Một số cách xét nghiệm viêm niệu đạo cơ bản chị em cần nhớ

Hiện nay, không ít chị em lo lắng khi bị viêm niệu đạo. Bởi không chỉ mang đến cảm giác khó chịu ở đường tiểu bệnh còn khiến chị em bị đau khi giao hợp, cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh đó là do các vi khuẩn nấm gây nên như Ecoli, Chlamydia trachomatis, Trichomonas,… với những triệu chứng điển hình như: Khí hư bất thường, có mùi hôi, đau khi quan hệ, đi tiểu nhiều và gây cảm giác đau buốt,…

Để có thể điều trị viêm niệu đạo các bác sĩ sẽ tiến hành tập trung tiêu diệt các vi khuẩn nấm gây bệnh và làm lành các tổn thương. Và để việc điều trị được nhanh chóng thì điều trước hết là phải phát hiện kịp thời. Một khi bệnh ở vào giai đoạn nặng hơn thì sẽ gây khó khăn trong chữa trị, thời gian lành bệnh cũng vì thế mà lâu hơn.

Bệnh viêm niệu đạo xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới, mặc dù không nguy hiểm đến tín mạng nhưng có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt viêm niệu đạo có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Triệu chứng của viêm niệu đạo là đi tiểu nhiều và gây cảm giác đau buốt

Các cách xét nghiệm viêm niệu đạo chủ yếu

Nếu bị nghi ngờ viêm niệu đạo bạn sẽ phải tiến hành các xét nghiệm sau:

Thực hiện xét nghiệm máu

Đây là một cách xét nghiệm viêm niệu đạo khá là phổ biến. Theo đó, nếu chị em mắc viêm niệu đạo thì sẽ có một lượng bạch cầu cao hơn rất nhiều so với người không mắc bệnh. Cho nên thông qua xét nghiệm máu sẽ có thể phát hiện được bệnh cũng như đưa ra các chẩn đoán về tình trạng bệnh hiện đang ở mức độ nào.

Cách xét nghiệm viêm niệu đạo bằng cách xét nghiệm dịch niệu đạo

Các bác sĩ sẽ lấy một lượng dịch nhất định được tiết ra từ niệu đạo và tiến hành xét nghiệm. Màu sắc dịch và các vi khuẩn có trong dịch sẽ cho biết bạn có bị viêm niệu đạo hay không

Xét nghiệm nước tiểu

Sử dụng nước tiếu để xét nghiệm các bác sĩ sẽ căn cứ vào màu sắc nước tiểu và các tạp chất có chứ trong nước tiểu để xác định bệnh.

Sử dụng nước tiếu để xét nghiệm viêm niệu đạo

Cách xét nghiệm viêm niệu đạo là kiểm tra siêu vi B

Đây là phương pháp sử dụng sóng siêu hanh trong quá trình ảnh hưởng tới sự hình thành hồi âm của thận nhờ đó phát hiện kích thước của thận to nhỏ như thế nào và có sự thay đổi bất thường nào không để làm căn cứ chẩn đoán bệnh.

Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm viêm niệu đạo các bác sĩ sẽ tổng hợp những kết quả của từng các xét nghiệm và đưa ra kết luận chung nhất cho người bệnh và có phương hướng điều trị phù hợp.

Nên đến đâu để thực hiện các cách xét nghiệm viêm niệu đạo

Với sự phát triển của y học như hiện nay để thực hiện xét nghiệm viêm niệu đạo không quá khó khăn, bạn có thể đến các bệnh viện hoặc các phòng khám đa khoa, khám phụ khoa để tiến hành kiểm tra sức khỏe cũng như thực hiện những xét nghiệm kể trên.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như kết quả đạt tỉ lệ chính xác cao bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín và được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh viêm niệu đạo. Có thể kể đến các địa chỉ như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, phòng khám Thái Hà…

Bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín trong khám chữa bệnh viêm niệu đạo

Mức chi phí cho xét nghiệm viêm niệm đạo không quá cao và với sự hỗ trợ của những máy móc hiện đại nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành xét nghiệm viêm niệu đạo.

Như vậy chúng tôi đã giúp chị em tìm hiểu cách xét nghiệm viêm niệu đạo. Hi vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp chị em hiểu rõ hơn cũng như yên tâm khi sử dụng phương pháp này. Vì sức khỏe của bạn hãy đi khám sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện bệnh và có phương hướng điều trị viêm niệu đạo kịp thời. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Điều trị viêm niệu đạo ở đâu đảm bảo an toàn cho chị em?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo