Nữ giới sau khi mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu thì tốt?

Bạn nên đọc:

> Mổ u nang buồng trứng nên ăn gì và kiêng ăn gì để nhanh hồi phục?

> Mổ u nang buồng trứng rồi có bị lại không? Phòng bệnh tái phát thế nào?

Sau khi mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu?

U nang buồng trứng là căn bệnh gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống sinh hoạt của các chị em, đặc biệt là sinh hoạt tình dục. Với những người có khối u nang to, biện pháp phẫu thuật để loại bỏ u nang là phương pháp phổ biến nhất.

Sau khi mổ, người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt đặc biệt để có thể phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất nhất. Theo đó các chị em sẽ phải kiêng khem khá nhiều thứ, trong đó bạn phải kiêng cả quan hệ tình dục.

Nhiều người thường thắc mắc tại sao sau khi mổ u nang bạn không nên “yêu”? Bởi lẽ sau khi mổ u nang buồng trứng, nếu bạn quan hệ có thể gây ra các tổn thương đến vết mổ và khiến bệnh gây nhiều nguy hiểm hơn. Vậy chị em sau mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu thì tốt cho sức khỏe?

Thông thường người bệnh cần 3 tháng để phục hồi sức khỏe và các vết thương có trong khi mổ lành lại có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, việc phục hồi sức khỏe của mỗi chị em, tùy thuộc vào một số yếu tố khách quan khác. Khi đó thời gian kiêng quan hệ sau mổ u nang buồng trứng có thể lâu hơn bình thường.

mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu

Chị em sau mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu thì tốt?

Thời gian phục hồi sức khỏe sau mổ u nang buồng trứng chịu tác động do nhiều yếu tố như: mức độ tổn thương, loại u mắc phải, phương pháp áp dụng khi phẫu thuật, nơi tiến hành điều trị, cơ địa của mỗi người… Ví dụ: mổ nội soi thời gian phục hồi sẽ nhanh.

Chị em khi nào không còn cảm giác đau ở vùng mổ và cảm thấy sức khỏe đã hoàn toàn ổn định thì có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên nên quan hệ an toàn bằng cách cân nhắc sử dụng biện pháp tránh thai để tránh những rủi ro và hạn chế căn bệnh u nang buồng trứng quay trở lại.

Nguyên nhân là do việc quan hệ không an toàn có thể dẫn đến khả năng mang thai bất cứ lúc nào. Trong khi đó, theo ý kiến các bác sỹ chuyên khoa thì để đảm bảo sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi thì nên đợi 3-6 tháng sau khi mổ u nang buồng trứng mới nên có thai. Và trước khi có ý định mang thai, chị em cần đi khám lại để có được chu kì thai tốt nhất.

mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu
Mổ u nang buồng trứng bao lâu thì có thai được? là vấn đề nhiều phụ nữ bị u nang rất quan tâm. Vì vậy bài viết sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ vấn đề này.

Sau mổ u nang buồng trứng chị em cần kiêng gì và nên làm gì?

Bên cạnh vấn đề mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu thì việc người bệnh phải kiêng gì và nên làm gì sau phẫu thuật cũng được chị em quan tâm rất nhiều. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đi vào lý giải cho bạn vấn đề này.

1. Nữ giới nên kiêng gì sau khi mổ u nang buồng trứng?

Các chị em sau khi mổ u nang buồng trứng để sức khỏe phục hồi nhanh cần kiêng một số việc làm dưới đây.

– Những thức ăn có nhiều đường.

mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu và kiêng những gì?

Sau mổ u nang buồng trứng cần kiêng đồ ăn cay nóng

–  Kiêng ăn đồ nếp, thức ăn cay nóng,…

– Các loại thịt có chứa hàm lượng chất béo cao, thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò, thịt xông khói, thực phẩm tanh như thịt gà cá chép, baba, hải sản,…

– Chị em sau mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu và nên kiêng các loại thực phẩm nào? Những thực phẩm chế biến sẵn, các loại thức ăn nhanh.

– Không dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…

– Tránh chạy xe sau khi mổ u nang buồng trứng.

2. Sau mổ u nang buồng trứng chị em nên làm gì?

Một chế độ độ dinh dưỡng hợp lí, rất cần thiết nhằm giảm lượng carbohydrate cũng như duy trì chỉ số đường huyết ổn định để bệnh mau lành cũng như hạn chế nguy cơ tái phát u nang buồng trứng.

– Ăn nhiều hoa quả màu sắc như bưởi, cam, chanh, dâu tây, kiwi,… cung cấp các loại vitamin đa dạng cần thiết cho cơ thể, giúp nhanh lành vết mổ, ngăn ngừa u nang tái phát trở lại do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào có khả năng phá vỡ các tế bào gốc.

– Chị em sau khi mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu và nên ăn những thực phẩm nào? Ăn nhiều rau xanh có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như chất xơ, sắt, canxi, vitamin B, C, K… có tác dụng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, nâng cao sức đề kháng cũng như đẩy lùi các biến chứng bệnh u nang buồng trứng.

mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu và nên làm gì?

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho sức khỏe sau mổ

– Bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 (chất béo lành mạnh) cho cơ thể từ cá hồi, bơ thực vật, dầu vừng, dầu oliu, quả hạch… vào bữa ăn hàng ngày.

– Thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, thịt cừu…

– Ngũ cốc nguyên hạt: Luôn cung cấp các thực phẩm, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để giúp cơ thể nhanh phục hồi cũng như chủ động phòng bệnh tái phát.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.

 – Giữ cho tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái góp phần giúp nhanh chóng hồi phục bệnh 1 cách tốt hơn.

Trên đây là lý giải của chúng tôi cho vấn đề mổ u nang buồng trứng kiêng quan hệ bao lâu của nhiều nữ giới. Mong rằng với những lưu ý trên đây sẽ giúp người bệnh nhanh chóng bình phục và sớm trở lại với các sinh hoạt bình thường. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Mách chị em địa chỉ chữa u nang buồng trứng tốt ở Hà Nội

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyen thi huyen says: Trả lời

    Bac sy cho e hoi.sau khi mo u nang buong trung sau bao nhieu lau thi dat duoc vong tranh thai

  2. Huynh nhu says: Trả lời

    Cho e hoi sau e mô ho u nang buong trung duoc 3thang roi ma sau chua hêt tê.va nhieu luc con bi đau am i a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo