Tiết lộ viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Bài viết nên đọc:

>> Một số loại thuốc chữa viêm phụ khoa hiệu quả bất ngờ

>> Chữa viêm phụ khoa bằng dân gian đơn giản và hiệu quả

Bạn cần biết viêm phụ khoa nên ăn gì?

Bên cạnh việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa theo những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì chị em phụ nữ khi bị bệnh phụ khoa cũng có thể đồng thời chữa trị tại gia bằng cách tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi cho cơ thể nhằm đẩy lùi bệnh.

  • Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua luôn được coi là một thực phẩm hữu ích đối với cơ thể vì không chỉ chứa acid lactic và lợi khuẩn probiotics trợ giúp cho quá trình tiêu hóa mà còn chứa chủng Lactobacillus Acidophilus sống có tác dụng phòng chống nhiễm nấm và các vi khuẩn gây hại cho vùng kín.

Do đó, chị em nên tăng cường ăn sữa chua để có một làn da đẹp, chống lão hóa, phòng tránh táo bón và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa. Tuy nhiên, chị em nên chọn sữa chua không đường để đạt hiệu quả tốt nhất khi băn khoăn viêm phụ khoa nên ăn gì nhé.

Bật mí viêm phụ khoa nên ăn gì

Viêm nhiễm phụ khoa nên ăn gì?

  • Bị viêm phụ khoa nên ăn gì đừng bỏ qua nước

Nước chiếm 70% cơ thể của bạn, có lẽ câu nói này đã quá quen thuộc với bất cứ ai. Do đó, uống đủ nước trong một ngày sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc, tăng cường trao đổi chất và giải nhiệt, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái hơn – Điều này rất quan trọng đối với quá trình điều trị nhiều bệnh khác nhau chứ không chỉ riêng bệnh viêm phụ khoa. Vì vậy, ăn gì khi bị viêm phụ khoa bạn đừng bỏ qua việc bổ sung nhiều nước hàng ngày.

  • Tỏi là lựa chọn khi băn khoăn viêm phụ khoa nên ăn gì?

Theo kiến thức khoa học hiện đại, tỏi có tên khoa học là Allium sativum, là một loại cây lưu niên thuộc họ Liliaceae, lần đầu tiên được tìm thấy ở khu vực Trung Á từ khoảng hơn 5.000 nghìn năm trước.

Theo Đông y, tỏi là một loại gia vị có tính cay, ấm, có tác dụng sát trùng, giải độc, tiêu nhọt. Thông thường, tỏi đã khá quen thuộc trong đời sống của người Việt.

Jean Carper, tác giả của cuốn sách “Thực phẩm là liều thuốc kỳ diệu: Ngăn ngừa và chữa các bệnh thường gặp theo cách tự nhiên”, cho rằng, tỏi có hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn.

Vì vậy, nếu bạn chưa biết bị viêm phụ khoa nên ăn gì thì đừng bỏ qua việc ăn 1 vài tép tỏi sống mỗi ngày hoặc chế biến các món ăn với tỏi nhé.

Viêm phụ khoa nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Tỏi có tác dụng hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm phụ khoa

Cụ thể, tỏi được coi như một loại “kháng sinh tự nhiên” vì có chứa chất allicin có khả năng kháng lại nhiều chủng vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng. Từ đó, ăn tỏi chữa viêm phụ khoa là cách mà nhiều chị em đã lựa chọn áp dụng.

  • Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như hoa quả, rau xanh sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại các vi khuẩn gây hại cho vùng kín là lựa chọn lý tưởng khi bạn chưa biết viêm phụ khoa nên ăn gì.

Vậy câu hỏi viêm nhiễm phụ khoa ăn gì của chị em đã được giải đáp trong phần nội dung kể trên. Tiếp theo, cũng không kém phần quan trọng là việc điểm danh những thực phẩm mà chị em không nên ăn trong quá trình chữa trị bệnh.

Chị em bị viêm phụ khoa kiêng ăn gì?

Ngoài các thực phẩm tốt cần bổ sung, chị em đừng quên tránh xa các loại thực phẩm có hại khiến bệnh viêm nhiễm phụ khoa nặng hơn sau đây:

  • Đồ cay nóng

Đồ ăn cay nóng, gia vị như ớt, tiêu… khi được thu nạp vào cơ thể có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, gia tăng cảm giác nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín đối với những chị em bị mắc bệnh viêm phụ khoa. Vì vậy, viêm phụ khoa nên kiêng ăn gì, bạn nên tránh xa các loại đồ ăn và thực phẩm cay nóng.

  • Viêm phụ khoa kiêng ăn gì nên tránh xa hải sản

Một số thành phần trong hải sản có thể gây kích ứng, gây ngứa âm đạo. Đối với chị em bị viêm nhiễm âm đạo đây cũng là một trong những thực phẩm được liệt vào danh sách bị viêm phụ khoa không nên ăn. Vì vậy, ngoài việc tìm hiểu viêm phụ khoa nên ăn gì, chị em hãy tránh xa các loại hải sản, đồ tanh để bệnh nhanh khỏi.

  • Đồ ngọt

Tiến sĩ chuyên khoa phụ khoa M. Sara Rosenthal khẳng định rằng chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa, trong đó, tiến sĩ nhấn mạnh việc kiêng đồ ngọt, thực phẩm chứa đường.

Nguyên nhân là do đường giúp tạo một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm sinh sôi và phát triển mạnh, từ đó làm tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Ngoài viêm phụ khoa nên ăn gì bạn cần biết viêm phụ khoa không nên ăn gì?

  • Thức ăn chứa nhiều chất béo

Cũng như đường, đồ ăn chứa nhiều chất béo cũng là kẻ thù đối với chị em bị viêm nhiễm phụ khoa khi khuyến khích vi khuẩn có hại phát triển. Bị viêm phụ khoa nên kiêng ăn gì, chị em hãy nhớ nói không với các thực phẩm chứa nhiều chất béo như đồ ăn dầu mỡ, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh…

  • Rượu, thuốc lá

Rượu bia là những đồ uống lên men sẽ trợ giúp các loại vi khuẩn gây hại hoạt động mạnh hơn, trong khi các vi khuẩn có hại thì yếu đi. Trong khi đó, chất nicotin có trong thuốc lá khiến cơ thể giảm sức đề kháng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm “được đà lấn tới”.

Quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em phụ nữ mệt mỏi và lo lắng. Nhưng, để chữa bệnh hiệu quả, chị em nên tuân thủ các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và trang bị những kiến thức cần thiết như viêm phụ khoa nên ăn gì, bị viêm nhiễm phụ khoa nên kiêng gì…

>> Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo