Khí hư có màu xanh như mủ là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

>> Điều trị khí hư bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

>> Nguyên nhân gây tình trạng khí hư màu nâu vàng ở chị em

Khí hư là chất dịch nhầy, có màu trong suốt, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Khí hư xuất hiện ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì và kết thúc ở tuổi tiền mãn kinh.

Khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, khí hư bình thường phản ánh tình trạng vùng kín của bạn khỏe mạnh. Hiện tượng ra nhiều khí hư màu xanh như mủ “tố cáo” vùng kín của bạn đang có vấn đề cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Khí hư có màu xanh như mủ là triệu chứng của bệnh gì?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, thông qua tình trạng của khí hư chúng ta có thể nắm bắt được vùng kín có khỏe mạnh hay không.

Khí hư có màu xanh như mủ là triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm ở nữ giới

Vùng kín tiết ra dịch xanh có mủ cần được thăm khám và điều trị

Khí hư bình thường tức là vùng kín của chúng ta khỏe mạnh, còn nếu khí hư có hiện tượng bất thường, chẳng hạn như tiết ra dịch có màu xanh như mủ tức là vùng kín của chúng ta không được khỏe, có khả năng mắc một số bệnh phụ khoa.

Vậy khí hư màu xanh như mủ là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, có nguy hiểm hay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giảu đáp ngay sau đây.

Khí hư có màu xanh như mủ là triệu chứng của bệnh gì?

Khí hư màu xanh như mủ là hiện tượng bệnh lý mà khá nhiều chị em mắc phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đây là một biểu hiện của bệnh lý về phụ khoa ở nữ giới. Chính vì vậy, rất nhiều chị em bỏ qua hiện tượng này không tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư có màu xanh như mủ là một trong những triệu chứng báo hiệu bạn đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu.

Bệnh do các loại nấm, vi rút và vi khuẩn có hại gây ra nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Khí hư có màu xanh như mủ là dấu hiệu của bệnh phụ khoa ở nữ giới

Khí hư có màu xanh như mủ là dấu hiệu nhận biết bạn đang mắc bệnh phụ khoa.

Hiện tượng khí hư ra nhiều, khí hư có màu xanh như mủ, khí hư có mùi tanh… là một trong những biểu hiện rõ rệt giúp bạn nhận diện mình có mắc bệnh phụ khoa hay không để có phương pháp điều trị kịp thời.

Như vậy chúng ta đã biết, hiện tượng khí hư bất thường mà cụ thể là khí hư màu xanh như mủ là triệu chứng của một số bệnh lý ở vùng kín. Để biết nó có nguy hiểm hay không chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục tìm hiểu nhé.

Khí hư có màu xanh như mủ có sao không?

Khí hư có màu xanh là một trong những biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ giới, đặc biệt là ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh nở và những người đã quan hệ tình dục.

Khí hư với màu xanh như mủ, khí hư ra nhiều và có mùi tanh… trước tiên là gây ra sự bất tiện, tự ti ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của chị em phụ nữ, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Khí hư có màu xanh như mủ còn là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm mà chị em nhất định phải biết như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nếu không được điều trị kịp thời.

Không chỉ vậy, những bệnh lý nguy hiểm này còn là tác nhân có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm dẫn tới ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm. Đây là một trong những bệnh lý gây ra tình trạng tử vong khá cao ở nữ giới chị em cần phải hết sức lưu ý.

Vì vậy, nếu phát hiện mình có triệu chứng mắc các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư có màu xanh như mủ thì nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài quá lâu sẽ rất khó khăn cho việc điều trị từ đó gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư màu xanh như mủ

Khí có màu xanh như mủ là một trong những hiện tượng khí hư bất thường chị em không thể lơ là bởi nó là biểu hiện của một số những bệnh lý nguy hiểm. Khi thấy mình có những triệu chứng này, chị em cần phải lưu ý đến những điểm sau đây:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch nhiều lần để loại bỏ đi những tác nhân gây ra tình trạng khí hư có màu xanh như mủ.

– Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín tránh tình trạng nước dung dịch vệ sinh không hợp với cơ địa gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Nếu có sử dụng, bạn nên dùng loại dung dịch vệ sinh phù hợp với cơ địa và hạn chế sử dụng ở mức tối đa.

Khí hư có màu xanh như mủ cần lưu ý những gì?

Những lưu ý này của chúng tôi sẽ giúp tình trạng bệnh của bạn được cải thiện 

– Không dùng tay thụt rửa quá sâu vào vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm nặng hơn.

– Tuyệt đối không quan hệ tình dục nếu thấy tình trạng khí hư có màu xanh như tránh làm cho bệnh phát triển nặng hơn.

– Không nên mặc quần lót quá chật, không sử dụng những loại quần lót có chất liệu thô cứng và thay quần lót thường xuyên để giúp cho vùng kín được khô ráo.

Như vậy, khí hư có màu xanh như mủ là triệu chứng của một số những bệnh lý nguy hiểm ở vùng kín của nữ giới. Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu nâu sau kỳ kinh nguyệt có phải mắc bệnh phụ khoa?

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Đàm Bảo Linh says: Trả lời

    Khoảng nửa tháng rồi , chỗ nhạy cảm của em bỗng tiết ra dịch màu vàng xanh , ngửi thì có mùi mủ rất khó chịu vì lúc nào cũng ẩm ẩm nhưng e hoàn toàn ko thấy đau rát hay ngứa gì hết . Các chị có bài thuốc hay hướng dẫn nào giúp e ko ạh ? E cũng ko biết mình đang bị bệnh gì nữa vì e sợ nó ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này .Có phải em đã bị viêm nặng lắm rồi thì mới có mùi như thế phải không ạ???

  2. Nguyễn Hạ Tâm says: Trả lời

    Lúc trc kì kinh của em chỉ khoảng 2 ngày thôi ạ, ra như vũ bão rồi hết nên cũng ko ảnh hưởng nhiều lắm đến cs hang ngày của em. Nhưng mà độ 2 tháng nay,khí hư của em cứ ra nhiều hơn trc, khoảng hơn 1 tuần khiến em thấy khó chịu và hơi đau bụng ạ, nhâm nhẩm ý. Màu nâu ạ, ko biết e bị lsao hả các chị?

  3. Đỗ Hà An says: Trả lời

    Mọi người ơi,giúp em với. lại là bệnh về khí hư ạ. Khí hư của em màu xanh ngọc trông như nước mũi trẻ con ý ạ,  khi khô rồi lại có màu nhạt hơn 1 chút, nhưng mà vẫn kiểu dính dính ở đáy quần lót trông như keo ý ạ. Em bị như này khá lâu rồi, nhưng do thiếu hiểu bíêt nên em nghĩ là không sao. vệ sinh sạch là được. hu hu. giúp em với . EM đang bị bệnh gì vậy.

  4. Diễm Lệ says: Trả lời

    Mình mới đến VietMec siêu âm vùng ổ bụng vì độ này thấy đau vùng bụng dưới,sợ dinh u xơ lắm nên tính đi khám luôn,bs bảo mới chỉ nang nước nên có thể điều trị = thuốc cũng đc.Ko biết mấy mẹ đã chữa u xơ ở đây bh chưa? Chất lượng ổn ko ạ? Tại thấy có nhiều người nói u xơ này dễn tái phát lắm phải không ạ?

  5. Vũ Hằng Nga says: Trả lời

    Mình không thấy ngứa hay có bất cứ biểu hiện gì hết chỉ thấy khí hư của mình ra có màu trắng đục rồi khô thì chuyển thành vàng thôi.hixhix mình ngại đi khám lắm.nghe mọi người nói vây.chắc phải đi khám thôi,huhu

  6. Trịnh Như Quỳnh says: Trả lời

    Hôm vừa rồi đi khám ở VietMec mà thấy ở đây phòng khám rất khép kín và sạch sẽ các mẹ ạ. Lần trước em đi khám phụ khoa chỗ chùa Láng, lúc cởi đồ khám phụ khoa chả thấy có gì ngăn cách với giường khám bên cạnh cả, xấu hổ chết đi được.

  7. Ngọc Oanh says: Trả lời

    Mấy tháng trước em bị ngứa, khi đi khám thì bác sĩ nói là bị nhiễm nấm, bác sĩ cho thuốc đặt và thuốc uống, nhưng cứ đến kỳ kinh là lại bị tái bệnh. Lần chữa gần đây nhất (cách đây 1 tháng) em đặt 2 vỉ thuốc, mỗi vỉ 6 viên Canazol, thuốc uống, thuốc bôi. Em thấy đỡ rất nhiều, không bị ngứa nữa, tuy nhiên vẫn ra khí hư nhưng ít thôi. Mấy hôm trước, tự dưng em thấy khí hư ra rất rất nhiều, có mầu vàng, nhưng không ngứa lắm. Em thấy mỗi lần em đi vệ sinh thì khí hư lại ộc ra, có khi nó thành cục, nhiều lắm. Hu hu, em bị làm sao thế các mẹ? Có mẹ nào bị như em không? Em mới lập gia đình được 3 tháng thôi, còn chưa có bầu nữa. Các mẹ có kinh nghiệm trả lời cho em với…!!!

  8. Thiên Kim says: Trả lời

    Mình trước kia cũng đã từng bị VAĐ rất nặng, ngứa ko chịu được đi khám bác sĩ cho thuốc đặt, rửa, uống mà cứ tái đi tái lại, mình cũng vệ sinh sạch sẽ quần áo lót giặt bằng nước nóng đi vệ sinh thì rửa sạch lau khô nhưng chỉ được vài tuần, giữa kỳ kinh lại bị tái phát. Nhưng từ ngày khám và đặt thuốc ở VietMec thì thấy ok rồi,bệnh đang tiến triển tốt, chả thấy gì ở đáy quần lót nữa, thơm tho, tự tin lắm rồi các chị ạ

  9. Ngọc Ngoan says: Trả lời

    Hu hu, em cũng chẳng biết làm sao bây giờ nữa, em mới lấy chồng nhưng mong có bầu lắm rồi, bây giờ các mẹ bảo khó có bầu thì em chết mất. Em bị từ hồi tháng 7, em không đến bệnh viện mà vào phòng khám tư. Các bác sĩ đều cho em uống thuốc, 1 liều duy nhất, mỗi vợ chồng 1 viên. Rồi cho đặt thuốc, thuốc bôi nhưng không khỏi. Em thấy lần này em bị nặng hơn, nhưng nó lại không bị ngứa như những lần trước, những lần trước em ngứa điên lên ấy. Em chưa đi khám vì chỉ còn mấy ngày nữa là em đến tháng rồi. Các mẹ bảo em nên đi khám ở đâu bây giờ? Em cũng cẩn thận, một ngày thay quần chíp 2 lần, trước khi mặc là quần cẩn thận, vậy mà chẳng hiểu sao vẫn bị lại. Bị cái bệnh này chán ngán hết cả người, chồng cũng chán luôn.

  10. Vũ Ngọc Anh says: Trả lời

    E vừa thấy tháng rồi, thấy đỡ khí hư rồi, mặc dù vẫn có màu vàng. Thế là sao các mẹ nhỉ? Em để ý các tháng trước cũng thế, em cứ đặt thuốc lúc vừa hết kinh xong, đến kỳ kinh tiếp theo lại bị tiếp, hoặc là sau hoặc là trước. Em chẳng hiểu trong người em nó như thế nào nữa. Các mẹ đã có kinh nghiệm giải thích hộ em với? Em muốn hỏi các mẹ, nếu trong khi có kinh, em có nên dùng nước rửa vệ sinh phụ nữ gì không, để khô ráo, sạch sẽ ấy ạ? Chưa bao giờ em dùng nước vệ sinh cả. Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều!!!

  11. Ánh Hồng says: Trả lời

    Mấy lần em lang thang trên Facebook cũng thấy trang VietMec có mấy chtr khám phụ khoa miễn phícho những chị em đến khám lần đầu rồihình như có cả tầm soát ung thưvú nữa phải ko ạ?Miễn phí thế thì ko biết kết quả tn ạ?

  12. Hà Thu says: Trả lời

     Em bị ra khí hư màu vàng, em sợ khám phụ khoa lắm, em đã có gđ rồi các chị ạ, giúp em với, ngoài ra em còn bị nang naboth cổ tử cung nữa liệu có nguy hiểm lắm không ạ, em đang cho con bú, nếu để một thời gian rồi chữa có được không ạ, các chị có ai bit mách cho em tý nhé. Thank

  13. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Hôm trước đến khám thai ở VietMec tiện khám phụ khoa luôn mới biết mình đang bị viêm âm đạo nhẹ, cứ tưởng bị nấm lại phải đặt thuốc, sợ quá. Không nguy hiểm chứ để lâu nấm âm đạo mà không “căng” hả mấy mẹ.

  14. Hoàng Ngọc Diệp says: Trả lời

    Các chị ơi,em chưa có gia đình nhưng hay bị ra huyết trắng lắm,ko có mùi hôi,thỉnh thoảng còn hơi giống bã đậu nữa,em nên đi khám ở đâu ạ,giúp em với.huhu.

  15. Minh Hạnh says: Trả lời

    Mình ngán nhất cái khâu khám mỏ vịt vì tính mình rất nhạy cảm với những đồ “không phải thật”, hay kiểu sắt thép lắm. mình từng khám bên Long Biên, nói chung thấy bs làm mạnh tay và thấy lạnh lắm mỗi khi ngta đưa mỏ vịt vào, càng đưa vào sâu khám càng thấy khó chịu. Hôm sang VietMec khám mình sợ quá, cũng định bỏ qua khâu này khi khám tổng quan, nhưng bs nhẹ tay lắm ạ, chuyên môn lâu năm có khác, em ko thấy đau và tức tức khó chịu như mấy chỗ khác

  16. Đặng Ngọc Hân says: Trả lời

    em nghĩ là không sao đâu bởi vì em cũng tương tự như chị lâu rồi. gần đây em có đi khám phụ khoa BS kết luận ko sao cả. chị yên tâm đi. Nếu chị thấy ngứa ngáy hơn thì phải đi khám nhá, em nghĩ là viêm chắc đấy chị ạ.

  17. Đặng Huyền Anh says: Trả lời

    nếu bình thường có2 ngày mà h kéo hơn cả tuần thì có thể em bị rong kinh đấy, lại còn đau bụng nữa, 1 đợt chị bị rong kinh cũng như thế, em xem lại chế độ sinh hoạt của mình xem: https://benhviemphukhoa.net/ra-dich-mau-nau-sau-ky-kinh-nguyet-la-dau-hieu-cua-benh-gi-n5475.html

  18. Thái Thùy Linh says: Trả lời

    Theo tớ thì bạn cứ nên đi khám PK cho yên tâm , mỗi người bệnh tật khác nhau bạn ạ ,nhiều lúc có bệnh nhưng cũng không biểu hiện rõ rệt đâu , tôt nhất đi khám PK và làm các xét nghiệm cần thiết , nếu có bệnh điều trị ngay lúc đầu thì sẽ nhanh khỏi , chúc bạn may mắn.

  19. Minh Hạnh says: Trả lời

    Mình nghĩ tùy từng trường hợp hay bạn đến điều trị sớm hay muộn mà thôi,càng sớm càng có thể điều trị tốt bằng thuốc mà. Còn bs ở đây thì mình thấy chị em về nhà đều review tốt mà.

  20. Lê Thị Hà My says: Trả lời

    Bạn nên đi khám đi, BS sẽ soi khí hư xem có vi khuẩn gì, nấm gì. Nhiều khi mình ngại đi khám mà bệnh lại phát triển thêm đấy. Mách các mẹ nên đun nước chè xanh, thêm một chút muối rửa sẽ sạch.Bạn đến BV phụ sản HN đi, 1h30 chiều, sẽ nhanh hơn, khám ở BV C đông lắm, lại còn chờ lâu nữa chứ. Hôm nọ mình vừa đi khám về, hết 34K khám và soi khí hư. Nếu có bệnh gì thì mua thuốc theo đơn, chờ một tiếng có kết quả ngay.Mình thì h hay khám bên Công lập ngoài cho nhanh, mình đến VietMec thấy rất ok.

  21. Huệ Nhung says: Trả lời

    Nhiều chỗ cũng bảo là chị em gái với nhau thì có gì phải ngại, em nghĩ đi đẻ thì thế được,chứ đi khám này ai mà chả có bệnh, ngại lắm chị ạ.

  22. Tú Linh MU says: Trả lời

    bệnh phụ nữ này phải chữa kiên trì em ạ , nhiều trường hợp còn phải điều trị nấm bằng laze mới khỏi được em ạ , mà nếu chữa chữa khỏi được nấm hay viêm nhiễm âm đạo thì khó có bầu được lắm nên em chịu khó chữa kiên trì đi nhé!

  23. Hân Di says: Trả lời

    Thế hả chị? Vậy hôm nào em cũng phải đến VietMec khám tổng thể xem sao, em thì chưa có chồng, nhưng cũng hay bị viêm nhiễm vặt,cứ đi khám xem cho chắc ăn,thấy bên này cũng hay có chương trình khuyến mại

  24. Trịnh Thị My says: Trả lời

    Bạn nên đến bác sĩ phụ khoa khám cho cẩn thận. Nếu đc thì có thể khám trong bệnh viện, chứ chưa sinh nở mà để viêm nhiễm nhiều không tốt đâu bạn ạ. tớ thì mỗi lần bị viêm tòan đặct thuốc Geo tegynal không nhớ chính xác lắm đại khái là viên chữ T thấy hiệu ngiệm lắm.

  25. Thu Hường says: Trả lời

    Nếu bị viêm và đang dùng thuốc đặt thì mình hạn chế dùng các loại nước dd vệ sinh thôi nha chị, các nươc ý đều có chất tẩy hết đấy ạ! Mình chỉ nên đun nước lá trầu kop ha loãng hay nước muối thôi ạ, ngoài ra e nghĩ ko nên dùng gì thêm đâu ạ!!!

  26. Bùi Hồng An says: Trả lời

    Bên đấy là Công lậpbạn ạ,bạn kophải lo lắng về chất lượng đâu, bs cũng toàn có kinh nghiệm lâu năm cả, mình cũng đến đấy tầm soát ung thư vú rồi và thấy chất lượng khám vẫn thế,ko phải miễn phí là khám qua loa đâu ạ:https://benhviemphukhoa.net/ra-dich-mau-nau-sau-ky-kinh-nguyet-la-dau-hieu-cua-benh-gi-n5475.html

  27. Vũ Cát Tường says: Trả lời

    ra khí hư mà hok ngứa có khả năng chỉ bị tạp khuẩn thôi bạn ah. đừng lo quá cứ đi khám bác sĩ càng nhanh càng tốt đỡ phải lăn tăn. Lúc đang cho con bú thì mình lại càng cần phải cẩn thận nhé!

  28. Lan Anh says: Trả lời

    Cũng căng phết đấy chị ạ,nấm chứ có phải gì đâu mà không lo, em cứ 3 tháng đi khám một lần tổng quan cho chắc. Bên VietMec này em thấy khám tổng quan rẻ này, từ A đến Z, nói chung rất ok.

  29. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Có dịch giống bã đậu là bị nấm rùi nha bạn, mình đây này cũng bị thế, đặt thuốc cả tháng trời mà ko hết, đỡ đc chút qua tháng sau lại bị, chán quá. Mình đọc kinh nghiệm của các mnẹ trên WTT này nên đang áp dụng thử, thấy cũng hiệu quả lắm. Các mẹ nhà mình đã có nhìu topic chia sẻ về chuyện này lắm, bạn cứ tìm lại mà đọc. Hoặc bạn có thể đến ngày chỗ nào gần nhà mà khám luôn, mình gần Thanh Xuân nên hay ra VietMec khám,bs chuyên môn mà chữa nhanh khỏi lắm bạn ạ.

  30. Lê Thị Bảo Linh says: Trả lời

    Em ưng nhất là đội ngũ bs ở đây đấy ạ, rất tâm lí, chứ không quát tháo như mấy chỗ đông đông mà em từng khám. Nhiều chỗ quảng cáo là phòng khám tư, coibệnh nhân như người nhà, nhưng cứ đông đông 1 tý là lại loạn hết cả lên, kém chuyên nghiệp lắm ạ. Nhưng ơ VietMec, từ dội ngũ bác sĩ đến những nhân viên ở đó đều rất chuyên nghiệp & lịch sự, nên em rất hài lòng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo