Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung và cách phòng bệnh hiệu quả

Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì và các dấu hiệu nhận biết

Trước khi tìm hiểu về những nguyên nhân lạc nội mạc tử cung là gì thì các chị em hãy cùng chúng tôi nắm rõ một số thông tin về bệnh lạc nội mạc tử cung. Từ đó chị em sẽ có một cái nhìn đầy đủ hơn.

Lạc nội mạc tử cung hay u lạc nội mạc tử cung chính là tình trạng các lớp niêm mạc tử cung thay vì ở trong tử cung chúng di chuyển ra bên ngoài của tử cung.

Thực tế các lớp niêm mạc tử cung (tế bào nội mạc tử cung) này có thể di chuyển đến rất nhiều nơi trong cơ thể của chị em. Tuy nhiên, thường thấy nhất là ở buồng trứng, cơ tử cung, thậm chí là cơ hoành, bàng quang, tầng sinh môn…

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung đi lạc ra bên ngoài tử cung

Đặc điểm của lớp lạc nội mạc tử cung này là vẫn phát triển cũng như thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi đến chu kỳ kinh nguyệt các lớp này sẽ có hiện tượng bong tróc và chảy máu, nhưng do không thể thoát ra bên ngoài nên nó gây ra rất nhiều những triệu chứng khiến chị em phải khổ sở.

Các dạng lạc nội mạc tử cung mà các chị gặp đó là: Lạc nội mạc tử cung trong cơ, lạc nội mạc tử cung ở thành bụng, lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng phải, lạc nội mạc tử cung dạng u nang và nang lạc nội mạc tử cung (phát triển dựa trên cơ sở của lạc nội mạc tử cung).

Dấu hiệu lạc nội mạc tử cung

Dấu hiệu lạc nội mạc tử cung hay dấu hiệu u lạc nội mạc tử cung là gì chính là vấn đề khiến nhiều chị em hoang mang. Bởi các triệu chứng của bệnh đôi khi rất giống với những bệnh lý phụ khoa khác.

Chính vì vậy, chị em cần lưu ý kỹ những triệu chứng lạc nội mạc tử cung sau đây để kịp thời phát hiện bệnh.

  • Đau vùng bụng dưới: Đây là một trong những triệu chứng lạc nội mạc tử cung điển hình mà chị em gặp phải rất nhiều. Những cơn đau ở dạng đau vùng chậu mãn tính, đôi khi đau trong những ngày có kinh rất khó chịu.
  • Đau bụng dữ dội: Người bệnh có thể đau bụng trước hoặc trong những ngày kinh nguyệt. Những cơn đau thường rất dữ dội, đôi khi còn khiến cho chị em có cảm giác đau quặn thắt không thể làm được bất cứ việc gì.

nguyên nhân lạc nội mạc tử cung là gì?

Đau bụng dưới là một biểu hiện của lạc nội mạc tử cung

  • Đau khi quan hệ tình dục: Chị em sẽ gặp những cơn đau khi quan hệ tình dục, có nhiều trường hợp kéo dài sang đến tận ngày hôm sau khiến cho chị em gặp rất nhiều khó khăn.
  • Giảm tỉ lệ thụ thai: Nữ giới bị lạc nội mạc tử cung sẽ gặp khó khăn trong việc mang thai, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.
  • Ngoài ra, chị em còn gặp phải các triệu chứng lạc nội mạc tử cung khác đó là: Đau vùng thân trên có lúc cảm thấy tức thở; mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, tính tình thay đổi; đau âm ỉ vùng bụng như triệu chứng của viêm ruột thừa; tiểu nhiều; táo bón, tiêu chảy, đau bụng.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung ở nữ giới

Như chúng tôi đã nói ở phần đầu bài viết, hiện nay các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được một cách rõ ràng và chính xác các nguyên nhân lạc nội mạc tử cung là gì. Thế nhưng, vẫn có những nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung đã được các bác sĩ nhận định là tác nhân gây bệnh.

Những nguyên nhân lạc nội mạc tử cung chủ yếu

1. Do máu kinh trào ngược

Yếu tố đầu tiên gây nên bệnh lý lạc nội mạc tử cung đó chính là do sự trào ngược của máu kinh. Do một số yếu tố tác động khiến cho lượng máu kinh trong những ngày đèn đỏ của chị em không được đẩy ra bên ngoài mà lại chảy ngược lại vào bên trong, lúc này lạc nội mạc tử cung sẽ hình thành.

Ngoài ra, nếu chị em có quan hệ tình dục trong những ngày có kinh, dưới tác động của dương vật cũng sẽ đẩy một lượng máu kinh vào trong ổ bụng. Các lớp nội mạc tử cung này sẽ tiếp tục phát triển trong ổ bụng và chịu sự tác động của nội tiết tố nữ, chúng gây ra tình trạng viêm dính tại các cơ quan xung quanh.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung do máu kinh trào ngược

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung có thể do hiện tượng trào ngược máu kinh

2. Do chị em thực hiện các thủ thuật ngoại khoa

Theo các chuyên gia, phẫu thuật cắt bỏ tử cung, phần C hoặc mổ lấy thai là một nguyên nhân lạc nội mạc tử cung hàng đầu ở nữ giới.

3. Do yếu tố di truyền

Theo di truyền cũng là một yếu tố gây nên lạc nội mạc tử cung. Và theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), những chị em nào có mẹ, chị gái mắc lạc nội mạc tử cung thì có tỉ lệ nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 6 lần so với những chị em trong gia đình không có ai mắc bệnh.

4. Sự phát triển của thai nhi

Theo các chuyên gia, lạc nội mạc tử cung có thể hình thành từ sự phát triển của thai nhi. Vì nội tiết tố được kích thích bởi hormone estrogen ở tuổi dậy thì gây ra lạc nội mạc tử cung.

5. Hệ thống miễn dịch bị rối loạn

Một trong những yếu tố, nguyên nhân lạc nội mạc tử cung ở các chị em đó chính là do rối loạn hệ thống miễn dịch.

Khi hệ thống miễn dịch của chị em bị rối loạn thì sẽ không thể phá hủy được các tế bào nội mạc tử cung đi lạc và lúc này chúng sẽ ngày càng phát triển ở bên ngoài tử cung.

Nguyên nhân lạc nội mạc tử cung do hệ thống miễn dịch rối loạn

Hệ thống miễn dịch bị rối loạn sẽ khó có thể phá hủy các tế bào nội mạc tử cung đi lạc

Ngoài các nguyên nhân trên thì nếu chị em trước đây bị nhiễm trùng vùng chậu, tử cung có sự bất thường, rong kinh, kinh nguyệt thất thường… cũng là những nguyên nhân lạc nội mạc tử cung.

Các yếu tố nguy cơ khiến cho chị em dễ bị lạc nội mạc tử cung

Bên cạnh những tác nhân gây bệnh thì một số yếu tố nguy cơ khiến cho các chị em dễ bị lạc nội mạc tử cung phải kể đến như:

+ Chị em bị thừa cân hoặc béo phì với lượng mỡ lớn tích trữ trong cơ thể có thể khiến nội tiết tố thay đổi.

+ Rối loạn kinh nguyệt về số ngày hành kinh, thời gian, lượng máu kinh…

+ Những người không thường xuyên vận động, dẫn đến dễ tích tụ lượng mỡ thừa. Và nếu chị em thuộc nhóm này thì nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung tăng hơn gấp 2 lần so với chị em thường xuyên vận động.

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Một vấn đề quan trọng cần được giải đáp sau vấn đề “nguyên nhân lạc nội mạc tử cung” đó chính là hai câu hỏi “bệnh lạc nội mạc tử có nguy hiểm không?” và “lạc nội mạc tử cung có thai được không?”.

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ chuyên khoa lạc nội mạc tử cung không chỉ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của chị em mà nếu chị em không có cách chữa trị kịp thời sẽ gây ra những nguy hiểm như: Vô sinh, hiếm muộn; gây ung thư buồng trứng.

Tuy bệnh có thể gây vô sinh, hiếm muộn nhưng với câu hỏi “lạc nội mạc tử cung có thai được không?” thì câu trả lời từ các chuyên gia là có. Khi chị em bị lạc nội mạc tử cung vẫn có thể mang thai, tuy nhiên sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Cần xác định đúng nguyên nhân lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung có thể gây ra ung thư buồng trứng nếu không được điều trị

Bởi vì, khi bị lạc nội mạc tử cung bệnh có thể khiến cho việc dự trữ noãn ở buồng trứng bị suy giảm, dẫn đến chức năng phóng noãn sẽ hạn chế và ngăn cản không cho tinh trùng di chuyển đến gặp trứng.

Không những thế, lạc nội mạc tử cung có thể gây ra những tác động gián tiếp đến khả năng sinh sản của chị em bằng việc gây tổn thương cho tinh trùng hoặc trứng.

Cách điều trị và phòng tránh lạc nội mạc tử cung

Cách điều trị lạc nội mạc tử cung

Hiện vẫn chưa có cách điều trị lạc nội mạc tử cung một cách triệt để. Thế nhưng, chị em vẫn có thể tầm soát được bệnh cũng như giảm thiểu những triệu chứng bệnh gây ra bằng các phương pháp điều trị được bác sĩ chỉ định.

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh chị em phải nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra. Tùy vào tình trạng bệnh và mong muốn của người bệnh bác sĩ sẽ chỉ định những cách điều trị phù hợp nhất.

+ Dùng thuốc giảm đau: Đây là phương pháp giúp chị em giảm đi những triệu chứng, cơn đau bệnh gây ra. Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau thông thường hay giảm đau liều mạnh.

+ Liệu pháp hormone: Hay còn được gọi là liệu pháp nội tiết tố, đây là cách giúp chị em giảm đau hiệu quả, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào nội mạc tử cung ra bên ngoài. Thuốc chữa lạc nội mạc tử cung thường được chỉ định lúc này như: Thuốc tránh thai hay các loại hormone phối hợp chứa progesterone.

+ Thực hiện phẫu thuật: Phẫu thuật hay mổ lạc nội mạc tử cung sẽ giúp chị em điều trị những cơn đau, loại bỏ triệu chứng, đặc biệt là làm tăng khả năng thụ thai. Hình thức mổ lạc nội mạc tử cung thường là mổ nội soi với vết mổ rất nhỏ, sẽ ít gây đau cho người bệnh.

Dựa vào nguyên nhân lạc nội mạc tử cung để tìm cách điều trị

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp mổ nội soi

Cách phòng bệnh lạc nội mạc tử cung

Từ những nguyên nhân lạc nội mạc tử cung cũng như những yếu tố nguy cơ khiến chị em dễ mắc bệnh thì chúng ta có thể rút ra một số cách phòng bệnh như sau:

+ Duy trì một thể trọng cân đối, tránh béo phì, chị em nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó là hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, đồ nhiễu dầu mỡ.

+ Thường xuyên tập luyện thể dục để cơ thể luôn được khỏe mạnh và “đốt cháy” những lượng mỡ thừa.

+ Không quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh bởi vì sẽ dẫn đến hiện tượng máu kinh trào ngược. Khi quan hệ, bạn tình cần sử dụng bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn, giảm thiểu tình trạng nạo phá thai.

+ Ăn những thực phẩm giàu protein như gà, cá… để giúp các hormone trong cơ thể duy trì được sự cân bằng, từ đó sẽ ngăn chặn được sự rối loạn nội tiết tố, phòng tránh lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đặc biệt là trong những ngày có kinh nguyệt, sau khi đi đại tiện, trước và sau khi quan hệ. Chị em nên lưu ý là vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng bằng nước sạch, sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ…

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân lạc nội mạc tử cung cũng như cách điều trị và phòng bệnh hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ giúp chị em có cái nhìn đầy đủ hơn về bệnh lý lạc nội mạc tử cung này.

Xem Thêm: Những loại thức ăn tốt cho bệnh lạc nội mạc tử cung

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. sayhi says: Trả lời

    Mình cũng bị LNMTC, nhưng chưa kịp mổ thì có baby, Tít giờ đã được 1 tuổi rồi, thời gian trước mình tìm hiểu thì LNMTC gây khó có thai nhưng không phải là không thể có và tỉ lệ có thai sau khi mổ là rất cao. Chúc các bạn sớm có baby và may mắn như mình

  2. jinonguyen says: Trả lời

    BS đầu tiên mình đi khám là bs có tiếng ở Hòe Nhai chẩn đoán mình bị buồng trứng đa nang, suốt ngày cho uống thuốc kích trứng rồi chích rụng trứng trong 2 CK, sau đó nói là vc mình muốn nhanh thì làm nuôi trứng non. Mình suy nghĩ là còn trẻ với lại chưa làm gì để gọi là điều trị hiếm muộn thực sự (chưa làm bất kỳ xét nghiệm nào cả mà chỉ chẩn đoán khi mình khai bệnh là KN không đều) nên không đi ở đó nữa. Sau mình tìm đến Vietmec vì được một chị bên lamchame giới thiệu. Qua đó bs Hương làm cho mình một loạt các xét nghiệm tiết tố, dựa vào kqua thì nghi ngờ mình bị LNMTC. Mình rất tin tưởng bs này vì cách làm rất khoa học, từng bước rõ ràng & tư vấn tận tình vì mình rất hay thắc mắc. Khám xong bs kê đơn, chủ yếu là thuốc giảm đau và các loại thuốc kìm hãm tình trạng lạc nội mạc. Mình về uống thuốc, khám định kì trong vòng 2 tháng. Sau đó k lâu, mình có tin vui rồi. Mình ủn mông các mẹ cố gắng chữa để gặp con nhé.

  3. nonono says: Trả lời

    Lúc hơi đau bụng thì mình chuẩn bị nha đam và dứa hoặc bia. Minh uống hết 2/3 chai thì thấy bụng nhẹ hẳn, không còn đau nữa, mặc dù mặt mũi mình đỏ rần rần, da trong người như nổi mề đay í (mình vốn k biết uống bia). Một lúc sau thì hết đau bụng rồi, nha đam và dứa thì các mẹ xay rồi uống thôi.

  4. Mai Nam says: Trả lời

    Quan trọng là bạn siêu âm ở đâu, tớ cũng siêu âm bên phòng khám bác Lan đây mà chẳng thấy nhắc đến lạc nội mạc tử cung gì cả. Không phải tất cả các triệu chứng đau bụng đều là LNMTC đâu bạn nhé… chúc bạn sớm có tin vui.

  5. Hà Anh says: Trả lời

    K phải cứ siêu âm đầu dò là phát hiện LNMTC đâu. Mình chữa hiếm muộn từ 2013 đến giờ, siêu âm không biết bao nhiêu lần rồi, hết ở pshn đến stw, chỉ thấy bảo đa nang buồng trứng, đến khi sang bác Hương Vietmec mới biết LNMTC đấy. Mình tức chết được, ngay từ đầu đi khám mình khai bệnh là bị đau bụng nhiều khi đến kì mà bs bệnh viện chả cho làm gì. Bạn mình cũng bị đau bụng bất thường khi đến kì từ hồi còn học phổ thông, đau đến nỗi lăn từ trên giường xuống đất, năm rồi đi khám cũng phát hiện LNMTC đấy.

  6. kimanh says: Trả lời

    Trước kia cưới được 3 tháng rồi, trước đó có đi khám sức khỏe tổng quát, cả phụ khoa và phát hiện bị LNMTC, Bs bảo không cần điều trị (có cảnh báo là sẽ khó thụ thai)…  Sau đám cưới không hiểu sao CK của mình lại rất dài, hơn 40ngay, trước kia 30-32 ngay,  SA lại, vẫn là LNMTC, cho một hộp ENAT 400, cũng không cần tái khám hay điều trị gì cả….. Về dùng gần hết thuốc vẫn chẳng có kết quả gì. Phải đến khi gặp bác Hương bên Vietmec, công nhận là chữa rất có phương pháp. Không thuốc thang lan man vớ vẩn gì. Chị nào nghi bị thì đến nên sớm đi ạ.

  7. Kim Ngân says: Trả lời

    Các bạn nên đến Vietmec, có bs Hương khám chữa pk và làm các thủ thuật sản phụ khoa cực tốt. Các bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng những thông tin thu thập được từ  các triệu chứng đang gặp (bao gồm vị trí cơn đau và cơn đau xảy ra lúc nào), các xét nghiệm như khám vùng chậu, siêu âm, nội soi. Trong khám vùng chậu, bác sĩ sẽ dùng tay để kiểm tra vùng chậu nếu có bất kì bất thường nào ví dụ như u nang buồng trứng hay những vết sẹo sau tử cung. Siêu âm sóng âm cao tần sẽ cho thấy được hình ảnh bên trong cơ thể. Trước tớ cũng nghi, đi khám, may không bị làm sao. Thương chị em quá.

  8. Mai Thúy Linh says: Trả lời

    Trên kia em thấy có mẹ nói khám hay siêu âm không biết được. Mặc dù bác sĩ có thể không biết được chính xác tình trạng của mình nhờ vào hình ảnh siêu âm nhưng có thể xác định được những u nang liên quan tới lạc nội mạc tử cung. Khi các phương pháp y tế không thể giúp bác sĩ đảm bảo rằng mình có bị lạc nội mạc tử cung hay không, bác sĩ có thể sẽ chỉ định nội soi ổ bụng. Với sự trợ giúp của nội soi, bác sĩ có thể biết được vị trí, mức độ lan rộng và kích thước của mô nội mạc tử cung, hỗ trợ việc xác định phương pháp điều trị phù hợp. Nên em nghĩ mọi người cứ tới vietmec khám rồi chữa trị theo bác sĩ cho chắc. Chứ tự dùng thuốc thì không biết đường nào mà lần đâu ạ.

  9. haianh says: Trả lời

    Lạc nội mạc tử cung gần như là một bệnh bẩm sinh và không có cách nào phòng tránh. Tuy nhiên, khi được chẩn đoán lạc nội mạc tử cung, có nhiều phương pháp điều trị giảm đau và phục hồi khả năng sinh sản. Nên các mẹ đừng quá lo lắng về bệnh vì không phải trường hợp lạc nội mạc tử cung nào cũng gây vô sinh. Đa phần những khó chịu mà lạc nội mạc tử cung mang lại là tình trạng đau đớn mỗi khi hành kinh. Về phương diện này thì có nhiều thuốc giảm đau hỗ trợ giúp trải qua những ngày này dễ dàng hơn. Trước em cũng bị, cũng tới Vietmec khám, bs Hằng cũng bảo vậy. Cho thuốc giảm đau và thuốc ngăn lạc nội mạc. Về em vẫn dùng thuốc, thêm với giữ tâm lý thoải mái. Em vẫn sinh 2 con bình thường, khỏe mạnh đấy ạ. MN vững tin nhé.

  10. LinhMy says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm của em, ngoài khám chữa theo bác sĩ, mọi người áp dụng những biện pháp sau sẽ tăng hiệu quả lên đấy ạ:

    – Tắm nước ấm hoặc chườm túi nóng sẽ giúp cơ chậu được thư giãn và giảm co thắt cũng như đau

    – Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện các triệu chứng

    – Khi nằm xuống, kê một chiếc gối ở dưới đầu gối

    – Nếu có điều kiện cũng nên thử các kỹ thuật thư giãn và liệu pháp phản hồi sinh học.

  11. Violet says: Trả lời

    Trong những năm còn niên thiếu, tôi đã bắt đầu vật lộn với những cơn đau dữ dội. Những lúc đó tôi để ý thấy bớt đau khi tập thể dục và nghỉ ngơi, nhưng khó kiếm được thì giờ. Các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn khi tôi ngoài tuổi 30. Những cơn đau rát đến rồi đi mà không rõ nguyên nhân. Tôi thức giấc giữa đêm khuya vì đau nhức dữ dội. Đi khám ở bv lần 1, buồng trứng của tôi trong tình trạng tốt, về để tiếp tục theo dõi. 1 tháng sau, tôi thấy tình trạng của mình tệ hơn, tới Vietmec khám, làm toàn bộ các xét nghiệm thì phát hiện lạc nmtc. Tôi đã phải dùng đến thuốc giảm đau và thuốc chữa lạc nmtc trong 2 tháng. Cuối cùng kết thúc bằng việc mổ nội soi. Đến giờ, sức khỏe của tôi hoàn toàn tốt. 

  12. lalalalal says: Trả lời

    Phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung nên nhớ rằng toàn thể chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng mà người đàn ông không hề trải qua và nên nhớ rằng ông ấy có thể hoàn toàn hoang mang trước bệnh tình của vợ. Tuy nhiên, nếu chồng các mẹ tham gia nhận định vấn đề từ đầu đến cuối, thì ông có thể thông cảm nhiều hơn.

  13. denim says: Trả lời

    Tốt nhất nên theo dõi từ khi con gái. Khi ở lứa tuổi thanh thiếu niên, bệnh tật có thể gât tai hại về tình cảm. Các thiếu nữ không thực sự hiểu điều gì đang diễn ra, nhất là bởi vì bệnh trạng của các cô thường không được chẩn đoán vào lúc đó. Các cô cũng rất nhạy cảm về các vấn đề này. Họ không muốn nói cho cha mẹ hoặc bất cứ ai khác biết. Vì vậy những thiếu nữ này có thể nghĩ rằng mình không mạnh khỏe hoặc tốt bằng những người khác. Học lực của họ thường bị sút kém, và mối quan hệ với người khác cũng suy giảm. 

  14. shinichi says: Trả lời

    Mình cũng bị LNMTC, đường kính lúc tăng lúc giảm, hồi đầu là 6*5 sau còn có 3*4, nhưng vẫn mổ để dễ có con, mình mổ về hồi tháng 10, mổ ở viện C, chi phí mổ và nằm viện hết 1,5tr, có biếu bác sĩ, biếu riêng phòng hành chính 500k, và tiền ăn uống đi lại nữa thui. Lằng nhằng lắm

  15. bé sữa says: Trả lời

    Khổ thế chị ơi, em chữa ở Vietmec, không lằng nhằng thế đâu. Bệnh này chủ yếu dùng thuốc giảm đau, uống hoặc tiêm thuốc ngăn tình trạng lạc nội mạc thôi. Vậy mới nói nên đi khám phụ khoa thường xuyên để nắm bắt được bệnh tình, chứ để lúc bệnh nặng đã khám thì muộn

  16. tuantit says: Trả lời

    Em dính 2 lần xếp hàng chờ ở bv rồi, phải bỏ khám, chán. Mẹ bầu đi khám pk mà phải chờ phát mệt ra. Từ khi mẹ chồng nghe mọi người rồi đưa đến Vietmec khám, em chỉ tin tưởng ở đây thôi. Làm cái gì cũng nhanh gọn, rõ ràng, chi phí minh bạch. Có điều mắc hơn chút vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước, nhưng dịch vụ hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

  17. giang huong says: Trả lời

    Vẫn nên khám ở bv hoặc pk của nhà nước nhé mọi người. Em dính một lần khám phải pk TQ rồi, chừa luôn kbh đi khám chỗ linh tinh

  18. Hà Linh says: Trả lời

    Ở Viecmec ngoài khám chữa thông thường ra còn có dịch vụ cấy que tránh thai, đặt vòng nội tiết, nong dính cổ tử cung. Em trước cũng làm cấy que ở đây và em thấy rất nhiều chị em làm. Cá nhân em thấy đây đều là những thủ thuật đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao. Và em thực sự tín nhiệm bác sĩ Hằng, sau khi tới đây thì em không muốn đi pk nào khác.

  19. Mai Anh says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ https://benhviemphukhoa.net/nhung-dia-chi-kham-chua-phu-khoa-uy-tin-tai-quan-thanh-xuan-n3126.html

  20. thu hà says: Trả lời

    PK đa khoa ĐHQG ở 182 Lương Thế Vinh cũng được lắm. Trước em cũng khám ở đấy, nhưng phải chờ lâu lắm các mẹ à, chờ khám cũng lâu mà chờ kết quả cũng lâu. Sau em biết có vietmec ở gần nhà hơn nên chuyển chỗ khám. Chỗ này thì không có gì để chê này, pk sạch sẽ, bệnh nhân thưa nên ko phải chờ, kết quả nhanh, chi phí minh bạch, quan trọng nhất là bs giỏi lắm ạ. Ở đây có bs Hằng là 1 trong số các bs sản phụ khoa tốt nhất HN. Các chị đọc ở đây này https://benhviemphukhoa.net/5-nu-bac-si-san-phu-khoa-uy-tin-nhat-o-ha-noi–n3486.html

  21. Thu Uyên says: Trả lời

    Các mẹ đừng ai dại dột như em nhé, lần ấy em đi khám ở pk tư thì họ cũng bảo là tc có dấu hiệu bất thường. Họ yêu cầu em làm sinh thiết, bs ở đây toàn người TQ. Em nhẹ dạ cả tin nghe họ dọa nên ký giấy làm. Họ làm không nhẹ nhàng chút nào, chảy nhiều máu, mãi mới cầm máu được. Lần ấy em sợ xanh mắt mèo, tốn mấy triệu liền. Về nhà vẫn không yên tâm nên nhờ chị chồng chở đi khám lại ở 282 Khương Đình. Bs phải kiểm tra lại cho em, sau nói là ctc em không có vấn đề gì cả, em chỉ bị viêm âm đạo thôi, thuốc thang pk kia cho em cũng toàn vớ vẩn. Sợ thật. Các mẹ đọc báo rồi tìm hiểu nhiều vào. Đừng dại như em.

  22. jennymai says: Trả lời

    Có chị em nào biết gì về  cấy que tránh thai không, không biết ở vietmec họ có làm không nhỉ? Em đang muốn làm quá.

  23. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Các mẹ tránh làm những dv này ở pk vớ vẩn, trường hợp xấu nhất là: xuất huyết nhiều, đau bụng dưới, sốt,… Nguy  hiểm lắm các mẹ à. Tốt nhất là cứ đến pk dịch vụ của nhà nước ấy, hiện đại, tiên tiến và dịch vụ thì cực kỳ tốt. Bv bây h nhiều khi cũng qua loa lắm. Không biết thế nào mà lần

  24. linhtom says: Trả lời

    Ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của chị em, thế nên việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều cân thiết. Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng. Dù đó là việc biết rồi khổ lắm nói mãi thì nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa. Như vợ mình vậy, mình phải động viên mãi, cho cô ấy đọc nhiều bài báo đáng sợ về bệnh pk rồi phải chính mình đưa đi thì cô ấy mới chịu đi. Mà đấy, đến lúc khám xong mới bảo chả có gì sợ. Mình muốn vợ được khám bs nữ nên đưa vợ đến pk ở 282 Khương Đình, bs Hương khám. Từ đấy vợ mình cũng bắt đầu hình thành thói quen khám định kỳ luôn.

  25. phihung says: Trả lời

    Mình lúc trước cũng nghĩ như thế, đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường. Mình khám ở Vietmec, bs Hương nhé.

  26. xuuxuu says: Trả lời

    Vietmec tôi thử rồi, cũng là nghe mọi người ở cơ quan mách thôi. Dịch vụ tốt, bà nào bận bịu có thể đặt lịch online rất tiện. Hôm đấy được bs Hương khám cho, về uống thuốc một thời gian là khỏi rồi.

  27. hihihhaha says: Trả lời

    Em mới đi tiểu phẫu ở pstw đây  làm đau với lâu lắm.. Giá mà đọc được bài này sớm hơn em sẽ đến vietmec hic

  28. Nhàn says: Trả lời

    Luôn tin tưởng Vietmec, mình từ siêu âm bé thứ nhất đến khám chữa phụ khoa đều là các bác sĩ ở đây làm cho hết.

  29. cám xinh says: Trả lời

    Cấy vào không đau, không sờ thì không biết. Mình cấy que được hơn 20 tháng. Trước đây mình toàn canh ngày và dùng BCS thui, có thử đặt vòng nhưng xui quá lại bị rơi, mà rơi mình không hay biết gì mới ghê chứ, tời kỳ khám phụ khoa, bác sĩ nói nó gần rớt ra ngoài luôn mình mới hết hồn. Đợt đấy quyết định đi cấy que, mình làm bên Vietmec, bác sĩ Hằng làm cho. Tới giờ ok lắm, chuyện vợ chồng thả phanh thoải mái luôn.

  30. Hồ Hiền says: Trả lời

    Mình cũng cấy ở chỗ mấy bạn trên cmt, số 282 KĐ, Thanh Xuân. Lúc cấy thì bác sĩ nói chuyện cho mình phân tán tư tưởng, biết thế nhưng vẫn căng thẳng. Ban đầu chích thuốc tê, xong sau đó cấy vào. Xong xuôi cầm ngón tay mình để lên chỗ que hỏi mình cảm nhận được chưa . Từ sau ngày cấy tới giờ mỗi tháng chả thấy kinh nguyệt đâu cả, cơ mà thế cũng thích, sạch sẽ hơn nhiều. Trước kia mỗi lần tới kỳ là đau bụng đau lưng đau đủ thứ, mệt lắm. Sơ qua là thế. Nói chung hài lòng. Mình làm bs Hương.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo