Nấm âm đạo nên dùng thuốc gì để bệnh nhanh khỏi?

Hơn 75% chị em phụ nữ mắc nấm âm đạo

Nấm âm đạo hay vẫn được gọi là viêm âm đạo do nấm, tác nhân gây bệnh chủ yếu chính là loại nấm Candida Albicans. Theo các chuyên gia thì hiện nay có khoảng hơn 75% chị em phụ nữ mắc phải bệnh lý này.

Khi môi trường âm đạo thay đổi, bị kiềm hóa thì nấm Candida này sẽ có cơ hội bùng phát và sinh sôi nhiều hơn, từ đó mà gây ra bệnh nấm âm đạo.

Nấm âm đạo hình thành nguyên nhân chính là do nấm Candida

Khi mắc bệnh chị em sẽ có có triệu chứng khó chịu như: Huyết trắng tiết ra như pho mát, màu trắng đục; đau khi quan hệ tình dục; vùng âm hộ bị sưng tấy; đặc biệt ở âm hộ và ngoài âm đạo rất ngứa, thậm chí là có hiện tượng nóng…

Và để điều trị nấm âm đạo không phải chỉ có một cách mà có rất nhiều, có thể sử dụng thuốc đặt, thuốc kem bôi, thuốc uống có kháng sinh diệt nấm… Tuy nhiên, nấm âm đạo nên dùng thuốc gì để điều trị nhanh khỏi thì cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ. Nếu chị em tự ý điều trị thì nguy cơ “tiền mất tật mang” là điều có thể xảy ra.

Nấm âm đạo nên dùng thuốc gì để nhanh khỏi?

Thực tế, thuốc là cách giúp điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả, trong đó có nấm âm đạo. Có rất nhiều chị em chỉ sử dụng những phương pháp dân gian khi mắc bệnh, thế nhưng không phải tất cả những trường hợp đều khỏi bệnh, oái ăm thay có một số người sau khi sử dụng bệnh còn nặng hơn trước rất nhiều.

Đơn giản, sử dụng phương pháp dân gian cần phải dùng đúng cách và hợp với cơ địa nếu không hiệu quả sẽ đi ngược lại, gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh của chị em.

Khi bị nấm âm đạo nên dùng thuốc gì?

Có rất nhiều loại thuốc trong điều trị nấm âm đạo, lúc này tùy vào nhu cầu của bệnh nhân cũng như chỉ định của bác sĩ để lựa chọn bài thuốc tốt nhất cho người bệnh.

Các thuốc điều trị nấm âm đạo

Thuốc điều trị nấm âm đạo hiện nay có ba nhóm thuốc cơ bản, đây đều là những loại thuốc có tác dụng kháng nấm, đó là: Nhóm thuốc Azol có tác dụng toàn thân; nhóm thuốc Azol có tác dụng tại chỗ; và nhóm thuốc Nystatin.

Có nhiều thuốc trong điều trị nấm âm đạo ở phụ nữ

1. Nhóm thuốc Azol có tác dụng toàn thân

Với nhóm này có một số loại thuốc như: Miconazol, Ketoconazol và Fluconazol, Itraconazol. Đây là những dẫn xuất có tính kháng nấm và được sử dụng cả qua đường uống và đường đặt âm đạo theo quy định của bác sĩ.

2. Nhóm thuốc Azol có tác dụng tại chỗ

Với nhóm thuốc này trong điều trị nấm âm đạo có 2 dẫn xuất cơ bản là: Imidazol; Triazol. Với hai dẫn xuất này cũng được sử dụng theo cả đường uống và đường đặt âm đạo.

Lựa chọn cách dùng nào còn tùy thuộc vào mong muốn của bệnh nhân cũng như theo tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định để thuốc phát huy được tối đa hiệu quả mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, với nhóm thuốc Imidazol được sử dụng cho các trường hợp chị em bị viêm âm đạo do nấm Candida trong thời gian có bầu. Và nhiều kết quả cho thấy thì hiệu quả điều trị của nhóm thuốc này tốt hơn so với nhóm Nystatin và thời gian điều trị hợp lý là 7 ngày.

3. Nhóm thuốc Nystatin

Với nhóm thuốc này thì chỉ được sử dụng cho những trường hợp bị nhiễm nấm Candida ở niêm mạc, da. Đây là một loại thuốc được hấp thụ kém qua đường tiêu hóa, không hấp thụ qua da hoặc niêm mạc khi sử dụng tại chỗ.

 Nấm âm đạo nên dùng thuốc gì thì chị em cần phải hỏi ý kiến bác sĩ

Nấm âm đạo nên dùng thuốc gì?

Để trả lời câu hỏi “nấm âm đạo nên dùng thuốc gì?” hoặc “nấm âm đạo nên đặt thuốc gì?” “Nấm âm đạo nên uống thuốc gì?” một cách chính xác thì chị em nên đến cơ sở y tế để tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Những thông tin mà chúng tôi cung cấp chỉ là những thông tin để chị em tham khảo về những loại thuốc điển hình để điều trị bệnh lý này. Để thuốc có thể phát huy hiệu quả điều trị thì phải sử dụng đúng người đúng bệnh, đúng nguyên nhân. Sử dụng sai thuốc không những khiến cho bệnh không khỏi còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Một số mẹo trị nấm âm đạo theo cách tự nhiên

Bên cạnh trả lời câu hỏi, nấm âm đạo nên dùng thuốc gì thì chị em cũng có thể tham khảo một số cách trị nấm âm đạo tự nhiên sau đây:

+ Thực hiện bổ sung chế độ ăn uống: Một chế độ ăn có chứa acidophilus hay bifidus sẽ giúp cho chị em cân bằng lại được hệ thực vật trong ruột và trong âm đạo. Ăn nhiều rau, cá, và gluten từ các loại ngũ cốc như gạo nâu và kê.

+ Ăn nhiều trái cây: Ăn nhiều trái cây chính là một trong những mẹo chữa nấm âm đạo tự nhiên dành cho chị em. Đồng thời với đó là hãy hạn chế hấp thu đường để không tạo môi trường thuận lợi cho nấm men phát triển.

+ Trong thực đơn hàng ngày chị em nên tránh các loại thực phẩm như: Pho mát, bánh, trái cây khô, thực phẩm lên men…

Trong bữa ăn, chị em nên tránh những thực phẩm lên men

+ Trong vòng một tháng, chị em không nên ăn những loại quả có vị chua như: Chanh, bưởi, cà chua… vì những loại quả này sẽ giúp nấm Candida phát triển nhanh hơn.

+ Chị em nên mặc những loại đồ lót có màu sáng và làm bằng chất liệu cotton càng tốt để hạn chế nguy cơ mắc nấm âm đạo.

+ Tránh sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh quá nhiều bởi đây là những nguyên nhân khiến nấm âm đạo hình thành.

Như vậy, để biết được nấm âm đạo nên dùng thuốc gì thì chị em khi có triệu chứng nấm âm đạo hãy đến tham khảo ý kiến bác sĩ. Sau khi thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị cũng như những loại thuốc phù hợp nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Bị nấm âm đạo có nên rửa bằng nước muối không?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thuý Hà says: Trả lời

    thuốc gì cũng tốt cả nhưng mà phải dùng đúng bệnh, đúng liều phù hợp với tình trạng bệnh, vì thế ce k nên tự ý mua thuốc về điều trị mà cần dùng theo chỉ định của bác sĩ nhé!

  2. Miu Xinh says: Trả lời

    Có phương pháp nào tự nhiên chữa nhiễm nấm mà không phải đặt thuốc không ạ? Tại em sợ đặt thuốc khỏi đến lúc mà tái phát thì lại phải cầu cứu thuốc suốt ý ạ.  

  3. Hoàng Thuỷ says: Trả lời

    Có nhiều pp lắm nhưng mà những pp này chỉ áp dụng đc đối với những trường hợp bệnh nhẹ thôi à, nói chung là mình không khuyến khích bạn tự ý điều trị mà nên đi khám bác sĩ. Thực ra điều trị bằng thuốc nếu bạn dùng đúng liều thì cũng k lo đâu à.

  4. Ngọc Ruby says: Trả lời

    Em mới bị viêm âm đạo nhẹ thôi, nên chỉ định mua thuốc về tự đặt lấy, có chị em nào từng viêm rồi thì review cho em thuốc đặt được không ạ?? 

  5. Minh Nguyệt says: Trả lời

    bạn không được đặt thuốc lung tung đâu, viêm âm đạo có nhiều nguyên nhân do trùng roi, do nấm,…bạn nên đi khám và xét nghiệm dịch âm đạo xem là bạn bị viêm âm đạo do đâu sau đó bs sẽ chỉ định cho bạn dùng loại thuốc phù hợp.

  6. Nguyen Thi Hoa says: Trả lời

    Em chưa có gia dinh nên ngại đi khám lắm nhưng lòng vẫn lo lắng lắm. E cũng có 1 số biểu hiện về khí hư bất thường như sau kỳ kinh nguyệt thì khí hư có màu nâu nâu, hơi có mùi khó chịu, khoảng vài ngày thôi sau đó lại khô ráo bình thường. Nhưng khoảng 15 trước khi có kinh nguyệt lại thì khí hư ra nhiều hơn, cũng vài ngày rồi lại khô ráo. Và khoảng 10 ngày trước khi có kinh nguyệt lại thì khí hư màu vàng xanh, có mùi khó chịu lắm, lại vón cục bột bột í. Như vậy có giống biểu hiện của nấm không mấy chị, em nên mua thuốc gì về đặt nhỉ?

  7. says: Trả lời

    Khí hư bất thường k chỉ là biểu hiện của nấm mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa khác, bạn nên đi khám làm xet nghiệm dịch âm đạo, soi tươi,…các thứ để xác định chính xác là mình bị bệnh gì thì lúc đó mới biết nên dùng thuốc gì với liều lượng như nào, dùng linh tinh k cẩn thận còn khiến bệnh nặng hơn nữa đấy.

  8. Hà Anh Thư says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình hiểu tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám. Chỉ khi không thể chịu đựng được thì mới tìm đến bác sĩ. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, trong một lần đi khám ở vietmec cùng chị dâu thì em đã phải nghĩ khác. Bs Hằng giải thích hết những sai lầm của hai chị em. Hai đứa cứ ồ à thôi. Sau đấy em máu quá đăng ký khám luôn, ktra gấp xem có vấn đề gì ko. May quá chưa bị gì, có điều phải sửa lại cách vệ sinh

  9. Trần Nhật Vy says: Trả lời

    Để phòng bệnh mình nghĩ nên thay quần lót thường xuyên (2-3 lần/ngày). Tối đi ngủ không nên mặc quần lót. Và không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày (nếu bạn đang sử dụng) —> Những bước này giúp vùng kín được thông thoáng, đồng thời bảo vệ lợi khuẩn, ngăn không cho hại khuẩn có cơ hội phát sinh.

  10. Hà Trang says: Trả lời

    Các mẹ ơi đặt thuốc phụ khoa nhớ phải kiêng quan hệ đó, cố nhịn ít ngày, dặn chồng nữa. Viêm nhiễm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị em webtretho chỉ cho đến vietmec. Bs Hằng đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  11. Lê Hương Giang says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  12. socola says: Trả lời

    Đặt thuốc có hiệu quả hay không chị em cần phải đặt đúng cách nữa cơ à. Nhiều chị em không vệ sinh sạch sẽ trước khi đặt thuốc thế là bệnh không những không khỏi mà có khi còn nặng hơn ấy. Chị em nào chưa biết cách đặt thuốc thì tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-dat-thuoc-dat-phu-khoa-nhu-the-nao-moi-dung-n4188.html

  13. Nguyễn H.Yến says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm mà muốn dùng phương pháp dân gian không ạ. Em bày cho này. Em đang sử dụng lá trầu không để xông ạ. Cách làm cũng rất đơn giản: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nồi có cho thêm ít muối rồi đun sôi. Đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này rửa sạch bên ngoài vùng kín và lau khô. Tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh nặng hơn. Cảm giác sau khi xông rất thoải mái, nhẹ nhõm, sạch sẽ. Các mẹ nếu muốn dùng phương pháp an toàn tự nhiên thì nên tham khảo nhé

  14. Minh Thuý PT says: Trả lời

    pp này chỉ áp dụng được khi bệnh còn nhẹ và chỉ viêm ở ngoài thôi, nói chung là muốn điều trị triệt để bệnh thì vẫn cần phải đi khám phụ khoa và thực hiện điều trị theo chỉ định của  bs nha. Ngoài ra, lá trầu k dùng k đúng liều còn có thể gây bỏng vùng kín nữa đấy và dùng lâu có thể gây thâm vùng kín đấy à.

  15. Quỳnh Mít says: Trả lời

    Ai cũng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa chứ không phải là đã quan hệ mới bị bệnh,con gái chưa qh thậm chí bé cũng bị. Các bạn search mạng đọc mà xem. có nhiều em gái do sạch quá, vệ sinh rửa nhiều còn bị bệnh nữa kìa. Mất cân bằng pH âm đạo cũng khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm. thế nên mn nên có ý thức phòng bệnh và nên đi khám phụ khoa định kỳ để tự bảo vệ mình nhé!

  16. Bạch Dương says: Trả lời

    Không hiểu vì lý do gì mà tôi tìm hiểu trên các diễn đàn thấy nhiều chị e cứ kêu đặt thuốc hoài không khỏi. Tôi cũng vậy nên thấy thắc mắc. Rõ ràng là đã đi khám, chụp chiếu soi xét nghiệm đủ, kết luận chỉ ra nguyên nhân bị viêm nhiễm loại gì xong uống thuốc, đặt thuốc làm theo đúng hướng dẫn mà vẫn không khỏi. Bị nhờn thuốc thì tôi nghĩ chả phải vì tôi mới đặt thuốc được 3-4 lần thôi chứ có nhiều đâu mà nhờn thuốc.Mỗi lần đặt thuốc cũng là theo chỉ định của bs chứ không hề tự ý mua về dùng.

  17. Duyên Hà says: Trả lời

    viêm nhiễm phụ khoa mà chữa mãi không khỏi thì cũng có thể là do trong quá trình điều trị bạn không tuân thủ việc kiêng khem cẩn thận như là kiêng quan hệ trong lúc điều trị, hay là đồ lót cũ của bạn dính vi khuẩn nhưng bạn k đổi đồ mới hoặc là chồng bạn cũng bị nhưng k được điều trị,…có nhiều nguyên nhân lắm

  18. NT Nhàn says: Trả lời

    chào các chị, sau một thời gian khổ sở với căn bệnh viêm phụ khoa đi hết đông y đến tây y đều không khỏi triệt để, em thực sự rất chán nản. Tình cờ nghe bác hàng xóm khen bsi Hằng của phòng khám sản phụ khoa Vietmec chữa cho ce mát tay lắm, e cũng bỏ công bỏ việc tìm đến, có bệnh vái tứ phương mà, đến đc Bsi Hằng tận tình hỏi thăm, khám và làm các xét nghiệm mới biết bị viêm cổ tử cung nữa, đấy là nguyên nhân mình chạy chữa mãi mà ko khỏi dứt điểm được. Được bsi vạch ra phác đồ điều trị kĩ càng, liệu trình thuốc vs tái khám từng đợt, em yên tâm và kiên trì theo. Hiện tại e hoàn toàn khỏi hẳn bệnh r, cuộc sống thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn nào có nhu cầu điều trị bệnh phụ khoa thì cứ qua gặp bs Hằng nhé, địa chỉ là ở 282 Khương Đình, Thanh Xuân, nó nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân luôn ấy

  19. Nấm says: Trả lời

    Giờ công nhận có nhiều mẹ liều thật, chả đi khám khiếc gì, cứ ra hiệu thuốc mua vỉ thuốc đặt âm đạo về rồi tự ý đặt, chẳng cần biết mình có cần và phù hợp với bệnh đấy k. Xong lúc chữa ko dứt điểm, tái đi tái lại thì bệnh lại biến chứng nặng hơn, khó điều trị. Nói chung là chán, các mẹ quá chủ quan với chính sức khỏe của mình 

  20. PhuongPhuong says: Trả lời

    Mình thấy để chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả ngoài thuốc đặt, để tăng hiệu quả có thể phải dùng thêm thuốc uống, thuốc rửa phụ khoa: Việc này cần sự chỉ định của bác sĩ. Do đó, không nên tự ý mua thuốc khi chưa thăm khám và có sự cho phép của bác sĩ phụ khoa các bạn ạ.

  21. Mèo Con says: Trả lời

    Để điều trị nấm hoặc các bệnh phụ khoa hiệu quả thì chị em nên tránh những sai lầm này nhé

    Mách các ce một số lưu ý tại sao mọi người điều tri bệnh viêm phụ khoa ở nhà không đạt được hiệu quả nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

  22. Mèo Con says: Trả lời

    Để điều trị nấm hoặc các bệnh phụ khoa hiệu quả thì chị em nên tránh những sai lầm này nhé

    Mách các ce một số lưu ý tại sao mọi người điều tri bệnh viêm phụ khoa ở nhà không đạt được hiệu quả nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

  23. Thanh Huyền says: Trả lời

    Thật ra các bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa chỉ mang lại hiệu quả đối với những triệu chứng viêm nhiễm thông thường như: Khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu,… Đối với các bệnh nặng hơn chúng không có tác dụng, nếu dùng có thể khiến bệnh nặng hơn. các bạn không nên quá trông chờ vào các mẹo dân gian nha. Đi khám và điều trị theo đơn bác sĩ vẫn là tốt nhất

  24. Đậu Đũa says: Trả lời

    Ce bị nấm âm đạo hoặc là viêm nhiễm phụ khoa gì thì nên chữa khỏi hẳn rồi hãy có thai nhé. Có thai mà bị viêm nhiễm phụ khoa thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có thể gây xảy thai, sinh non đấy à. Nếu chót có bầu rồi mà bị viêm nhiễm thì nên đến gặp bs để được tư vấn những pp hạn chế bệnh phát triển ảnh hưởng đến con nha.

  25. Nguyễn Thuý says: Trả lời

    dù có chữa khỏi rồi thì trong thai kỳ các mẹ bầu cũng rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa do sự thay đổi về nội tiết, sức đề kháng,…vì thế trong thai kỳ ce phải đặc biệt chú ý vệ sinh, các dấu hiệu bất thường và tốt nhất vẫn là đi khám phụ khoa định kỳ. hihi như mình theo khám thai định kỳ ở chỗ bs Tuyết Mai của pk sản phụ khoa Vietmec ấy bs siêu âm rất giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm và phòng bên cạnh của bs Mai thì có các bs chuyên về các bệnh phụ khoa nên rất là tiện luôn ấy.

  26. Hạnh Nhi says: Trả lời

     Các ce lưu ý nhé nếu mà đặt thuốc xong nó cứ bị trào ra ngoài là thuốc không phát huy tác dụng được đâu, bạn đặt vào lúc trước khi đi ngủ ý, nằm xuống co chân lên rồi dùng ngón trỏ ngón giữa đẩy thuốc vào. nếu mà k làm được thì tốt nhất qua nhờ bs người ta đặt hộ cho, như thế chắc chắn hơn, đâu mấy chục nghìn 1 lần đấy.

  27. Hoa Mười Giờ says: Trả lời

    Không chỉ mình nên đi khám phụ khoa định kỳ mà các chị em cũng nên bắt các ông chồng đi khám nam khoa định kỳ nữa nhé. Nếu vợ bị có thể lây sang cả chồng, chồng bị có thể lây sang vợ. Vì vậy, nếu chỉ 1 mình mình chú ý phòng tránh thì cũng không phòng được triệt để mà nhỡ không may cả 2 vợ chồng cùng bị xong cứ lây qua lây lại cho nhau khổ lắm

  28. Vũ Vũ says: Trả lời

    Các mẹ đừng tự đoán rồi tự mua thuốc hay đặt theo lời bạn bè mà phải đi xét nghiệm để biết bị viêm âm đạo loại gì (như viêm AĐ do khuẩn, do nấm…), lúc đó đặt thuốc hay uống mới đúng thuốc, đúng bệng rồi sẽ hết thôi. Đặc biệt là các bạn có thai thì càng nên theo toa BS để tránh có ảnh hưởng baby. Vệ sinh sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên và giặt quần bằng nước nóng, phơi nơi có ánh sáng. Tránh vùng tam giác bị ẩm ướt.

  29. Nguyễn Thanh Hải says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  30. Nga Phạm says: Trả lời

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng. Tớ thấy Vietmec cũng được, ở đó có chiếu trực tiếp lên màn hình cái chỗ đó cho mình xem. Bác sĩ thấy gì là mình thấy đó, rồi bác sĩ thuyết minh cho mình hiểu những gì đang diễn ra luôn. Ban đầu cũng hãi thật, nhưng tớ rất an tâm vì biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình.

  31. Vân Ngơ says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa Vietmec địa chỉ ở đâu ạ? pk có làm cuối tuần không?

  32. Tường Vi says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội nha bạn. Pk làm cả cuối tuần đấy, bạn có thể liên hệ với bên họ đặt lịch trước qua khám cho tiện 

    https://vietmec.org

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo