Sa tử cung có chữa được không? Bệnh ảnh hưởng như thế nào?

Bạn nên đọc:

> Sa tử cung sau sinh và những thông tin phụ nữ cần phải biết

> Bị sa tử cung có quan hệ được không? Chị em mắc bệnh cần phải biết

Sa tử cung ảnh hưởng như thế nào?

Trước khi nói về vấn đề sa tử cung có chữa được không, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về căn bệnh này. Sa tử cung là căn bệnh thường gặp ở những nữ giới sau khi sinh sản hoặc những chị em đã sinh sản nhiều lần. Đây là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến. Căn bệnh này xảy ra khi dây chằng và các cơ bị kéo giãn trong quá trình mang thai.

sa tử cung có chữa được không?

Sa tử cung ảnh hưởng như thế nào đến nữ giới?

Sau quá trình sinh con, các bộ phận này không thể đàn hồi về vị trí cũ khiến cho dạ con bị tụt xuống và gây ra tình trạng sa tử cung. Nếu không được điều trị nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vậy căn bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của nữ giới và sa tử cung có chữa được không? Những vấn đề này trở thành nỗi ám ảnh tâm trí của các chị em bị bệnh. Và sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy những tác hại mà căn bệnh này gây ra là gì?

Sa tử cung được chia ra làm 3 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn mức độ ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau. Ở giai đoạn nhẹ, khi tử cung chưa bị sa ra bên ngoài quá nhiều, người bệnh sẽ cảm thấy nặng bụng và thường xuyên đau lưng, đau bụng dưới theo cơn.

Ở giai đoạn 2, tử cung đã lộ một phần ra bên ngoài âm đạo. Điều này dễ khiến cho việc đại tiểu tiện của người bệnh cũng trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, chị em sẽ gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt, đau rát hoặc chảy máu mỗi khi quan hệ và gây suy giảm nghiêm trọng ham muốn tình dục ở nữ giới.

Còn khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3 – đây là mức độ nặng nhất của bệnh sa tử cung. Lúc này phần tử cung đã sa xuống quá nhiều và lộ hẳn ra bên ngoài âm đạo. Vậy khi đó sa tử cung có chữa được không?

sa tử cung có chữa được không và ảnh hưởng gì?

Sa tử cung khiến chị em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Do đó, chị em sẽ cảm thấy đau rát khi mặc quần lót và thậm chí nó có thể dẫn đến tình trạng viêm loét âm đạo vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, sa tử cung nặng còn có thể kéo theo tình trạng sa các bộ phận khác như bàng quang, niệu đạo. Trong trường hợp bị viêm loét âm đạo, nó có thể biến chứng gây nhiễm trùng máu hoặc hoại tử.

Khi đó, bạn bắt buộc phải cắt bỏ tử cung để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nó sẽ đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này của bạn.

Bệnh sa tử cung có chữa được không?

Từ những ảnh hưởng của căn bệnh sa tử cung mà chúng tôi nêu ở trên, nhiều chị em có thể sẽ vô cùng lo lắng và mong muốn tìm được cho mình những phương pháp điều trị triệt để căn bệnh này. Tuy nhiên, bệnh sa tử cung có chữa được hay không cũng khiến họ lo lắng không kém.

Với câu hỏi này, chúng tôi xin trả lời rằng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn phát hiện sớm và tiến hành điều trị ngay thì khả năng điều trị thành công khá cao. Bởi lẽ lúc này bệnh chưa có nhiều tác động và các biểu hiện vẫn còn chưa rõ ràng.

bệnh sa tử cung có chữa được không?

Sa tử cung có chữa được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Tuy nhiên, khi bệnh chuyển sang giai đoạn 2 và 3, các triệu chứng bệnh nặng hơn thì lúc này tỷ lệ điều trị bệnh thành công cũng sẽ suy giảm. Đối với những trường hợp bạn chăm sóc cơ thể tốt sau phẫu thuật điều trị thì bệnh cũng có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Vậy ở giai đoạn nặng thì bệnh sa tử cung có chữa được không? Nếu tử cung của bạn không bị viêm nhiễm mà chỉ đơn thuần là sa ra ngoài âm đạo, bạn có thể dùng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình để điều trị, sau đó kết hợp với vật lý trị liệu để phục hồi.

Tuy nhiên, nếu tử cung đã bị viêm nhiễm kéo theo các tình trạng nghiêm trọng thì việc sa tử cung có chữa được không là điều rất khó nói. Thậm chí, trong trường hợp bị sa tử cung kéo theo viêm nhiễm quá nặng, bạn có thể phái cắt bỏ tử cung để có thể đảm bảo sức khỏe của mình.

Chị em nên làm gì để phòng tránh bệnh sa tử cung?

Bên cạnh vấn đề sa tử cung có chưa được không, chị em cũng cần lưu ý đến làm sao để phòng tránh căn bệnh này một cách hiệu quả nhất. Muốn phòng tránh sa tử cung, chị em hãy thực hiện tốt một số điều sau:

  • Sau khi sinh, trong ba tháng đầu tiên bạn hãy nghỉ ngơi và kiêng cữ hợp lý. Tuyệt đối không làm việc quá sức, hoạt động thể thao quá nặng, ngồi xổm hoặc đứng quá lâu. Điều này sẽ khiến cho bạn dễ bị sa tử cung sau sinh.

sa tử cung có chữa được không và cách phòng tránh

Chị em nên nghỉ ngơi hợp lý sau khi sinh để tránh bị sa tử cung

  • Bạn có thể thực hiện các bài tập Kegel để tăng cường sức khỏe cho vùng cơ xương chậu. Thực hiện tốt các bài tập này sẽ giúp bạn bớt phải lo nghĩ về vấn đề sa tử cung có chữa được không nữa.
  • Với chế độ ăn uống thì chị em nên tăng cường các sản phẩm giàu chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ nước và thường xuyên uống nước ép hoa quả để đảm bảo cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.

Vừa rồi là những giải đáp cho câu hỏi sa tử cung có chữa được không của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cho bạn một số phương pháp phòng tránh hiệu quả nhất để tránh xa căn bệnh này. Chúc các phòng chữa bệnh thành công!

Xem thêm: Gợi ý cho bạn địa chỉ chữa sa tử cung ở Hà Nội uy tín và chất lượng

Huyền Trang (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo