Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Phụ nữ bị sa tử cung có quan hệ được không?

>> Phụ nữ bị sa tử cung có mang thai được không?

Sa tử cung và nguyên nhân gây bệnh

Trước khi giải đáp băn khoăn của chị em về vấn đề “Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không?” bài viết sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản để chị em từng bước hiểu rõ vấn đề mình đang lo lắng.

Theo các chuyên gia phụ khoa, tử cung là một trong những cơ quan thuộc bộ phận sinh dục nữ nằm trong tiểu khung, phía dưới phúc mạc, dưới bàng quang và phía sau có trực tràng. Tử cung được giữ chắc chắn trong tiểu khung là nhờ có các tổ chức bám chắc từ tử cung đến các bộ phận xung quanh. Các dây chằng như dây chằng tròn, dây chằng rộng và dây chằng tử cung cùng giúp cho tử cung không bị tuột ra khi đứng. Ngoài ra, tử cung còn được nâng đỡ bởi các cơ vùng đáy chậu.

Khi các cơ vùng chậu và dây chằng bị suy yếu, chúng sẽ không đỡ được tử cung và dẫn đến tình trạng tử cung bị tuột xuống phía hậu môn, thậm chí sa ra khỏi âm đạo. Hiện tượng này được gọi là sa tử cung hoặc sa sinh dục, sa dạ con.

Phụ nữ lắc vòng có bị sa tử cung không?

Hiểu về bệnh để biết “Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không?”

Những yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sa tử cung là:

+ Phụ nữ lớn tuổi, dây chằng và các cơ vùng chậu bị suy giảm chức năng.

+ Áp lực của việc sinh nở nhiều lần, sự can thiệp bắt buộc của các thủ thuật ngoại khoa tác động đến các cơ vùng chậu và dây chằng khiến chúng căng ra và suy yếu.

+ Do phụ nữ sau sinh làm việc nặng quá sớm, phải giằng sức mạnh. Sau sinh tử cung vẫn khá lớn và nặng, đồng thời dây chằng còn yếu nên dễ dẫn đến tình trạng sa tử cung.

+ Do các cơ quan nâng đỡ tử cung bị yếu bẩm sinh.

Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không?

Từ các thông tin trên có thể thấy rằng, lắc vòng không dẫn đến nguy cơ sa tử cung. Việc tập thể dục bằng phương pháp lắc vòng sẽ giúp chị em có được vòng hai săn chắc, tiêu thụ bớt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể đồng thời tránh tình trạng tăng cân sau khi sinh, cải thiện các cơ bụng bị chảy xệ hoặc bị chùng sau khi sinh đẻ nhiều lần.

Các chuyên gia cũng khẳng định rằng, việc lắc vòng không ảnh hưởng gì đến tử cung hay tác động đến khả năng sinh sản của người phụ nữ như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không? - không

Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không? – không

Tuy nhiên, dù tập lắc vòng hay áp dụng bất kỳ phương pháp rèn luyện thân thể nào cũng không nên quá nóng vội. Lắc vòng cần có thời gian để tăng từ vòng nhỏ đến vòng lớn. Nếu vòng quá nặng sẽ gây tổn thương đến lớp cơ mỡ bụng và không mang lại hiệu quả tăng cường sức khỏe như mong muốn.

Phòng tránh sa tử cung bằng cách nào?

Để phòng tránh nguy cơ bị sa tử chị em có thể áp dụng những biện pháp phòng tránh sau đây:

+ Sau khi sinh con chị em nên nghỉ ngơi nhiều nhưng không nên nằm một chỗ. Đi lại nhẹ nhàng sẽ giúp sản dịch thoát ra nhanh hơn và tử cung sớm co nhỏ lại bình thường. Nhờ đó giảm áp lực lên vùng chậu. Chị em tuyệt đối không được làm việc nặng khi mới sinh vì gắng sức có thể khiến tử cung bị sa xuống.

+ Phụ nữ nên tập các bài tập giúp tăng độ bền cho cơ vùng chậu, cơ hông, đặc biệt à bài tập kelgel.

+ Ăn uống đủ chất theo chế độ khoa học để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Món ăn chữa sa tử cung
Món ăn chữa sa tử cung là cách thức hỗ trợ điều trị bệnh sa tử cung được rất nhiều chị em tìm kiếm. Bởi vì thực phẩm luôn giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ gợi ý cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này một số món ăn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc, giúp bồi bổ và hỗ trợ cho quá trình hồi phục nhanh chóng hơn.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về vấn đề phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không? và bớt hoang mang, biết cách phòng tránh bệnh sa tử cung hiệu quả.

Xem thêm: Thông tin hữu ích: Phụ nữ bị sa tử cung phải làm sao?

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo