Bỏ túi ngay cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt cực kỳ đơn giản

Tác dụng của lá lốt trong chữa viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa là một bệnh lý mà nhiều chị em gặp phải khi đến tuổi trưởng thành, nhất là những ai đã có quan hệ và không chăm sóc vùng kín của mình đúng cách.

Từ xa xưa, các bà, các mẹ đã áp dụng rất nhiều cách chữa căn bệnh này, và trong đó cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt.

Lá lốt có tác dụng điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả

Nói đến tác dụng của lá lốt thì rất nhiều, trong số đó phải kể đến như: Giúp ấm bụng, trừ lạnh, giảm đau… Chính vì những công dụng này nên lá lốt được đưa vào các bài thuốc để chữa tiêu chảy, hội chứng lỵ, đau răng, đau đầu, đầy bụng, chứng ra mồ hôi tay…

Và một công dụng đặc biệt của lá lốt mà chúng ta không được bỏ qua đó chính là chữa các bệnh viêm phụ khoa thông thường kèm theo các triệu chứng như: Khí hư bất thường, ngứa vùng kín, mùi hôi… Sở dĩ lá lốt có tác dụng trong chữa viêm phụ khoa là do loại lá này có tính chất kháng khuẩn, trị viêm nhiễm khá tốt.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt là cách chữa khá đơn giản, không hề khó khăn cho chị em. Tuy nhiên, chị em cần thực hiện đúng cách thì mới thu lại được kết quả điều trị tốt nhất.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt chuẩn

Với cách điều trị viêm phụ khoa bằng lá lốt này chị em sẽ áp dụng cách xông hơi và kết hợp rửa vùng kín.

Nguyên liệu: 50 gram lá lốt tươi; 20 gram phèn chua; 50 gram củ nghệ tươi.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt kết hợp với phèn chua và nghệ tươi

Cách thực hiện:

+ Trước tiên chị em đem ngâm lá lốt với nước muối pha loãng khoảng 5 phút.

+ Sau 5 phút chị em rửa lại lá lốt với nước, dùng tay vo nát lá lốt và cho vào nồi, sau đó chị em cho nghệ tươi (đã được rửa sạch) + phèn chua vào nồi cùng với khoảng 1 lít nước.

+ Đun sôi nước khoảng 10 đến 15 phút thì chị em nhắc xuống.

+ Để cho nước nguội khoảng 70 độ C thì chị em đổ ra và xông vùng kín. Khi nước nguội chị em đừng đổ đi mà lấy nước này để rửa bên ngoài vùng kín.

+ Chị em nên kiên trì thực hiện cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt này mỗi ngày 1 lần cho đến khi cải thiện các triệu chứng viêm phụ khoa.

Những lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt

Theo các chuyên gia, các cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian nói chung và cách chữa viêm phụ khoa với lá lốt nói riêng thì chỉ có thể làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm ở vùng kín. Chính vì vậy, với cách chữa này chị em chỉ nên áp dụng khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ.

Còn nếu trường hợp bệnh kéo dài nhiều ngày thì chị em nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và có cách chữa trị kịp thời.

Nếu bệnh viêm phụ khoa kéo dài chị em cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán

Bên cạnh đó chị em cần hiểu những điều sau khi chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt để việc điều trị có kết quả:

+ Chị em chỉ dùng nước lá lốt để rửa bên ngoài vùng kín, không thực hiện hành động thụt rửa bên trong âm đạo. Bởi vì việc này sẽ khiến cho môi trường pH bị thay đổi, mất cân bằng tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm nhiều và nặng hơn.

+ Khi mắc viêm phụ khoa chị em nên chọn cho mình những loại quần áo thoáng mát, đặc biệt là quần lót. Đồng thời phải để cho “cô bé” luôn trong tình trạng khô thoáng.

+ Khi tắm, chị em không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu vì điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm lên cao hơn.

+ Chị em nên hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục trong thời gian này cho đến khi khỏi bệnh.

Như vậy, trên đây là cách chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt đơn giản mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này nhanh hay chậm, có hoặc không còn phụ thuộc vào cơ địa. Chính vì vậy, chị em hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để chắc chắn hơn nhé!

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Chữa viêm phụ khoa hiệu quả toàn diện nhất bạn nên lựa chọn

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Linh Cáo says: Trả lời

    Nghe điều trị viêm phụ khoa bằng lá trầu không, chè xanh nhiều rồi nhưng giờ mới biết công dụng này của lá lốt, nhà mình cả một vườn luôn, thỉnh thoảng ngứa ngứa phải dùng thử mới được.

  2. Hạnh Hoa says: Trả lời

    Em bị viêm nhiễm phụ khoa đã gần 1 năm nay, ngứa vùng kín rất nhiều và có đi chữa trị tại nhiều nơi nhưng bệnh tình chỉ giảm sút chứ không hết hẳn. Không biết là áp dụng pp này có khỏi được không nhỉ? Em đang rất hoang mang và tự ti với căn bệnh này!

  3. Nguyễn Tường Vy says: Trả lời

    Nếu như chị  có các triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng phương pháp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Đến lúc không chịu đc nữa mới đi khám thì bs bảo là e bị nấm k chịu điều trị dứt điểm sớm nên vi khuẩn đang lan đến cổ tử cung và gây viêm cổ tử cung rồi. Híc nhớ đời luôn, may mà đặt thuốc theo chỉ định của bs 1 thời gian thì bệnh đã khỏi. E đặt thuốc theo chỉ định của bs Hương chỗ pk sản phụ khoa Vietmec ấy.

  4. Trần Hồng Tuyết Yến says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ! Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm.

  5. Đào says: Trả lời

    m chưa áp dụng thử pp này nhưng mà hay áp dụng pp rửa bằng lá trà xanh. Rửa cái đó kể cả lúc k bị viêm nhiễm rất là thích luôn. Rửa xog chỗ đó khô ráo, và rất sạch nữa, mn thử áp dụng pp rửa bằng lá trá xanh xem nhé! À nhưng mà mn nhớ là lựa lá trà xanh sạch nhé chứ giờ nta phun thuốc nhiều dùng cũng thấy sợ. E toàn dùng lá bố mẹ e gửi từ quê ra cho.

  6. Hà Trang says: Trả lời

    Phương pháp này cũng hơi cầu kỳ nhỉ mà lại còn chỉ giúp điều trị ở bên ngoài chứ viêm nhiễm bên trong thì khó có thể khỏi được. E mà có vấn đề gì thì toàn qua nhờ bs kê đơn thuốc đặt cho nó tiện. Có chỉ định của bs cũng yên tâm mà k tốn thời gian kiếm mấy cái đồ kia xong đun đun nấu nấu.

  7. Nga Mều says: Trả lời

    e áp dụng pp này rồi mn ạ, nói chung là cũng thấy khá hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ngứa vùng kín nhưng mà k khỏi được bệnh. E thường áp dụng pp này kết hợp với việc đặt thuốc theo chỉ định của bs thay vì dùng dung dịch vệ sinh vì cái này nó cũng khá là lành.

  8. Sam Sam says: Trả lời

    Híc e dùng rồi mà chỉ thấy đỡ ngứa thôi à khí hư ra vẫn nhiều và mùi vẫn rất khó chịu, ce nào biết chỗ nào khám chữa phụ khoa uy tín không chỉ e với chứ nắng nóng thế này mà khí hư ra nhiều và có mùi thì đúng là…k thể tả nổi.

  9. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

    Mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec, bên đó có bs Hương nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa đây là pk công lập dịch vụ rất tốt, bạn qua khám k phải chờ đợi gì đâu à và còn có thời gian để hỏi han bs các vấn đề mình thắc mắc nữa cơ. website của pk này, bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

    https://vietmec.org 

  10. Nguyễn Thanh Huyền says: Trả lời

    Khi bị viêm nhiễm phụ khoa dù chữa theo cách nào đi nữa thì ce hãy ngừng quan hệ ngay nhé và ngừng cho đến khi nào tình trạng này hết thì thôi nha. Quan hệ trong thời gian này có thể khiến tình trạng càng nặng hơn. Đặc biệt là nếu đi khám bị viêm nhiễm gì đó thì nên lôi cả ô chồng đi chữa cùng nha vì viêm nhiễm có thể lây chéo và khiến cho bệnh rất dễ tái phát.

  11. Bích Loan says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy các ce cần hiểu về những nguyên nhân có thể gây bệnh phụ khoa và từ đó có biện pháp chủ động phòng tránh cho riêng mình nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/7-nguyen-nhan-gay-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-can-biet-n3269.html

  12. N.T.H Yến says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  13. Thuỳ Chi says: Trả lời

    E hay dùng lá trầu không để rửa vùng kín thay dung dịch vệ sinh phụ nữ thôi chứ chưa dùng lá lốt và khi mà có dấu hiệu của bệnh phụ khoa thì e đến gặp bs để được thăm khám và chỉ định pp điều trị phù hợp. Bệnh phụ khoa e k dám chủ quan vì nó ảnh hưởng đến việc sinh nở của mình mà.

  14. Minh Trang says: Trả lời
    • Học lỏm được công thức chữa viêm bằng lá trầu trên mạng nên cop cho mn tham khảo thêm nè: 
      – Lấy 500g lá trầu không sạch, ngâm qua nước nước 10 phút rồi rửa lại, để ráo.
    • – Cho lá trầu không vào nồi, cho nước ngập lá rồi đun sôi, khi đã sôi thì để lửa nhỏ đun thêm 10 phút rồi tắc bếp.
    • – Để nước nguội bớt rồi rồi lấy nước đó đi rửa vùng kín.
    • – Làm cách này duy trì 2-3 buổi/tuần để đạt hiệu quả cao.
  15. Phùng Hường says: Trả lời

    huhu các chị ơi em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, em phải làm gì bây giờ đây liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc có con của em không e đang hoang mang quá :'(

  16. Thuý Ngần says: Trả lời

    Bạn nên tìm địa chỉ uy tín để điều trị đi. Bệnh này điều trị khỏi thì k ảnh hưởng đến việc có con đâu à. Ngày trước mình từng bị cái này và đã điều trị khỏi và giờ đang bầu 3 tháng đây. Mình điều trị chỗ bs Hằng bên pk sản phụ khoa Vietmec ấy. Bs nổi tiếng mát thay mà thiết bị máy móc hiện đại. Hôm m qua khám bs soi cổ tử cung nhìn rõ mồn một chỗ viêm luôn, sau khi điều trị xong quay lại kiểm tra bs cũng soi ctc cho nhìn mịn màng k còn viêm nhiễm gì, vui lắm luôn.

  17. Chim Sâu says: Trả lời

    Ô bạn cũng điều trị ở Vietmec à, bạn điều trị bs nào thế, m điều trị bác sĩ Hương, ưng lắm luôn. Ưng từ chất lượng dịch vụ đến sự nhiệt tình của bs và quan trọng là mình đã khỏi bệnh. M thấy cũng nhiều ce đã điều trị thành công viêm lộ tuyến ở đây lắm đó

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/

  18. Cẩm Nhung says: Trả lời

    Híc e đang chán quá. Hôm vừa rồi đi khám định chụp tử cung vòi trứng nhưng khi bác sĩ cho em soi tươi thi thấy kết quả của em bị nấm+, bạch cầu +, cầu khuẩn gram(+) +,trực khuẩn gram (+) +.em đã dùng thuốcm bác sĩ kê.tháng sau soi tươi khỏi thì em mới được chụp tử cung vòi trứng nếu khỏi viêm.cho em hỏi em bị viêm nặng không?bác sĩ nói em bị viêm âm đạo thôi.không biết mấy loại dương tính đấy co nguy hiểm không a?mong sớm nhận được tin của các chị vì em lấy chồng được một năm rồi nhưng chưa có em bé vì bị sẩy thai 1 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần nên mong lắm.

  19. Hồng says: Trả lời

    ce đi khám phụ khoa thì nên làm cái xét nghiệm viêm âm đạo nhé vì là với điều kiện thời tiết của nước mình nó rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Làm cái xét nghiệm này sẽ giúp mình chẩn đoán đc nguy cơ mắc bệnh từ đó có biện pháp xử lý ngay.

  20. Nim LoLo says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 8 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách xử lý với? liệu dùng lá lốt có được ko ạ …cám ơn các mẹ ạ!

  21. Nguyễn Thị Chinh says: Trả lời

    Về cơ bản thì lá lốt nó cũng khá lành tính mẹ bầu có thể xử dụng được nhưng mà theo mình thì bạn nên đi khám bs xem thế nào chứ bầu bí bị viêm phụ khoa nguy hiểm lắm có thể dẫn đến xẩy thai hoặc là ảnh hưởng đến sự phát triển của con,…nói chung là k chủ quan được.

  22. Phương Thảo says: Trả lời

    Chào các bạn. Cho mình hỏi Vietmec chuyên khám phụ khoa thôi đúng không vậy. Mình đang có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình. Không biết phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân có dịch vụ này không? Mình đang phân vân giữa phương pháp đặt vòng truyền thống và cấy que tránh thai. Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp mình nhé.

  23. Cỏ may says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ về sản phụ khoa đấy chị ạ.Phòng khám có các dịch vụ về thai sản, sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Các dịch vụ này đều do bác sĩ Hằng thực hiện ạ. Nếu chị có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp cấy que hoặc phương pháp đăt vòng thì chị nên đến trực tiếp để được bac sĩ tư vấn kỹ hơn nhé. Sau khi được bác sĩ tư vấn về ưu điểm của từng phương pháp thì chị có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp ạ. Không nên đến các cơ sở không đảm bảo uy tín và bác sĩ không có trình độ chuyên môn chị nhé. Nếu quy trình cấy, đặt không an toàn sẽ rất dễ gây phản ửng phụ và ảnh hưởng đến cổ tử cung đấy ạ

  24. Hương Green says: Trả lời

    E không ủng hộ các ce tự ý điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng pp dân gian như này 1 chút nào luôn. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị cẩn thận và triệt để có thể dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng

    https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  25. Vân nguyễn says: Trả lời

    Mình thấy các biện pháp dân gian cũng khá là hiệu quả nhưng mà chỉ có thể dùng là phương pháp hỗ trợ thôi à vì mấy phương pháp đó không thể điều trị tận gốc và triệt để được. Như mình ấy bị nấm dùng phương pháp rửa bằng lá trầu không thấy đỡ ngứa hẳn nhưng mà chỉ được 1 thời gian sau đó lại bị lại nhưng mà qua Vietmec bác sĩ cho thuốc đặt thì mình đã khỏi hẳn, trộm vía là cả năm nay không bị tái phát gì cả.

  26. Trần Ngọc Anh says: Trả lời

    Ôi các ce chú ý nhé đừng có tự ý chữa bệnh phụ khoa ở nhà. Hôm trước mình đi khám phụ khoa bác sĩ Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs kết luận mình bị nấm và bảo mình là may còn phát hiện, đi khám sớm chứ bác sĩ đã từng gặp trường hợp cứ nghĩ bị nấm là chuyện bt tự chữa ở nhà đến lúc bệnh ngày càng nặng, nấm còn lan cả vào vòi trứng rồi cơ điều trị vất vả lắm.

  27. Diệu Linh says: Trả lời

    Cách đây gần 1 năm mình cũng bị viêm âm đạo, vì sự chủ quan của bản thân không đi khám vì công việc khá bận rộn, không có thời gian đến bệnh viện công khám vì ở đây rất đông, chờ đợi mất nhiều thời gian, còn phòng khám tư thì tôi không tin tưởng lắm. Khi bệnh bắt đầu gây khó chịu mình mới sớt google và tự chữa trị bằng những kinh nghiệm trên mạng. Áp dụng được một thời gian dài nhưng bệnh không khỏi mà còn có nhiều biểu hiện nặng hơn trước. Sau đó, mình có lên webtretho để nhờ sự giúp đỡ, thì được rất nhiều thành viên trong nhóm giới thiệu đến Phòng khám Vietmec để chữa trị. Thực sự hài lòng về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị bệnh tại đây. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Vietmec chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân rất tận tình và chu đáo. Khám kỹ và chăm sóc cực kỳ tận tình. Sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh viêm âm đạo của mình đã  khỏi hoàn toàn. 

  28. Việt Bắc says: Trả lời

    Ce nào có ý định mang thai mà đang bị viêm nhiễm hay gì thì nhớ kế hoạch để điều trị khỏi bệnh rồi hãy mang thai nhé nếu k vi khuẩn gây viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của e bé đấy.

  29. Rùa says: Trả lời

    Để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả thì ce cũng cần phải chú ý nên kiêng quan hệ trong quá trình điều trị , chú ý vệ sinh và luôn để chỗ đó khô ráo, dùng đồ lót cotton,… để bệnh nhanh khỏi và sau khi khỏi rồi thì cũng vẫn cần phải có ý thức phòng bệnh vì mấy bệnh viêm nhiễm phụ khoa này rất dễ tái phat đấy à.

  30. nguyen thi thoa says: Trả lời

    ce nào đang muốn tìm địa chỉ khám chữa phụ khoa thì e khuyên nên qua pk sản phu khoa Vietmec nhé. Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt 1 cơ sở y tế tin cậy cho các chị em. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét. Hôm mình đi siêu âm còn thấy em bé ngáp cực dễ thương luôn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo