Soi tươi khí hư là gì? Tìm hiểu quy trình soi tươi khí hư

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu xanh như mủ dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

>> Ra khí hư màu vàng sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Soi tươi khí hư là gì? Khi nào nên soi tươi khí hư?

Soi tươi là gì?

Khí hư (huyết trắng, dịch âm đạo) trong cơ thể con người bao gồm các tế bào của thành âm đạo. Khí hư do tuyến Bartholin, là chất dịch từ buồng trứng, cổ tử cung tiết ra. Khí hư có tác dụng làm sạch, giữ ẩm cho âm đạo và bôi trơn khi quan hệ tình dục.

Khí hư trong cơ thể con người bao gồm các tế bào của thành âm đạo

Khí hư trong cơ thể con người bao gồm các tế bào của thành âm đạo

Bình thường khí hư sẽ không có màu, không có mùi và hơi sệt. Khí hư sẽ thay đổi vào thời kỳ rụng trứng và trước chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên khi bị viêm nhiễm phụ khoa, khí hư sẽ có màu sắc bất thường và kèm theo mùi hôi khó chịu, đây còn gọi là khí hư bệnh lý.

Do vậy, trong quá trình khám phụ khoa các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp soi tươi khí hư để xác định được tình trạng sức khỏe vùng kín, từ đó đưa ra phác đồ điều trị sớm và phù hợp.

Khi nào nên soi tươi khí hư ?

Soi tươi khí hư hay còn gọi là soi tươi huyết trắng, soi tươi dịch âm đạo. Đây là việc làm rất cần thiết và chị em có thể thực hiện bất cứ khi nào.

Đặc biệt, khi chị em phát hiện thấy vùng kín của mình xuất hiện những biểu hiện bất thường như khí hư có màu bất thường, ra nhiều và có mùi lạ, bị lẫn máu, quan hệ tình dục bị đau, ngứa rát vùng âm đạo, đi tiểu bị buốt, tiểu rắt… thì nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng can thiệp kịp thời.

Cần soi tươi khí hư khi có biểu hiện bất thường

Thực hiện soi tươi khí hư khi vùng kín xuất hiện những biểu hiện bất thường

Ngoài ra trong những lần thăm khám phụ khoa định kỳ, chị em cũng có thể yêu cầu tiến hành soi tươi để biết được sức khỏe vùng kín của mình như thế nào, có tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh hay không.

Quy trình soi tươi khí hư

Sau khi đã biết được soi tươi là gì cũng như thời điểm tiến hành soi tươi thì vấn đề tiếp theo chị em cần quan tâm đó chính là quy trình soi tươi khí hư.

Quy trình soi tươi khí hư thường được thực hiện theo 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Bác sĩ sẽ lấy 1 lượng khí hư nhất định để tiến hành làm xét nghiệm, sau đó phân tích, từ đó phát hiện ra những tác nhân gây bệnh.

Soi tươi khí hư giúp phát hiện nguyên nhân gây bệnh

Soi tươi khí hư giúp phát hiện nguyên nhân gây bệnh 

Bước 2: Nếu phát hiện có những dấu hiệu bất thường sau khi soi tươi khí hư, các bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm dịch âm đạo bằng những phương pháp khác để chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất.

Bước 3: Sau khi tổng hợp kết quả của các xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân và tình trạng bệnh. Từ đó có những phác đồ điều trị bệnh phụ khoa phù hợp với từng đối tượng người bệnh.

Có thể thấy rằng, soi tươi khí hư là một kỹ thuật đơn giản lại nhanh chóng mang lại kết quả trong khám phụ khoa. Tuy nhiên, để quá trình soi tươi đạt kết quả chính xác nhất, đồng thời tiết kiệm chi phí thực hiện chị em nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Khi đó sẽ giúp chị em phát hiện bệnh một cách kịp thời, chuẩn xác và yên tâm hơn trong điều trị bệnh nếu có.

Như vậy, soi tươi khí hư là biện pháp kiểm tra và xác định nguyên nhân gây nên các bệnh lý viêm phụ khoa ở phụ nữ. Lời khuyên cuối cùng chúng tôi dành cho các chị em đó là hãy giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý… để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Mong rằng với tất cả những thông tin chia sẻ trên đây đã cung cấp thêm cho chị em những kiến thức hữu ích liên quan đến phương pháp khám phụ khoa – soi tươi khí hư. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Khí hư kiến bâu ở quần lót – nỗi kinh hoàng của chị em

Đỗ Hoa (T/H)

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Thu 87 says: Trả lời

    2 tuần trước em đi khám và soi tươi kết quả xét nghiệm là: 
    Trichomonas: ( – ) 
    Nấm: ( – )
    Bạch cầu: ( + ) 

    Cầu Khuẩn Gr(+ ): ( – )

    Trực khuẩn Gr(-) : ( + )

    Trực Khuẩn Gr(+): ( + ) 

    Chrecell: ( + ) 

    Test sniff: ( + ) 

    Và bác sĩ kê đơn là: 
    1, Serzol 1g * 4 viên/ 2 vợ chồng, uống 1 viên/ ngày.
    2, Robasy * 2 hộp đặt 2 lần /ngày ( sáng và tối)
    3, Incexif 200mg * 20 viên/ 2 vợ chồng ngày uống 2 viên chia 2 lần.
    4, Armividin * 1 lọ rửa.
    3 tuần sau khám lại. 

    Nhưng vấn đề là khi khám bác sĩ ko dặn em phải kiêng những gì và cũng ko nói em chi tiết bệnh của em. Em muốn sang năm có em bé nên muốn chữa dứt điểm nhưng cách đây 6 tháng em đi khám kết quả soi cũng gần giống thế này, vẫn bà bác sĩ ấy, nhưng giờ em lại bị lại. Giờ em cũng đâm ra ko tin vào kết quả xét nghiệm lẫn thuốc bà ý kê nữa. 
    Mà thuốc bà ấy kê chỉ có bán ở bệnh viện đấy ( Phụ sản TW) mà em thì rất ghét mua thuốc ở bệnh viện vì giá lúc nào cũng đắt, em có đi mua ở Mega3 , Ngọc Khánh …. nhưng ko có những loại thuốc như trên. Vì vậy mà em rất hoang mang không biết những thuốc ấy có tác dụng thế nào và có bị tác dụng ơphụ ko. Em lên Google tìm cũng ko có thông tin về những loại này. Có ai cho em lời khuyên với ạ. Biểu hiện của em là : Khí hư màu trắng, loãng, có bọt, mùi hơi tanh…khi nóng, ẩm thì rất ngứa ở bên ngoài nhất là những chỗ nếp gấp có khi em gãi chảy cả máu. 

  2. Vân anh says: Trả lời

    hic, Các chị ơi, hôm trước em đi soi tươi có kết quả là: Test niff, clue cells (-); bạch cầu (+++), nấm (+), Trichonomas (-), mật độ vi khuẩn (+++), N. Cona (-). Bác sỹ bảo em bị viêm cổ tử cung, mà chỉ cho em đặt thuốc Polygynax 12viên. Lúc đầu em ko hiểu rõ về viêm cổ tử cung, về nhà search mạng mới thấy thật nguy hiểm mà tại sao bác sỹ lại cho em mỗi loại thuốc đặt đó. Thực ra em đi khám vì tự nhiên em bị chậm kinh 2 tuần, ra nhiều khí hư màu vàng, ko mùi. Tự nhiên sau khi đi khám sau về em lại bị hành kinh nên chưa dám đặt thuốc. Và giờ thì em lại ko ra khí hư gì nữa kể từ lúc có kinh. Có chị nào có kinh nghiệm về soi tươi khí hư thì cho em lời khuyên với. Em ko thể tin được là mình lại bị viêm cổ tử cung. Em tìm thông tin về polygynax cũng chỉ thấy đây là thuốc điều trị khí hư thôi, có phải chữa viêm cổ tử cung đâu. Đi khám xong về lại thấy lo quá đi mất. Chị nào có lời khuyên nào giúp em với!:Sad:

  3. Tú cầu says: Trả lời

    Em cũng chán quá, hôm vừa rồi đi khám định chụp tử cung vòi trứng nhưng khi bác sĩ cho em soi tươi thi thấy kết quả của em bị nấm+, bạch cầu +, cầu khuẩn gram(+) +,trực khuẩn gram (+) +.em đã dùng thuốcm bác sĩ kê.tháng sau soi tươi khỏi thì em mới được chụp tử cung vòi trứng nếu khỏi viêm.cho em hỏi em bị viêm nặng không?bác sĩ nói em bị viêm âm đạo thôi.không biết mấy loại dương tính đấy co nguy hiểm không a?mong sớm nhận được tin của các chị vì em lấy chồng được một năm rồi nhưng chưa có em bé vì bị sẩy thai 1 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần nên mong lắm.

  4. Thúy Vân says: Trả lời

    Kết quả soi tươi cho thấy bạn bị nấm khuẩn, mà khi AĐ có nấm khuẩn sẽ gây viêm, từ viêm AĐ đến viêm cổ TC là rất gần. Bác sĩ đã thăm khám và soi tươi cho bạn kết luận viêm cổ TC thì bạn cứ điều trị nhé. Nhưng mình nghĩ đáng lẽ nên có thuốc kháng sinh uống kèm thì hơn. Thực ra cổ TC mới viêm cũng ko có gì đáng lo lắm đâu, bạn cứ điều trị dứt điểm để tránh viêm sâu và Lộ tuyến. Chúc bạn sớm khỏi!

  5. Vân anh says: Trả lời

    Hic hic, em cảm ơn chị nhiều. Thực ra em đọc nhiều bài về viêm cổ tử cung và các triệu chứng nên em thấy sợ quá (mặc dù em ko thấy có những triệu chứng nthế). Dù sao có kiêng có lành. Chắc em sẽ phải đi khám lại sau khi đặt thuốc vì thấy bác sỹ bảo viêm cổ tử cung mà chỉ cho mình có 1 loại thuốc đặt thôi, thấy ít quá nên lại lo!:Thinking:

  6. Mai Ngô Trang says: Trả lời

    Cưới được hơn 1 tháng mình vui quá vì phát hiện ra có bầu. mình có bầu được hơn một tháng thì sẩy.sau đó mình nghe lời bác sỹ 6 tháng sau mới dám thả dong.khổ thân mình thả dong thì co bầu ngay niềm vui chẳng bao lâu minh phát hiện bị thai ngoai tử cung.mình phải nhập viện và điêu trị bằng thuốc để tiêu thai.hai vợ chồng chỉ biết an ủi nhau rồi khóc.bây giờ đang điều trị viêm.bác sỹ nói mình bị viêm nhẹ do tap khuẩn.không bị nhiễm clamydia.điều trị viêm khoi mình phải đi chụp tử cung vòi trứng.mình rất lo lắng không biết tại sao lân trước lại bi chửa ngoài.hay vòi trứng tắc nên bị vậy.chụp vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng muốn mang bầu vài thang sau không hả các bạn.mình 2 lần không giữ được thai nên mình sợ lắm.các bạn biết thì cho mình lời khuyên nhé.

  7. Lê Thị Thu Trang says: Trả lời

    E đi khám chụp buồng trứng tử cung bình thường, ko có dấu hiệu gì. Soi tươi thì cho kết quả:
    Trichomonas : âm tính
    Tế bào nấm, nấm chồi : (+)
    Trực khuẩn Gr (-) : (+++)
    Bạch cầu : (+)
    TBBM : (+)
    Bác sĩ cho thuốc uống cả 2 vợ chồng và đặt âm đạo trị trong 6 tháng. Sau thời gian điều trị vẫn còn ra khí hư,mình chưa có con nên rất lo lắng ko biết có ảnh hưởng gì tới việc sinh con ko, mong bác sĩ phụ khoa tư vấn giúp cách dùng thuốc và phương pháp điều trị.

  8. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

    hào các mẹ. Tình hình em đang lo quá nên nhờ các mẹ có kinh nghiệm tư vấn. 
    Em năm nay 24 tuổi. 2 kỳ kinh gần đây nhất của em có bất thường là bị máu kinh + máu đông ra nhiều bất thường trong 2-3 tiếng đến mức em phải dùng loại BVS ban đêm siêu dầy dài mới chịu được. Sợ quá nên sáng nay vừa hết kinh được 1 ngày là em đi khám phụ khoa luôn.Bác sĩ đều là người trung quốc. Bác sĩ cho siêu âm và lấy dịch tiết âm đạo đi xét nghiệm( Phí xét nghiệm hết 830.000). Em dặn bác sĩ là em chưa quan hệ mà bác ấy chọc cái gì vào đau quá. Kết luận : Bác sĩ bảo em vị viêm ổ dịch phải truyền nước qua tĩnh mạch để đẩy ổ dịch ra ngoài liệu trình ít nhất 3 ngày.Em sợ quá vì đã đọc qua trên mạng ở trung tâm nào đó bệnh nhân nào cũng truyền nước nên xin phép về có gì mai quay lại. Em lo quá, các mẹ ai có kinh nghiệm xem giúp em xem em bị làm sai, nên đi điều trị ở đâu yên tâm nhất với.

  9. Mẹ Sóc says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo (bên trong) đã gần 3 tháng nay. Mình bị bị ngứa bên trong và ra khí hư có màu trắng như nước vo gạo, có khi thì lại dính dính….MÌnh đã đi khám ở bv ps hà nội và ps tw và đã đặt thuốc, rửa, uống nhưng không khỏi. Theo kết quả soi tươi, lúc đầu mình bị nấm + cầu khuẩn + trực khuẩn gram +, – gì đó (không bị lậu hay chlamy……) sau khi đã đặt thuốc vài lần chỉ còn trực khuẩn gram +. Nhưng mình vẫn thấy ngứa và ra khí hư. Gần đây mình còn sờ thấy hình như có vết loét bên trong âm đạo và bị sưng lên….mình khổ tâm và lo sợ nữa….nhiều lúc mình thấy sợ lắm. Nhưng mình chỉ sợ đi khám ở ps tw cũng như thế. MÌnh lại chưa có gia đình nữa nên m buồn lắm. Mỗi khi đi làm bị như thế mình chẳng còn tâm trí làm việc nữa.
    Mình xin CẦU CỨU sự giúp đỡ của các chị em, có ai cũng bị như mình đã chữa khỏi rồi không? cho mình xin địa chỉ khám. Mình xin cảm ơn rất nhiều!

  10. says: Trả lời

    Chào bạn!
    Mình cũng có kinh nghiệm và đã tìm hiểu về bệnh này, mình trao đổi như sau:
    – Đây là bệnh viêm nhiễm do 1 hoặc 1 số loại vi khuẩn, bạn cần điều trị bằng kháng sinh theo nguyên tắc; Tìm ra loại vi khuẩn, tìm loại kháng sinh thích hợp (diệt được nó) để dùng;
    – Cần làm: nuôi cấy vi khuẩn trong dịch âm đạo; làm kháng sinh đồ; lên đơn thuốc điều trị.
    – Địa chỉ: Pk Vietmec Số 23, ngõ 828 Khương đình thanh xuân, hàNội làm dịch vụ khám và làm kháng sinh đồ rất nhanh. Bạn đến đó chỉ cần vào nói yêu cầu được làm KS Đ dịch âm đạo họ sẽ làm. Giá: cả soi tươi ko đắt quá đâu vì pk công nên k lo chặt chém bạn nhé
    Chúc bạn mau khỏe

  11. Sv 901 says: Trả lời

    gần đây e bị ra khí hư màu nâu ít thôi và không bị ngứa. chị nào có kinh nghiệm chia xẻ cho e địa chỉ khám phù hợp được không ạ

  12. Hoa Lan says: Trả lời

    Ôi em cũng bị ngứa rát, mẩn đỏ và ra khí hư trắng đuc. Mệt mỏi cái này lắm. Em đang dùng thuốcmà chưa thấy khỏi. Mong so lần này ok như lần trước. Buồn lắm

  13. Thùy Nương says: Trả lời

    viêm âm đạo nếu mà nhẹ thì chỉ cần đun là chè xanh ngâm rửa hằng ngày là hết mà. m
    trước bị vậy khỏi. nhưng nếu bị nặng mà lâu thì các bạn thử đến bv xem dùng thuốc tây có khỏi ko. nếu ko thì moi người thử dùng thuốc nam xem. vì mình thấy trước c gái m bị vậy dùng giờ 2 năm mà ko thấy gì đấy 

  14. Gà con says: Trả lời

    E có thắc mắc mong các chị cho e lời khuyên. 
    Trước khi lấy chồng e có đi khám phụ khoa vài lần và bị viêm đạo do tạp khuẩn, e rửa và uống thuốc nhưng không đỡ. 
    Cách đây 3 tháng e lấy chồng, cưới đc gần tháng e đi khám phụ khoa, e vẫn bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và bác sĩ cho đặt polygynax (e mua thuốc như tên bác sĩ kê nhưng k có và chị bán thuốc thay bằng thuốc này, e đặt được 1 viên thì sáng hôm sau thấy ra ít máu hồng, e thử que thì thấy 2 vạch, e có bầu nên e không đặt thuốc nữa.
    Thời gian có bầu e vẫn thấy ra khí hư vàng, khi thay quần thấy cục nhỏ khí hư vàng đặc ở đáy quần, e không ngứa. 
    Hôm qua e đi khám lại thì bác sĩ mắng e vì tội thấy bất thường không đi khám lại ngay rồi không khám cho e nữa.
    Buổi chiều e đi siêu âm thai thì thai đc 3tháng rồi và thai bình thường ( lần trước e siêu âm đen trắng thì thai đc hơn 9 tuần)
    E trình bày dài dòng để các chị nắm rõ tình hình của em và tư vấn cho em.
    Bây giờ e muốn chữa bệnh phụ khoa để khỏi ảnh hưởng đến thai ( hôm qua e nghe bác sĩ mắng em nói là khám phụ khoa ảnh hưởng đến thai e sợ quá)
    Các chị có kinh nghiệm hoặc có ai đã từng bị như e và đã đi khám phụ khoa trong khi mang bầu thì chỉ giúp e địa chỉ khám cụ thể với ạ.
    E mới lấy chồng không biết gì mấy, nên rất mong các chị giúp đỡ, phòng khám thì nhiều nhưng e không biết chỗ nào tốt và cẩn thận về sản phụ khoa (địa chỉ hôm qua e đến là một bác sĩ chuyên về sản phụ khoa, nhưng không khám cho e nữa rồi).
    E cảm ơn các chị nhiều ạ.

  15. Thu Hương says: Trả lời

    Theo Mình thấy nếu đã bị bệnh về phụ khoa, các  bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần. Mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

  16. Bông says: Trả lời

    Mấy hôm nay e mua lá chè tươi đun nước rửa ngày 2 lần rồi.
    Em cảm ơn lời khuyên của các chị
    Khí hư của e có màu vàng, có cục mềm nhỏ ở đáy quần các chị ạ, e không ngứa. Vậy dùng lá chè tươi đúng rồi ạ?
    Nếu có phải khám phụ khoa lúc mang bầu, các chị cho e địa chỉ với ạ, khi nào cần thì e dùng tới
    E cảm ơn nhiều ạ.

  17. Xanh non says: Trả lời

    Mình cũng đang có bầu và cũng bị viêm âm đạo như bạn đấy, nhưng em bé của mình đã được 24 tuần rồi nên khám phụ khoa cũng không lo lắm. Mình có đọc một ít sách thì thấy nói là nếu bị nấm âm đạo rồi thì nên đặt thuốc mới khỏi hẳn được, chứ chỉ rửa bên ngoài thôi thì chỉ đỡ tí thôi chứ không khỏi hoàn toàn.
    Biểu hiện của mình là ra nhiều dịch bột bột màu vàng, hơi xanh xanh, không ngứa chút nào cả, cũng thấy bón cục ở dưới quần.
    Mình đến bệnh viện phụ sản hà nội khám, bác sĩ thì thật khó chịu nhưng cũng cố thôi đành làm, miễn là xong việc của mình.
    Bác sĩ chỉ lấy một ít dịch âm đạo rồi bảo mình đi soi tươi xem bị nhiễm khuẩn gì rồi kê đơn điều trị, vì vậy mình nghĩ không ảnh hưởng gì đến em bé cả, mình đặt thuốc có 1 buổi thôi thì thấy đỡ rất nhiều, ra rất ít dịch màu vàng vàng, xanh xanh. Đơn thuốc sử dụng cho 6 ngày.
    Nên mình nghĩ bạn nên đi khám để điều trị triệt để xem, vì mình nghe nói mẹ bị nhiễm trùng âm đạo thì dễ đẻ non đấy. Bạn thử hỏi thêm ý kiến của bác sĩ theo dõi thai nhi định kì xem sao

  18. Hm tâm says: Trả lời

    Các mẹ cho em hỏi xét nghiệm soi tươi huyết trắng là làm gì và thời gian có kết quả có lâu không? trong buổi khám có luôn hay phải chờ ạ?
    Cám ơn nhìu nhìu! 

  19. Phan thị says: Trả lời

    Những biểu hiện nấm âm đạo là như thế nào ạ, theo mình biết thì có nhưng biểu hiện như ngứa, ra khí hư, có mùi hôi, ngoài ra còn những biểu hiện nấm âm đạo nào nữa không ạ. Mấy hôm nay em có cam giác bị nấm mà chưa đi khám đc  khó chịu quá

  20. Nấm says: Trả lời

    Có biểu hiện như vậy thì chắc là bị nấm rồi, phải đi khám mẹ nó ah. Mình cũng bị ngứa và ra khí hư nhiều, đi khám cũng bị nấm ÂĐ đấy.

  21. An An says: Trả lời

    Nếu thấy triệu trứng khi hư ra nhiều, có mùi hôi thì cần đi khám luôn mẹ khanh-khue124 à. Vì đi khám Bác sĩ còn cho làm các xét nghiệm nữa. Như vậy mới biết chính xác mình bị loại nấm nào để có phác đồ điều trị đúng và hiệu quả.

  22. Thanh Kute says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm của mình thì khi bị nấm sẽ có ngứa, rất ngứa ra khí hư nhiều và khí hư có màu trắng đục bạn ah. Mình thật sự sợ mỗi khi bị ngứa và nấm 

  23. Vũ thị mai says: Trả lời

    Không biết các mẹ giống em không ngày trước em bị nấm mà bón thành cục trắng ở sâu bên trong âm đạo đó mà em phải lấy tay kều ra cả cục nhỏ liti bằng hạt gạo mà mềm đó, hồi đó kỷ lục bị nấm âm đạo. đến bây giờ em đã hết rồi chỉ bị ngoài da những ngày gần có thôi ah.

  24. Phương anh says: Trả lời

    Em thì ra khí hư màu vàng, như mủ. Thỉnh thoảng ngứa. Nửa tháng trước e đi khám ở bPk Vietmec. bác sỹ kê cho 1 vỉ thuốc đặt loại Neomet-v. Đặt xong tầm 1 tuần thì cảm giác ngứa hết và cảm thấy đỡ khó chịu hơn rất nhiều, hôm e khám là bác sĩ Hằng khám ạ

  25. Bảo bảo says: Trả lời

    Bệnh viêm âm đạo hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ? Kể cả đã từng quan hệ hay chưa, Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ =)) Đọc bài viết này mới vỡ ra bao điều. hehe

  26. Hòa lê says: Trả lời

    Biểu hiện của viêm nấm âm đạo là ngứa ngáy lắm đúng không các mẹ. Mấy hôm nay, cơ thể em có biểu hiện bất thường như  khí hư ra nhiều và có màu đục trắng, dạng bột, ngứa vùng kín, đau khi quan hệ. Chắc cuối tuần này em đi khám xem sao, càng để lâu càng khó chịu. Bệnh tế nhị cũng chả dám kể với ai 

  27. Cao Mỹ Duyên says: Trả lời

    Chị em ở đây có bạn nào đã khám ở PK Vietmec không cho tôi xin ít ý kiến với. Không biết đây là phòng khám tư hay là Phòng khám dịch vụ công vậy? Chất lượng bác sĩ và giá rổ như nào ạ? Mình cảm ơn nhé

  28. Mỹ Uyên says: Trả lời

    Mình chưa đến Vietmec khám phụ khoa bao giờ, hôm rồi có đưa bà chị gái đi siêu âm. Thích nhất ở chỗ Pk này có dịch vụ siêu âm 4D, công nghệ Hdlive. Hình ảnh em bé rất chân thực, rõ nét, màu sắc đẹp. Bà chị mình rất hài lòng về cứ tấm tắc khen máy móc ở PK này hiện đạiJ))

  29. tấm says: Trả lời

    PK mà đầu tư máy siêu âm 4D công nghệ HDlive là hiện đại rồi, mấy phòng khám tư và bệnh viện bây giờ toàn sử dụng công nghệ cũ, siêu âm đen trắng thôi. Sắp tới mình cũng tới Vietmec để siêu âm thai xem mới được. Thấy các mẹ khen quá nên cũng tò mò ham hố quá.

  30. Hoài Thư says: Trả lời

    Hôm vừa rồi mình có đến Vietmec để khám phụ khoa. Được bác sĩ Hằng thăm khám. Mà bác Hằng thì nổi tiếng lắm, mát tay, cẩn thận và chu đáo. Ai cũng khen, các mẹ ai có nhu cầu thì đến Vietmec nhờ bác sĩ Hằng thăm khám nhé. Đảo bảo ưng luôn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo