Muốn có con hãy chữa lạc nội mạc tử cung sớm

Với sự phát triển của y học như hiện nay để chữa bệnh lạc nội mạc tử cung không quá khó khăn và không gây nên cảm giác đau đớn hay khó chịu nào cho người bệnh. Và tùy từng mức độ của bệnh và thê trạng của từng người mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị cho người bệnh.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp nội khoa

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp nội khoa tức là bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc có tác giúp hạn chế sự tổng hợp estrogen trong cơ thể vì đây chính là nguyên nhân kích thích sự phát triển của niêm mạc.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng thuốc có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt

Tuy nhiên, với những loại thuốc này chỉ được khuyến cáo sử dụng cho những ai không còn nhu cầu sinh nở hoặc chưa muốn làm mẹ. Bởi vì bên cạnh việc phá hủy các tế bào lạc nội mạc tử cung thì còn làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chất lượng trứng và quá trình rụng trứng.

Chữa lạc nội mạc tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Nếu lạc nội mạc tử cung ở mức độ nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm và sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ các mô lạc nội mạc với sự hỗ trợ của các thiết bị nội sọi và tia lazer.

Tuy nhiên, với phương pháp này nếu không được loại bỏ tận gốc tế bào các khối u lạc nội mạc vẫn có thể tái phát. Và với phương pháp chữa lạc nội mạc tử cung này khả năng mang thai khoảng 40%, vậy nên để tăng khả năng làm mẹ cho chị em các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị sau khi tiến hành phẫu thuật.

Lạc nội mạc là bệnh khó điều trị dứt điểm, bệnh có thể tái phát sau điều trị

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học phòng tránh lạc nội mạc tử cung

Thay vì đợi phát bệnh rồi mới tìm cách chữa lạc nội mạc tử cung thì chị em nên tìm cách để phòng tránh chúng. Để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như hạn chế lạc nội mạc tử cung chị em nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học và phù hợp.

Nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung ở những người tiêu thụ rau xanh, hoa quả tươi có tỷ lệ ít hơn những người có thói quen ăn nhiều thịt đỏ, thịt tươi. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn và đồng thời hạn chế thịt đỏ để phòng lạc nội mạc tử cung.

Chế độ ăn hợp lý giúp bạn phòng bệnh tốt nhất

Bên cạnh đó, lạc nội mạc tử cung cách chữa, cách phòng hiệu quả là bạn nên tiêu thụ ít đi những đồ ăn từ sữa như bơ hoặc phomai… Thay vào đó là bổ sung những thực phẩm giàu axit béo omega3 sẽ giảm được đáng kể nguy cơ mắc bệnh này.

Nên sử dụng các loại thực phẩm được chế biến từ hạt đậu nành trong ăn uống như đậu hũ, sữa đậu nành… Trong đậu nành có chứa nhiều estrogen thực vật, ngoài ra còn có khả năng điều chỉnh tốt các hoạt động của estrogen.

Trong những ngày đầu chu kì kinh nguyệt bạn nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa vì lúc này dạ dày thường có hiện tượng chướng hơi, gây khó chịu cho chị em phụ nữ.

Hạn chế uống rượu, chất kích thích, đặc biệt, bạn nên kiêng quan hệ tình dục vào những ngày có kinh vì nếu quan hệ có thể gậy ra hiện tượng trào ngược kinh nguyên nhân chính gây ra bệnh lạc nội mạc tử cung.

Làm mẹ là sứ mệnh và đặc ân dành riêng cho phụ nữ, vậy nên chị em hãy biết trân trọng điều đó đừng để những chủ quan cá nhân làm mất đi sứ mệnh thiêng liêng này. Hãy thường xuyên thăm khám sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe phụ khoa để biết được tình trạng hiện tại của bản thân. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Đông y cần lưu ý gì?

Đỗ Hoa (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo