Giải đáp: Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Rối loạn kinh nguyệt có biểu hiện gì?

>> Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu không và lưu ý?

Chứng rối loạn kinh nguyệt vô cùng phổ biến đối với chị em phụ nữ từ độ tuổi dậy thì đến khi tiền mãn kinh. Để khắc phục tình trạng này, chị em có nhiều cách thức khác nhau, trong đó việc sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc thảo dược luôn được nhiều người tìm kiếm. Vậy với Cao Ích Mẫu có nên sử dụng không và lưu ý gì khi sử dụng? Nội dung sau đây sẽ giúp chị em có được câu trả lời.

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu không?

Không ít chị em hỏi nhau rằng, rối loạn kinh nguyệt nên uống Cao Ích Mẫu hay không? Có thể dễ dàng giải đáp rằng, đây là một loại thuốc được bào chế dạng cao, thành phần chính là ích mẫu – một thảo dược quen thuộc trong Đông y có khả năng điều hòa kinh nguyệt. Chị em có thể uống thuốc này theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc các dược sĩ hành nghề có uy tín.

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu?

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu?

Trung dược đại từ điển ghi lại, ích mẫu là vị thuốc quen trong y học cổ truyền phương Đông từ xa xưa và vẫn được phát huy đến tận ngày nay.

Loại thảo dược này có vị đắng, tính hàn, bổ huyết, hoạt huyết, vào kinh can… nên được sử dụng nhằm:

+ Điều trị đau bụng sau kỳ sinh nở hay sản dịch ra nhiều sau sinh.

+ Điều trị kinh nguyệt không đều (vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài, thống kinh, bế kinh…) Do đó, rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu không? câu trả lời là có nhưng cần uống theo chỉ định của bác sĩ.

+ Điều trị khí hư ra nhiều (Có liên quan đến các bệnh viêm âm đạo, viêm phần phụ…).

+ Điều trị vô sinh.

Vì vậy chị em bị đau bụng kinh uống Cao Ích Mẫu có thể giúp xoa dịu những cơn đau hiệu quả. Đồng thời, chị em cũng có thể áp dụng loại thuôc snayf vào điều trị các chứng bệnh kể trên.

Lưu ý dành cho người chữa rối loạn kinh bằng Cao Ích mẫu

Bên cạnh vấn đề rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Cao Ích mẫu chống chỉ định với những đối tượng sau:

+ Phụ nữ đang mang thai, những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

+ Trường hợp bị băng huyết, rong kinh hoặc bị máu khó đông: Rất có thể chị em sẽ bị chảy máu nhiều hơn do tác dụng hoạt huyết của Cao Ích mẫu.

+ Rối loạn kinh nguyệt do hormone estrogen: Trường hợp này Cao Ích mẫu cũng không có tác dụng, bên cạnh đó có thể để lại nhiều tác dụng phụ bất lợi cho phụ nữ. Vì vậy, chị em nên cân nhắc và tham khảo tư vấn của bác sĩ khi băn khoăn rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cáo Ích mẫu.

– Hiệu quả của Cao Ích mẫu với việc điều hòa kinh nguyệt còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, kết quả sẽ không đến nhanh vì các thành phần thuốc đều là những thảo dược trong Đông y nên chị em cần kiên trì khi sử dụng.

– Khi sử dụng cần được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, chị em cần theo dõi xem khi dùng thuốc này hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thuyên giảm hay không.

Những cách chữa rối loạn kinh nguyệt từ ích mẫu

Bên cạnh băn khoăn rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu, chị em có thể tham khảo thêm một số cách chữa rối loạn kinh khác từ cây Ích mẫu sau đây:

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu không?

Bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu hay các bài thuốc từ Ích mẫu?

Bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt từ cây Ích mẫu

– Bài thuốc 1: Canh Ích mẫu

Nguyên liệu: 1 nắm lá ích mẫu non, 1 nắm gạo tẻ.

Cách làm: Nấu cháo ích mẫu với 2 nguyên liệu trên, ăn cháo khi còn ấm từ 1 – 2 lần mỗi ngày.

– Bài thuốc 2: Trứng gà Ích mẫu

Nguyên liệu: 2 quả trứng gà ta; 30 – 60 gram ích mẫu khô; 20 gram huyền hồ.

Cách làm: Bọc 2 vị thuốc trên trong túi vải thưa rồi đem đun trong nồi nước cùng trứng gà rửa sạch, nguyên vỏ. Sau 15 – 20 phút, trứng chín, bạn lấy trứng ra bóc vỏ rồi lại tiếp tục cho trứng vào nồi thuốc nấu thêm khoảng nửa tiếng nữa.

Sử dụng: Lấy trứng ra ăn khi còn ấm và uống nước thuốc. Mỗi lần ăn 1 quả trứng và uống 1 bát nước thuốc. Dùng phương thuốc này trước kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần và lặp lại trong vài chu kỳ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những bài thuốc từ Ích mẫu đều tốt cho sức khỏe phụ khoa phụ nữ nên ngoài vấn đề rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu không, chị em nên tham khảo thêm các bài thuốc từ cây Ích mẫu.

Bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích Mẫu?

Kết hợp trứng gà và Ích mẫu để trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

>> Lưu ý: Ích mẫu giúp khí huyết lưu thông nên các bài thuốc liên quan đến ích mẫu không được dùng với phụ nữ đang mang bầu vì điều này sẽ khiến chị em bị sảy thai.

Đặc biệt, nếu muốn sinh con, bạn cũng phải tuyệt đối tránh xa các sản phẩm chế xuất từ ích mẫu vì nó sẽ khiến bạn khó thụ thai hoặc không thể thụ thai.

Trên đây là những giải đáp về việc rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu hay không. Đồng thời, những thông tin mà chúng tôi cung cấp về cây ích mẫu sẽ giúp chị em có thêm cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà vô cùng đơn giản, tiết kiệm.

Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Chữa rối loạn kinh nguyệt ở đâu tốt tại Hà Nội?

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo