Mách bạn điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả như thế nào?

Bạn nên đọc:

>> Triệu chứng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ ai cũng nên biết

>> Lá bàng chữa viêm phụ khoa có thực sự hiệu quả?

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phụ khoa

Theo Đông Y thì nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm phụ khoa thường là do những phụ nữ rối loạn sinh lý hoặc bị tổn thương đến phần huyết. Điều đó đã gây ảnh hưởng tới chức năng của tâm, can, tỳ, thận, khiến cho 2 mạch xung- nhâm bị tổn thương mà sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai sản.

Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y

Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y từ nguyên nhân gây bệnh

Đối với các bệnh viêm phụ khoa do trùng gây ra nguyên nhân do có nhân thấp nhiệt, sinh ra một vài con trùng ở khoảng tràng vị, nhân tạng hư. Trùng mới nổi lên ăn lấn vào mô mỡ trong âm hộ, gây ra những cơn ngứa, khí hư ra nhiều, nếu nặng thì gây ra đau ngứa kéo dài, thậm chí lở loét, theo Y học hiện đại gọi là các bệnh về viêm phụ khoa.

Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân do nội tiết tố và các bệnh thuộc hư chứng như tỳ hư, can uất, đàm thấp, thận hư… Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để loại bỏ bệnh từ nguyên căn sâu xa và gốc rễ gây bệnh.

Dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa là gì?

Mỗi bệnh lại có biểu hiện khác nhau, trong trường hợp phụ nữ bị viêm âm đạo do nhiệt thấp thì dấu hiệu điển hình là khí hư ra nhiều, có màu vàng kèm theo có huyết với mùi hôi tanh, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, cảm thấy khát mà không muốn uống nước, rêu vàng lưỡi, ít ngủ.

Còn đối với những bệnh nhân nhiễm phụ khoa do thận hư thì có biểu hiện khí hư sắc trắng, ra nhiều bất thường, sắc mặt xám, cơ thể mệt mỏi, đại tiện lỏng, lưng đau mỏi, vùng bụng dưới đau, mạch trần tề, rêu lưỡi trắng.

Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y các thầy thuốc sẽ chẩn bệnh và bốc thuốc dựa trên các dấu hiệu bệnh mà bạn gặp phải nhằm bắt bệnh chính xác, kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y

Cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà cách chữa viêm phụ khoa bằng Đông Y sẽ khác nhau, nhằm giúp tiêu diệt tận gốc nguyên nhân, đồng thời giúp cho người bệnh nhanh chóng thoát được tình trạng mệt mỏi, khó chịu.

Cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y

Nguyên tắc chữa viêm phụ khoa bằng thuốc Đông Y là phải tìm ra gốc rễ của căn bệnh nhằm điều trị dứt điểm, do vậy khi chữa các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa thì người thầy thuốc sẽ phải chú ý đến đặc điểm sinh lý cũng như bệnh lý ở từng giai đoạn khác nhau, nhằm mục đích điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, dưỡng can thận và sơ can khí. Còn tùy thuộc vào từng bệnh khác nhau mà có cách điều trị phù hợp.

Với cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y đã điều trị được các bệnh viêm phụ khoa một cách tốt nhất, bởi vì các biện pháp nhằm chữa trị tận gốc từ sâu bên trong nên bệnh nhân được tăng cường miễn dịch, bổ can tỳ thận, sau khi  ngừng sử dụng thuốc thì bệnh không còn bị tái phát.

Các bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông y

– Bài 1:

+ Vị thuốc: Gồm các nguyên liệu như sài hồ, long đờm thảo, cam thảo, thương truật, chi tử, sinh đại, sa tiền, uất kim, đan bì, thổ phục linh, trạch tả, bạch thược.

+ Cách dùng: Bạn hãy lấy tất cả các nguyên liệu trên cho vào nồi rồi đổ nước vào đun trong vòng 3 tiếng với lửa nhỏ , ta sẽ thu được 3 bát nước thuốc, hãy chia ra uống thành 3 lần trong ngày.

Cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông Y hiệu quả

Điểm tên các bài thuốc trị viêm phụ khoa bằng Đông y

– Bài 2: Áp dụng cho những bệnh nhân bị ra nhiều khí hư, đau vùng bụng dưới, chướng bụng, đầy bụng, chân lạnh do thận dương hư.

+ Vị thuốc: Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu gồm có cam thảo, ngải diệp, bạch chuột, đăng sâm, hoàng kì, quế nhục, sinh địa, hoài sơn, đương quy, bạch thược, táo 3 quả.

+ Với cách sử dụng như sau: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, rồi đổ 5 bát nước đun sôi, giảm lửa và đun  cho đến khi cạn còn lại 3 bát nước, sau đó chia ra thành 3 lần để uống trong ngày.

Lưu ý khi điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y

Để điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả, chị em cần lưu ý một số lời khuyên sau:

– Chữa viêm ngứa phụ khoa bằng thuốc Đông y hiệu quả sẽ đến từ từ nên chị em cần phải kiên trì điều trị trong 1 thời gian dài, dùng hết số thuốc được bác sĩ Đông y kê đơn.

– Viêm nhiễm phụ khoa quá nặng, uống thuốc trong thời gian dài không có tác dụng, các triệu chứng bệnh không thuyên giảm, bạn nên lựa chọn phương pháp Tây y mạnh tay hơn.

– Trong quá trình chữa viêm phụ khoa bằng Đông y bạn không được tùy tiện sử dụng các loại thuốc khác ngoài đơn thuốc được bác sĩ chỉ định.

– Bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn và tốt nhất nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh.

– Cuối cùng hãy giữ cho mình tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái để bệnh mau khỏi.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y. Hy vọng các bài thuốc này sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu mà viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

>> Xem thêm : Các phương pháp chữa viêm phụ khoa nên lựa chọn

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo