Chuyên gia giải đáp thắc mắc: Khí hư bị kiến bâu có sao không?

Bài viết nên đọc: 

>> Bác sĩ giải đáp: Khí hư màu nâu có nguy hiểm không?

>> Khí hư màu vàng đặc dính là biểu hiện của bệnh gì?

Bạn Trang Anh (Hà Nội) có thắc mắc: “Xin chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi và đã quan hệ tình dục với bạn trai. Thời gian gần đây em thấy vùng kín tiết ra nhiều khí hư, em đã thay quần lót nhiều lần để vùng kín đỡ khó chịu hơn.

Tuy nhiên, lúc giặt quần áo em phát hiện ra một vấn đề khiến em rất sốc, đó là đáy quần lót của em có hiện tượng khí hư bị kiến bâu. Lúc đầu em nghĩ chắc do quần lót của em có dính gì đó nên kiến mới bu vào nhưng liên tiếp những ngày sau đó em đều thấy có hiện tượng kiến bu này.

Hiện tại em rất hoang mang, không biết em mắc phải bệnh gì, có nguy hiểm không? mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em.”

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào Trang Anh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Qua những thông tin mà bạn chia sẻ, chúng tôi đã nắm bắt được tình trạng bệnh của bạn. Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn:

Khí hư bị kiến bâu là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Khí hư có kiến bâu là hiện tượng khí hư bất thường ở vùng kín của nữ giới. Đây là dấu hiệu “tố cáo” vùng kín của bạn không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem đó là triệu chứng của bệnh gì nhé.

Khí hư bị kiến bâu: Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở vùng kín

Có khá nhiều người mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này nhưng lại nhầm lẫn nó với bệnh tiểu đường, và không hề nghĩ rằng nó rất có thể là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.

Khí hư bị kiến bâu là hiện tượng khí hư bất thường ở vùng kín

Đây là hiện tượng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Chính vì vậy, chị em thường lo lắng và tìm mọi cách để điều trị bệnh tiểu đường khi chưa có kết luận của bác sĩ. Điều hiển nhiên là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khí hư bị kiến bâu do viêm nhiễm phụ khoa sẽ bị bỏ qua dẫn tới tình trạng bệnh phát triển ngày càng nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị.

Kiến là loài côn trùng, ngoài ưa thích vị ngọt ra thì còn ưa thích những thứ có mùi hôi, tanh. Chính vì vậy, khí hư có kiến bâu ở đáy quần lót rất có thể là hiện tượng báo hiệu vùng kín của bạn mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu như khí hư kèm theo các triệu chứng sau: Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh, khí hư có mùi khắm,…

Cụ thể đó là các bệnh như: Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

Khí hư bị kiến bâu có nguy hiểm không?

Có khá nhiều chị em thắc mắc rằng, khí hư có kiến bâu ở đáy quần lót có nguy hiểm không? và dưới đây là câu trả lời của chúng tôi:

Trong khí hư có rất nhiều thành phần khác nhau, trong đó có đường. Khi thấy có vị ngọt, kiến sẽ bu vào là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, hiện tượng khí hư bị kiến bâu ở đáy quần lót kèm theo các triệu chứng như: Ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh và khí hư có màu bất thường,… thì đây chính là biểu hiện của các bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới cần được thăm khám và điều trị.

Khí hư bị kiến bâu là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa chúng tôi đã đề cập ở trên nếu không được thăm khám và có các phương pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể, bệnh nếu để lâu dài sẽ có nguy cơ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây ra tình trạng vô sinh, hiến muộn ở nữ giới.

Nguy hiểm hơn nếu bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ có nguy cơ tử vong rất cao.

Phụ nữ mang thai khi mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa với biểu hiện khí hư có kiến bâu này sẽ có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi như: Mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai.

Vậy, cần phải lưu ý những gì khi khí hư bị kiến bâu?

Có rất nhiều chị em khi bị hiện tượng khí hư có kiến bâu dưới đáy quần lót này không biết phải làm gì? Nếu bạn là một trong số đó thì hãy tham khảo ngay những lưu ý của chúng tôi sau đây:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch hàng ngày.

– Giữ cho vùng kín khô ráo bằng cách thay quần lót thường xuyên ngày 1 – 2 lần. Không mặc quần lót có chất thô cứng và không thấm mồ hôi.

– Không sử dụng các loại hóa chất để tẩy rửa vùng kín khi có hiện tượng khí hư bị kiến bâu như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng hay sữa tắm,… tránh tình trạng những loại hóa chất này sẽ là thay đổi môi trường âm đạo gây viêm nhiễm nặng hơn.

Khí hư bị kiến bâu cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi khí hư có kiến bâu

– Không dùng tay thụt rửa sâu vào bên trong vùng kín.

– Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh.

– Không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ.- Nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi dành cho bạn Trang Anh. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn Trang Anh cũng như nhiều chị em khác có biểu hiện khí hư bị kiến bâu hiểu hơn về hiện tượng khí hư bất thường này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Nguyên nhân bị ra khí hư màu nâu có mùi hôi

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

    Chào bs e là Huyền 21tuoi hiện nay đang có bầu được 36 tuần và e thấy gần đây âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu trắng sệt như sữa chua  và e thấy kiến bu quanh đũng quần nót như vậy có phải là bệnh không bs

     

  2. Phan thị Hồng Loan says: Trả lời

    Chào bác sĩ con em mới 9 tuổi bé chưa có kinh nguyệt nhưng gần đây e thấy quần bé hay bị kiến bu cho em hỏi vậy bé có bị viêm nhiễm phụ khoa gì không ạ. Cám ơn bác sĩ 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo