Lá bàng chữa viêm phụ khoa có thực sự mang lại hiệu quả?

>> Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả chị em phải biết

>> Viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì để chữa trị bệnh? 

Cách sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa và những lưu ý

Chẳng còn quá xa lạ với chúng ta, cây bàng là loại cây quen thuộc và gắn với tuổi học trò. Và theo nhiều nghiên cứu, lá bàng nếu sử dụng lá bánh tẻ sẽ giúp chúng ta trị các bệnh lý như đường tiêu hóa, đau răng nhẹ, ho.

Lá bàng chữa viêm phụ khoa được không?

Lá bàng chữa viêm phụ khoa là cách chữa được nhiều chị em truyền tai nhau

Ngoài ra, lá bàng cũng được nhiều người truyền tai nhau trên các diễn đàn và trang mạng xã hội có tác dụng chữa trị viêm nhiễm phụ khoa. Vậy thực hư câu chuyện này thế nào?

  • Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng

Theo các bác sĩ chuyên khoa trong lá bàng có chứa thành phần flavonoid và chất tanin, saponin, phytosterol có công dụng sát trùng, có thể kháng được virus. Vì vậy, nhiều chị em tin rằng trị viêm phụ khoa bằng lá bàng có thể giúp họ thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh. Để sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa chị em có thể tham khảo cách sau:

– Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Chị em lấy khoảng 10 lá bàng, lá loại bánh tẻ không quá già hoặc quá non.

+ 2 thìa muối sạch.

+ 1 lít nước sạch.

– Cách áp dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa

+ Lá bàng chị em đem rửa sạch, ngâm khoảng 15 phút trong nước muối được pha loãng, sau đó rửa sạch với nước.

+ Với 1 lít nước và 2 thìa muối đã được chuẩn bị chị em đun sôi lá bàng trong khoảng 10 đến 15 phút, sau khoảng thời gian này chị em có thể tắt bếp.

+ Chị em để dùng nước đun sôi và bốc hơi lên để xông vùng kín, khi nước còn ấm ấm chị em đem rửa bên ngoài vùng kín.

+ Áp dụng cách này 2 – 3 lần một ngày để các triệu chứng bệnh được nhanh chóng thuyên giảm.

Cách áp dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa

Chị em nấu nước lá bàng với muối để xông hơi và vệ sinh vùng kín

  • Lưu ý khi sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa

– Chị em lưu ý rửa vùng kín thật nhẹ nhàng, không chà xát mạnh và không thụt rửa nước lá bàng vào sâu bên trong âm đạo, vì việc này sẽ khiến cho các vi khuẩn tấn công sâu vào bên trong.

– Ngoài ra, lá bàng chỉ áp dụng đối với những trường hợp bệnh ở giai đoạn mới chớm chứ không có tác dụng với trường hợp nặng.

– Mặt khác, để chữa dứt diểm cũng còn tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu người hợp thuốc sẽ có kết quả tích cực và ngược lại.

Chính vì vậy, chị em không được tự áp dụng bài thuốc trị viêm phụ khoa bằng lá bàng này khi chưa có sự tư vấn và cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

Lá bàng chữa viêm phụ khoa có thực sự hiệu quả?

Theo PGS. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức – từng là Viện trưởng của Viện sức khỏe sinh sản và gia đình cho biết: Sử dụng chữa viêm phụ khoa bằng nước lá bàng là một phương pháp phản khoa học và không có cơ sở nghiên cứu cụ thể.

Cũng tương tự như các cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian khác như: Lá trầu không, lá chè xanh hay tỏi… Sử dụng lá bàng để chữa viêm nhiễm phụ khoa không phải là cách được các bác sĩ khuyến khích.

Bởi như chúng tôi đã nói ở trên, tùy vào từng cơ địa sẽ hợp với một phương pháp. Nếu sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa không đúng và sai cách bệnh không những không thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Lá bàng chữa viêm phụ khoa có tốt không?

Chị em tuyệt đối không được tự ý chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng

Chính vì vậy, các chị em tốt nhất khi có dấu hiệu của viêm phụ khoa như: Khí hư bất thường, ngứa vùng kín, đau bụng dưới, đau rát khi giao hợp… hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để có được phương pháp điều trị bệnh phù hợp, không nên liều lĩnh sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa.

Bệnh viêm phụ khoa là một bệnh lý không nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác động xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nếu không được điều trị dứt điểm.

Chị em cần phải tỉnh táo và thông minh để lựa chọn cho mình phương án tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe. Không nên quá lo lắng để rồi tìm đến và áp dụng những phương pháp truyền miệng nhưng lại không mang lại kết quả gì, ngược lại phản tác dụng như chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá bàng.

Kết luận, sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa là một phương pháp không được các bác sĩ khuyến khích. Vì vậy, chị em khi nghi ngờ mắc bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị đúng phương pháp tránh những nguy hại cho sức khỏe của mình.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả như thế nào?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Ngọc Linh says: Trả lời

    Lá bàng mà cũng chữa được viêm phụ khoa ạ? Lần đầu em nghe nói luôn. Bình thường chỉ biết người ta chữa viêm bằng tỏi, lá trầu không hay lá trà xanh thôi. 

  2. VietMec says: Trả lời

    Chào em.
    Việc sử dụng lá bàng là một phương pháp dân gian và chưa có cơ sở nghiên cứu cụ thể vê tác dụng của nó trong việc điều trị viêm phụ khoa. 
    Cũng tương tự như các cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian khác như: Lá trầu không, lá chè xanh hay tỏi… Sử dụng lá bàng để chữa viêm phụ khoa không phải là cách được các bác sĩ khuyến khích em nhé!

  3. Trần Thị Linh says: Trả lời

    Có chị em nào chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng chưa cho em xin ít nhận xét. Em cũng đang có dấu hiệu viêm mà ngại đi khám quá ạ. 

  4. Cự Giải says: Trả lời

    Hôm vừa rồi mình có đọc được 1 bài share về bệnh viêm phụ khoa bằng cách dùng lá bàng. Mình đã và đang trong quá trình thử. Mình làm đến nay là được 5 hôm rồi, thấy khí hư ra khá ít và đũng quần nhỏ khá là sạch, trước kia mình thường xuyên phải dùng bvs và ẩm ướt khó chịu nhé!

  5. Huyền Nabi says: Trả lời

    Ừ công nhận chữa viêm bằng lá bàng lạ quá nhỉ. Trước mình cũng bị viêm dùng Phụ Khang Tán chữa cũng hiệu quả lắm. giờ hết bệnh rồi. 

  6. Gió Mùa says: Trả lời

    Trước kia, tôi nghe người ta nói dùng nước lá trầu không rửa vùng kín có thể chữa viêm nấm âm đạo. Sau đó, tôi bày cách cho chị họ dùng thử. Ngờ đâu, chị ấy mắc bệnh nặng hơn, phải đi khám phụ khoa và điều trị gần nửa năm. Do đó, chị em không nên tin vào công thức sử dụng nước lá bàng đun sôi, cẩn thận rước bệnh vào thân nhé!

  7. Hồ Ngọc Hân says: Trả lời

    Có thật dùng lá bàng chữa được viêm không mọi người. Lá bàng thì đầy ngoài đường, thế thì còn gì bằng nhỉ. Mình tốn không biết bao nhiêu tiền cho thuốc nam thuốc bắc rồi mà không khỏi viêm 😀

  8. Hoa Nương Nương says: Trả lời

    Thật ra chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu và công bố về việc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá bàng cả đâu bạn ơi. Người ta nói trong lá bàng cũng như lá trầu, tỏi, ngải cứu..có chất kháng sinh nhưng chỉ là tin đồn thôi. Đừng vội tin! 

  9. Phượng Hồng says: Trả lời

    Viêm phụ khoa như bạn mà nếu chỉ mới có dấu hiệu thì chắc còn nhẹ. Mà nhẹ thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, dùng thuốc đặt là khỏi ngay thôi. Đừng dại mà thử mấy bài thuốc chưa có xác nhận khoa học này mà lại nặng hơn. 

  10. Nguyễn Thùy Dương says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa nhẹ thì còn may ra, chứ nặng rồi thì phải được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách mới khỏi, thậm chí còn phải dùng kỹ thuật để can thiệp, chứ không thể dùng mấy cái lá mà hết được đâu. 

  11. Kim Thanh says: Trả lời

    Ui dào. chế không nhớ ngày xưa người ta còn kháo nhau chữa ung thư bằng lá bàng à. Tào lao cả thôi

  12. Vì Sao Cuối Trời says: Trả lời

    Thay vì ngồi nhà, ngại không đi khám và tin vào việc chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng, bạn nên đến phòng khám hoặc bệnh biện để bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh. Sau đó, họ kê đơn thuốc và thực hiện theo đúng lời bác sĩ dặn. Như vậy, bệnh sẽ được trị khỏi dứt điểm chỉ trong 1 lần!

  13. Quỳnh Nga says: Trả lời

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá bàng chưa có chứng cứ khoa học và chữa bằng cây lá trong vườn, cái nào hơn? Tham khảo bài viết sau để học các bài thuốc và cách áp dụng điêu trị viêm phụ khoa từ cây nhà lá vườn dễ tìm. 
    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-thuoc-nam-co-san-trong-vuon-nha-n5233.html

  14. Yến Baby says: Trả lời

    Nghĩ lại mới thấy thật kinh hoàng. Hồi xưa mình cũng bị viêm, lân la trên mạng thì thấy bài thuốc trị viêm phụ khoa bằng lá bàng. Ai ngờ vùng kín ngứa rát, ra khí hư dạng bã đậu và hôi nữa. Tá hỏa đi khám tại Vietmec thì phát hiện viêm nhiễm nặng phải uống thuốc theo đơn và vệ sinh theo bs gần tháng mới khỏi. 

  15. Khả Ngân says: Trả lời

    Áp dụng mấy bài thuốc trên mạng thì không ăn thua, ra hiệu thuốc kê đơn thì sợ không đúng bệnh mà đi khám bv thì sợ bác sĩ hách dịch moi tiền. Có địa chỉ/bác sĩ nào khám và điều trị phụ khoa tốt mà giá cả ok tí không nhờ chị em giới thiệu giúp. 

  16. Thanh Thủy says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina – bác sĩ Thanh Hương khám cũng được đó bạn. Bản thân mình đã đến đó khám phụ khoa thấy bác sĩ rất nhẹ nhàng, chu đáo, giá cả so với thị trường thì phải chăng…trước khi đến đó mình đã khám ở một số nơi khác và nói thật là sợ đến già luôn…bác sĩ rất thô bạo, kém chuyên môn, không có y đức, làm qua loa, đại khái, kê thuốc và tính tiền với giá cắt cổ.

  17. Nguyễn Thị Nguyệt Ánh says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm phụ khoa, khi biết mình mắc bệnh, thì mình tự ý mua thuốc về đặt + rửa bằng nước lá nhưng không khỏi, rối mình đến phòng khám đa khoa điều trị cũng không khỏi cho đến lúc được một người bạn giới thiệu cho đến phòng khám Sản phụ khoa Vietmec thì mới hết bệnh. Kết quả tái khám tốt, không còn tác nhân gây viêm, vùng kín không còn ấm ướt ngứa ngáy như trước.

  18. Luv Trần says: Trả lời

    Giá ở Vietmec ổn lắm các chị ạ, như đi khám phụ khoa chi phí ban đầu có 100k, bác sĩ chỉ định thêm dịch vụ gì thì mới thu thêm dịch vụ đó. Giá như vậy là khá ổn so với các phòng khám DV công lập bây giờ đấy ạ. Có chị nào đang cần tìm phòng khám sản phụ khoa thì có thể tham khảo nhé

  19. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Có đợt mình đi khám tư thì bs bảo viêm phụ khoa. Mà chả hiểu hồi ấy khám kiểu gì mà hết tận gần 2tr. Vừa hoang mang về bệnh tật vừa xót tiền xót của. Mình về tâm sự với chị gái thì bà ấy tức tốc đưa mình đến Vietmec luôn, bs Hương khám cho, vừa khám vừa động viên mình còn trẻ, bệnh mới nên điều trị không khó. Sau đợt ấy thì về nhà chuẩn chỉ chế độ thuốc thang và vệ sinh chỉ mất chưa đến 1 triệu. 1 tháng sau thì khỏi hoàn toàn, các triệu chứng viêm cũng biến mất không trở lại

  20. Nguyễn Thị Giang says: Trả lời

    Em bị viêm phụ khoa 2 năm rồi mà vẫn chưa khỏi. Em bị từ hồi chưa lấy chồng cơ mà giờ lấy chồng được 8 tháng rồi mà vẫn chưa thấy tin vui gì. Bệnh viêm phụ khoa có gây vô sinh không ạ? Em lo quá 🙁

  21. Thiên Lý says: Trả lời

    Đọc được bài này phải share cho bạn ngay: Giải đáp viêm phụ khoa có thai được không

    https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-thac-mac-bi-viem-phu-khoa-co-thai-duoc-khong-n5298.htm

  22. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Viêm phụ khoa thì vẫn có thể mang thai như bình thường thôi. Nhưng khả năng sinh sản vẫn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì khi viêm, dịch nhầy tiết ra nhiều khiến tinh trùng khó gặp trứng hơn… Nói chung nên chữa cho hết viêm đã, giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt lành mạnh thì khắc có bầu thôi. 

  23. Sen Nguyễn says: Trả lời

    Hãy nghe tiếng bác sĩ Hương phòng khám Vietmec chuyên môn giỏi. Bạn nào đi khám bác sĩ Hương rồi xác nhận lại cho mình với.

  24. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa bs Hương. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường nhé

  25. Mina says: Trả lời

    Lúc đầu đi khám mình cũng nghĩ bác sĩ sẽ khám qua loa và chỉ tư vấn cho bệnh nhân nặng thôi nên cũng không kỳ vọng nhiều. Đi khám vì nghĩa vụ với sức khỏe của mình thôi, năm nào cũng đi, hết chỗ này rồi chỗ khác chứ chưa ưng chỗ nào cả.  Nhưng từ lần đến khám bác sĩ Hương ở chỗ Vietmec thì ưng hẳn (chắc thôi không phải đổi chỗ khác nữa J ). Bác sĩ không chỉ khám kỹ nhẹ nhàng mà còn tư vấn nhiệt tình khiến mình cũng ngạc nhiên. Chị em nào chưa tìm được nơi khám phụ khoa ưng ý thì thử đến khám chỗ bs Hươn nha.

  26. Thanh Cọt says: Trả lời

    Bác sĩ Hương có 20 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện tuyến đầu rồi. Bác sĩ cực mát tay trong khoản chữa bệnh phụ khoa. Cứ hỏi bác sĩ Hương trung tâm y tế quận Thanh Xuân thì ai cũng biết.

  27. Trang Kate says: Trả lời

    Vietmec rất tốt cái khoản khám thai, phụ khoa, khám vú, xét nghiệm và siêu âm 4D. Chị em cứ mạnh dạn đến khám. Mình giới thiệu cho 10 người thì 9 người hài lòng.

  28. Hường Pink says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec sau khi đi cấy que tránh thai năm ngoái. Tới giờ là hưn 1 năm nhưng que cấy hoàn toàn bình thường, không như cô bạn mình đi cấy que về hết rong kinh rồi lại ngã xe máy que bật ra khỏi tay luôn đến hãi. Từ sau lần cấy que đấy giờ có thói quen cứ định kỳ vài tháng là tới khám một lần. 

  29. Mộc Nhĩ says: Trả lời

    Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là mẹo hay mà rất nhiều chị em đã áp dụng để giảm bớt các triệu chứng viêm nhiễm cơ quan sinh sản gặp phải. Tuy nhiên, áp dụng mẹo này như thế nào cho đúng để phát huy hiệu quả và an toàn tuyệt đối chắc chắc là điều khiến nhiều chị em lúng túng.
    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-meo-hay-huu-ich-n5289.htm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo