Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của bệnh gì?

Bạn nên đọc:

>> Đánh bay tình trạng khí hư có màu nâu bằng gia vị nhà nào cũng có

>> Truy tìm thủ phạm đáng gờm gây ra khí hư có màu nâu vón cục

Khí hư chính là dịch nhầy tiết ra từ âm đạo có màu trắng trong suốt, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Khí hư xuất hiện ở nữ giới ở độ tuổi dậy thì cho đến thời kỳ mãn kinh.

Khí hư bình thường là dấu hiệu chứng tỏ vùng kín của bạn khỏe mạnh. Còn tình trạng khí hư ra nhiều có màu vàng sau khi quan hệ là biểu hiện “tố cáo” vùng kín của bạn đang có vấn đề cần phải được thăm khám và điều trị.

Vậy hiện tượng ra nhiều khí hư có màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của bệnh gì?

Ra nhiều khí hư có màu vàng sau khi quan hệ kèm theo những biểu hiện lạ tại vùng kín như ngứa, đau rát, xuất hiện mùi hôi… là triệu chứng của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể:

  • Bệnh viêm nhiễm ở vùng kín

Hiện tượng ra nhiều khí hư có màu vàng sau khi quan hệ, khí hư có mùi hôi tanh là biểu hiện của việc vùng kín của bạn đang gặp vấn đề viêm nhiễm phụ khoa ở vùng kín.

Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ chị em cần lưu ý

Khí hư có màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới. 

Hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ khá phổ biến ở nhiều chị em, nó không chỉ gây ra sự bất tiện, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt gia đình mà nó còn “tố cáo” vùng kín của bạn không được khỏe mạnh. Nếu phát hiện tình trạng khí hư bất thường mà không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  • Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ do viêm âm đạo

Ra khí hư màu vàng sau khi quan hệ ở nữ giới rất có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Bệnh viêm âm đạo do một số loại vi khuẩn, nấm, vi rút có hại gây ra tại vùng kín. Bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tiết ra nhiều khí hư màu vàng có kèm theo mủ, ngứa rát và xuất huyết âm đạo, đặc biệt là sau khi quan hệ.

Viêm âm đạo, âm hộ không phải là một trong những bệnh lý nguy hiểm, thế nhưng chị em cũng không được chủ quan với nó. Vì sao ư? Vì bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lây lan sang các cơ quan sinh dục trên như tử cung, vòi trứng, phần phụ.

Một khi bệnh đã lan rộng sang các bộ phận này thì bệnh lý mà bạn đang mắc phải sẽ không chỉ có viêm âm đạo nữa mà nó còn là các bệnh lý nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng,… ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

  • Viêm cổ tử cung

Một số trường hợp khác, khí hư màu vàng sau khi quan hệ kèm theo đau rát khi quan hệ, vùng kín có mùi hôi có thể là biểu hiện của viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tốt nhất để xác định bệnh lý gặp phải bạn nên nhanh chóng đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín.

Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Ra nhiều khí hư có màu vàng sau khi quan hệ – hãy thận trọng

Ngoài các bệnh lý kể trên, khí hư màu vàng xuất hiện nhiều sau khi quan hệ có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và sinh hoạt của chị em. Cụ thể:

– Triệu chứng ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ sẽ làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi độ PH, khiến tinh trùng không thể sống sót khi gặp trứng và làm giảm khả nặng thụ tinh.

– Ra khí hư màu vàng sau khi quan hệ, khí hư có mùi hôi tanh khó chịu sẽ khiến chị em cảm thấy bất tiện, không tự tin khi đi làm hay giao tiếp với những người xung quanh. Đặc biệt, nó còn ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của các bệnh lý ở vùng kín. Vậy cần phải lưu ý những gì khi phát hiện khí hư ra nhiều có màu vàng sau khi quan hệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần sau nhé. 

Ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ phải làm sao?

Có nhiều chị em khi phát hiện mình có dấu hiệu khí hư bất thường nhưng lại không biết phải làm thế nào để cải thiện tình trạng này khiến cho bệnh phát triển ngày càng nặng hơn. Những lưu ý sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ:

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch để loại bỏ các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín gây viêm nhiễm nặng hơn.

– Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín hoặc nếu có sử dụng thì chỉ nên dùng loại dung dịch vệ sinh phù hợp với cơ địa và chỉ nên dùng 1 lần/ngày.

– Không thụt rửa quá sâu vào vùng kín sẽ khiến cho các loại nấm, vi khuẩn, vi rút có hại có cơ hội phát triển.

Ra nhiều khí hư có màu vàng sau khi quan hệ cần lưu ý những gì?

Bạn cần phải đến các cơ sở thăm khám ngay khi có dấu hiệu khí hư bất thường

– Không nên mặc quần lót quá chật, thay quần lót thường xuyên và sử dụng loại quần lót có chất liệu mềm mại, thấm mồ hôi sẽ khiến cho tình trạng ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ có nguy cơ phát triển nặng hơn.

– Nên kiêng quan hệ tình dục nếu thấy biểu hiện khí hư màu vàng ra nhiều sau khi quan hệ. Vì quan hệ tình dục trong thời gian này rất có thể sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm phát triển nặng hơn.

– Nếu thấy có biểu hiện khí hư bất thường, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có phương án điều trị kịp thời.

Như vậy, ra nhiều khí hư màu vàng sau khi quan hệ là triệu chứng của các bệnh phụ khoa bạn có thể mắc phải. Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu vàng không mùi là triệu chứng của bệnh gì?

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

    Mình thỉnh thoảng bị khí hư vón cục nhưng không thấy hiện tượng ngứa hay đau rát gì. Lúc ra nó vón thành 1 cục ở đáy quần lót ý ạ. Liệu khí hư vón cục như vậy có bình thường không nhỉ? Có phải là một triệu chứng của nhiễm nấm hoặc viêm không?

  2. Nguyễn Cẩm Hòa says: Trả lời

    Em giữa kỳ kinh hay bị ra nhiều hơn bình thường và vón cục dai dai nữa. Sau này đi theo dõi trứng rụng thì BS cho biết đấy là những ngày trứng rụng thôi. Nhưng nếu không phải những ngày trứng rụng mà bị vón cục, rồi có mùi, hoặc màu vàng thì phải đi khám ngay.

  3. Lương T. Cẩm Vân says: Trả lời

    Mình thấy khám thai ở chỗ nào là mình nên khám mỗi chỗ ấy thôi,tại có bầu đâu phải chỉ lo cho sức khỏe bé không đc, mẹ bé có khỏe có không bị viêm nhiễm thì bé mới phát triển bình thường đc chứ? Biết thế nên mình muốn tìm 1 địa chỉ duy nhất để vừa theo dõi phụ khoa và vừa siêu âm thăm khám bé luôn. Bạn nào có biết chỗ ngoài nào tuyến Công mà chất lượng phục vụ tốt như tuyến tư thì recommend cho mình nhé

  4. Đỗ Linh says: Trả lời

    Các mẹ có đau riêng phần bụng dưới hay tự nhiên quan hệ mà thấy đau không? Dừng coi thường nhé, vì nó có thể là dấu hiệu viêm vùng chậu của mình đó ạ. Trục trặc trong đời sống chăn gối. Viêm cùng chậu gây ra các cơn đau, rát âm đạo khi quan hệ tình dục và mùi hôi chua khiến nữ giới hình thành tâm lý ngại gần gũi, sợ quan hệ vợ chồng, lâu dần dẫn đến lãnh cảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng.

  5. Tâm Tít says: Trả lời

    Phụ nữ mình phức tạp thiệt, đã sinh đẻ chăm con cực khổ rồi, mà vướn những cái bệnh khó nói càng khổ hơn, để giữ gìn sức khỏe thì tốt hơn hết mình nên kiểm tra định kỳ để bảo vệ sức khỏe mà lo cho chồng cho con vậy.

  6. Huyền Anh says: Trả lời

     Mình ko có ý trách chồng mình, nhưng mình đi khám Tổng quan ở VietMec rồi,sức khỏe sinh sản của mình hoàn toàn bình thường. Mình cũng biết chồng buồn nên ngại chưa nói với anh ấy. Mình phải làm tn bây h? có nen khuyên anh ấy đi xét nghiệm tinh trùng ko?

  7. Lê Linh says: Trả lời

    Có nhiều cách để mình phòng tránh bệnh viêm nhiễm nhưng mà với cá nhân mình thì biện pháp hiệu quả nhất là định kỳ đi khám xem có bị không rồi lắng nghe cơ thể mình xem có gì thay đổi. Việc vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng nhưng sạch quá thì lại có tác dụng ngược lại.

  8. Đặng Châu Anh says: Trả lời

    E bị viêm âm đạo, chữa mấy nơi rồi mà ko khỏi. May có đứa bạn phòng bên nó cho em 1 cái voucher khám ưu dãi lần đầu của Vietmec nên e cũng khám thử. E thấy chất lượng tốt, hóa ra mấy lần trc em đặt thuốc không đúng cách và chưa triệt để ạ.

  9. Thanh Mai says: Trả lời

    Mình cũng từng bị khí hư vón cục nhưng may là không viêm nhiễm gì, vón cục mà màu trắng và ko có mùi hôi thì không sao, vài ngày sẽ tự hết. Mình nghĩ chỉ cần nhớ giữ vệ sinh, tránh để em bé ẩm ướt sẽ dễ nhiễm nấm. Mình trước kia cũng có lúc bị màu trắng đục lợn cợn, đi khám phụ khoa thì không vấn đề gì, cứ thoải mái, chứ stress nhiều sẽ bị viêm thật đó.

  10. Đinh Ngọc Huệ says: Trả lời

    Em bị viêm mà ko biết đặt thuốc ạ. Có ai tồ nhưem không ạ? Em đặt mà nó cứ trôi ra cả thuốc ý ạ. Tầm 20k một viên mà nó cứ trôi thế này thì chết, Mấy chị có cách nào giúp em với???

  11. Chu Diệu Thảo says: Trả lời

    Dẫu biết là bị bệnh phụ khoa thì đi khám là tốt nhất, nhưng đọc triệu chứng của các chị nhìn lại mình em thấy cũng ko quá nghiêm trọng, liệu em có thể dùng cách nào đo để chữa phụ khoa ở nhà không nhỉ?

  12. Mie Nguyễn says: Trả lời

    Cách đây gần 5 tháng, mình cũng bị khí hư trắng đục vón cục lại, mặc dù không bị đau rát. Mình liền đi khám và bác sĩ bảo mình bị viêm đấy bạn ạ. Chính vì thế, bạn hãy nên đi khám để chữa trị bạn nhé. Hiện tượng viêm nấm âm đạo bây giờ rất phổ biến, và rất dễ chữa. Chỉ có điều chúng ta đừng để viêm nhiễm quá nặng sẽ dẫn đến biến chứng không tốt cho cơ thể!

  13. Thanh Thanh says: Trả lời

    Đợi ở BV nhiều mà h cứ nhắc đến chữ BV là mình đã sợ rồi, mùi thuốc mùi điều hòa hơi người các thứ. Mình cũng muốn “tái hòa nhập cộng đồng” lắm, mà từ lúccó bầu tính khí nó lại càng thất thường hơn ý ạ, chả biết sao, đợi tý là bốc hỏa lên rồi.

  14. Phan Thị Thái says: Trả lời

    Mình bị ra khí hư mầu trắng đục nhưng không có mùi, không ngứa, khí hư chỉ xuất hiện khi gần đến ngày KQĐ. Như vậy có phải mình bị nấm âm đạo không ạ?

  15. Diệu Linh Phan says: Trả lời

    Các mẹ ơi. em bị khí hư không màu nhưng có mùi hôi tanh khó chịu lắm có mẹ nào đã từng bị như em không chỉ cách cho em với, em thấy BS nói em bị nhiễm chùng roy. ngày nào em cũng đến BS đặt thuốc, cả chục hôm vậy mà khi nghỉ thuốc có 1 tuần em lại thấy nó tái lại mà tình hình còn có vẻ xấu hơn hay sao ấy, khổ em quá mấy hôm nay em cứ tránh không dám gần chồng, em mất tự tin lắm, các mẹ ơi cứu em với 

  16. Cúc Phương says: Trả lời

     Mình nghĩ triệu chứng của bạn chắc là bị nấm rồi,bạn đi khám đi đừng để tình trạng đó kéo dài.Bệnh mới xuát hiện mà chữa ngay thì nhanh khỏi để lâu thì chữa lâu khỏi mà không khéo còn lây sang cho ông xã.Đi khám cho yên tâm bạn nhé.

  17. Hoài Tây says: Trả lời

    Khí hư của mẹ nó có màu gì vậy nếu như màu vàng hoặc ngả màu khác thường thì là bị viêm nhưng nếu như mà nó là cục trắng đục và khi sờ vào có cảm giác dính dính tay đó là đến ngày rụng trứng thôi. Muốn biết chính xác mẹ nó đi khám mới biết được và yên tâm nữa.

  18. Bùi Nguyễn Phương Lâm says: Trả lời

    Bạn có biết đến pk Công lập sản phụkhoa VietMec ko? Mình thấy chỗ ấy đc đấy, mình lúc con gái đã chữa viêm lộ tuyến gđ2 ở đấy và khỏi hẳn. Từ lúc biết ở đây siêu âm các thứ nữa mình cũng tin tưởng theo dõi bé luôn.

  19. Nguyễn Thu Bảo Linh says: Trả lời

    Mình chủ quan quá, lúc đầu mình cũng nghĩ là đau vùng dưới thì  do là đến tháng thôi, ko ngờ đi khám bị viêm vùng chậu, h chồng mình cho “nằm vùng” luôn rồi: https://vietmec.org/phuong-phap-dieu-tri-viem-vung-chau-hien-nay-n3100.html

  20. Dung Vũ says: Trả lời

    Nếu vón cục có màu vàng hoặc sẫm thì mới đáng lo, còn mầu trắng bình thường chỉ trong 1-2 ngày hết thì không sao mẹ nó ạ. Mình thỉnh thoảng cũng bị như thế sau 10 ngày hành kinh, đứng lo vì, có khi là những ngày rụng trứng nữa.

  21. Hồng Anh says: Trả lời

    đây là việc làm cần thiết mà, em nghĩ chị nên thẳng  thắn với ânh ấy để 2 vợ ck có thể ngồi lại với nhau, thống nhất cách giải quyết. Mà em mới biết VietMec có dịch vụ xét nghiệm tinh trùng tốt lắm chị ạ. Làm như vậy mới biết chất lượng tinh binh của chồng đc để mà cải thiện và có hướng xứ lí tốt ạ.

  22. Yến Anh says: Trả lời

     Em vẫn còn chủ quan lắm chị, chưa có đi khám sức khoẻ định kỳ gì hết. Sau chương trình này phải chú ý hơn mới được chị ạ. Qua kinh nghiệm của các mẹ và tư vấn của BS thấy sự chủ quan cũng như thiếu hiểu biết của mình nhiều khi chuốc thêm bệnh cho bản thân.

  23. Vân Anh Đỗ says: Trả lời

    Mình cũng VLT chữa mấy chỗ mà oải quá, đến VietMec đặt thuốc đâu 3 tuần là đã thấy tịt hẳn rồi, chứ chữa mấy chỗ kia ko khỏi mà thấy stressed quá ạ. Quan trọng vẫn là tìm đúng chỗ để gửi gắm sức khỏe chứ cứ chạy nhiều chỗ thì cũng đến mệt mà bệnh thôi ạ.

  24. Hồ Ngọc Hà says: Trả lời

    Mình nghĩ cómùi hay ko mà cứ ra thất thường là đã phải đi khám rồi. Khí hư bị vón cục là chắc bị viêm nhiểm âm đạo hoặc cổ tử cung rồi, phải đến BS chuyên khoa khám .mình trước đây cũng bị như thế, tuy không ngứa nhưng cảm giác đau rát âm đạo, khám là có bệnh phải đặt thuốc canesten thôi.

  25. Thanh Vân says: Trả lời

    Sao bạn ko nhờ bs người ta đặt cho độ vài lần đầu làm mẫu, chứ mình lúc đầu cũng ko biết đặt đâu, trôi hết ra ý bạn ạ!!! Mình nhờ bs Tuyết Mai bên VietMec chỗ mình chữa đặt cho luôn,bs nhẹ nhàng và quan tâm bệnh nhân lắm, ko ngại bệnh. Chứ bạn đừng để thuốc trôi ra thế phí của.

  26. Thiên Kim says: Trả lời

    Nếu đc thì mình nghĩ bạn nên đi khám theo  kiểu  định  kì ý, có bệnh gì hoặc trong người có gì bất thường là bs sẽ thông báo cho mình luôn, khỏiphải “mất bò mới lo làm chuồng”, h khám cũng rất đơn giản và tiện lợi mà, nhưng nếu bạn vẫn muốn xử lí ở nhà thì mình có đọc đc 1 số thông tin hữu ích trên Vietmec đây:

    https://vietmec.org/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-hieu-qua-bang-cach-nao-n4452.html

  27. Diệu Thảo says: Trả lời

     Chính xác đấy, nếu như mà có mùi hôi và màu hơi ngả vàng đọng lại dưới quần lót hoặc ở BVS thì đó là hiện tượng bị viêm nhiễm, còn màu trắng đục thì không sao, hiện tượng sinh lý bình thường của PN mình chuẩn bị đến ngày hành kinh thôi.

  28. Đỗ Minh Anh says: Trả lời

    Sao bạn ko ra ngoài khám cho nó nhanh, khổ thân 2 mẹ con, mình toàn khámở VietMec thôi, 3 đứa rồi chứ ít gì . Ơ đấy là tuyến Công bạn ạ,chất lượng cũng như bệnh viên mà đc cái thăm khám nhanh và tận tình nữa. Mình đặt online mà quên lịch khámlà còn đc gọi nhắc nữa ý  bạn ạ!!!

  29. Vũ Thị Ngọc Anh says: Trả lời

     Có lẽ đó là khi sắp tới ngày QKĐ sẽ bị như vậy vì mình cũng thế đấy. Cũng có thể là dấu hiệu ban đầu nếu mình ko vệ sinh sạch sẽ có thể sẽ dẫn tới bị nấm âm đạo.

  30. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Chị có bài thuốc mẹo dân gian này, mong là em áp dụng đc: Dùng 1 củ nghệ bằng ngón tay cái giã ra, và một cục phèn chua bằng ngón tay giã ra bột, nấu chung với 1 lít nước cho sôi, đổ nước thuốc này vào 1 cái bô cao, ngồi xông hơi để sát trùng cửa mình vào mỗi tối, sau đó dùng nước thuốc để rửa. Áp dụng trong trong 10 tối.  Kiêng ăn củ cải trắng, khoai mì, dưa chua, dưa leo là yếu tố sinh ra huyết trắng vì chức năng tỳ vị đã bị hư hàn không chuyển hóa được thức ăn để biến thành chất bổ. Mà em có đặt vòng không ? Một trong những tác dụng phụ của vòng tránh thai là gây viêm nhiễm , khí hư có mùi cực khó chịu. Trước chị cũng bị một thời gian . Từ khi tháo vòng hết luôn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo