Góc hỏi đáp: Chị em bị nấm phụ khoa có mang thai được không?

Bài đọc thêm:

>> Giải đáp thắc mắc: Bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

>> Chữa nấm phụ khoa ở đâu tốt tại Hà Nội?

Nấm phụ khoa là bệnh gì?

Để dễ dàng có cho mình câu trả lời khi thắc mắc bị nấm phụ khoa có mang thai được không chị em cần biết rõ về bệnh lý tại cơ quan sinh sản này là gì, có nguyên nhân do đâu và mức độ nguy hiểm.

Nấm phụ khoa là một trong những hiện tượng viêm nhiễm cơ quan sinh sản do nhiễm nấm sinh dục thường gặp. Bình thường nấm men có thể tồn tại ở trong môi trường âm đạo, tuy nhiên nó sẽ ở dạng không gây bệnh khi độ pH, như vi khuẩn thường trú hay yếu tố miễn dịch tại chỗ đều đảm bảo, không bị mất cân bằng…

Vì một lý do nào đó mà pH âm đạo trở nên acid, cơ địa của phụ nữ bị suy giảm miễn dịch, nấm được sống trong môi trường thường xuyên bị ẩm ướt, kết hợp với việc sử dụng các loại kháng sinh, thuốc ngừa thai, thai kỳ… là những điều kiện vô cùng thuận lợi cho nấm men sẽ phát triển mạnh thành dạng gây bệnh nấm phụ khoa.

Bệnh nấm sinh dục có biểu hiện dưới dạng huyết trắng bệnh lý, bị viêm ống âm đạo hoặc kết hợp cả bị viêm bộ phận sinh dục ngoài. Nấm men tuy rất hiếm nhưng nó cũng có thể là tác nhân gây viêm vòi trứng, nặng hơn có thể dẫn đến tắc vòi trứng và đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

Do đó, việc tìm hiểu bị nấm phụ khoa có mang thai được không, mang thai khi bị nhiễm bệnh có ảnh hưởng gì để chủ động chữa trị và phòng tránh là vô cùng cần thiết.

Bị nấm phụ khoa có mang thai được không?

Nấm phụ khoa là một trong những nguyên nhân có thể gây hiếm muộn ở chị em

Khi nấm phụ khoa biến chứng thành viêm âm đạo, người bệnh sẽ bị sốt nhẹ, cũng chính vì thế mà nhiều chị không để ý đến khi quá ngứa ngáy hoặc nặng mùi ở bộ phận sinh dục thì mới đi khám.

Bị nấm phụ khoa có mang thai được không và có ảnh hưởng gì?

Bệnh nấm phụ khoa là loại bệnh rất dễ bị tái phát và khó trị dứt điểm. Nguy hiểm hơn loại bệnh này có thể lây bệnh sang cho cả người chồng khi quan hệ tình dục. Rất nhiều chị em khi mắc phải bệnh lo sợ nhiễm nấm cơ quan sinh sản có thể gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai và ảnh hưởng đến thai nhi nếu nhiễm bệnh khi có bầu.

Vấn đề này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp trong nội dung tiếp theo.

Chị em bị nấm phụ khoa có mang thai được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa loại bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng chị em, bệnh nhẹ không gây vô sinh hay sảy thai. Tuy nhiên, bệnh nặng và nghiêm trọng, phạm vi nhiễm nấm lam rộng, tổn thương do nấm sâu thì vô sinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đối với những trường hợp viêm âm đạo do nấm khi kết hợp với nhiễm trùng sinh dục sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm lậu, nhiễm Chlamydia trachomatis gây viêm nhiễm cổ tử cung, viêm buồng trứng dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.

Ngoài ra, các triệu chứng bệnh như ra nhiều khí hư, nấm xuất hiện tại bộ phận sinh dục có thể cản trở quá trình thụ tinh, làm suy yếu hoặc tiêu diệt tinh trùng, lây lan viêm nhiễm sang bạn tình dấn đến khả năng mang thai thấp.

Như vậy, bị nấm phụ khoa có mang thai được không còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Bệnh nhẹ chị em vẫn có thể có thai nhưng tỷ lệ thụ thai sẽ thấp hơn bình thường. Bệnh nặng vô sinh là điều có thể xảy ra.

Mang thai khi nhiễm nấm phụ khoa có ảnh hưởng gì?

Chị em bị nhiễm nấm sinh dục dạng nhẹ hoàn toàn có khả năng mang thai bình thường nếu cơ thể và cơ quan sinh dục không gặp bất kỳ trục trặc nào. Tuy nhiên, bị nấm phụ khoa có thai mẹ bầu sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Bị nấm phụ khoa có mang thai được không và có ảnh hưởng gì

Bị nấm phụ khoa có mang thai được không và mang thai bị nhiễm nấm có ảnh hưởng gì?

Nguy hiểm hơn, nếu bị viêm nấm phụ khoa khi mang thai, người bệnh sẽ có sức đề kháng yếu, sau đẻ có thể viêm ngược dòng lên tử cung và nặng hơn có thể gây viêm phúc mạc ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay cả khi điều trị bệnh nấm phụ khoa ở phụ nữ mang thai được cũng sẽ để lại di chứng viêm dính tiểu khung, gây tắc vòi trứng ảnh hưởng lần sinh sau, nguy cơ chửa ngoài tử cung.

Không chỉ ảnh hưởng đến mẹ, bệnh còn ảnh hưởng cả đến bé. Bệnh gây biến chứng lây lan sang trẻ dẫn đến viêm da, viêm mắt gây tắc tuyến lệ, nặng hơn thì viêm phổi dẫn đến nhiễm trùng huyết đe doạ tính mạng bé.

Tuỳ theo từng loại vi khuẩn xâm nhập có thể gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của bé. Chính vì vậy, chị em nên tìm hiểu bị nấm phụ khoa có mang thai được không, mang thai khi cơ thể nhiễm nấm có ảnh hưởng gì không để chủ động phòng tránh và chữa trị bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

>> Lời khuyên của bác sĩ:

Có thể thấy, biểu hiện nấm phụ khoa gây khó chịu và có rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế ngay từ khi có những dấu hiệu ban đầu của bệnh các chị em cần phải khám và điều trị sớm, tích cực trước thời kỳ mang thai.

Thăm khám để được bác sĩ tư vấn bị nấm phụ khoa có mang thai được không

Thăm khám để kiểm soát và điều trị nấm phụ khoa trước khi có ý định mang thai

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bị nấm phụ khoa có mang thai được không. Để phòng tránh bệnh cách tốt nhất là chị em nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày, mặc đồ lót đảm bảo, thoáng mát… Quan trọng hơn là cần phải đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện ra bệnh sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo