Lạc nội mạc tử cung – bệnh lý phụ khoa chị em cần cảnh giác cao độ

Tìm hiểu về bệnh lạc nội mạc tử cung là gì?

Tuy được biết đến là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhưng không phải tất cả các chị em đều có kiến thức đầy đủ về lạc nội mạc tử cung. Vậy, bệnh lạc nội mạc tử cung là gì? U lạc nội mạc tử cung là gì? hay đâu là nguyên nhân và triệu chứng nhận biết bệnh… vẫn là những câu hỏi khiến cho nhiều chị em hoang mang.

Chị em có thể hiểu một cách đơn giản lạc nội mạc tử cung chính là những lớp tế bào nội mạc tử cung “đi lạc” ra bên ngoài tử cung thay vì ở trong tử cung như bình thường.

lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung chính là tình trạng tế bào nội mạc tử cung đi lạc ra ngoài tử cung

Những tế bào nội mạc tử cung này bình thường nó sẽ phát triển và thoái triển bên trong của tử cung, nếu không có sự thụ thai xảy ra thì hàng tháng lớp nội mạc tử cung này sẽ bong ra và chảy máu tạo thành kinh nguyệt.

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động khác nhau chúng di chuyển ra bên ngoài của tử cung và gây ra những triệu chứng “hành hạ” chị em, nhất là trong thời gian có kinh. Tùy vào vị trí đi lạc của các tế bào nội mạc tử cung mà chị em sẽ gặp phải các dạng lạc nội mạc tử cung khác nhau.

Theo các chuyên gia, thì hiện nay các dạng lạc nội mạc tử cung chị em thường gặp đó là: Lạc nội mạc tử cung dạng u nang, lạc nội mạc tử cung trong cơ tử cung, lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải (có trường hợp chị em bị ở buồng trứng trái) lúc này sẽ xuất hiện các u lạc nội mạc tử cung buồng trứng, lạc nội mạc tử cung ở thành bụng.

Và còn một dạng lạc nội mạc tử cung khác mà chị em cần lưu ý đó chính nang lạc nội mạc tử cung. Nang lạc nội mạc tử cung là sự phát triển ở mức cao hơn lạc nội mạc tử cung và tính nguy hiểm cũng cao hơn. Biểu hiện nhận biết dạng này đó là: Rối loạn kinh nguyệt; đau khi quan hệ tình dục, tiểu tiện; buồn nôn, choáng váng và suy nhược cơ thể.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung ở nữ giới

Dù chưa biết được chính xác đâu là nguyên nhân gây bệnh tuy nhiên các chuyên gia sản phụ khoa cũng đã có những nhận định về một số nguyên nhân, yếu tố nguy cơ khiến cho lạc nội mạc tử cung xuất hiện.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung

Di truyền là một yếu tố gây lạc nội mạc tử cung

  • Do di truyền: Theo các chuyên gia, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân khiến cho chị em bị lạc nội mạc tử cung.
  • Sự chảy ngược của máu kinh: Máu kinh trào ngược chính là yếu tố “đầu sỏ” gây ra lạc nội mạc tử cung ở nữ giới. Sự trào ngược này có thể do chị em quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh hoặc do tác động khác.
  • Sự phát triển của thai nhi: Khi thai nhi có sự phát triển trong cơ thể của người mẹ, dưới sự tác động, kích thích của hormone estrogen có thể gây nên bệnh lý này.
  • Hệ thống miễn dịch bị rối loạn, chị em thực hiện các thủ thuật ngoại khoa, nhiễm trùng vùng chậu… cũng là nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung.

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung

Để nhận biết được những biểu hiện của lạc nội mạc tử cung chị em cần lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Bởi vì triệu chứng bệnh có những điểm gần như tương đồng với các bệnh phụ khoa khác, cụ thể:

Đau bụng nghiêm trọng và dữ dội

Một trong những dấu hiệu lạc nội mạc tử cung điển hình mà chị em có thể nhận biết đó chính là những cơn đau bụng. Chị em có thể có triệu chứng này ở trước ngày kinh nguyệt (hội chứng tiền kinh nguyệt) hoặc đau trong những ngày có kinh.

Đặc điểm của những cơn đau này là rất dữ dội và gây ra rất nhiều khó khăn cho chị em.

Đau vùng chậu

Theo Wikipedia, đây là một triệu chứng của lạc nội mạc tử cung rất điển hình và có hơn một nửa số chị em khi mắc lạc nội mạc tử cung có biểu hiện này.

Giao hợp bị đau

Đau khi quan hệ tình dục là triệu chứng của nhiều bệnh lý và với lạc nội mạc tử cung đây cũng là triệu chứng điển hình. Đặc biệt cơn đau này có thể kéo dài đến ngày hôm sau.

Vô sinh

Nói đúng hơn lạc nội mạc tử cung khiến cho chị em giảm tỉ lệ thụ thai, quá trình thụ tinh sẽ gặp khó khăn và lâu dần dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung khiến giảm tỉ lệ thụ thai ở nữ giới

Các triệu chứng khác

Bên cạnh những triệu chứng nhận biết lạc nội mạc tử cung trên đây thì khi có các dấu hiệu như: Buồn nôn, đau thân trên, tức thở, đau âm ỉ tại vùng bụng, đau đầu, tiểu nhiều, gặp vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy… thì chị em hãy lưu ý nhé.

Bệnh lạc nội mạc cổ tử cung có chữa được không?

Lạc nội lạc tử cung là bệnh lý có thể gây ra tình trạng vô sinh ở giới, chính vì vậy vấn đề “lạc nội mạc tử cung có chữa được không?” là vấn đề khiến các chị lo lắng và quan tâm.

Tuy nhiên, trước khi trả lời lạc nội tử cung có chữa được không chúng ta cần làm rõ hai vấn đề sau:

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Bất cứ một bệnh lý nào cũng sẽ tiềm ẩn trong mình những nguy hiểm nhất định cho người bệnh, với bệnh lạc nội mạc tử cung cũng thế. Nói về sự nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh thì lạc nội mạc tử cung không nguy hiểm đến thế.

Nhưng nói đến những ảnh hưởng, nguy hiểm đến sức khỏe thì lạc nội mạc tử cung tiềm ẩn khá nhiều tác hại, trong đó là: Dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Ngoài ra, nếu điều trị không đúng và kịp thời bệnh có thể gây ung thư buồng trứng.

Lạc nội mạc tử cung có chữa được không?

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và cuộc sống của chị em

Lạc nội mạc tử cung có thai được không?

Vấn đề thứ hai mà chúng ta cần hiểu rõ đó chính là “lạc nội mạc tử cung có thai được không?”. Chắc chắn rằng đây là vấn đề mà chị em quan tâm hàng đầu, bởi bệnh chủ yếu gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản và nếu không có cách khắc phục sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Theo các chuyên gia, khi mắc bệnh việc thụ thai của chị em sẽ bị giảm đi đáng kể, chính vì vậy tỉ lệ mang thai với các chị em sẽ không cao. Điều này có nghĩa khi bị lạc nội mạc tử cung chị em vẫn có thể mang thai.

Lạc nội mạc tử cung có chữa được không?

Để điều trị triệt để lạc nội mạc tử cung hiện nay vẫn chưa có phương pháp dù hiện nay chúng ta có một nền y học hiện đại. Lạc nội mạc tử cung có thể chữa nhưng những phương pháp này chỉ giúp cho chị em giảm thiểu đi các triệu chứng và ngăn chặn tình trạng vô sinh, tăng khả năng mang thai.

Một số cách điều trị lạc nội mạc tử cung phổ biến hiện nay mà chị em cần lưu ý đó là:

1. Cách chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc

Thuốc chữa lạc nội mạc tử cung được các bác sĩ chỉ định là các thuốc giảm đau hoặc thuốc tránh thai (liệu pháp hormone). Các thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung có thể sử dụng thuốc chống viêm không steroid, điển hình như Naproxen, các thuốc giảm đau khác như Aspirin…

Cách chữa lạc nội mạc tử cung

Thuốc giảm đau được dùng trong điều trị lạc nội mạc tử cung

2. Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp phẫu thuật

Hiện nay, chữa lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp phẫu thuật cũng có nhiều cách. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định hình thức chữa trị khác nhau, có thể thực hiện mổ lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp nội soi. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ áp dụng các phương pháp cắt mắt cổ tử cung, kỹ thuật nút mạch, can thiệp nội mạch.

3. Chữa lạc nội mạc tử cung bằng Đông y

Bên cạnh các cách chữa bệnh lạc nội mạc tử cung bằng y học hiện đại trên đây chị em có thể tham khảo thêm những bài thuốc chữa bệnh bằng Đông y.

Theo Đông y, để chữa lạc nội mạc tử cung phải dựa vào các thể bệnh khác nhau, cụ thể: Thể hàn ngưng huyết ứ; khí hư huyết ứ; thể nhiệt uất huyết ứ; thể thận hư huyết ứ. Tùy vào từng thể bệnh sẽ có những bài thuốc khác nhau.

Ưu điểm của cách chữa Đông y này là điều trị từ bên trong, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tỉ lệ thụ thai ở chị em cao hơn. Mặt khác, những bài thuốc này có giá thành rẻ hơn và không có tác dụng phụ…

Nhưng để có được hiệu quả chị em phải đến phòng khám Đông y để thăm khám chứ không mua thuốc bừa bãi. Và thời gian điều trị bệnh với phương pháp này cũng lâu hơn nên cần sự kiên trì của người bệnh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh lý phụ khoa lạc nội mạc tử cung ở chị em phụ nữ. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích cho chị em từ đó có cái nhìn đúng và đầy đủ hơn về bệnh lý này.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Đông y cần lưu ý gì?

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Hà Thu says: Trả lời

    Em cũng bị LNMTC, đã mổ nội soi tháng 01/09, bác sĩ kết luận là ở thì II, các mẹ cho em hỏi như thế là bị nặng hay nhẹ ạ?

  2. Thanh Tâm says: Trả lời

    Bạn đang chữa ở đâu vậy? sau mổ bs có chỉ định gì không ?

  3. Nguyễn Thanh Thảo says: Trả lời

    Gần đây em hay bị đau bụng kinh và đau khi quan hệ nên đi khám phụ khoa thì phát hiện bị lạc nội mạc tử cung. Mà em mới lấy chồng có 6 tháng còn chưa có baby. Không biết cách bệnh này có khó có bầu không vậy m.n. Em lo quá

  4. Giang Tròn says: Trả lời

    Tất nhiên là có ảnh hưởng rồi, bệnh phụ khoa nào chẳng ảnh hưởng. Bị LNMTC thì khó có thai hơn nhưng không có nghĩa là không thể mang bầu nhé. Nhiều người bị mà vẫn bầu bí bình thường đó thôi. 

  5. Đồng Xanh says: Trả lời

    Mình cũng bị LNMTC, nhưng chưa kịp mổ thì có baby, Tít giờ đã được 1 tuổi rồi, thời gian trước mình tìm hiểu thì LNMTC gây khó có thai nhưng không phải là không thể có và tỉ lệ có thai sau khi mổ là rất cao. Chúc các bạn sớm có baby và may mắn như mình

  6. Hương Ngọc Lan says: Trả lời

    Mình đi khám & chữa hiếm muộn cũng 2 năm muốn chia sẻ với các bạn. BS đầu tiên mình đi khám là ở bv TW chẩn đoán mình bị buồng trứng đa nang, suốt ngày cho uống thuốc kích trứng rồi chích rụng trứng trong 2 CK, sau đó nói là vc mình muốn nhanh thì làm nuôi trứng non. Mình suy nghĩ là còn trẻ với lại chưa làm gì để gọi là điều trị hiếm muộn thực sự (chưa làm bất kỳ xét nghiệm nào cả mà chỉ chẩn đoán cái rẹt khi mình khai bệnh là KN không đều) nên không đi ở đó nữa. Thế rồi khi mình chuyển qua 1 bs Thanh Hương Vietmec theo giới thiệu của người chị cũng từng điều trị bệnh này. Sau khi làm 1 loạt xét nghiệm nội tiết tố thì nghi ngờ mình bị lạc nội mạc tử cung và tình trạng buồng trứng đa nang không nặng như chỗ kia chẩn đoán. Mình rất tin tưởng bs Hương vì cách làm rất khoa học, từng bước rõ ràng & tư vấn tận tình vì mình rất hay thắc mắc. Mình được chỉ định dùng thuốc điều trị được một thời gian thì dính bầu luôn. Hiện giờ em bé của mình đã được 5 tháng rồi đó. Vì vậy mình khuyên các bạn điều quan trọng nhất là tìm đúng bs có chuyên môn để tìm ra đúng bệnh & có hướng điều trị đúng, và sau đó là tinh thần lạc quan đừng lo lắng suy nghĩ quá nhiều. Chúc các bạn sớm có tin vui nhé 

  7. Hoàng Quyên says: Trả lời

    Mình mổ ở mức 3-4, bây giờ cũng đã có bé rồi nè, phát hiện và mổ tháng 11. BS bảo uống thuốc và chích thuốc, (mình chích 1tháng sau mổ, mua 2 tháng thuốc về uống) (BS bảo điều trị 6 tháng để tránh tái phát), 1 tháng sau mổ và tái khám. Lời khuyên của mình là nếu bị LNMTC, mổ xong thì nên canh trứng để sớm có thai luôn nha. 

  8. Thúy Bùi says: Trả lời

    Cảm ơn và chúc mừng Hương Ngọc Lan nhé. Mình cũng bị LNMTC chữa mãi không khỏi. Bạn cho mình xin số điện thoại , địa chỉ của bác sĩ Hương Vietmec được k?

  9. Hương Ngọc Lan says: Trả lời

    Website của Vietmec đây http://vietmec.org/ bạn vào đó đặt lịch. Mình ko có contact bs Hương đâu vì hồi xưa mình cũng gọi đặt lịch qua Hotline trên website thôi. Bạn cứ gọi vào số Hotline và trình bày là bên dịch vụ khách hàng họ sắp xếp lịch cho mình ý mà. 

  10. Thúy Bùi says: Trả lời

    Cảm ơn nhiều nhiều.

  11. Sun Flower says: Trả lời

    Không biết bác sĩ nào ở Hà Nội chữa bệnh này giỏi nhỉ?. Em có khám 2 bác sĩ ở viện PS Hà Nội mà hỏi bệnh của em có ảnh hưởng tới khả năng có con không thì bsi bảo chưa biết, và nói là của em nhỏ, chưa tới mức mổ, nhưng cũng không cho thuốc gì để chữa mà chỉ cho thuốc kích trứng để tác động có bầu thôi. Trong khi em bị LNMTC ở cạnh buồng trứng và ở trực tràng (hôm khám đại tràng lúc đầu họ còn nghi K), triệu trứng là đau bụng và đi ngoài, kèm luôn buồn đi đại tiện vào ngày kinh đầu tiên và thứ 2. Tiện đây em hỏi mẹ nào biết bác sỹ ở Hà Nội chữa bệnh này mát tay thì nhắn em với ạ. Em cảm ơn nhiều

  12. Trương Thị Thanh Hồng says: Trả lời

    Ở HN thấy các mẹ hay nhắc đến bs Hương phòng khám Vietmec, mà không biết bác ý co sđiều trị bên mảng này không nữa. Nếu em có bầu thì sẽ khả quan hơn đó, em cứ cố gắng thêm mấy tháng nữa xem. Uống vitamin E vào cho tăng nội tiết tố nữ.

  13. Phượng Channel says: Trả lời

    Em cung bi lac noi mac tu cung u cua em to co 52×48mm co ai bi nhu em khong. em lo qua k biet lam sao. em cung dag tha cho co be ma mai khong thay.hic

  14. Kem Cốm says: Trả lời

    C cũng bị như e bi nlmtc va u nhưng c đã có thai 6 tuần rồi. Cũng rất khó khăn để mang bầu đó,1 phần may mắn ,1 phần pải uống thuốc đông tay y kết hợp nữa. Đợt chị khám và điều trị theo đơn tại phòng khám Vietmec kết hợp sử dụng thuốc Đông y tại TT Thừa kế và Ứng dụng Đông y VN thì khỏi đo. Chúc em sớm gặp thầy gặp thuốc

  15. Hương Lazzy says: Trả lời

    Chào các chị, em cũng vừa biết mình mắc bệnh này, em rất sợ vì một số bài báo viết đây là 1 trong những dạng vô sinh, và rất có thể dẫn đến ung thư. Hiện bác sỹ, đang cho em uống thuốc giảm đau và ngừa thai, em co’ hỏi là nên mổ nội sôi ko?, bác sỹ nói : nan còn nhỏ, cần theo dõi…..em đang sống ở Hà Nội, em ko biết nên làm gì, ko biết khám bác sỹ nào la tốt nhất…em hoang mang lắm, em rất cần lời khuyên của các chị 

  16. Hoa Hướng Dương says: Trả lời

    Uống thuốc cũng là cách điều điều trị LNMTC đó, ko phải ai cũng cần mổ xẻ gì đâu. Bạn mình cũng bị LNMTC, nhưng nang còn nhỏ nên chỉ điều trị bằng thuốc thôi, thời gian hơi lâu nhưng khoảng 1 năm sau thì có bầu. Cứ theo hướng dẫn của BS nhé. Chúc bạn may mắn.

  17. Minh Thư says: Trả lời

    Chị cũng bị LNMTC và đang trong thời gian điều trị tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec Thanh Xuân. BS Hương phụ trách điều trị bảo đây cũng là bệnh thường gặp của phụ nữ ở tuổi sinh đẻ thôi, chỉ có điều khi mắc bệnh này thì khả năng thụ thai bị hạn chế hơn. Tuy nhiên ở giai đoạn nhẹ khả năng có thai là gần như bình thường, cụ thể là chị, chị có em bé khi chị đã bị LNMTC rồi mà không biết đấy. Như vậy trường hợp của em cũng không phải lo lắng nhiều đâu, nhưng theo chị thì em nên chữa trị thật tích cực cho khỏi hẳn bệnh đi rồi cũng chong chóng lấy chồng có em bé đi em ạ. Chúc em chóng khỏi nhé

  18. Thảo Trần says: Trả lời

    Em bị lnm bt phải 28mm. Bt trái 4mm. Em theo bsi Hương phòng khám Vietmec. Bsi kê đơn cho em thuốc ug trong vòng 3 tháng. Nếu không có con tự nhiên được thì phải tái khám để điều trị theo cách khác. May thay là uống hết tháng đầu em đã có rồi. Em chưa siêu âm nhưng beta >2200 rồi. Chị qua ps khám nhé. 

  19. Xuân Anh says: Trả lời

    Bạn ơi, muốn sớm có con thì phải chữa lạc nội mạc tử cung sớm nhé. Đọc bài này là biết nè

    https://benhviemphukhoa.net/muon-co-con-hay-chua-lac-noi-mac-tu-cung-som-n4253.html

  20. Hồ Thị Ngọc Ánh says: Trả lời

    Lạc nội mạc tử cung không phải là một căn bệnh “vô phương cứu chữa” nhưng tác hại mà nó gây ra thì không thể xem nhẹ. Tác hại nặng nề nhất mà nó gây ra là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chính vì vậy mà một số chị em ở độ tuổi sinh nở không may mắc phải lạc nội mạc tử cung khó có con khiến chị em hoang mang. Hãy đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này
    https://benhviemphukhoa.net/co-the-ban-chua-biet-benh-nhan-mac-lac-noi-mac-tu-cung-kho-co-con-n4157.html

  21. Tường Vy says: Trả lời

    Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không đang là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sinh đẻ. Để giúp lý giải về vấn đề này, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ ý kiến của các chuyên gia phụ khoa về căn bệnh trên. Hy vọng nó có thể giúp những ai đang quan tâm tìm được câu trả lời thỏa đáng.
    https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-lac-noi-mac-tu-cung-co-nguy-hiem-khong-n4298.html

  22. Ngọc Dung says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec chữa mấy bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung hay buồng trứng đa nang có ổn không ạ? Em đang có dấu hiệu bị 2 bệnh lý này mà chưa tìm được phòng khám nào đủ uy tín và chất lượng. 

  23. Thảo Nguyễn says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ khám từ khám phụ khoa, khám thai, siêu âm cho đến kế hoạch hóa gia đình như đặt vòng, cấy que. Mặt bằng chất lượng các dịch vu đề tốt, giá cả hợp lý

  24. Jane Vu says: Trả lời

    Vietmec cơ bản có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao lắm nên bạn cứ yên tâm. Như bác sĩ Mai siêu âm cho mình cũng là bác sĩ giỏi. Bác sĩ Mai siêu âm có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện phụ sản tuyến đầu, siêu âm thai, siêu âm ổ bụng, tim, mạch… cực chính xá

  25. Như Bình says: Trả lời

    Hai vợ chồng mình có uống thuốc điều trị hiếm muộn ở phòng khám đông y gần nhà. Vợ chồng cháu đã sinh 1 bé được 5 tuổi, muốn sinh thêm cháu thứ hai nhưng chưa được. Đi kiểm tra tây y tại phòng khám Vietmec thì bác sĩ kết luận mình bị tắc hai bên vòi trứng, lạc nội mạc tử cung, kinh nguyệt mình bình thường, kéo dài 5-7 ngày hết. Máu kinh có hòn cục, mỗi lần bị có kinh thường bị đau bụng dữ dội. Trong thời gian uống đợt thuốc đầu tiên kinh nguyệt của mình ra ít hơn, máu kinh đen, tuy nhiên cục huyết ít hơn. Sau đó mình tái khám và đặt thêm một đợt thuốc nữa về uống. Uống hết đợt thuốc thứ hai, mình thấy chậm kinh, thử que đã lên 2 vạch. Mình rất vui sướng và hạnh phúc

  26. Nguyễn Thị Duyên says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa lnmtc nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  27. Đồi Hoa Mặt Trời says: Trả lời

    Chào các bạn. Cho mình hỏi Vietmec chuyên khám phụ khoa thôi đúng không vậy. Mình đang có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình. Không biết phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân có dịch vụ này không? Mình đang phân vân giữa phương pháp đặt vòng truyền thống và cấy que tránh thai. Bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ giúp mình nhé.

  28. Anh Thư says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ về sản phụ khoa đấy chị ạ.Phòng khám có các dịch vụ về thai sản, sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình. Các dịch vụ này đều do bác sĩ Hằng thực hiện ạ. Nếu chị có nhu cầu kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp cấy que hoặc phương pháp đăt vòng thì chị nên đến trực tiếp để được bac sĩ tư vấn kỹ hơn nhé. Sau khi được bác sĩ tư vấn về ưu điểm của từng phương pháp thì chị có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp ạ. Không nên đến các cơ sở không đảm bảo uy tín và bác sĩ không có trình độ chuyên môn chị nhé. Nếu quy trình cấy, đặt không an toàn sẽ rất dễ gây phản ửng phụ và ảnh hưởng đến cổ tử cung đấy ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo