Khí hư màu trắng đục và ngứa: Nỗi lo lắng của nhiều chị em

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư bị kiến bâu ở quần lót: Nỗi kinh hoàng của nhiều chị em

>> Khí hư màu vàng đặc dính là biểu hiện của bệnh gì?

Tình trạng khí hư bình thường hay bất thường có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em. Chính vì vậy mà có khá nhiều chị em tỏ ra lo lắng không biết triệu chứng ra khí hư màu trắng và ngứa bất thường là dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không, cần lưu ý những gì?

Để biết được câu trả lời, chị em hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé.

Khí hư màu trắng đục và ngứa: Dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Ra khí hư màu trắng và ngứa là hiện tượng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín của chị em không được khỏe mạnh, có khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Cụ thể đó là những bệnh như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung và các bệnh lây qua đường tình dục,…

Khí hư màu trắng đục và ngứa là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là triệu chứng khí hư bất thường chị em cần lưu ý

Tuy nhiên, không phải cứ có hiện tượng khí hư có màu trắng đục và ngứa là vùng kín của bạn có nguy cơ mắc tất cả các bệnh phụ khoa trên. Để biết chính xác hiện tượng khí hư bất thường này là triệu chứng của bệnh phụ khoa cụ thể nào, chị em nên đến cơ sở y tế để được các bác sĩ làm xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh.

Khí hư màu trắng đục và ngứa có nguy hiểm không, cần lưu ý những gì?

Những thông tin của chúng tôi sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi khí hư có màu trắng đục và ngứa có sao không, cần lưu ý những gì:

Khí hư vón cục màu trắng và ngứa có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã đề cập ở trên hiện tượng ra nhiều khí hư màu trắng và ngứa là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh về phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, các bệnh lây qua đường tình dục,…

Những bệnh lý phổ biến ở vùng kín với biểu hiện khí hư màu trắng đục và ngứa gây ra cho chị em không ít những phiền toái trong cuộc sống, chẳng hạn như: Ngứa rát vùng kín, vùng kín tiết ra nhiều khí hư có mùi hôi tanh khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp với những người xung quanh,…

Ngoài hiện tượng khí hư vón cục màu trắng và ngứa, các bệnh phụ khoa này còn có các biểu hiện khác như: Đau bụng dữ dội, đau lưng, tiểu rắt, tiểu buốt,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc cũng như tâm lý của chị em.

Tuy nhiên, đây chỉ là những bất tiện khi bệnh còn nhẹ không mấy nguy hiểm. Nếu để bệnh phát triển nặng mà không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em.

Khí hư màu trắng và ngứa là triệu chứng của bệnh phụ khoa ở vùng kín

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín mắc các bệnh phụ khoa

Cụ thể, các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng đục và ngứa này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ có nguy cơ lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục như buồng trứng, vòi tử cung,… gây vô sinh, hiếm muộn.

Một khi bệnh đã biến chứng thì khả năng làm mẹ của chị em khá mong manh. Có nhiều trường hợp bệnh phát triển nặng mới điều trị dẫn tới vô sinh vĩnh viễn, hoặc có điều trị được thì cũng tốn khá nhiều tiền bạc và công sức.

Bà bầu khi mắc phải những bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư vón cục màu trắng và ngứa này sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sảy thai hoặc sinh non rất cao.

Không chỉ vậy, nếu để bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ rất khó khăn cho việc điều trị, có nguy cơ tử vong cao.

Khí hư màu trắng đục và ngứa cần lưu ý những gì?

Khi có triệu chứng khí hư bất thường này ở vùng kín, chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây để cải thiện bệnh tình:

– Để tránh tình trạng lo lắng không biết mình mắc phải bệnh gì, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời.

– Chị em không nên tự ý mua thuốc sử dụng hay áp dụng các biện pháp chữa bệnh dân gian khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu trắng đục và ngứa.

Khí hư màu trắng đục và ngứa cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường

– Xây dựng thói quen tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, nên chung thủy với một bạn tình.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy quá mạnh gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

– Thay quần lót thường xuyên, không sử dụng quần lót chung với người khác và không sử dụng các loại quần lót thô cứng, không thấm mồ hôi.

Như chúng ta có thể thấy, hiện tượng khí hư màu trắng đục và ngứa là triệu chứng của những bệnh phụ khoa ở vùng kín. Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu nâu tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách điều trị

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trần Thu Trang says: Trả lời

    Mình đã lập gia đình nhiều năm nay nhưng cũng chưa có em bé. Gần đây mình thấy âm đạo ra nhiều dịch bất thường, có mùi hôi tanh rất khó chịu và màu trắng đục. Dù hàng ngày mình đều thực hiện vệ sinh nhiều lần nhưng cũng không cải thiện bao nhiêu. Ai có cách gì để chữa trị, chỉ giùm mình với 

  2. Mũm Mĩm says: Trả lời

    Em năm nay 19 tuổi. Tháng trước sau ngày đèn đỏ khoảng 15 ngày thì em bị ra máu với mức độ vừa khoảng 4,5 ngày kèm theo ngứa khó chịu. Sau khi dùng thuốc và dung dịch vệ sinh pn, ngâm nước nóng pha phèn thì triệu chứng có bớt và hết. Nhưng hiện tại còn vài ngày nữa là tới ngày đèn đỏ của em thì em lại bị ra huyết màu trắng đục như tàu hủ, vón cục, ra nhiều, không có mùi, thỉnh thoảng em có cảm giác ngứa. Em đang rất lo lắng? Tình trạng của em là sao vậy? Có ai gặp tình trạng như em bao giờ chưa tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

  3. Nguyễn Thị Thu Hà says: Trả lời

    Có c nào điều trị viêm âm đạo thành công chưa ạ, chỉ e chỗ chữa với. Ban đầu e chỉ thấy khí hư nhiều, đặc hơn bình thường và sau đó có xuất hiện mùi hôi khó chịu kèm với đó là triệu chứng ngứa đi khám thì bs bảo là e bị viêm âm đạo cho thuốc về dùng nhưng chỉ đỡ đc 1 thời gian rồi lại tái phát 🙁 Cần lắm một địa chỉ phòng khám chữa dứt điểm cái tình trạng khí hư khó chịu này

  4. Điệp Anh says: Trả lời

    Dạo gần đây em thấy khí hư của mình có màu trắng đục và khá nhiều, đồng thời còn kèm theo ngứa rát ở xung quanh âm hộ, âm đạo. Em đang rất lo lắng, nhưng em ngại chưa đi thăm khám được. Trường hợp của em khí hư màu trắng đục là bị bệnh gì và có nguy hiểm không ạ? 

  5. Tuyết Mai says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em đang mang thai tháng thứ 3 của thai kỳ, em thấy âm đạo của mình tiết rất nhiều khí hư, không có mùi. Em thăm khám bác sĩ ở gần nhà, bác sĩ bảo đây là biểu hiện bình thường lúc mang bầu. Nhưng vùng kín của e rất ẩm ướt nên cháu lo lắng. mẹ nào gặp tình hình tương tự em ko góp ý giúp ạ.

  6. Tú Anh says: Trả lời

    Em năm nay 23 tuổi. Sau khi hết kinh 12 ngày, âm đạo của em tiết nhiều khí hư màu trắng đục và có dịch nhày màu trắng, dính keo lại như lòng trắng trứng gà. Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì hết ngứa nhưng vài tiếng sau lại ngứa?  Biểu hiện này là do bệnh gì ạ? 

  7. Giangtrinh says: Trả lời

    Nhiều mẹ vẫn còn nhầm lẫn, cho rằng có bệnh mới khám. Nhưng mầm mống các bệnh pk rất khó nhận biết. Khi nào bệnh thật rõ rệt như ngứa, có mùi thì mới phát hiện, lúc đó đã phải lo rồi. Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé. Em khám quen ở bên Vietmec, pk sạch sẽ thoải mái, không phải chờ đợi lâu, giá cả phải chăng. Các chị tham khảo xem 

  8. Thutranng says: Trả lời

    Cho e hỏi. Mỗi lần mình bị kinh hàng tháng. Tới ngày hết kinh cuối e có đặt 1 viên thuốc hàng ngày cho sạck. E làm như vậy có được k hay lạm dụng thuốc quá ạ?

  9. Trang Trần says: Trả lời

    Kb em đã có quan hệ tình dục chưa? Thuốc em dùng và dung dịch vệ sinh phụ nữ lần trước là em đi khám được kê đơn hay tự dùng? Viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng thường là do thói quen vệ sinh chưa tốt. Việc em ngâm vùng kín để vệ sinh khi viêm nhiễm là một sai lầm trong cách vệ sinh mà rất nhiều bạn gái mắc phải, chưa nói đến việc em ngâm bằng dung dịch phèn chua lại càng là một sai lầm nghiêm trọng khiến bệnh của em nặng thêm. Những triệu chứng như của em rất có thể là em bị nhiễm nấm âm đạo, tình trạng bệnh sẽ càng nặng lên khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt. Đó là những triệu chứng ra khí hư dạng bã đậu, cảm giác ngứa và nóng rát vùng kín, đi tiểu có thể buốt, đau sau khi quan hệ. Em nên đi khám phụ khoa sớm để bác sĩ làm xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo và điều trị nha.

  10. Nguyễn Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Mấy bệnh lý về khí hư thì cần  chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách là sẽ đỡ hơn đấy. Nhớ vệ sinh dưới dòng nước trôi bằng nước sạch, rửa từ trước ra sau, đặc biệt ngày có kinh nguyệt hay khi có quan hệ tình dục, chỉ dùng dung dịch vệ sinh khi có chỉ định, mặc quần lót rộng thoáng, thấm hút mồ hôi. Tuyệt đối không ngâm rửa bộ phận sinh dục, hay xịt rửa mạnh, hay cho tay vào sâu bên trong âm đạo khi vệ sinh. Kiêng quan hệ khi đang điều trị viêm, cần điều trị cho cả bạn trai nếu như em bị nhiễm nấm để tránh tái nhiễm nhé!

  11. Lanhuong says: Trả lời

    Theo mình biết thì khí hư màu trắng đục là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo do nấm candida, tricomonas viginalis, tạp trùng… Hoặc đơn giản là do thời kỳ rụng trứng nên nó ra nhều như vậy thôi. Nói chung nếu thấy bất thường thì nê đi khám chuyên khoa. Khi thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

  12. Thanhha says: Trả lời

    Mẹ nó ơi, nếu bác sĩ đã kết luận đó chỉ là triệu chứng bình thường khi mang thai thì mẹ nó không nên lo lắng quá. Khí hư tiết nhiều hay ít khi mang thai còn do cơ địa của từng người. Tuy nhiên, mẹ nó vẫn có thể kết hợp kiểm tra trong đợt khám thai định kỳ của mình để yên tâm hơn.

  13. Cát Phượng says: Trả lời

    Nếu như em mô tả thì có thể là dấu hiệu của thời kỳ trứng rụng thôi. Nếu nó ko đi kèm các biểu hiện khác như kèm như đau bụng dưới, khí hư có mùi hôi, ngứa âm đạo,… thì ko phải lo đâu. Còn nếu có thì nên đi khám để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể cho em.

  14. Trần Liễu says: Trả lời

    Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường nên em đùng ùy tiện sử dụng các loại thuốc (trừ khi mà em viêm nhiễm gì đó hay có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn). Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch là được với cả sử dụng các loại quần, băng vệ sinh đảm bảo chất lượng nhé

  15. Thanh Bình says: Trả lời

    Cách tốt nhất là bạn nên gọi điện đến pk sản phụ khoa Vietmec và đặt lịch khám luôn đi. Chưa con cái gì thì càng phải chú ý mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa nha. Viêm nhiễm phụ khoa k được điều trị kịp thời để lâu có thể gây vô sinh hiếm muộn đó. 

  16. Lynh Nga says: Trả lời

    đúng rồi bạn phải đi khám đi, chỉ có bs mới biết nên điều trị như nào chứ mỗi người một bệnh mức độ bệnh nặng nhẹ cũng khác nhau nên dùng thuốc cũng phải dùng khác nhau chứ không có cách điều trị chung cho tất cả mọi người. Bạn mà nghe linh tinh xong chữa linh tinh không cẩn thận bệnh còn nặng hơn đấy.

  17. Hương Giang says: Trả lời

    Chị Hà ơi, có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở pk sản phụ khoa Vietmec 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  18. Huyen Trang says: Trả lời

    Mình đọc bài này khoảng một tháng trước và quyết định đặt lịch khám ở Vietmec. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  19. Mít Yến says: Trả lời

    Theo mình nghĩ các bạn nên duy trì khám và điều trị tại Vietmec Thanh Xuân, pk công lập thuộc sở y tế và các bs cùng toàn hơn 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bv lớn. Ngày trước khí hư mình bất thường đi khám thì bị viêm âm đạo còn bà c dâu mình cũng thấy khí hư bất thường nhưng khám lại là bị viêm lộ tuyến CTC. Mình thì chỉ cần đặt thuốc còn bà c mình thì viêm nặng rồi nên vừa phải đặt thuốc vừa phải điều trị bằng đốt điện. Cả 2 ce mình đều chữa ở Vietmec và giờ đã khỏi rồi đấy.

  20. Ngoc Bich says: Trả lời

    Bạn đến pk sản phụ khoa Vietmec thử nhé, m thấy trên webtretho mn khen lắm nên cũng qua đây chữa và khỏi rồi đấyhttps://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/ 

  21. Mai Nguyễn says: Trả lời

    Huhu các mẹ ơi đừng như em nhé. Trước khi biết vietmec em cứ khám linh tinh rồi xui xẻo dính phải pk rởm. E đi khám phụ khoa mà bọn pk ý mồi chài bắt e xét nghiệm đủ thứ kiểu lậu vs giang mai, hiv rồi viêm gan trong khi e mới hiến máu cách 4 tháng ko sao ạ, tốn 1tr cho đống đấy mà em ko hiểu để làm gì. Khám pk thì khám qua loa chung chung, kê đơn thuốc 700k. Em vào khám cứ như bị thôi miên ý, hoặc lúc ấy tâm lý bị bọn nó dọa cũng sợ nên cứ làm theo thôi. Về mới tỉnh người ra thì đã xong rồi.

  22. Hoa Nguyen says: Trả lời

    Muốn điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả thì qua Vietmec Thanh Xuân nha cả nhà (chỗ trung tâm ý tế Thanh Xuân luôn đó). Bác sĩ chuyên môn cao, kê đơn đúng bệnh và thao tác chuẩn. Dịch vụ khám, tư vấn, chăm sóc hậu kỳ cũng tốt. Lần đấy mình đi khám viêm âm đạo và sau khi nhận đơn thuốc về thì được chị trợ lý gọi điện hỏi han tình trạng sức khỏe và nhắc dùng thuốc đúng lộ trình. Nói chung là khâu chăm sóc hậu kỳ rất tốt.

  23. Tran Thi Hien says: Trả lời

    Nói chung các bạn bị bệnh thì nên đọc hết các phần comment của mọi người và tự tóm tắt thông tin và đưa ra kết luận đi khám chữa ở đâu…Còn mình thì cứ đến bệnh viện chuyên ngành khám chữa tuy là có mất thời gian và thái độ bac sỹ ko dc như phòng khám tư nhưng mình yên tâm về khoản kỹ thuật va kinh nghiệm… hoặc tốt nhất là tới pk dịch vụ của nhà nước, chi phí minh bạch mà dịch vụ tốt.

  24. Yenbui says: Trả lời

    Không biết dịch vụ khác thế nào nhưng siêu âm thì ổn nha. Hôm thứ 7 vừa rồi đi siêu âm 4D bác sĩ Long, hình siêu âm nhìn rõ nét mà đẹp lắm. Bs Long rất tâm lý và tận tình, tính mình hay thắc mắc hỏi nhiều (tâm lý mẹ bầu mà hihi) mà bs giải đáp hết, không thái độ như mấy chỗ khác

  25. Phạm Lam says: Trả lời

    Mình không chữa phụ khoa ở Vietmec nhưng đã cấy que ở đó rồi. Đợt khuyến mãi que cấy Implanon đợt 8/3 thấy hội chị em cơ quan đi nên tham gia luôn. Quy trình cấy khá chuyên nghiệp, bác sĩ thao tác chuẩn. Tới giờ mới có 3 tháng chưa chắc chắn điều gì nhưng không thấy có phản ứng phụ gì, kinh nguyệt vẫn đều đặn dù hồi mới cấy xong hơi nôn nao khó chịu xíu. Mẹ nào muốn cấy que thì có thể qua Vietmec, mình thấy cấy que có vẻ dễ chịu hơn đặt vòng.

  26. Hoa Nguyen says: Trả lời

    Tham khảo thông tin về giá khám phụ khoa tại Vietmec ở đây bà con nhé: https://benhviemphukhoa.net/kham-phu-khoa-tai-vietmec-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-n5492.html

  27. Surry Nguyễn says: Trả lời

    Khí hư màu trắng đục là hiện tượng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín tiềm ẩn những nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy có khá nhiều chị em thắc mắc không biết đây là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không, cách điều trị như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau:  https://benhviemphukhoa.net/khi-hu-mau-trang-duc-va-nhung-nguy-co-chi-em-nen-de-phong-n5584.html

  28. Trangkoon says: Trả lời

    Hơn 1 tuần nay  em thấy khí hư đặc dính như hồ, như keo là bị gì vậy? Tình trạng này xảy ra sau khi em dứt kỳ kinh được 4-5 ngày, kinh bình thường. Em khá lo lắng không biết bị vậy này có phải là dấu hiệu của căn bệnh phụ khoa nào đó hay không vì trước giờ em chưa từng bị như vậy. 🙁

  29. Hang Nguyen says: Trả lời

    Khí hặc dính như keo hồ là biểu hiện của bệnh phụ khoa, nhưng không đặc trưng cho loại bẹnh nào cả. Bạn tham khảo các triệu chứng đi kèm sau để xác định nhé:  – Viêm âm đạo: Khí hư có màu trắng như bột hoặc màu xanh có mủ, kèm theo cảm giác ngứa và đau rát, đi tiểu nhiều và tiểu rát, tiểu khó. – Viêm cổ tử cung: Khí hư ra nhiều và đặc quánh như keo, có màu đục kèm theo ngứa ngáy, ẩm ướt, đôi khi ra máu âm đạo bất thường, đau khi giao hợp, hiếm muộn một thời gian dài… là những biểu hiện của chứng viêm cổ tử cung. – Bệnh lậu: Ngoài hiện tượng khí hư đặc quánh như hồ keo thì khí hư kèm theo mủ, tiểu rắt, tiểu buốt…  mà tốt nhất là bạn nên đi khám đi chứ ngồi nhà đoán mò không khỏi được bệnh đâu à.

  30. Baby Girl says: Trả lời

    Khi thấy khí hư bất thường cái ce hãy ngừng quan hệ ngay nhé và ngừng cho đến khi nào tình trạng này hết thì thôi nha. Quan hệ trong thời gian này có thể khiến tình trạng càng nặng hơn. Đặc biệt là nếu đi khám bị viêm nhiễm gì đó thì nên lôi cả ô chồng đi chữa cùng nha vì viêm nhiễm có thể lây chéo và khiến cho bệnh rất dễ tái phát.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo