Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có sao không? Phụ nữ cần phải biết

>> Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

>> Rối loạn kinh nguyệt sau khi quan hệ, nguyên nhân và cách chữa trị

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là hiện tượng không quá hiếm gặp ở nữ giới. Bất kỳ một biểu hiện lạ nào khi đến ngày kinh nguyệt đều khiến các chị em lo lắng bất an. Vậy hiện tượng kinh nguyệt có nhiều chất nhầy có phải là một dạng rối loạn kinh nguyệt hay đó là biểu hiện bình thường của cơ thể?

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy không phải lúc nào cũng nguy hiểm

Theo các chuyên gia y học, kinh nguyệt có nhiều chất nhầy có thể là một biểu hiện sinh lí bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng phụ nữ đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó.

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy khi nào là bình thường?

Kinh nguyệt có nhiều chất nhầy là hiện tượng sinh lý bình thường khi chất nhầy ở cổ tử cung được tiết ra vào thời điểm trước, trong và sau ngày trứng rụng từ 2 – 3 ngày. Cụ thể:

+ Trước ngày trứng rụng: Vào thời điểm này, chất nhầy được tiết ra với khối lượng rất ít nên vùng kín của phụ nữ vẫn khô ráo.

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là hiện tượng bình thường khi nào?

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là hiện tượng bình thường khi nào

+ Gần ngày trứng rụng: Chất nhầy được tiết ra nhiều hơn, đặc, khá dính và có màu trắng. Nếu quan hệ tình dục vào thời gian này, khả năng có thai sẽ rất cao.

+ Thời điểm trứng rụng: Kinh nguyệt có nhiều chất nhầy dạng lòng trắng trứng với lượng cực nhiều. Đây cũng là thời điểm có tỉ lệ thụ thai thành công cao nhất

+ Sau khi trứng rụng dịch nhầy sẽ lại có tính chất đặc, dính nên âm hộ trở nên khô ráo hơn.

Chính vì cơ chế tiết dịch nhầy của cổ tử cung như vậy nên khi có kinh, nhiều trường hợp dịch nhầy ra kèm với máu kinh. Do đó chị em không cần quá lo lắng nếu gặp phải tình trạng này trong ngày kinh.

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy trường hợp nào là nguy hiểm?

Mặc dù kinh nguyệt lẫn nhiều chất nhầy có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng không phải trong tất cả các trường hợp đều là an toàn. Nếu kinh nguyệt có nhiều chất nhầy kèm theo triệu chứng như sưng tấy, ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong số các bệnh phụ khoa sau đây:

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có thể là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có thể là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa

+ Viêm phần phụ

+ U xơ tử cung

+ Poplyp cổ tử cung

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

+ Viêm âm đạo

+ Các bệnh về buồng trứng

+ Ung thư cổ tử cung

Những căn bệnh này đều liên quan hoặc trực tiếp ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, vòi trứng. Chính vì vậy khi phát hiện máu kinh có nhiều chất nhầy và kèm theo các biểu hiện khác, chị em cần đi khám sớm nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Cần làm gì để tránh gặp kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là dấu hiệu bệnh lý?

Muốn “tránh né” tình trạng kinh nguyệt lẫn nhiều chất nhầy liên quan đến bệnh lý, chị em phụ nữ cần:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách: Đa phần các trường hợp bị kinh nguyệt có nhiều chất nhầy là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm các bộ phận sinh sản. Do vậy vệ sinh vùng kín tốt sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm.

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp tránh gặp kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy do bệnh lý

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp tránh gặp kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy do bệnh lý

Bạn nên lưa chọn những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ PH từ 4 – 6, “thân thiện” với môi trường âm đạo. Khi rửa vùng kín nên rửa từ trước ra sau và không thụt rửa âm đạo để tránh làm vi khuẩn có cơ hội “len lỏi” vào bên trong.

– Khi đến ngày hành kinh, chị em cần thay băng vệ sinh khoảng 4 tiếng một lần. Nhiều người không thay băng vệ sinh thường xuyên hoặc thấy kinh ra ít nên chưa thay băng vệ sinh có làm vùng kín bí bách, ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào bên trong gây ra các bệnh viêm phụ khoa.

– Kiêng quan hệ trong ngày kinh sẽ giúp bạn không bị mắc các bệnh lây truyền đường tình dục.

– Mặc quần lót phù hợp: bạn nên chọn những loại quần có chất liệu vải thấm hút tốt như cotton, mặc quần vừa size để giúp vùng kín khô thoáng hơn và hạn chế vi khuẩn phát triển.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có nguy hiểm không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các chị em kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe sinh sản của mình và làm tròn thiên chức làm mẹ nhé.

Xem thêm: Bài thuốc điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt chị em không nên bỏ qua

Tuyết Trinh (t/h)

Bình luận

  1. Nông Nguyệt Hà says: Trả lời

     

    Em thấy kinh nguyệt dạng nhầy thì nhiều nguy cơ chị em bị viêm nhiễm phụ khoa hoặc các căn bệnh nguy hiểm ở cơ quan sinh dục rồi, nên đi khám cho an toàn.

  2. Tú Anh says: Trả lời

     

    Nếu có những biểu hiện như đau bụng, đau vùng hông, đau bên sườn trái, khí hư bất thường, ngứa rát âm đạo, chán ăn, hay sốt nhẹ…Thì có thể do cơ thể bạn mắc ung thư vùng kín khiến âm đạo tiết ra chất nhầy lẫn máu.

  3. Vy Thủy says: Trả lời

     

    Khi nữ giới gặp vấn đề về tuyến giáp, không chỉ cơ thể mà vòng kinh của bạn cũng sẽ bị xáo trộn. Kinh nguyệt ra màng nhầy là hiện tượng dễ nhận thấy trong trường hợp này.

  4. Ngọc Linh says: Trả lời

    Em nghĩ là khi có kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy chị em không nên bỏ qua. Hãy nên đến trung tâm tư vấn sức khỏe phụ khoa hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân.

  5. Phượng Vỹ says: Trả lời

     

    Các chị nên tìm hiểu rõ về cơ chế hoạt động của kinh nguyệt để có thêm hiểu biết nhé https://benhviemphukhoa.net/kinh-nguyet-va-nhung-van-de-lien-quan-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n5634.html

  6. thu Hằng says: Trả lời

     

    Thực ra kinh nguyệt có nhiều chất nhầy cũng không hẳn là nguy hiểm đâu ạ, em vẫn thường bị như thế và đến nay vẫn chưa có gì bất thường xảy ra.

  7. bùi Như Hoa says: Trả lời

     

    Em năm nay 23 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của em ra nhiều chất nhầy và không đều, thậm chí có những khi 2-3 tháng em mới có một lần. May ra được một năm 2 lần kinh nguyệt ổn định, bác sĩ cho hỏi em bị như vậy có nguy hiểm không ạ.

  8. Ngọc Lê says: Trả lời

     

    Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy trong ngày hành kinh chính là dịch nhầy cổ tử cung. Dịch nhầy này có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, có thể là trước, trong hoặc sau quá trình rụng trứng từ 2-3 ngày nên hầu như không có gì đáng lo cả.

  9. Phí Quỳnh Trâm says: Trả lời

     

    Đây có thể là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thôi, em nghĩ các chị không cần quá lo lắng https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-roi-loan-kinh-nguyet-voi-top-5-bai-thuoc-hieu-qua-nhat-n5098.html

  10. Thu Giang says: Trả lời

     

    Nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ vào ngày có kinh nguyệt ạ, em nghĩ đó là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng ra nhiều dịch nhầy lẫn kinh nguyệt.

  11. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

     

    Kinh nguyệt ra chất nhầy là hiện tượng chất nhầy được tiết ra nhiều trong ngày “đèn đỏ” và đối với đa số trường hợp thì đây không phải điều lạ gì. Nhưng chị em thường không quan tâm và có khi là bỏ qua khi kinh nguyệt và chất nhầy cùng xuất hiện một lúc với nhau thì đây không phải là hiện tượng tốt.

  12. Hà Lê says: Trả lời

     

    Bác sĩ chỉ định nên thay băng vệ sinh ít nhất 4h một lần trong ngày hành kinh và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhé các chị.

  13. hà Phương says: Trả lời

     

    Dịch nhầy không chỉ có tác dụng bôi trơn mà còn giúp tinh trùng tồn tại được bên trong cơ thể người phụ nữ, giúp cho tinh trùng di chuyển đến trứng dễ dàng. Do đó ta cũng có thể nói rằng dịch nhầy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thụ thai ở nữ giới.

  14. Lâm Tú My says: Trả lời

     

    Chị em nên kiểm tra dịch nhầy bằng cách theo dõi lượng dịch có sót lại trên quần lót của mình. Trong trường hợp kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có mùi hôi khó chịu nhiều nguy cơ đã mắc phải một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm và nên tiến hành khám, chữa kịp thời.

  15. Duyên Vũ says: Trả lời

     

    Nếu kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy nhưng không có mùi khó chịu, không có màu bất thường thì không cần quá lo lắng đâu ạ.

  16. Phương Bùi says: Trả lời

     

    theo sinh lý bình thường trước khi diễn ra chu kỳ hành kinh thì âm đạo nữ giới sẽ tiết ra một lượng chất nhầy màu trắng và chúng chuyển dần sang màu hồng đỏ trong ngày kinh nguyệt. Cho nên kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy ở trường hợp này sẽ không nguy hiểm đối với sức khỏe nữ giới.

  17. Lê Mai Nga says: Trả lời

    máu khiến bạn dễ nhầm tưởng đó là bị hành kinh, nhưng thực chất là do bệnh gây ra.

     

    Nếu cơ thể bạn mắc ung thư vùng kín thì âm đạo tiết ra chất nhầy lẫn

  18. Ngọc Ngà says: Trả lời

     

    Tốt nhất cứ đi khám các mẹ ạ nếu kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy do thay đổi nội tiết tố nữ hoặc viêm nhiễm vùng kín thì bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ trị bệnh bằng thuốc kháng viêm kết hợp với việc thay ăn uống và có lối sống lành mạnh.

  19. Hoài Thương says: Trả lời

    Nên chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, có thể tham gia một số hoạt động hoặc tập luyện thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh và dần khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều dịch nhầy . Chú ý giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái né các chị em.

     

  20. Đào Chang says: Trả lời

     

    đây có thể là báo hiệu cho tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em đang bị đe dọa nên mình khuyên mọi người nếu thấy tình trạng này thì nên đi khám ngay.

  21. Linh Phạm says: Trả lời

     

    Có thể nữ giới đã bị mắc bệnh phụ khoa hoặc vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm bên trong cơ quan sinh dục. Chất nhầy sẽ bị biến đổi về chất cũng như màu sắc màu vàng, nâu, xanh theo dạng mủ và có mùi hôi nồng khó chịu khiến chị em mất tự tin, khó chịu vì cảm giác ngứa vùng kín.

  22. Yến Phạm says: Trả lời

     

    Hiện tượng kinh nguyệt ra chất nhầy sẽ làm tâm lý chị em mình bị căng thẳng, mệt mỏi do các cơn đau nhức vùng hông, thắt lưng, cơ thể mệt mỏi hay sốt, vùng kín ngứa sưng tấy đỏ,… giảm cảm giác ăn uống từ đó sức khỏe dễ suy nhược.

  23. Hoài tHu says: Trả lời

     

    dấu hiệu kinh nguyệt nữ giới cần đặc biệt chú ý đó là kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh lý, khi phát hiện cần đi khám ngay để đảm bảo có thể chữa trị kịp thời nếu cần thiết.

  24. Hồng Mai says: Trả lời

     

    Trước chu kì trứng rụng đây là những ngày mà chất nhầy cùng với dịch âm đạo được tiết ra nhưng với khối lượng rất ít. Khu vực vùng kín của nữ giới ngày này vẫn khô ráo không có cảm giác ẩm ướt hay khó chịu. cho nên dịch nhầy này không có hại nhé.

  25. Yến Nhi says: Trả lời

     

    Chỉ đển khi kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy diễn ra trầm trọng chị em mới chú ý đến vì thường nghĩ đây là hiện tượng có trong kì kinh nguyệt cũng không sao tuy nhiên sự thực rất đáng báo động đấy.

  26. Hải Băng says: Trả lời

     

    Không chỉ là vào các ngày kinh mà kể cả những ngày thường chị em cũng nên chú trọng vệ sinh phụ khoa sạch bằng dung dịch vệ sinh không có độ pH cao và chất khử mùi rửa lại bằng nước ấm. Rửa đúng cách không rửa sâu vào trong vùng kín nhé.

  27. Phạm Hường says: Trả lời

     

    Khi bị kinh nguyệt ra chất nhầy nên đi khám ngay không nên để lâu ngày. Và những ngày “đèn đỏ” gõ cửa nên thay băng vệ sinh thường xuyên từ 3 đến 6 lần/ ngày.

  28. Thu Minh says: Trả lời

     

    Chị em ơi đồ lót mặc phải khô ráo, làm từ chất liệu hút mồ hôi, vừa kích cỡ không chật.
    và nhớ hãy để  vùng kín luôn được giữ khô thoáng nhé.

  29. An Vy says: Trả lời

     

    Với nữ giới mà nói, kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là chuyện không hề bình thường nếu kèm theo màu lạ. Đó có thể là dấu hiệu nguy hiểm “cảnh báo” các bệnh lý phụ khoa liên quan đến cơ quan sinh dục, ảnh hưởng trực tiếp vào khả năng sinh sản cũng như sức khỏe chị em mình.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo