U lạc nội mạc tử cung ở nữ giới có nguy hiểm không?

Bệnh u lạc nội mạc tử cung là gì?

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung đảm nhiệm chức năng bảo vệ thai nhi được an toàn trước mọi tác động từ bên ngoài. Vào chu kỳ kinh nguyệt lớp nội mạc này sẽ bong ra và ngay sau khi hết kinh sẽ được tái tạo lại.

U lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô hay tế bào nội mạc xuất hiện ra bên ngoài cổ tử cung

Hiểu một cách đơn giản bệnh u lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô hay tế bào nội mạc xuất hiện ra bên ngoài cổ tử cung.

Hiện các bác sĩ chuyên khoa vẫn chưa chỉ ra được chính xác nguyên nhân gây bệnh lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ nguyên nhân gây nên bệnh lạc nội mạc tử cung là do sự thay đổi nồng độ estrogen hoặc là do yếu tố di truyền.

Dấu hiệu nhận biết u lạc nội mạc tử cung

Để nhận biết u lạc nội mạc tử cung chị em có thể căn cứ vào một số dấu hiệu sau đây:

+ Trong chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ bị đau vùng lưng, vùng chậu và vùng sườn.

+ Đau bụng kinh dữ dội.

+ Kinh nguyệt bất thường, lượng kinh nhiều hơn và kèm theo các cục máu đông.

+ Xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

+ Quan hệ tình dục bị đau.

+ Đau bụng, táo bón và tiêu chảy trong chu kỳ kinh nguyệt.

+ Buồn và đi tiểu nhiều lần, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

Đau bụng dữ dội là dấu hiệu của u lạc nội mạc tử cung

U lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không và cách điều trị bệnh

U lạc nội mạc tử cung là một tổn thương lành tính và không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị em chủ quan trong việc chữa trị căn bệnh này.

Hãy tiến hành thăm khám và điều trị kip thời để hạn chế những tác động, ảnh hưởng của bệnh đến với sức khỏe của chị em. Khi bị u lạc nội mạc tử cung nếu không được chữa trị, chị em sẽ gặp phải những nguy hiểm như:

– Bệnh sẽ gây nên những cơn đau liên tục, đau dữ dội sẽ khiến cho sức khỏe của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

– Nếu ủ bệnh quá lâu trong người sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào những cơ quan lân cận như buồng trứng, bàng quang, trực tràng,… và sẽ làm cho các vùng này bị viêm nhiễm. Nguyên nhân là do các lớp niêm mạc bị đẩy lên trên.

– U lạc nội mạc tử cung còn là nguyên nhân tiềm ẩn của các bệnh phụ khoa như: Viêm phần phụ, viêm âm đạo hay các bệnh về cổ tử cung, buồng trứng. Nếu càng để lâu có thể biến chứng thành ung thư hoặc di căn.

– Đặc biệt u lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Đây là nguyên nhân chính khiến cho chị em bị vô sinh, hiếm muộn.

U lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của chị em

Cách điều trị u lạc nội mạc tử cung

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị u lạc nội mạc tử cung được đưa ra. Tuy nhiên, áp dụng phương pháp nào hiệu quả nhất còn tùy thuộc vào tình trạng cơ thể cũng như mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các phương pháp điều trị bệnh có thể là:

1. Dùng thuốc giảm đau

Dùng thuốc giảm đau không điều trị được bệnh mà chỉ làm giảm bớt các cơn đau. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định các chị em dùng thuốc giảm đau nhẹ còn nếu trong trường hợp cơn đau quá mức, đau kéo dài thì sẽ sử dụng thuốc giảm đau liều mạnh.

2. Liệu pháp hormone

Với liệu pháp này sẽ giúp bổ sung nội tiết tố và giúp giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó còn ngăn chặn sự tăng trưởng các mô nội mạc tử cung phát triển ra phía bên ngoài của cổ tử cung.

Phương pháp điều trị được đa số các bác sĩ áp dụng đó là sử dụng thuốc ngừa thai hoặc các loại hormone phối hợp có chứa progesterone. Sử dụng phương pháp này có mang lại những hiệu quả nhất định nhưng đây không được coi là phương pháp điều trị lâu dài.

3. Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp can thiệp ngoại khoa giúp điều trị những cơn đau, loại bỏ những triệu chứng và tăng khả năng thụ thai cho chị em. Bằng phương pháp phẫu thuật nội soi các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hoàn toàn các u lạc.

Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho chị em thắc mắc u lạc nội mạc tử cung là gì và mức độ nguy hiểm của bệnh này như thế nào. Là một bệnh lý đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em do đó hãy tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe cho mình nhé!

Xem thêm: Bệnh lạc nội mạc tử cung là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Tran Tran says: Trả lời

    Chiều nay em qua DHYD siêu âm mấy chị àh, thì 2 cái nang LNM o 2 BT của em ko còn nữa, nhưng thay vào đó là một cái echo trống 4×2 cm trong BT trái, và echo không giới hạn rõ ở tử cung khoảng 3cm, thai ngoài tử cung của em cũng ko thấy nữa luôn. Kết luận là : LNMTC trong cơ và nang cơ năng BT trái. Em nghe bs siêu âm nói xong thấy lạ quá nên mới hỏi lại (do bs này quen siêu âm cho em hồi nào giờ và cũng là cái máy siêu âm đó luôn), chị ấy nói là chị cũng tìm kỹ rồi nhưng ko thấy, để những lần sao coi lại xem sao, hy vọng là nó sẽ mất luôn…hic. Nói tóm lại là em ko biết 2 cái nang kia của em giờ nó đâu nữa, có phải là nó mất luôn rồi hông ? được vậy thì còn gì bằng nữa mấy chị hả ? Nhưng mà em cũng đang thắc mắc là cái nang cơ năng kia đùng đùng ở đâu lại xuất hiện, có phải nó báo hiệu em sắp QKD rồi ko ta ? có mẹ nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với ạ???

  2. Ngoc Diep says: Trả lời

    Ngày trước QKĐ mình cũng đau lắm nhưng từ đợt tập SNTT thì đỡ hẳn, không phải uống thuốc giảm đau nữa ạ. Nếu bị LNM trong cơ nên có thể đau nhiều hơn. Cứ thử uống thuốc và tập xem các mẹ nhé. Uống PLC thì khi QKĐ nên ngừng thuốc. Nếu mình thả để có bé lại thì uống từ khi sạch kinh đến khi rụng trứng thôi các mẹ nhé!!

  3. Hoang Diep says: Trả lời

    Các mẹ ơi, vậy bài tập SNTT gần 11 phút à???  Mình tập giống như trong clip trên mạng là dc à? Tập buổi sáng hay tối? Tập mấy lần hay chỉ 1 lần thôi???

  4. Thanh Loan says: Trả lời

    Buồn quá các mẹ ơi, nghe nói vị VNMTC là khó chữa lắm, mổ cũng ko khỏi hết và không còn khả năng có em bé nữa phải ko ạ???

  5. Ngoc Ha says: Trả lời

    Làm sao để biết bản thân đã mắc viêm nội mạc tử cung ạ? Em đang ra kinh nguyệt nhiều lắm,toàn cục máu đông đông thôi. Thường thì 2 ngày đã hết r, h  7 ngày chưa thấy hết ạ

  6. Hoai Tram says: Trả lời

    Các chị ơi, nang của em bé lại rồi nhưng mà ko phải 4 tuần mà là hơn 1 năm. Tết năm ngoài nó lên đến gần 5cm. Mà bây giờ 1 chiều còn chưa đc 1cm, 1 chiều 3cm lận. Thì có phải nang xuất huyết ko? Em chưa biết mình có đc em bé tự nhiên ko nên ko biêt đường nào mà đi chữa trị

  7. Thuy Anh says: Trả lời

    Từ khi chưa có gia đình thì mình cũng từng đi SA bụng trong một lần khám sức khỏe của cơ quan. Mình đã được bs chẩn đoán là nang LNM buồng trứng trái rồi, nhưng do mình ko biết nó nguy hiểm nên để đến giờ tình trạng hơn nặng. Triệu chứng của mình là cứ đến QKD là đau dữ dội : đau thắt từ hậu môn lên, người lạnh toát, bụng nóng ran, mặt xanh lè, không ăn được gì hết, ăn vào là ói ra, ngày càng nặng bạn à. Mình nghe một số người nói lập gia đình xong sẽ hết những triệu chứng đó, nên để luôn, sau đó mình cưới và chờ hoài hổng thấy cấn thai, trong một lần QKD trước Tết này mình đau dữ dội, ox đi khám thì do đã có gia đình bs cho siêu âm đầu dò rồi kết luận mình bị nang LNM luôn, sau khi sạch kinh mình quay lại khám thì người siêu âm khác lại kết luận là nang xuất huyết BT trái và LNM trong cơ

  8. Hoang Oanh says: Trả lời

    Mình sạch kinh 2 ngày rồi mới dám đi khám xem có bị Viêm NMTC ko, nhưng vẫn thấy bs bảo còn u nang, vậy là sao???

  9. Thu Cuc says: Trả lời

    M nghĩ tay nghề cứng và hiểu biết về bệnh LNMTC mới biết được và khẳng định luôn các bạn ạ, chứ còn m khám bên TD họ còn ko thấy cái nang đó luôn, m cũng ko hiểu đc, còn PSQT mình khám 7-8 tháng liền liên tục canh trứng mà họ cũng nói là nang xuất huyết thôi bạn ạ, ko ghi là theo dõi nang lạc nội mạc j đâu, chỉ ghi là nang xuất huyết thôi, và khi m hỏi nang xuất huyết là j, bác sỹ ở đó nói đó là trứng rụng để lại xác. Do vậy điều cần nhất là phải tìm đúng bác sỹ chuyên về bệnh này

  10. Thu Phuong Do says: Trả lời

    Chào các mẹ, mình phát hiện ra lạc nội mạc tử cung từ tháng 9 năm 2017, tính đến này hơn nửa năm rùi mà mình cũng chưa có tin vui. Vào đây tham gia học hỏi kinh nghiệm của các mẹ, có những lúc mình cảm thấy mệt mỏi vô cùng, 3 tháng trở lại đây minh bị đau bụng quằn quại khi đến kì kinh, giờ mình mong có con quá mà ko biết phải làm gì, căn bênh này khủng khiếp quá, mình đã một lần vì bảo tồn buồng trứng nên chỉ cắt bớt một phần khối u. H vẫn còn, trứng của mình thì đẹp nhưng vẫn ko thể thụ thai.hixxx

  11. Nguyen Thi Thu says: Trả lời

    Bác sĩ Long là đàn ông, nhưng siêu âm mát tay lắm các chị ạ, mình đi siêu âm đứa đầu ở Vietmec, đứa thứ 2 thì siêu âm luôn ở đây ngay từ lúc phát hiện mang thai luôn. Bác sĩ rất tâm lí và dễ tính ạ, tính em hay hỏi nhưng đều đc tư vấn rất tận tình ạ

  12. Phan Thu Tra says: Trả lời

    Em chưa lấy chồng nhưng năm nay cũng đã 22 tuổi rồi mà kinh nguyệt vẫn thất thường lắm ạ, lúc dài lúc ngắn,lúc ra nhiều lúc lại ra rất ít, em lo quá

  13. Sao Mai says: Trả lời

    Mình đã từng bị trường hợp đi siêu âm mà không thấy trứng lớn tý nào, tưởng bị đa nang BT, IUI mấy lần ko dc mà ko biết bị LNMTC, sau đấy mình mổ nội soi thăm dò mới biết LNMTC buồng trứng trái, bs can thiệp bằng đôt, LNM sẽ làm cho trứng của mình ko phát triển dc, nhưng niêm mạc của mình bt, ko mỏng đâu, sau mổ mấy tháng mình đi siêu âm lại thì thấy trứng lại phát triển đều và rung bt r, được mấy tháng r. Còn LNM có bị lại ko thì ko biết, nhưng MNS cho mình biết LNM và có dc kết quả về trứng và nội tiết tốt hơn. Đang mong có bé quá

  14. Hoai Trinh says: Trả lời

    Em mong nhanh chóng được mổ hay điều trị sao đó chứ mỗi lần siêu âm xong bác sỹ cứ phán ko có trứng là em mặt mày thẫn thờ xanh lè chán nản, haizzz. Với cả hình như em nó cũng làm cho trứng của em ko tốt thật, vì lần 1 IUI em đc 2 trứng ( uống thuốc ), lần 2 em đc 8 trứng ( chích ) , niêm mạc tốt, chồng khỏe mà cũng tạch. Mong bé thật sự

  15. Nguyen Thi Cam Tu says: Trả lời

    Bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh của mình không nhẹ: lạc nội mạc tử cung trong cơ, kích thước thời điểm cao nhất là 73mm. (Đang dợi đi tái khám lại). Hồi đó mình cưới xong 1 tháng mới mổ, vì thú thật tuần trăng mật không lãng mạn vì bị các chứng bệnh phụ khoa “phá đám”. Sau khi mổ xong, điều trị dứt điểm các triệu chứng viêm nhiễm, 2 vc mới có thể “vận hành máy móc” êm xuôi được .Nghĩ lại thấy giận mình quá, vì thiếu kiến thức nên ko dám đi khám phụ khoa trước khi cưới (cứ sợ bị bác sĩ khám lỡ có gì thì tiêu đời con gái… nên cưới xong làm khổ ông xã dài dài. Rút kinh nghiệm bản thân, mình cố gắng giữ vệ sinh cho 2 con gái đến mức tối đa có thể, để sau này con có được sức khỏe sinh sản tốt, không khổ như đời mẹ.

  16. Hong Nha says: Trả lời

    Mà các mẹ ơi, đến ngày đèn đỏ mình cố gắng bia rượu, sinh tố dứa nha đam, nước có ga…các kiểu cho nó tống hết niêm mạc ra cho sạch lòng tử cung nhé. Ngoài ra mẹ nào uống phụ lạc cao, nghệ đen hợp thì cứ uống. Riêng em, thời gian khủng hoảng về bệnh tật nhất em tìm đến bơi lội. Từ 1 người không biết bơi, k bao giờ tắm biển, hãi nước…giờ e có thể bơi hơn 1km không nghỉ rồi đấy. Những hôm vục mặt xuống bể bơi khóc rồi sặc, nghĩ sao cuộc đời mình đang đẹp bỗng mất tất cả, tăm tối quá. Giờ thì xuống nước là quên hết sự đời, thanh thản và sảng khoái

     

  17. Kim Thu says: Trả lời

    Các c ơi, chắc em bị đa nang thật c ạ, nhưng mới bị hay sao í, thành ra vòng kinh vẫn khá đều, chỉ lần gần nhất là trễ 18 ngày thôi, vì trước đây em cứ 49kg thôi, sau khi IUI 2 lần xong trong vòng 3 tháng em lên thành 56kg đấy ạ, kinh khủng khiếp Nếu chán chường xấu đi này kia rồi, ông xã còn chán nữa c ạ, nhiều khi ảnh cứ tỏ ra cứng rắn vui vẻ cho m vui chứ em nghĩ chắc cũng có lo nghĩ, nên nếu m lạc quan ổng lại tưởng là ko có j, tinh thần thoải mái hơn, hị hị, nên em cứ tưng tửng à, chỉ lúc 1 mình em mới ngồi buồn thôi còn nữa em cứ ngoác mồm cười như cá ngão

     

  18. Nha Phuong says: Trả lời

    các chị liệt kê giùm em 1 vài món nữa đc ko? Rượu bia thì em ko biết uống. Em có thể ăn đc sinh tố dứa này, uống nước có ga này. Em cũng định bụng là từ tháng tới đến kỳ em sẽ ăn nhiều chua ( Xoài chẳng hạn)
    Em cứ nghĩ mai, ko biết có phải mình bị là do mỗi lần bị em hay uống thuốc giảm đau ko? ( e lại hay uống paracetamol) Vì đúng là mỗi lần mình mà cbi bị nếu mình uống thuốc thì nó ko ra nữa mà sẽ bị chậm lại 1 vài ngày. Mình uống thuốc giảm đau vào nên nó ko ra nữa mà lại đi lạc vào bên trong.
    Nên từ khi phát hiện có khối u trong buồng trứng đến giờ gần 2 năm rồi em ko uống nữa. Mỗi lần bị em cũng ko đau lắm. Có tháng đau có tháng ko? Tháng nào đau thì em uống. Mặc dù là vẫn chịu đc chứ ko phải ko chịu đc. Nhưng vì thấy uống nó ko đau nữa mà thấy chả sao nên đau đau cái là em uống ( hu hu…) Jo thì ko uống nưa rùi. Tháng vừa rồi em cũng bị đau thế là em chườm nước nóng là ok.
    Híc, em vỡn chưa làm 1 cái xét nghiệm nào chỉ siêu âm thui. Hic hic… đợi em lấy được chồng rùi mới tính típ đc

  19. Thu Tra says: Trả lời

    Lạ nhỉ, hi vọng là 2 cái nang LNM kia mất tiêu luôn. Đợt mình có bé cũng không thấy nang LNM đâu. Sau đó lại thấy nó lò dò xuất hiện. Nang cơ năng thì không ngại đâu. Nó sẽ tự mất sau vài chu kỳ, có thể là nang hoàng thể sau khi đã RT hoặc nang trứng to lên mà không rụng. Kệ nó thôi em ạ

  20. Oanh Kim says: Trả lời

    Cảm ơn cách của mẹ nó nhé, từ ngày tập SNTT mình thấy ok hẳn, sẽ tiếp tục kết hợp thuốc với tập để có kết quả rõ rệt hơn

     

  21. Huynh Thi Thao says: Trả lời

    Mẹ nó tập như trong clip là được, nhớ mỗi thức làm 21 lần nhé, thức 1 thì quay theo chiều kim đồng hồ. Tập tốt nhất vào sáng sớm và cuối buổi chiều, còn nếu không thì tiện lúc nào thì tập lúc đó. Không nên tập lúc quá đói hoặc quá no. Mình thì sáng ngủ dậy, sau khi vs cá nhân xong, uống 1 cốc nước lọc khoảng 250 ml rồi mình bắt đầu tập mẹ nó ạ

     

  22. Bich Anh says: Trả lời

    Khó chữa thì đúng, nhưng chỉ có 40%người mắc khó có thai thôi, ko phải tất cả đâu nên mẹ nó đừng buồn nhá! Mổ xong mình tiếp tục chiến đấu với nó:

     

    https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-sau-mo-lac-noi-mac-tu-cung-nhu-the-nao-n3235.html

     

  23. VietMec says: Trả lời

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến phòng khám Công lập Sản phụ khoa VietMec. Để nhận biết u lạc nội mạc tử cung bạn có thể căn cứ vào một số dấu hiệu sau đây:

     

    + Trong chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ bị đau vùng lưng, vùng chậu và vùng sườn.

     

    + Đau bụng kinh dữ dội.

     

    + Kinh nguyệt bất thường, lượng kinh nhiều hơn và kèm theo các cục máu đông.

     

    + Xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

     

    + Quan hệ tình dục bị đau.

     

    + Đau bụng, táo bón và tiêu chảy trong chu kỳ kinh nguyệt.

    + Buồn và đi tiểu nhiều lần, có cảm giác đau buốt khi đi tiểu

  24. Bang Di says: Trả lời

    Hôm qua em đi siêu âm BS khẳng định là em bị LNMTC rùi. Nhưng BS bao cứ mặc kệ nó vì nó cũng có khoảng 2cm thui. BS lại giục nhanh nhanh lấy chồng.HUHU

     

  25. Huyen Anh Nguyen says: Trả lời

    Sao mẹ nó khám khổ sở thế? Mình không bị nang LNM, nhưng bị nấm nặng do để lâu, khám bác sĩ Tuyết Mai ở VietMec là ra ngay. Giờ chữa 2 tháng ko thấy nấm lại nữa rồi

     

  26. Nguyen Anh Vi says: Trả lời

    Theo mình biết là như vầy, nếu là nang xuất huyết nó sẽ tự động mất khi mình sạch kinh, vì đó là trứng rụng và xuất huyết hành kinh, còn nếu sau khi sạch kinh 2 ngày bạn đi khám lại mà vẫn còn nó thì mình nghĩ là LNM đó bạn và bs siêu âm chuyên khoa sản sẽ xác định được nang LNM đó bạn

     

  27. Lai Thi Tuyet says: Trả lời

    Ko ngờ bệnh này cũng khó khám ra thật, tại nó dễ nhầm với u nang thường ý nhỉ? Mà nếu ko phát hiện sớm được thì lại sợ ko có con được. Haizzz

     

  28. Lai Thi Tuyet says: Trả lời

    Ko ngờ bệnh này cũng khó khám ra thật, tại nó dễ nhầm với u nang thường ý nhỉ? Mà nếu ko phát hiện sớm được thì lại sợ ko có con được. Haizzz

     

  29. Do Hai Anh says: Trả lời

    Thế thì mẹ nó chưa chữa khỏi hẳn bệnh rồi, cố lên,mình nhất định sẽ nằm trong 60% mắc VNMTC có con được, đừng bỏ cuộc nhá mẹ nó

     

  30. Phuong Ha says: Trả lời

    Bác sĩ Long thì nhiều chị em biết đến lắm ạ. Lần trước em vừa đặt lịch sáng thứ 7, chiều đã được khám luôn rồi,nói chung nhanh chóng,bác sĩ lại nhiệt tình. Chứ em ngại đi bon chen ở bệnh viện phụ sản lắm

     

  31. Tam Pham says: Trả lời

    Thế thì nguy cơ cao là em bị rối loạn kinh nguyệt rồi đấy. Em tìm hiểu kĩ xem, rối loạn kinh nguyệt còn là biểu hiện của nhiều bệnh chị em nữa đấy, em đừng chủ quan nha:

    https://vietmec.org/phan-biet-cac-dang-roi-loan-kinh-nguyet-thuong-gap-n3272.html

     

  32. Thai Thi En says: Trả lời

    Mình có thai tự nhiên đấy nhưng không may mắn là nằm ở vòi, chắc vòi mình bị tắc hết roàimình cũng hy vọng là mình sẽ có tự nhiên lại được, nhưng giờ phải chờ đến khi QKD bs mới cho xét nghiệm ntn và phải tránh thai trong 3 tháng nữa

     

  33. Bui Nhu Mai says: Trả lời

     Bạn đợi khám xét hết và mổ xem sao đã, đừng phỏng đoán vội mà mất tinh thần nhé. Mình nghĩ bạn có thai tự nhiên được, chồng lại khỏe nữa là có hy vọng lắm đó. Đừng bi quan nha

     

  34. Phuong Nga says: Trả lời

    Khám phụ khoa có gì đâu mà phải ngại??? Ai mà chả có vấn dề ít hay nhiều thôi. Mình hay đi khám phụ khoa bên Thanh Xuân,chỗ VietMec, riêng tư, thỏa mái lắm, ko ngại đâu bạn, tuyến công lập nữa

  35. Kim Oanh Nguyen says: Trả lời

    Em cứ ăn hay uống cái gì để nó tống ra được càng nhanh càng tốt. Kể cả đồ chua. Chị trước ăn đồ chua, nó ra ào ào. Nhưng giờ chị bia rượu thì ra nhiều hơn. Mặc dù uống bia vào chị bị dị ứng, mặt đỏ như gấc, ngứa nhưng cố nhắm mắt nhắm mũi vào mà uống. Được 1 cốc là tốt lắm rồi. Khi chị bị thì ông xã có trách nhiệm mua bia, nước có ga, xách thêm quả dứa (có trách nhiệm gọt + xay với nha đam), thêm trách nhiệm rửa bát, nấu cơm, giặt quần áo trong mấy ngày đấy. 

    Ah, vụ uống thuốc giảm đau vào nó tắc chị cũng bị đấy. Nhưng mà em chịu được thì cố chịu, đừng uống thuốc giảm đau nhiều, bất khả kháng thôi. Với chị thì chườm nóng bụng cũng giảm đau được 1 phần

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo