Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa viêm phụ khoa: Giúp chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh khó nói

Viêm phụ khoa – nỗi lo lắng của hầu hết chị em trong độ tuổi sinh sản

Có lẽ hiện nay khi nói đến viêm phụ khoa (viêm nhiễm phụ khoa) thì bất kể chị em nào cũng đều cảm thấy lo lắng. Và để giúp chị em có được cái nhìn đúng về bệnh, cũng như tìm được địa chỉ, phương pháp điều trị hiệu quả, nhóm phóng viên của benhviemphukhoa.net đã có mặt tại Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam gặp Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Đến trung tâm với lịch hẹn trước nên gần nửa buổi sáng chúng tôi được trò chuyện với bác sĩ về rất nhiều vấn đề liên quan đến bệnh viêm phụ khoa.

Bắt đầu vào phần trọng tâm, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết viêm nhiễm phụ khoa hiện nay là một trong những bệnh lý phổ biến mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc phải.

Bệnh có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng trong đó phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục và phụ nữ mang thai là những người dễ mắc bệnh nhất.

Khi mắc bệnh chị em sẽ gặp phải những triệu chứng cơ bản mà có thể nhận biết như:

  • Ra nhiều khí hư, có mùi và màu bất thường như màu xanh, vàng, nâu đen…

  • Vùng kín bị sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu.

  • Chảy máu âm đạo bất thường.

  • Đau khi quan hệ tình dục.

  • Gặp các rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…

Bác sĩ Hà chia sẻ, những triệu chứng này chị em hoàn toàn có thể nhận biết được nếu như chú ý đến sức khỏe của mình.

Viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến như: Nấm men Candida, ký sinh trùng – Trichomonas, nhiễm tạp khuẩn chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu…

Con đường thuận lợi để những vi khuẩn, tạp khuẩn này phát triển và xâm nhập gây viêm nhiễm đó là: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng thuốc kháng sinh, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, nạo phá thai không an toàn, căng thẳng…

Theo bác sĩ Hà cùng các chuyên gia sức khỏe khác, viêm phụ khoa thực chất không nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh. Nhưng nếu chủ quan, không điều trị kịp thời, đúng lúc bệnh sẽ gây ra những biến chứng cho sức khỏe như ung cổ tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, gây các biến chứng thai kỳ, đặc biệt là tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Vị nữ bác sĩ gần 40 năm tâm huyết với Y học cổ truyền

thật hiếm có một nữ bác sĩ nào lại tận tâm với ngành Y đặc biệt là Y học cổ truyền như bác sĩ Hà. Bởi ở tuổi lục tuần, đáng ra phải an nhiên bên con cháu nhưng cô vẫn miệt mài và cống hiến cho nền Y học cổ truyền.

Cô chia sẻ, càng tìm hiểu sâu về Y học cổ truyền càng khiến cô cảm thấy thế giới học thuật Đông y thật rộng lớn và vô tận. Càng học bạn sẽ càng tìm thấy những tinh hoa trong khám và chữa bệnh mà không phải nền y học nào cũng có thể sở hữu.

Những năm tháng học tập tại trường Đại học Y Hà Nội, làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đặc biệt là 4 năm thực hiện chương trình thạc sĩ tại Quảng Châu, Trung Quốc đã giúp cô củng cố và lĩnh hội thêm nhiều kiến thức.

Với sự yêu nghề, muốn giúp đời, giúp người mà những kinh nghiệm đó được cô vận dụng tối đa trong quá trình khám chữa của mình.

Mặt khác, bởi vì cũng là một người phụ nữ nên bác sĩ Hà hiểu rõ những nỗi khổ của phụ nữ khi mắc bệnh viêm phụ khoa. Những nỗi lo lắng và lo sợ in hằn trên gương mặt của họ mỗi lần đến với bác sĩ để thăm khám.

Đặc biệt những trường hợp vừa mắc viêm nhiễm phụ khoa vừa bị hiếm muộn thì nỗi lo lắng càng nhân lên gấp nhiều lần. Họ gần như bị suy sụp hoàn toàn.

Từ những lần đó, bác sĩ Hà không cho phép mình thảnh thơi. Bác sĩ nghiên cứu bài thuốc khác nhau dựa trên bài thuốc cũ để mang lại hiệu quả cao hơn.

Phương pháp điều trị Đông – Tây y kết hợp giúp chị em chấm dứt nỗi lo bệnh viêm phụ khoa

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm nhiễm phụ khoa cho nữ giới như dùng thuốc đặt phụ khoa với tính chất kháng sinh, kháng viêm. Hay các mẹo chữa dân gian từ lá chè xanh, lá trầu không, lá húng quế… đơn giản và dễ thực hiện.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà những cách chữa này lại tiềm ẩn nhiều điểm hạn chế. Thuốc Tây y có thể giảm triệu chứng nhanh nhưng dễ gây tác dụng phụ. Đặc biệt nếu lạm dụng, dùng lâu dài sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc.

Trong khi đó, mẹo dân gian chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, khó điều trị dứt điểm bệnh. Nhất là nếu dùng sai cách còn khiến bệnh nặng hơn.

Chính vì vậy mà cách chữa bệnh bằng Đông y đang được nhiều chị em tin tưởng. Giải thích cho điều này Thạc sĩ, bác sĩ Hà cho biết, Đông y chữa bệnh chủ yếu bằng các vị thuốc thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính. Bên cạnh đó, với nguyên tắc điều trị từ gốc đến ngọn cùng vị thuốc bồi bổ cơ thể sẽ giúp bệnh khỏi toàn diện và hạn chế nguy cơ tái phát.

Và trong số những cách chữa Đông y được các chị em tin tưởng phải kể đến bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ là những đơn thuốc thang dùng để sắc uống kết hợp với thuốc ngâm rửa tiện lợi. Kết hợp giữa uống và ngâm rửa sẽ mang lại hiệu quả tác động kép cho người bệnh.

Thuốc uống dùng điều trị từ bên trong, thuốc ngâm rửa với tính diệt khuẩn, kháng sinh thực vật cao sẽ tác động tại chỗ giúp giảm ngứa, giúp khô vùng dưới. Từ đó, người bệnh sẽ được thoải mái hơn. Ngoài ra, với những bị thuốc bổ thận, kiện tỳ còn hỗ trợ tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể của chị em.

Thuốc thang tại trung tâm được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, kiểm tra nghiêm ngặt trước khi nhập về nên đảm bảo được sự an toàn cho người bệnh trong quá trình sử dụng.

Theo đó, hầu hết chị em nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và hợp cơ địa thì sẽ không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Đặc biệt, trong thời gian học tập tại trường Đại học Y Hà Nội bác sĩ Hà đã có 4 năm được tiếp cận và đào tạo Tây y. Chính vì thế mà bác sĩ hiểu được những thế mạnh và hạn chế của cả hai phương pháp Đông – Tây y.

Bằng những kiến thức đó, bác sĩ sẽ áp dụng kết hợp cả hai nền y học vào trong chữa trị nhằm mang lại hiệu quả cao nhất khi cần thiết. Loại bỏ đi những điểm hạn chế của cả hai nền y học sẽ mang đến cho chúng ta một phương pháp điều trị mang tính ưu việt hơn.

Thạc sĩ bác sĩ Hà chia sẻ: “Tây y có thể chấm dứt nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. Còn Đông y với các vị thuốc có tác dụng kháng sinh thực vật cao, an toàn, lành tính sẽ tiêu diệt vi khuẩn tận gốc, nâng cao sức đề kháng. Từ đó mang lại hiệu quả tối ưu nhất”.

Không những thế, do mỗi người bệnh sẽ có những triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh riêng. Hoặc mong muốn khác nhau của họ trong quá trình khám chữa bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để gia giảm thêm các vị thuốc phù hợp.

Cụ thể như: Nếu trong quá trình điều trị người bệnh có mong muốn mang thai bác sĩ Hà sẽ gia giảm các vị thuốc dễ đậu thai, chủ yếu là các vị bổ thận như: Thục địa, thỏ ty tử, sơn thù…

Hay như phụ nữ cho con bú bác sĩ sẽ kê đơn các vị thuốc có công dụng bổ khí, bổ huyết, lợi sữa… Để vừa mang lại hiệu quả điều trị vừa mang đến cho người bệnh một sức khỏe tốt hơn.

Những đánh giá khách quan từ phía người bệnh về bác sĩ Hà và bài thuốc Đông y

Một bác sĩ chữa bệnh giỏi không chỉ có “tiếng” không thôi mà còn phải được đánh giá từ chính những người đã từng chữa bệnh tại trung tâm.

Riêng với bác sĩ Hà, chúng tôi may mắn được gặp nhiều bệnh nhân thăm khám tại trung tâm. Có người mới lần đầu tới, có người lại tiến hành tái khám sau lần sử dụng thuốc đầu tiên, có người lại đang ở tháng cuối của liệu trình điều trị.

Dưới đây sẽ là những đánh giá khách quan mà chúng tôi đã tranh thủ phỏng vấn người bệnh ở dưới sảnh sau khi kết thúc buổi trò chuyện với Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Chị Bùi Bích Hợp quê tại Thanh Trì, Hà nội tới lấy thuốc lần 2 tại trung tâm chia sẻ: “Mình chưa lập gia đình nhưng lại mắc phải bệnh lý viêm âm đạo và viêm tiết niệu. Được người quen giới thiệu mình đã tới trung tâm để thăm khám. Sau một tháng điều trị mình thấy cơ thể khỏe hơn. Các triệu chứng như khí hư đục, ngứa âm đạo, tiểu buốt, tiểu rắt gần như được cải thiện tốt. Mình không còn thấy khó chịu như trước đây nữa. Hiện tại thì mình đang đến để lấy thêm thuốc về uống thêm”.

Hay như trường hợp của chị Phương 36 tuổi, quê Hà Nam: “Mấy tháng trước đây tôi đi khám phụ khoa thì phát hiện mình bị buồng trứng đa nang và có dấu hiệu hiếm muộn. Bởi hai vợ chồng quan hệ bình thường không dùng biện pháp tránh thai nhưng hơn nửa năm nay không thể nào đậu thai. Tham khảo trên các diễn đàn về bác sĩ chữa buồng trứng đa nang giỏi bằng Đông y thì các chị em giới thiệu tới trung tâm. Tôi đã dùng thuốc ở đây được 1 tháng rồi, hôm nay đi tái khám để lấy tháng thứ hai. Bác sĩ Hà thân thiện lắm, vui vẻ nữa. Sau 1 tháng thì bệnh của tôi có tiến triển khá tốt, kinh nguyệt đều hơn, bớt mụn lưng. Hi vọng uống hết liệu trình bệnh của tôi sẽ khỏi!”

Chị Nhung hiện đang sống tại quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Mình bị viêm âm đạo do nấm với biểu hiện khí hư có màu trắng đục, vón cục, có mùi, đặc biệt là rất ngứa. Khi điều trị bác sĩ Hà có kê cho mình cả thuốc Đông y và Tây y. Dùng gần hết liệu trình 3 tháng rồi tôi thấy các triệu chứng gần như biến mất, cơ thể khỏe mạnh. Cảm ơn bác sĩ Hà rất nhiều!”

Có thể thấy rằng, hầu hết người bệnh được bác sĩ Hà thăm khám đều có ấn tượng tốt. Đặc biệt là bài thuốc điều trị bệnh thu về hiệu quả tích cực. Đây chắc chắn là niềm vui mà người bác sĩ nào cũng mong muốn.

Qua buổi trò chuyện nhanh với Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà chúng tôi hi vọng rằng chị em sẽ có những kiến thức nhất định về viêm phụ khoa. Đặc biệt là hãy chủ động đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín tránh những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Bởi viêm phụ khoa không nguy hiểm nhưng nó có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của chị em phụ nữ.

Với riêng Thạc sĩ, bác sĩ Hà chúng tôi hi vọng bác sĩ luôn có nhiều sức khỏe, giữ mãi sự tâm huyết với Y học cổ truyền. Từ đó mang lại niềm hi vọng cũng như “trao hạnh phúc” tới cho các chị em cũng như các gia đình hiếm muộn.

Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề nào về viêm nhiễm phụ khoa hoặc những bất thường ở vùng thì hãy liên hệ hoặc tới gặp bác sĩ theo số điện thoại và địa chỉ sau:

Cơ sở Hà Nội:

Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

Facebook: facebook.com/thacsibacsidothanhha

Email: bacsidothanhha@gmail.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo