầu không chỉ có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn bên ngoài, không thể diệt vi khuẩn ở sâu bên trong âm đạo, nếu thực hiên ngâm lâu trong nước lá trầu không, có thể khiến vi khuẩn lây lan vào sâu bên trong đó. Chưa kể xông rửa nhiều còn khiến da vùng kín bị khô đi nữa. 

  10. Hương Nguyễn says: Trả lời

    Về cơ bản, đun nước lá trầu không để vệ sinh “vùng kín” chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị, còn để trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa một cách dứt điểm thì quan trọng nhất vẫn phải có một phương pháp trị bệnh khoa học, phù hợp với cơ địa của từng người. Chứ cứ bị viêm nhiễm dùng lá trầu không mà auto khỏi thì cần gì đến bác sĩ nữa. 

  11. Hồ Thị Hiền says: Trả lời

    Lá trầu không có công dụng kháng khuẩn, sát khuẩn cực tốt với những trường hợp viêm nhiễm, vết thường trầy xướcđược xem như như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên chống lại sự lây lan của vi khuẩn, giúp làm lành những vết thương. Hàng ngày có thể sử dụng lấy trầu không đun sôi rồi để nguội bớt rồi vệ sinh vùng âm đạo mỗi ngày sẽ làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy vùng kín nhé! 

  12. Huyền Dior says: Trả lời
    • Học lỏm được công thức chữa viêm bằng lá trầu trên mạng nên cop cho bạn tham khảo nè:
      – Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • – Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • – Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • – Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  13. Nguyên Hà says: Trả lời

    Bạn bị viêm âm đạo chữa cả năm chưa khỏi mà muốn hết bệnh nhờ lá trầu không thì hơi khó. Vì lá trầu không chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh viêm phụ khoa nhẹ, viêm âm đạo chưa gây viêm loét vùng kín và không thể điều trị được bệnh triệt để, không có nhiều tác dụng với viêm nhiễm các bộ phận sâu bên trong cơ quan sinh sản. Bạn nên thăm khám, tham khảo tư vấn điều trị bệnh theo chỉ định của phòng khám kết hợp áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ nhé

  14. Kim Chi says: Trả lời

    Những bài thuốc chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên luôn được chị em tìm hiểu và hỏi đáp khi mắc viêm phụ khoa. Mời mọi người đọc tham khảo

    https://benhviemphukhoa.net/bat-mi-4-bi-kip-chua-viem-phu-khoa-tai-nha-cho-phai-dep-n5219.html

  15. Hồng Anh says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu khí hư màu vàng đục và có mùi hôi, thỉnh thoảng vùng kín ngứa ngáy cộm rộm khó chịu lắm nên đang đi muốn khám phụ khoa xem thế nào. Chị em biết địa chỉ phòng khám nào điều trị bệnh phụ khoa tốt không giới thiệu em với ạ. 

  16. Nguyễn Thanh Hà says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec chỗ bác sĩ Hương khá ổn đấy các bạn. Không gian sạch sẽ, tiếp đón tư vấn cũng nhiệt tình. Đặc biệt bác sĩ Hằng khám bệnh rất kỹ, chuẩn đoán nhanh mà kê đơn mát tay, 1-2 tuần là bệnh đã giảm rồi (mình cũng bị viêm phụ khoa). Sau khoảng 2 tuần thì khỏi hẳn, không thấy tái nữa.

  17. Em gái Mưa says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm âm đạo, chữa mấy chỗ rồi nhưng vẫn tái đi tái lại nhiều lần. Nhưng đến chỗ bác sĩ Hương phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina thì khỏi hẳn sau 1 tháng kiên trì uống, đặt và bôi thuốc. Giờ không tái nữa nhưng vẫn đến Vietmec khám định kỳ cho yên tâm.

  18. Cẩm Tú cầu says: Trả lời

    Đợt trước mình có triệu chứng bệnh phụ khoa, tính đi khám rồi mà tòa nhà công ty có kết hợp tổ chức chương trình khám free bệnh phụ khoa cho chị em với cái phòng khám đấy (không tiện nêu tên) nên cũng đăng ký khám luôn. Bác sĩ nghe xong phán em bị viêm âm đạo nặng cần phải can thiệp ngoại khoa. Còn bảo em đến phòng khám chữa ngay không nguy hiểm đến chuyện con cái sau này. Em hỏi chuyện chi phí thì bác sĩ nói luôn là chữa cái này mất chục củ. Hoang mang lắm về nhà tính mai đi khám luôn mà may có bà chị cũng bị giống hệt tư vấn cho và khuyên đến chỗ Vietmec khám. Khám Vietmec bs chuẩn đoán em chỉ bị viêm âm đạo thôi, uống kháng sinh và bôi đặt thuốc khoảng 1 tháng triệu chứng biến mất, khám lại thì đã khỏi hẳn. May mà không đến chỗ kia không chắc lại chục củ ra đi. Thế mới nói giờ nhiều bác sĩ thích thổi phồng bệnh tình rồi kê thêm đơn để thu tiền lắm. Các chị em cẩn thận.

  19. Hà Phạm says: Trả lời

    Hỏi thật chứ sao đi khám bệnh ở cái thủ đô này khổ sở vất  vả thế này nhỉ? Đặt mãi mới được cái lịch với bác sĩ, bỏ công bỏ việc đến khám, chờ từ sáng đến gần trưa rồi đùng cái bác sĩ nghỉ bảo chờ đầu giờ chiều khám. Mà người ta cũng có công có việc chứ có phải lúc nào cũng thảnh thơi đâu. Nghĩ tiếc cái công chờ từ sáng nên ngậm ngùi đợi tiếp mà khám chẳng bõ công. Qua loa đại khái mà cái thái độ phục vụ chẳng ra làm sao, làm như mình đi cầu xin họ khám không bằng. Quá thất vọng! Vietmec khám có đúng lịch và kỹ không các bạn?

  20. Mưa Sao Băng says: Trả lời

    Vietmec thì yên tâm khám kỹ, đặt lịch thế nào thì khám giờ đó luôn. Tại bạn chọn sai phòng khám đó, đến Vietmec xem.

  21. Nấm Tròn says: Trả lời

    Em khám chỗ Vietmec rồi cả nhà nhé.Khám khá kỹ, phụ vụ tốt, tư vẫn cặn kẽ mà giá cả cũng vừa phải, không đắt hơn mấy so với viện phụ sản TW các thứ mà còn đc hưởng bảo hiểm.  Với lương văn phòng như em thấy cũng ok.

  22. Hoa Bằng Lăng says: Trả lời

    Đánh giá chung về Vietmec là khám nhẹ nhàng, dễ hợp tác, tư vấn dặn dò kỹ càng, kê đơn cũng mát tay. Phòng khám Vietmec khá ổn, phục vụ tốt, sạch sẽ, khám đúng lịch trình. Không hẳn là chất lượng VIP nhưng khá ổn so với mặt bằng chung các nơi khác.

  23. Ngọc Hiệp says: Trả lời

    Khám phụ khoa thì qua bác sĩ Hằng còn muốn siêu âm thì sang bên bác sĩ Tuyết Mai nha. Siêu âm ổ bụng, siêu âm tyến vú… chuẩn lắm. Cũng Vietmec luôn.

  24. Chi Trần says: Trả lời

    Chào các bạn. Cho mình hỏi Vietmec chuyên khám phụ khoa thôi đúng không vậy. Mình đang có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình. Không biết phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân có dịch vụ này không? Mình đang phân vân giữa phương pháp đặt vòng truyền thống và cấy que tránh thai. Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp mình nhé.

  25. Hà Phạm says: Trả lời

    Giá cả thế nào ạ?

  26. Mưa Sao Băng says: Trả lời

    Nghe Vietmec nhiều người sẽ nghĩ  đắt nhưng không phải đâu nhé. Cũng bệnh viện công lập nên giá cả cũng ổn, vẫn áp dụng thẻ BHYT như bình thường. Tất nhiên là không rẻ được như bệnh viện trung ương rồi nhưng không chênh lệch nhiều. Chủ động thoải mái về thời gian, chất lượng dịch vụ tốt nên đáng đồng tiền bát gạo cả thôi.

  27. Nhung Chanel says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ về sản phụ khoa đấy chị ạ.Phòng khám có các dịch vụ về thai sản, sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Các dịch vụ này đều do bác sĩ Hằng thực hiện ạ. Nếu chị có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp cấy que hoặc phương pháp đăt vòng thì chị nên đến trực tiếp để được bac sĩ tư vấn kỹ hơn nhé. Sau khi được bác sĩ tư vấn về ưu điểm của từng phương pháp thì chị có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp ạ. Không nên đến các cơ sở không đảm bảo uy tín và bác sĩ không có trình độ chuyên môn chị nhé. Nếu quy trình cấy, đặt không an toàn sẽ rất dễ gây phản ửng phụ và ảnh hưởng đến cổ tử cung đấy ạ

  28. Thanh Hằng Nguyễn says: Trả lời

    Dạo này thấy các mẹ “bỉm sữa” thường kêu ca về viêm phụ khoa. Em cũng từng “dính” bệnh viêm nấm sinh dục, cứ nghĩ đó là bệnh đơn giản nên thực hiện xông rửa bằng lá trầu không. Chăm chỉ thực hiện thì thời gian đầu đúng là đỡ hơn thật nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đó. Em lại bị ngứa khủng khiếp, khí hư lại dạt dào nên chỗ ấy cứ như chuẩn bị “hành sự” đến nơi ý. Lúc đấy em mới đi khám phụ khoa. Khám với xét nghiệm bs Lan Hương kết luận em bị bệnh viêm nấm Candida và có cả tạp khuẩn rồi cho thuốc đặt, thuốc uống trong 10 ngày, dặn kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Em khỏi thật các mẹ ạ, thuốc ở Vietmec công nhận nhạy ghê, chỉ dùng đến ngày thứ 7 là các dấu hiệu của bệnh đã hết rồi. Các chị em tham khảo Vietmec xem sao nhé!

  29. Jane Hoàng says: Trả lời

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là mẹo hay mà rất nhiều chị em áp dụng để giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát và mùi hôi tại vùng kín. Tuy nhiên, việc áp dụng mẹo dân gian này thế nào cho đúng để phát huy hiệu quả và an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-dung-cach-n5230.html

  30. Nắng Vàng says: Trả lời

    Lá trầu không có tính kháng viêm rất tốt, được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để chữa viêm phụ khoa. Tuy nhiên, phương pháp chữa trị nào cũng có hai mặt và đừng quá tin tưởng vào công dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không.

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-n3049.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo