Những điều cần lưu ý khi chữa kinh nguyệt không đều tại TPHCM

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt là yếu tố sinh lý không thể thiếu và là một phần rất quan trọng trong cuộc đời của người phụ nữ. Bắt đầu từ khi nữ giới bước sang tuổi dậy thì, cơ thể có sự phát triển mạnh mẽ sẽ có kinh nguyệt và kéo dài cho đến hết giai đoạn tiền mãn kinh.

Thông thường, kinh nguyệt sẽ lặp đi lặp lại đều đặn hàng tháng với chu kỳ khoảng 28 +- 7 ngày. Tuy nhiên, một số chị em gặp phải rắc rối với chu kỳ này, phải đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

>>> Xem thêm: Tổng quan về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và cách điều trị

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, tình trạng này khá phổ biến ở nữ giới mới dậy thì, bắt đầu có kinh. Về số lượng kinh nguyệt, chu kỳ kinh, lượng máu kinh của mỗi người cũng sẽ khác nhau, tùy vào thể chất. Cũng có nhiều người gặp phải tình trạng bị vô kinh – nghĩa là không có kinh nguyệt.

Các vấn đề của kinh nguyệt có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản ở nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh, hiếm muộn. Chính vì vậy, ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường của nguyệt san, chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm.

Những điều cần lưu ý khi chữa kinh nguyệt không đều tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 2 thành phố lớn, có đời sống văn hóa và kinh tế phát triển mạnh nhất cả nước. Về các dịch vụ y tế tại đây cũng có chất lượng đạt chuẩn, tốt và hiện đại nhất. Rất nhiều chị em phụ nữ tìm đến các địa chỉ bệnh viện, phòng khám tại đây để khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh lý.

Tuy nhiên, hiểu rõ về những lưu ý khi chữa kinh nguyệt không đều tại Tp. HCM thì không phải chị em nào cũng nắm được. Những nhận định sai lầm, quan điểm không đúng trong khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe phụ khoa khiến nhiều phụ nữ phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh. Theo đó khi điều trị tình trạng bất thường của “nàng” nguyệt san chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Điều trị bệnh dựa trên nguyên nhân gây bệnh: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều ở nữ giới, đó có thể là những nguyên nhân khác quan bên ngoài hoặc những nguyên nhân bệnh lý bên trong. Do đó, trước khi sử dụng thuốc, điều trị bệnh, chị em cần kiểm tra sức khỏe chính xác tại các phòng khám, cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

– Tuân thủ phác đồ điều trị: Sau khi khám và chẩn đoán chính xác về nguyên nhân và mức độ của bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp để mang lại hiệu quả chữa tốt nhất. Vì vậy, khi chữa kinh nguyệt không đều tại TPHCM, chị em nên tuân thủ tuyệt đối sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để sớm mang lại hiệu quả tốt và tránh nguy cơ bệnh tái phát.

– Duy trì lối sống khoa học và lành mạnh: Thói quen sinh hoạt hành ngày, quan hệ tình dục, chế độ vận động nghỉ ngơi,… có ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và khoa học bằng cách: nghỉ ngơi và làm việc điều độ, quan hệ tình dục an toàn, không sử dụng các chất kích thích… để tăng cường tốt nhất cho sức khỏe và điều hòa sinh lý.

Kinh nguyệt không đều khiến chị em lo lắng

Kinh nguyệt không đều khiến chị em lo lắng.

– Chế độ ăn uống: Nếu chị em có màu kinh nhạt, khí hư ra dạng trong, đau lưng hoặc có người bị đau đầu, ù tai có thể do thận yếu thì nên nghỉ nghơi nhiều hơn, hạn chế quan hệ tình dục để tránh nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bạn hãy thay đổi ngay chế độ ăn uống hàng ngày của mình và bổ sung các thực phẩm tốt cho thận.

Đồng thời, chị em nên ăn nhiều trứng gà và sườn lợn. Sau khi đã chấm dứt chu kỳ kinh, chị em nên tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể để lấy lại sức, bổ sung thêm nhiều thịt nạc và đậu đỏ vào chế độ ăn hàng ngày.

– Tâm lý thoải mái: Hãy luôn duy trì trạng thái tinh thần tốt và thoải mái. Chị em phụ nữ nên học cách điều chỉnh tâm lý và tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp phải những chuyện không vui trong cuộc sống. Không nên để cảm xúc chi phối quá nhiều, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sinh lý.

Ngoài ra, việc thường xuyên luyện tập các bài thể dục thể thao phù hợp với thể lực cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình điều trị kinh nguyệt không đều.

>>> Bài chi tiết: Điều trị kinh nguyệt không đều sao cho hiệu quả?

Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em biết được cần phải làm gì để chữa kinh nguyệt không đều tại TPHCM đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh những lưu ý cần thực hiện, chị em cũng cần tìm cho mình một cơ sở y tế thực sự uy tín để quá trình khám chữa bệnh diễn ra an toàn, hiệu quả.

Chị em có thể tham khảo một số địa chỉ chữa kinh nguyệt không đều tại TPHCM dưới đây:

  • Bệnh viện Từ Dũ
  • Bệnh viện Mê Kông
  • Bệnh viện Phụ Sản Quốc tế Sài Gòn
  • Bệnh viện Phụ Sản Hùng Vương


Phạm Thảo
(tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo